Global Book Corporation chính thức hợp tác với The New York Times của Hoa Kỳ

The New York Times là một trong những tờ báo quan trọng nhất và danh tiếng bậc nhất lịch sử Hoa Kỳ với tuổi đời gần 200 năm. Từ tháng 01/2023, Global Book Corporation đã đạt thỏa thuận đại diện chính thức của The New York Times tại Việt Nam.

The New York Times - Tờ báo danh tiếng bậc nhất Hoa Kỳ - chính thức hợp tác với Global Book Corporation | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

The New York Times - Tờ báo danh tiếng bậc nhất Hoa Kỳ - chính thức hợp tác với Global Book Corporation

The New York Times, còn được gọi là The Times, NYT, hoặc Grey Lady, là một nhật báo có trụ sở tại Thành phố New York (Hoa Kỳ) với lượng độc giả trên toàn thế giới được báo cáo vào năm 2022 là 740.000 người đăng ký bản in trả phí, 8,6 triệu người đăng ký kỹ thuật số trả phí, 123 triệu độc giả trung thành và 1,7 tỷ lượt xem trang mỗi tháng.

Được thành lập vào năm 1851, The New York Times được vận hành bởi Công ty The New York Times và đã giành được 132 giải Pulitzer – con số nhiều nhất so với bất kỳ tờ báo nào tại Hoa Kỳ, và từ lâu đã được coi là tờ báo kỷ lục và quan trọng nhất lịch sử quốc gia này. The New York Times xếp thứ 18 trên thế giới theo số lượng phát hành báo in và thứ 3 ở Hoa Kỳ. Đây cũng là nhà sản xuất các podcast nổi tiếng như The Daily mà nhiều người thường theo dõi.

Từ tháng 01 năm 2023, sau thời gian thương thảo với nhiều chiến lược phát triển truyền thông cho năm nay, Global Book Corporation và The New York Times chính thức đặt bút ký vào biên bản thỏa thuận hợp tác, đánh dấu việc Global Book Corporation trở thành đại diện chính thức của The New York Times tại Việt Nam – đối tác truyền thông thứ 4 tại Hoa Kỳ.

Lịch sử lâu đời gần 200 năm của The New York Times

Một trang báo của The New York Times vào năm 1927 | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

Một trang báo của The New York Times vào năm 1927

The New York Times được thành lập vào năm 1851 với tư cách là một tờ báo tin tức khách quan và tránh những tin tức giật gân. Tờ báo đã đạt được thành công ban đầu khi các biên tập viên của đặt ra khuôn mẫu cho tương lai bằng cách thu hút độc giả trí thức, có văn hóa thay vì khán giả đại chúng, tiền đề trong việc chiếm ưu thế để giành độc giả ở Thành phố New York.

Adolph Simon Ochs đã mua lại tờ báo này vào năm 1896. Ông đã xây dựng The New York Times thành một nhật báo được quốc tế tôn trọng. Được hỗ trợ bởi một biên tập viên mà ông thuê từ New York Sun, Carr Van Anda, Ochs đặt áp lực lớn hơn bao giờ hết vào việc đưa tin đầy đủ về tin tức trong ngày, duy trì và nhấn mạnh việc đưa tin tốt về tin tức quốc tế hiện có, loại bỏ tin tức hư cấu khỏi tờ báo, thêm một mục tạp chí Chủ nhật, và giảm giá bán báo của tờ báo.

Thống kê lượng tiếp cận trên toàn cầu của The New York Times | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

Thống kê lượng tiếp cận trên toàn cầu của The New York Times

Việc tờ báo khai thác tất cả các nguồn thông tin sẵn có để đưa tin về mọi khía cạnh của vụ chìm tàu Titanic vào tháng 4 năm 1912 đã nâng cao uy tín lên rất nhiều. Khi đưa tin về hai cuộc chiến tranh thế giới, The New York Times tiếp tục nâng cao danh tiếng của mình về sự xuất sắc trong các tin tức thế giới.

