Marketer SR Fashion Business School
SR Fashion Business School

Style Republik Fashion Media and Education Company

[Special Course] [27.03] Khóa học Master Class "Starting a fashion retail business'

How to start a fashion Retail Business? Nếu bạn nuôi ước mộng xây dựng một doanh nghiệp bán lẻ trong ngành công nghiệp thời trang, đầu tiên, hãy chắc rằng bạn đã nạp đủ năng lượng, kiến thức và ý chí để bước vào cuộc chiến này. Bởi lẽ, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam trong những năm gần đây đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Đó là không chỉ là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nội địa mà còn giữa thương hiệu local và thương hiệu quốc tế. Kinh doanh thời trang dù là mảnh đất màu mỡ siêu lợi nhuận, nhưng cũng là một thử thách lớn và để chinh phục được, bạn cần hội đủ: tính sáng tạo, tư duy thẩm mỹ bên cạnh khả năng phân tích con số, dữ liệu, sự nhạy bén với thị trường và quan trọng là có tầm nhìn chiến lược để xây dựng định vị thương hiệu rõ rệt và mở rộng kinh doanh theo chuỗi.

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh bán lẻ là phải xác định chính xác những gì bạn muốn thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình đại diện cho. Tương tự, dù đó là một cửa hàng nhỏ hay 1 nhãn hiệu thời trang thiết kế online, bạn cần có một định vị thương hiệu vững chắc gắn với một nhóm khách hàng nhất định và khiến họ nghĩ về sản phẩm của bạn mọi khi có nhu cầu. Để tồn tại trong bán lẻ, bạn sẽ cần 1 thứ đó là sự trung thành của khách hàng và điều đó chỉ đạt được khi bạn có định vị thương hiệu rõ ràng.

Thế nhưng doanh nghiệp có thật sự hiểu về brand loyalty – lòng trung thành của khách hàng, hiệu quả của việc này mang lại và làm sao để duy trì nó? Để khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu, bạn phải luôn nằm trong tâm trí của họ và luôn xuất hiện khi họ cần. Điều đó có nghĩa rằng sản phẩm của bạn phải giải quyết được vấn đề nào đó họ đang gặp phải và hoặc mang lại giá trị độc đáo nào mà không thương hiệu nào có thể làm được. Với thời trang, điều đó có nghĩa là tính sáng tạo, duy mỹ trong thiết kế, sự độc đáo có một không hai đi kèm chất lượng “không thể chê” và đẳng cấp thương hiệu giúp tôn vinh cái tôi của khách hàng khi mặc sản phẩm lên người. Tất cả điều này được quyết định bởi chiến lược sản phẩm thông minh cùng kế hoạch truyền thông vĩ mô, truyền cảm hứng và chạm vào trái tim của người mua.

Nhưng đó chỉ mới là bước đầu, còn việc liên tục mang khách hàng quay trở lại từ mùa này sang mùa khác, từ BST Xuân Hè, Thu Đông đến Resort, Pre-Fall, chiến lược kinh doanh sẽ nhắm vào kế hoạch hàng hoá luôn đúng thời điểm, đúng đối tượng, phân tích hiệu quả bán hàng của từng sản phẩm để hiểu rõ hành vi người tiêu dùng, quản lý hoạt động mua bán tại điểm bán lẻ chặt chẽ từ vận hành cửa hàng trơn tru đem lại không gian mua sắm chuyên nghiệp, bắt mắt, huấn luyện nhân viên chi tiết từng kiến thức, hành động, cử chỉ để họ không chỉ là người bán hàng mà còn là nhà tư vấn phong cách chuyên nghiệp, là người bạn của khách hàng, hiểu rõ từng sở thích, thói quen và luôn đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, đội ngũ hậu mãi phải luôn túc trực với nhiều chương trình chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, để mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Brand loyalty là mục tiêu lớn nhất của bán lẻ, là kết quả của cả một quy trình trơn tru phối hợp của tất cả khâu từ hàng hoá, vận hành, trưng bày, truyền thông, quản lý con người và dịch vụ…Chính vì thế, nếu bắt đầu kinh doanh bán lẻ thời trang, bạn hãy chuẩn bị tâm thế cho một hành trình học hỏi thú vị. Bạn sẽ thấy rằng bạn cần phải hiểu tất tần tật các khía cạnh của hoạt động kinh doanh: từ việc thiết lập mô hình kinh doanh, đến tiếp thị, vận hành, quản lý con người, mối quan hệ với nhà cung cấp và đặc biệt là hiểu và phân tích những con số đánh giá tình hình kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp. Dù có chuẩn bị kỹ thế nào, bạn vẫn sẽ học thêm rất nhiều trong quá trình thực hiện và hoàn thiện chiến lược kinh doanh theo thời gian.

Để giúp cho quá trình học hỏi này hiệu quả hơn, SR Fashion Business School lần đầu tiên ra mắt khóa học quản lý bán lẻ chuyên sâu nhằm cung cấp cho bạn tất cả những nền tảng để giúp bạn trở thành người quản lý doanh nghiệp bán lẻ thời trang thực thụ.

“Starting a fashion retail business” Master Class là chương trình học ngắn hạn nâng cao được tổ chức không thường xuyên, kết hợp với những chuyên gia hàng đầu hiện nay trong ngành thời trang để giúp cho những chủ doanh nghiệp thời trang hiểu thấu đáo về ngành công nghiệp bán lẻ, quyết định được mô hình kinh doanh bán lẻ thời trang phù hợp và đi sâu vào những yếu tố thành công then chốt để từ đó xây dựng chiến lược bán lẻ bền vững để phát triển và nhân rộng.

Khoá học được tổ chức lần đầu tiên bởi SR Fashion Business School với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và tiếp thị thời trang hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Bạn sẽ học gì trong khóa học này?

  • Understanding Fashion Retail Management (Hiểu về Quản lý bán lẻ trong thời trang)
    • Giúp các nhà quản lý hiểu mô hình kinh doanh chính hoặc bán lẻ, các yếu tố thành công chính, các chức năng chính trong bán lẻ và trách nhiệm chính của họ trong việc thúc đẩy bán lẻ
  • Retail Business Planning (Lập kế hoạch kinh doanh thời trang)
    • Học viên sẽ trải qua quy trình từng bước để tạo ngân sách lợi nhuận và doanh thu cho nhiều cửa hàng, sau đó là ngân sách chi phí và cuối cùng là ngân sách lời và lỗ.
  • Growing and Expansion (Phát triển và nhân rộng chuỗi bán lẻ)
    • Môn học này giúp khám phá các chiến lược và phương pháp khác nhau để phát triển doanh nghiệp bán lẻ. Học viên sẽ học cách mở rộng sang các thị trường mới, sử dụng các chiến lược và chiến thuật khác nhau bên cạnh việc mở các cửa hàng mới.
  • Fashion Customer Behavior (Tâm lý tiêu dùng thời trang)
    • Môn học này sẽ giải thích các yếu tố ảnh hưởng khác nhau ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng và các quá trình tâm lý chính mà người tiêu dùng trải qua khi họ tiếp xúc với các kích thích khác nhau.
  • Branding and Marketing (Nhận diện thương hiệu và xây dựng chiến lược Marketing)
    • Môn học này giải thích thích quy trình quản lý thương hiệu chiến lược và đi sâu vào chi tiết thiết lập định vị thương hiệu, xây dựng, đo lường và quản lý tài sản thương hiệu và lên kế hoạch quảng bá truyền thông thích hợp.
  • Merchandising and Inventory Management (Quản lý hàng hoá và tồn kho)
    • Trong môn học chuyên sâu về quản lý hàng hóa và hàng tồn kho này, học viên sẽ bắt đầu bằng cách vạch ra chu kỳ lưu chuyển hàng hóa và các giai đoạn khác nhau mà hàng hóa trải qua trong hoạt động kinh doanh bán lẻ. Sau đó,học sinh viên sẽ biết các loại báo cáo bán hàng và hàng tồn kho khác nhau, cách tạo chúng và cách sử dụng chúng để quản lý hàng hóa mua về và xử lý tồn kho.
  • Visual Merchandising (Nghệ thuật bày trí cửa hàng thời trang)
    • Môn học này giới thiệu khái quát về tầm quan trọng của việc bài trí cửa hàng, sắp xếp sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy khách mua nhiều hơn, từ đó tăng doanh thu bán hàng.
  • Pricing & Promotions (Định giá bán và khuyến mãi)
    • Trong môn học này, sinh viên sẽ hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán lẻ, về các chương trình khuyến mãi bán hàng và vai trò của chúng cũng như nhược điểm của chúng, hiểu tỷ lệ chiết khấu và cách nó ảnh hưởng đến giá cả, biết các chi phí khác nhau liên quan đến sản phẩm, hiểu các phương pháp định giá khác nhau và thời điểm áp dụng chúng và tìm hiểu mô hình từng bước để định giá danh mục sản phẩm bán lẻ.
  • Fashion Retail Business Performance Analysis (Đánh giá hiệu quả kinh doanh)
    • Môn học này giúp cho học viên cách phân tích hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp bán lẻ, bắt đầu từ các báo cáo tài chính, quay trở lại và điều tra thêm các nguyên nhân cơ bản đằng sau hiệu quả hoạt động.
  • WRAP UP & FINAL ASSIGNMENT PRESENTATION – Bên cạnh những bài học thực tiễn tại lớp, học viên sẽ được yêu cầu làm bài tập theo cá nhân, theo nhóm và phân tích những case study thực tế để cuối khoá sẽ có thể tự hoàn thành một bản kế hoạch thành lập và phát triển doanh nghiệp bán lẻ thời trang cho riêng mình.

Đây là chương trình học nâng cao dài hạn và chỉ diễn ra mỗi năm một đến hai lần duy nhất, được thiết kế riêng cho chủ doanh nghiệp thời trang nội địa đã có kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực thời trang và đang cần hệ thống, củng cố lại kiến thức bán lẻ để tái cấu trúc và phát triển nhân rộng thương hiệu trong tương lai. Với hệ thống kiến thức thực tiễn từ những chuyên gia thời trang hàng đầu, SR Fashion Business School tự tin mang lại khoá học đẳng cấp có một không hai lần đầu tại Việt Nam.

Thông tin giảng viên khóa học

Chương trình học này dành cho ai?

  • Chủ doanh nghiệp thời trang đã có thương hiệu từ 2 năm trở lên
  • Nhân viên làm việc tại thương hiệu nội địa, quốc tế có nhu cầu thăng tiến trong lĩnh vực Bán Lẻ Thời Trang

Bạn sẽ đạt được gì sau khoá học này?

  • Hiểu về mô hình bán lẻ thời trang từ đó xác định mục tiêu kinh doanh thời trang.
  • Xác định khách hàng mục tiêu và chiến lược nhận diện thương hiệu
  • Thiếp lập chiến lược hàng hoá phù hợp với thương hiệu và cửa hàng vật lý cũng như online
  • Lên kế hoạch mở cửa hàng và vận hành tại điểm bán lẻ
  • Hiểu về các chỉ số quan trọng sữ dụng chúng vào phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh.
  • Dự trù và lên kế hoạch mở rộng, phát triển trong 5 năm kế tiếp.

Hình thức đăng ký