Nghía Quảng Cáo: TVC Tết Quý Mão (P5) – Khi thương hiệu là trợ tá cho một năm mới hanh thông

Một điểm chung của hầu hết các TVC dành cho dịp xuân Quý Mão là tinh thần tràn đầy hy vọng cho một năm mới bứt phá, thuận lợi. Trong đó, sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò là người bạn đồng hành, hỗ trợ người tiêu dùng khởi đầu năm mới suôn sẻ, tiện lợi và đầy niềm vui.

GrabMart – Thảnh thơi nấu Tết ngon

Điểm ấn tượng của TVC nằm ở cách kể chuyện kịch tính xen lẫn một vài nét hài hước trong hành trình vượt “sóng gió” của shipper. “Thảnh thơi nấu Tết ngon” đã cường điệu hoá tính năng đi chợ hộ của GrabMart nhằm nhấn mạnh sự dễ dàng khi mua sắm dịp Tết, đơn giản đến mức vừa tắm vừa mua sắm cũng là một điều khả thi.

Ngoài việc sử dụng hai hành động không liên quan là tắm và mua sắm nhằm làm bật nên sự tiện lợi, nhanh chóng của ứng dụng, TVC còn sở hữu những góc quay khác lạ cùng những đoạn chuyển cảnh khá mượt.

Nguồn: Grab Official

Honda – Tết nhớ tới già

Hoà chung làn sóng “sum vầy không bắt buộc là ‘đi về nhà’”, MV âm nhạc mùa Tết 2023 của Honda đã đổi gió với hành trình cân bằng giữa sum họp gia đình và khám phá cùng bạn bè. Tạm rời xa những trăn trở, những câu hát cảm động trong chuyến hành trình về nhà, MV “Tết nhớ tới già” mang một năng lượng trẻ trung, lạc quan hơn, phản ánh phần nào sự hy vọng vào một tương lai đầy hứng khởi sau 2 năm khó khăn.

Sản phẩm chính – dòng xe Honda Vario – cũng được lồng ghép với tần suất vừa phải để thể hiện được những đặc điểm USPs của sản phẩm và không làm đứt mạch câu chuyện của MV. Những khung cảnh sản phẩm xuất hiện cũng thể hiện được vai trò người bạn đồng hành cùng các nhân vật trên những chặng đường khám phá và trở về.

Nguồn: Trúc Nhân

Ajinomoto Việt Nam – Món truyền thống, sống hiện đại

Lựa chọn khai thác insight ăn mãi những món truyền thống đến phát ngán, TVC Tết của Ajinomoto đã mang đến những bí quyết giúp công cuộc nấu cỗ ngày Tết trở nên tiện lợi và mới lạ hơn. Không kể chuyện cảm động, không âm nhạc “xập xình”, TVC của thương hiệu là một video thuần về chia sẻ công thức làm mới món truyền thống.

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Ngoài TVC phiên bản hợp tác cùng Miu Lê, Ajinomoto cũng thực hiện chuỗi TVC kể lại hành trình chinh phục những thực khách khó tính ngày Tết của Biệt đội Aji-Quick, quảng bá cho bộ sản phẩm gia vị nấu ăn, bột chiên giòn của thương hiệu. Với những đoàn khách đến thăm đột xuất vào dịp Tết, bộ sản phẩm sẽ là trợ thủ cho gia chủ trong việc rút ngắn thời gian nấu nướng.

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Lifebuoy – Cái tết “giàu”

Nhạc xuân “Cái tết giàu” của Lifebuoy đã thêm một nốt trầm lắng đọng giữa bản nhạc TVC Tết 2023 tươi vui lạc quan. Xuất phát từ insight “cố thêm một chút để cái Tết no đủ hơn” của những đứa con xa nhà, thương hiệu đã mở ra một định nghĩa “giàu có” mới cho năm 2023 – giàu sức khoẻ.

MV gây xúc động bởi lá thư người mẹ gửi cho vị sếp của con trai mình, mong con được về sớm vì mẹ chỉ cần con khoẻ mạnh là Tết của mẹ đã giàu to. Bởi suy cho cùng, không job nào gấp bằng “job” về nhà sum vầy gia đình trong thời khắc chuyển giao năm mới. USPs “sạch khuẩn” của thương hiệu dù chỉ xuất hiện một lần nhưng được đặt để hợp lý nên không gân đứt mạch cảm xúc của người nghe.