Năm 1971, The New York Times trở thành tâm điểm tranh cãi khi đăng một loạt báo cáo dựa trên “Hồ sơ Lầu Năm Góc”, một nghiên cứu bí mật của chính phủ về sự can dự của Hoa Kỳ vào Chiến tranh Việt Nam đã được các quan chức chính phủ bí mật cung cấp cho tờ Times. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ nhận thấy rằng ấn phẩm được bảo vệ bởi điều khoản về quyền tự do báo chí trong Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Việc xuất bản “Hồ sơ Lầu Năm Góc” đã mang lại cho The New York Times một giải thưởng Pulitzer vào năm 1972, và đến đầu thế kỷ 21, tờ báo đã giành được hơn 120 giải Pulitzer, nhiều hơn đáng kể so với bất kỳ tổ chức tin tức nào khác. Sau đó vào những năm 1970, tờ báo, dưới thời cháu trai của Adolph Ochs, Arthur Ochs Sulzberger, đã đưa ra những thay đổi sâu rộng trong tổ chức của tờ báo và đội ngũ nhân viên của tờ báo, đồng thời đưa ra một ấn bản toàn quốc được truyền qua vệ tinh tới các nhà máy in trong khu vực.

The New York Times đi đầu trong kỷ nguyên số hóa truyền thông

The New York Times tối ưu hóa nền tảng số cho các chiến dịch truyền thông quảng cáo | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

The New York Times tối ưu hóa nền tảng số cho các chiến dịch truyền thông quảng cáo

The Times tiếp tục sử dụng công nghệ để mở rộng lượng phát hành. Tờ báo ra mắt ấn bản trực tuyến vào năm 1995 và sử dụng ảnh màu trong ấn bản in năm 1997. Ấn phẩm đã giới thiệu dịch vụ đăng ký có tên TimesSelect vào năm 2005 và tính phí người đăng ký để truy cập vào các phần của ấn bản trực tuyến, nhưng chương trình đã bị ngừng hai năm sau đó khi tất cả các tin tức, chuyên mục xã luận và phần lớn nội dung lưu trữ của đã được tiếp cận cho công chúng.

Năm 2006, tờ Times ra mắt phiên bản điện tử, Times Reader, cho phép người đăng ký tải xuống ấn bản in hiện tại. Một năm sau, ấn phẩm chuyển đến Tòa nhà New York Times mới được xây dựng ở Manhattan. Ngay sau đó, The New York Times bắt đầu - giống như nhiều ấn phẩm công nghiệp - đấu tranh để xác định lại vai trò của nó đối với nội dung Internet miễn phí. Vào năm 2011, The New York Times đã thiết lập một kế hoạch đăng ký cho ấn bản kỹ thuật số của mình nhằm hạn chế quyền truy cập miễn phí vào nội dung.

Thời báo New York bắt đầu sản xuất podcast vào năm 2006. Trong số các podcast đầu tiên có Inside The Times và Inside The New York Times Book Review. Một số podcast của Times đã bị hủy vào năm 2012. The Times quay lại tung ra các podcast mới vào năm 2016, bao gồm cả Modern Love với WBUR. Năm 2017, The New York Times ra mắt podcast tin tức, The Daily.

Danh tiếng lừng lẫy của The New York Times

Hệ sinh thái đa kênh của The New York Times ngày nay | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

Hệ sinh thái đa kênh của The New York Times ngày nay

The New York Times đã phát triển một danh tiếng lừng lẫy trong nước và quốc tế. Trong số các nhà báo, bài báo được đánh giá cao, một cuộc khảo sát năm 1999 đối với các biên tập viên báo chí do Columbia Journalism Review thực hiện cho thấy: The New York Times là tờ báo "tốt nhất" của Mỹ, xếp trên The Washington Post, The Wall Street Journal và Los Angeles Times.

The Times cũng được Daniel de Vise của The Washington Post xếp hạng số 1 trong bảng xếp hạng "chất lượng" năm 2011 của các tờ báo Hoa Kỳ. Xếp hạng này dựa trên số lượng Giải thưởng Pulitzer giành được, lượng phát hành và chất lượng trang web. Một báo cáo năm 2012 tại WNYC đã gọi Times là "tờ báo được kính trọng nhất trên thế giới."

Các giải thưởng của The New York Times Advertising năm 2022 | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

Các giải thưởng của The New York Times Advertising năm 2022

Thời báo New York đã giành được 132 giải Pulitzer, nhiều hơn bất kỳ tờ báo nào khác. Giải thưởng Pulitzer là một giải thưởng được trao tại Hoa Kỳ cho sự xuất sắc trong lĩnh vực báo chí ở nhiều hạng mục và được trao lần đầu tiên vào năm 1917. Các tổ chức tin tức gửi tác phẩm hoặc loạt tác phẩm để xem xét cho một hội đồng gồm 19 thành viên, bao gồm các biên tập viên, chuyên mục, giám đốc điều hành phương tiện truyền thông, nghệ sĩ, cũng như các nhà quản lý học thuật từ Đại học Columbia, nơi quản lý giải thưởng

Tính đến năm 2014, The New York Times cũng đã giành được ba giải thưởng Peabody và cùng nhận được hai giải thưởng. Giải thưởng Peabody là giải thưởng danh giá được trao cho những thành tựu trong lĩnh vực truyền hình, đài phát thanh và phương tiện truyền thông trực tuyến.

Thâm nhập thị trường Hoa Kỳ cùng The New York Times

The New York Times với những bài viết truyền thông cho các thương hiệu lớn như Cartier và Google | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

The New York Times với những bài viết truyền thông cho các thương hiệu lớn như Cartier và Google

Các thương hiệu thường tiếp cận The New York Times để ghi dấu ấn thương hiệu tại Hoa Kỳ và cả trên thế giới. The New York Times cung cấp chuyên môn sáng tạo chất lượng cao hàng đầu thế giới với hoạt động tiếp thị theo mục đích và một nền tảng để kết nối với khán giả ở mọi nơi để kể những câu chuyện tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc mở rộng quy mô, mức độ lan tỏa và tác động đối với thương hiệu, The New York Times sẽ nâng tầm thương hiệu của bạn thông qua trải nghiệm quảng cáo cao cấp nhất thế giới. Theo khảo sat, các nền tảng của The New York Times hiện có hơn 100 triệu người dùng đã đăng ký. Có đến 17 triệu người bắt đầu ngày mới với bản tin hàng đầu của The New York Times. 52% trong số đó là lưu lượng truy cập trực tiếp.

Bài truyền thông của The New York Times về tập đoàn Hitachi Nhật Bản | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

Bài truyền thông của The New York Times về tập đoàn Hitachi Nhật Bản

Để đón đầu sự chuyển đổi đáng chú ý mà ngành truyền thông báo chí hiện đang trải qua, The New York Times đã thành lập một nhóm độc quyền gồm các chuyên gia truyền thông trong các lĩnh vực kinh doanh cung cấp thông tin chi tiết và phản hồi liên tục về lộ trình sản phẩm, đồng thời định hình tương lai của phương tiện truyền thông.

The New York Times đưa tin về du lịch tỉnh Oita, Nhật Bản | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

The New York Times đưa tin về du lịch tỉnh Oita, Nhật Bản

The New York Times có văn phòng trên khắp thế giới. Công việc của The New York Times là kết nối các thương hiệu với đối tượng tương tác, phù hợp và nâng tầm thương hiệu thông qua trải nghiệm quảng cáo cao cấp nhất thế giới với các giải pháp sáng tạo, hiệu quả, hướng tới quyền riêng tư, mang lại kết quả kinh doanh thực sự.

Đừng bỏ lỡ cơ hội đẩy mạnh thương hiệu tại Hoa Kỳ và trên thế giới qua The New York Times. Global Book Corporation, với tư cách là đại diện chính thức của The New York Times tại Việt Nam, sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa giấc mơ đưa Việt Nam vươn xa thế giới.

The New York Times và Global Book Corporation sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong các chiến dịch truyền thông quốc tế | Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | info@quandinhwriter.com

The New York Times và Global Book Corporation sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong các chiến dịch truyền thông quốc tế

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler, The New York Times, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.