Top 10 bản tin truyền thông quốc tế nổi bật

Nhiều dự án của Việt Nam tạo sự chú ý trên các kênh truyền thông quốc tế, nhiều thương hiệu của Việt Nam đạt sự công nhận từ các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, và du lịch Việt Nam đang đạt được nhiều sự công nhận của quốc tế là những điểm nổi bật được các hãng truyền thông quốc tế đưa tin về Việt Nam trong năm 2022.

Quan Dinh H. Communications PR Digital Marketing Content Writer Content Editor

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông quốc tế

1. Dự án của bất động sản Weland xuất hiện trên tạp chí du lịch Business Traveller Asia Pacific

Quan Dinh H. Communications PR Digital Marketing Content Writer Content Editor

Dự án Diamon Crown trên Business Traveller

Tại bài viết mang tên Diamond Crown Hai Phong (Vietnam) – a new architectural masterpiece of Asia (tạm dịch: Diamond Crown Hải Phòng – một kiệt tác kiến trúc kiểu mới tại Châu Á) số ra ngày 5/5/2022 trên tạp chí Business Traveller, dự án khu phức hợp Diamond Crown được xem là một cột mốc mới cho lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam với thiết kế đặc biệt hiếm thấy tại Châu Á. Dự án này cũng thể hiện tham vọng vươn tầm tại một thành phố năng động đang vươn lên là trung tâm kinh tế giàu tiềm năng tại Việt Nam – thành phố Hải Phòng.

2. Nikkei Asia: Bất động sản Phát Đạt đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Toàn văn bài viết về Bất động sản Phát Đạt trên tạp chí Nikkei Asia

Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp chí Nikkei Asia vinh danh là một trong những công ty tại Việt Nam đang nổ lực trên con đường hồi phục kinh tế nói chung sau đại dịch COVID-19. Nikkei Asia là tờ báo uy tín hàng đầu có trụ sở tại Nhật Bản luôn cập nhật những tin tức thời sự toàn cầu và đặc biệt tập trung những điểm nóng của Châu Á.

Các nhà phân tích đang dự báo về sự tăng trưởng ở Việt Nam khi thế giới đang dần hồi phục một cách từ tốn sau cuộc khủng hoảng COVID-19. GDP của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 6% hoặc cao hơn vào năm 2022, khiến Việt Nam nhiều khả năng trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên toàn châu Á. Cùng với nhu cầu mạnh mẽ về bất động sản, nhà ở và khu công nghiệp, điều này khiến cho cơ hội trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam sẽ vô cùng hứa hẹn.

Đây cũng là thị trường mà Bất động sản Phát Đạt, một nhà phát triển bất động sản từng đoạt giải thưởng về phát triển bất động sản sẽ tham gia. Với giá trị vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ USD (vào quý 4 năm 2021), Phát Đạt - công ty thuộc nhóm VN30 Large-Cap - đang có kế hoạch đóng góp vào nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.

3. Caixin (Trung Quốc): Dự án The Matrix One do MIK Group phát triển tại Hà Nội

Dự án Matrix One trên Caixin Media

Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh tế Việt Nam đã dần được khôi phục trở lại và thị trường bất động sản tại quốc gia này đang bắt đầu sôi sục trở lại với nhiều dự án tiềm năng, mà một trong số đó là dự án The Matrix One tại Hà Nội do MIK Group trực tiếp quản lý. Caixin Media là một tập đoàn truyền thông nổi tiếng tại Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh.

Tại bài viết Nắm bắt nhịp sống bất động sản sau bình thường mới, dự án The Matrix One tại Hà Nội - Việt Nam sẽ sớm ra mắt được đăng trên trang tin điện tử của Caixin ngày 6/12/21,Việt Nam đang dần trở lại trạng thái bình thường mới khi mà dịch bệnh được kiểm soát trong điều kiện an toàn. Cho đến nay, rất nhiều chuyến bay quốc tế đến Việt Nam đã mở trở lại. Điều này giúp cho thị trường bất động sản bắt đầu sối động trở lại và có nhiều tiềm năng thu hút vốn đầu tư để tạo đà tăng trưởng.

4. SCMP (Hồng Kông): Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

SCMP đưa tin về Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng Kông – South China Morning Post (SCMP), Khu Công nghiệp Sơn Mỹ I vừa qua đã được tổ chức lễ khởi công tại Bình Thuận. Đây là khu công nghiệp lớn với 1.070 ha và được xem là khu công nghiệp thông minh và thân thiện với môi trường đầu tiên tại khu vực Nam Trung Bộ.

Theo bài viết Son My I Industrial Park breaks ground – the first smart and green industrial park in Binh Thuan province, Vietnam (tạm dịch: Khu công nghiệp Sơn Mỹ I động thổ - Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận, Việt Nam), trang tin điện tử của SCMP ngày 7/9/2022 đã đưa tin về Lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ I tại tỉnh Bình Thuận. Dự án được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt: IPICO).

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, cùng các đồng chí đại diện chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương đã đến dự lễ động thổ.

5. Caixin (Trung Quốc): Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Caixin đưa tin về Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa mới tổ chức lễ động thổ cho Khu Công nghiệp Sơn Mỹ I với diện tích hơn 1000 ha, tập trung vào công nghiệp năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. Đây được xem là khu công nghiệp xanh đầu tiên tại miền trung Việt Nam.

Theo bài viết 特别呈现|Son My I:位于越南平顺省千余公顷的可再生能源产业园 (tạm dịch: Bài thuyết trình đặc biệt|Sơn Mỹ I: Khu công nghiệp năng lượng tái tạo trên 1.000 ha tại tỉnh Bình Thuận, Việt Nam), trang tin điện tử của Caixin ngày 7/9/2022 đã đưa tin về Lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ I tại tỉnh Bình Thuận. Dự án được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt: IPICO).

Lễ khởi công có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, các đại diện chính phủ và đại diện các cơ quan địa phương. Khu công nghiệp Sơn Mỹ I do IPICO đầu tư phát triển, có tổng diện tích 1.070 ha. Đây là một dự án phát triển trọng điểm của tỉnh Bình Thuận và Việt Nam và dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư trong tương lai.

6. The Straits Times (Singapore): Mô hình mới cho các khu công nghiệp xanh và thông minh đang được phát triển ở miền trung Việt Nam

The Straits Times đưa tin về Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng và có vị trí nằm sát bờ biển, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I là cơ sở thân thiện với môi trường đầu tiên dọc theo bờ biển Nam Trung Bộ của đất nước. The Straits Times – tờ báo truyền thống tại Singapore – đã thông tin về dự án này trên trang tin trực tuyến đến với các độc giả Singapore.

Theo tin tức từ The Straits Times – tờ báo danh tiếng trực thuộc SPH Media của Singapore – trên bài viết A new model for smart and green industrial parks under development in central Vietnam (Tạm dịch: Một mô hình mới cho các khu công nghiệp xanh và thông minh đang được phát triển ở miền Trung Việt Nam) vào ngày 28/9/2022, trong cuối tháng 8 vừa qua, tại tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu Công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt: IPICO) đã tổ chức Lễ khởi công dự án nổi tiếng là Khu công nghiệp Sơn Mỹ I.

Theo Straits Times, Việt Nam - một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới - đã làm điều phi thường tại hội nghị biến đổi khí hậu hàng năm của Liên hợp quốc COP26 vào năm ngoái với cam kết không xây dựng bất kỳ dự án than mới nào ngoài những dự án đã được phát triển khi chuyển sang năng lượng sạch .

7. CNBC: Ba khách sạn tại Việt nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

3 khách sạn tại Việt Nam được CNBC vinh danh

Trang tin CNBC công bố danh sách 235 khách sạn tốt nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương dành cho đối tượng khách đi công tác. Trong top 5 khách sạn dẫn đầu danh sách này, Việt Nam vịnh dự góp mặt đến 3 đại diện: The Reverie Saigon Residential Suites, Vinpearl Hotel Can Tho và Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Cho đến nay, khi dịch COVID-19 gần như đã được khống chế, nhu cầu du lịch giữa các quốc gia đã và đang đạt mức tăng trưởng rất cao hơn bất kì thời điểm nào trong hai năm qua. Theo Deloitte, 55% lượng khách đi công tác giữa các quốc gia sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Đó là lí cho chính mà CNBC International đưa ra một cuộc khảo sát dành cho các doanh nhân về các khách sạn được yêu thích trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương. CNBC cũng kết hợp với công ty dữ liệu người tiêu dùng và thị trường Statista để đưa ra bảng xếp hạng “Khách sạn tốt nhất cho khách đi công tác” (Best Hotels for Business Travelers).

Trong bài viết Shanghai, Mumbai, Melbourne and beyond: CNBC names the best Asia-Pacific hotels for business travel đăng tải trên CNBC vào giữa tháng 9 vừa qua, CNBC đã công bố danh sách 235 khách sạn tốt nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại 47 thành phố và 13 quốc gia dành cho đối tượng khách đi công tác.

8. SCMP (Hồng Kông): Các nhà đầu tư toàn cầu đang để mắt đến The Ritz-Carlton Residences, Hà Nội

SCMP đưa tin về The Ritz-Carlton Residences

Nhật báo hàng đầu của xứ Hương Cảng SCMP - South China Morning Post - vừa phát hành một bài viết mang tên Savvy global investors and lifestyle connoisseurs eye The Ritz-Carlton Residences, Hanoi (tạm dịch: Các nhà đầu tư cao cấp toàn cầu và những người sành sỏi về phong cách sống đã để mắt tới The Ritz-Carlton Residences, Hà Nội) trên kênh truyền thông trực tuyến của mình để nói về sức nóng của khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences tại Hà Nội trong thời gian gần đây.

Theo bài viết, The Ritz-Carlton Residences, Hà Nội đã chứng tỏ sức hút và sức hấp dẫn của mình với các nhà đầu tư toàn cầu và những người đam mê phong cách sống tại một sự kiện bán hàng được tổ chức gần đây tại Singapore do Druce tổ chức. Druce là một đơn vị tư vấn bất động sản hàng đầu đến từ Anh Quốc chuyên phân phối các sản phẩm nhà ở cao cấp tại vị trí đắc địa.

9. Nikkei Business: Tỉnh bình thuận, Việt Nam ra mắt khu công nghiệp năng lượng tái tạo hơn 1000ha

Nikkei Business đưa tin về Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

Nikkei Business – tạp chí danh tiếng trực thuộc Nikkei Business Publications, Inc. (Nhật Bản) – vừa có một bài bình luận về việc tỉnh Bình Thuận tại Việt Nam ra mắt Khu Công nghiệp năng lượng tái tạo Sơn Mỹ I với diện tích hơn 1000ha vào cuối tháng 8/2022 vừa qua.

Theo bài báo trên tạp chí Nikkei Business, trong cuối tháng 8 vừa qua, tại tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu Công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt: IPICO) đã tổ chức Lễ khởi công dự án nổi tiếng là Khu công nghiệp Sơn Mỹ I.

Là khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên ở tỉnh Bình Thuận và Duyên hải Nam Trung Bộ, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tư và tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, cùng các đồng chí đại diện chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương cùng tham dự buổi lễ.

10. CNBC: Dòng xe EV/Hybrid của Vinfast trên con đường chinh phục thị trường Hoa Kỳ

CNCB liên tục đưa tin về Vinfast

Theo đưa tin trên CNBC - kênh truyền thông trực thuộc NBCUniversal, VinFast - hãng xe hơi thương hiệu Việt Nam đầu tiên - đang thực hiện kế hoạch đầy tham vọng trong việc thâm nhập thị trường xe EV/Hybrid tại Hoa Kỳ và từng bước chinh phục thị trường toàn cầu trong tương lai.

Theo chia sẻ từ đại diện NBCUniversal, hình ảnh thương hiệu của Vingroup đã được nhiều khán giả tại Hoa Kỳ quan tâm và đón nhận trong thời gian qua, đặc biệt là thương hiệu dòng xe EV của Vinfast và thương hiệu du lịch Vinpearl.

Một trong những bản tin tạo nên cơn sốt gần đây nhất trên CNBC là bài viết & video với tên gọi How an unknown Vietnamese carmaker is trying to beat Tesla in the U.S. (tạm dịch: Làm thế nào một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam đánh bại Tesla tại Mỹ) đăng tải lần đầu vào ngày 28/7/2022. Bản tin video trên youtube của bài viết này đạt hơn 890,000 lượt view và thu hút gần 3000 lượt bình luận của khán giả từ khắp nơi trên thế giới.

Global Book Corporation: Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.