Nguồn: Đông Nhi

Samsung – Hoà chung 1 đam mê, mang về 1 Tết lớn

Tập trung quảng bá cho dòng sản phẩm TV Neo QLED 8K, Samsung lựa chọn chủ đề thể thao đi cùng với concept Tết lớn đã được duy trì trong những năm gần đây. Nắm bắt thời điểm những trái tim hâm mộ bóng đá đang dõi theo từng trận cầu của đội nhà tại giải AFF Cup 2023, sản phẩm của thương hiệu đã trở thành công cụ giúp người hâm mộ có thể cảm nhận trọn vẹn từng hình ảnh, cảm xúc của những trận đấu kịch tích.

Nguồn: Samsung Vietnam

Sony – Đón Sony, đón Tết về

TVC kể lại quãng thời gian sản phẩm TV Sony đồng hành cùng gia đình Việt theo năm tháng. Mỗi dịp Tết về, khi nhà có điều kiện sắm một chiếc TV mới, những chương trình chiếu trên truyền hình trở thành chất keo gắn kết các thành viên trong gia đình, hàng xóm.

Nhưng khi những công nghệ hiện đại hơn xuất hiện, từng thành viên dần thu mình lại trong những màn hình riêng thay vì cùng quây quần trước màn hình lớn như ngày xưa. Đây là thời điểm sản phẩm của thương hiệu xuất hiện, với những USPs được mô tả sinh động, tiếp tục vai trò là chất keo gắn kết gia đình như những ngày xưa cũ.

Nguồn: Sony Vietnam

AIA Vietnam – Tết bùng nội lực

Thay vì xin xăm, cầu nguyện cho một năm mới tài lộc hanh thông, vạn sự bình an, AIA cùng Hoà Minzy truyền đi thông điệp “cầu thần nội lực” trong chính bản thân mỗi người để có thể đạt được những mục tiêu đề ra trong dịp đầu năm. MV kể lại hành trình đi tìm “thần nội lực” của Hoà Minzy gồm 3 yếu tố thể lực, trí lực và tài lực để đủ sức hoàn thành những mục tiêu cho năm Quý Mão.

Nguồn: AIA Vietnam

Castrol – Tính năng ưu việt, tăng tốc vượt trội

Castrol đón năm mới Quý Mão với TVC được phát trên kênh TV truyền thống. Thông điệp trực diện, tập trung nhấn mạnh USPs của sản phẩm được gói gọn trong đoạn clip 15s vừa đủ để người tiêu dùng nắm được những thông tin cần thiết, chuẩn bị cho xe kĩ càng để có những hành trình suôn sẻ trong dịp đầu năm.

Nguồn: Quy

TotalEnergies - Tết về sớm cho năm mới mượt bền

TVC Tết Quý Mão của thương hiệu TotalEnergies - trước là Total – đã “làm mềm” thông tin về tên gọi mới cũng như những thông tin về dòng sản phẩm Hi-perf thông qua những giai điệu nhẹ nhàng và khoảnh khắc tất bật về quê chuẩn bị đón Tết của ca sĩ Hoàng Bách. Nắm bắt được dịp Tết đến sớm hơn mọi năm, thương hiệu cũng lựa chọn truyền tải thông điệp “Cho năm mới mượt bền, ta về quê sớm hơn”.

Nguồn: TotalEnergies Vietnam

Bitis – Đi để trở về 7

Năm nay, Bitis mang đến một phiên bản “Đi để trở về” nhẹ nhàng hơn với thông điệp “Điều gì đang đợi bạn trở về?”. Sau hành trình khám phá, bôn ba, những “đồ tốt để dành” cả năm nơi quê nhà chính là động lực thôi thúc người con phương xa trở về. Ngoài TVC với những hình vẽ tái hiện khung cảnh quê nhà quen thuộc trên mọi nẻo đường dọc chiều dài đất nước, Bitis cũng triển khai hoạt động tương tác trên kênh Facebook, tạo không gian cho người tiêu dùng chia sẻ những điều tốt thôi thúc họ nhanh bước chân sum vầy cùng gia đình dịp năm mới.

Nguồn: Biti's

Tết Nguyên Đán chỉ còn cách chưa đến 10 ngày, liệu các thương hiệu sẽ còn những hoạt động gì để vui vầy cùng người tiêu dùng trong năm Quý Mão? Hãy chia sẻ những TVC, hoạt động tương tác của bạn và thương hiệu bạn yêu trong mùa Tết này ở phần bình luận nhé!

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam