Nghía Quảng Cáo: 8 TVC dành riêng cho mùa FIFA World Cup Qatar 2022

Vào mùa World Cup, nếu người hâm mộ bóng đá háo hức đón xem những màn so tài gay cấn giữa các đội bóng thì những người yêu thích quảng cáo có lẽ sẽ “hóng” những TVC dành riêng cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Hãy cùng Brands Vietnam điểm qua những “siêu phẩm” đã được ra mắt trong thời gian vừa qua.

Nike – Footballverse

Được thực hiện bởi đối tác lâu năm của thương hiệu – agency W+K, TVC năm nay của Nike vẫn mang màu sắc hài hước kết hợp những pha kĩ thuật xử lý bóng của các cầu thủ nổi tiếng như Alex Morgan, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé, Ronaldinho và Sam Kerr.

Khung cảnh TVC bắt đầu tại trạm nghiên cứu ở một vùng núi hẻo lánh, nơi các nhà khoa học tự tin là họ có thể “triệu hồi” được các huyền thoại sân cỏ, ở mọi chiều không gian và thời gian cùng thi đấu một trận cầu quyết liệt.

Có thể thấy TVC năm nay của Nike đã được số hoá khi “ăn theo” concept đa vũ trụ, phần nào xoá mờ khoảng cách giữa đời thực, metaverse và các nhân vật hư cấu. Sự hiện diện của thương hiệu được lồng ghép xuyên suốt video trên áo đấu, trái bóng của các cầu thủ. Ý tưởng có phần “điên rồ” khi tập hợp tất cả siêu sao sân cỏ ở mọi chiều không gian một lần nữa nhấn mạnh châm ngôn “Just do it” của thương hiệu.

Nguồn: Nike

adidas – Family Reunion và The impossible Rondo

Năm nay adidas đã “mạnh tay” sản xuất 2 video dành riêng cho mùa World Cup. 2 đoạn video ngắn Family Reunion và The Impossible Rondo là một phần nằm trong chiến dịch “Impossible is Nothing” chào mừng FIFA World Cup Qatar 2022 của adidas.

Ở videos Family Reunion, tinh thần đoàn kết trong thể thao được thể hiện rõ khi các danh thủ trở thành “người nhà” của nhau dưới một gia đình World Cup. Từng thành viên đều có những nét độc đáo riêng và cùng nhau xuất phát trên chuyến xe tiến thẳng đến World Cup 2022.

Nguồn: adidas

Sau Family Reunion, thương hiệu tiếp tục tung phim ngắn The Impossible Rondo tái hiện các “phiên bản” của Lionel Messi qua 5 mùa World Cup. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và kỹ xảo điện ảnh, phim ngắn này đã tạo cơ hội cho người hâm mộ nhìn lại sự thay đổi của các Messi phiên bản 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022 khi “họ” cùng nhau luyện tập chuẩn bị cho World Cup 2022.

Nguồn: adidas

Ngoài ra, adidas tiếp tục đồng hành cùng fan hâm mộ bóng đá toàn cầu với các hoạt động hấp dẫn, độc đáo khác. Cụ thể, thương hiệu đã thiết kế một khu vực chính thức dành riêng cho người hâm mộ adidas tại Dubai – “AL Rihla Arena” để kết nối fan với những thần tượng sân cỏ thông qua công nghệ thực tế ảo.

Coca-Cola – Chuỗi content video “Believing is Magic”

Coca-Cola ra mắt chuỗi video với thông điệp “Believing is Magic” tái hiện những “nghi thức” thường gặp của người hâm mộ bóng đá. Đó là những câu “thề độc” dạng “If we win, I'll shave my head”(tạm dịch: “đội tôi mà thắng tôi cạo đầu cho xem”), thói quen cả nhà cùng nhau theo dõi đội tuyển nước nhà tại “sân vận động tại gia”, những lần đi “bão” hoặc tụ tập quán xá để cổ vũ cho đội nhà cùng bạn bè. Đi cùng chuỗi video, thương hiệu đã cho ra mắt Coca-Cola phiên bản World Cup in những câu “thề độc” để giúp người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho đội nhà.

Nguồn: Coca-Cola

Khác với nhóm thương hiệu chuyên về dụng cụ và trang phục thể thao đồng hành cùng các cầu thủ, những thương hiệu như Coca-Cola tập trung khai thác chủ đề World Cup dưới góc nhìn của người hâm mộ và thể hiện sự đồng hành, là chất xúc tác cảm xúc cho họ trong những trận đấu căng thẳng.

“Believing is Magic” vẫn giữ được sự nhất quán với Brand Platform “Real Magic” của thương hiệu. Đồng thời, chiến dịch cũng truyền đi thông điệp về sự kì diệu của niềm tin gần như tuyệt đối mà người hâm mộ dành cho đội bóng yêu thích của họ tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nguồn: Coca-Cola

Pepsi – Nutmeg Royale

Lionel Messi có lẽ là một trong những cái tên vàng cho các thương hiệu trong mùa World Cup năm nay với tần suất xuất hiện khá thường xuyên trên các TVC của những thương hiệu khác nhau. Video Nutmeg Royale đã thể hiện được tinh thần năng động, trẻ trung vốn có của Pepsi với trận đấu gay cấn giữa Messi và các danh thủ khác như Paul Pogba và Ronaldinho trên đường phố Dubai. Đây là hoạt động đầu tiên cho chiến dịch “Thirsty For More” của thương hiệu.

Nguồn: Pepsi

Puma – Fearless Pack

Hòa chung không khí chào mừng FIFA World Cup Qatar 2022, Puma cho ra mắt bộ sưu tập giày đá bóng mang tên “Fearless Pack” với 2 mẫu giày Future Z 1.4 và Ultra Ultimate được quảng bá thông qua video cùng tên. Thay vì tập trung vào các danh thủ, Puma đã chuyển trọng tâm sang người hâm mộ. Giờ đây, kĩ thuật sân bóng, tinh thần “fearless” (không sợ hãi) của những ngôi sao như Neymar Jr, Rolfo, Kingsley Coman trở thành nguồn truyền cảm hứng cho họ trong những tình huống éo le thường ngày. Tất cả đều được kể lại một cách gay cấn trong TVC “Fearless Pack”.

Nguồn: PUMA

Budweiser – The World Is Yours To Take

Budweiser đã hợp tác cùng rapper từng thắng giải Grammy – Lil Baby ra mắt single “The World Is Yours To Take” nằm trong chuỗi 8 bài hát dành cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Với phần điệp khúc từ bài hát kinh điển Everybody Wants to Rule The World đã thể hiện tinh thần quyết tâm giành cúp vàng của các đội tuyển cũng như dâng cao tinh thần cổ vũ cho người hâm mộ.

Dù hơi éo le khi nước chủ nhà Qatar không cho phép bán thức uống có cồn trong khuôn viên sân vận động nhưng những hoạt động truyền thông quảng bá cho mùa giải của nhà tài trợ Budweiser như packaging thiết kế riêng và code khuyến mại hấp dẫn vẫn ghi được những dấu ấn nhất định trong lòng người hâm mộ khi truyền tải tinh thần chiến đấu hết mình trong thể thao.

Nguồn: Budweiser

McDonald’s – Wanna go to McDonald’s?

Là một trong những nhà tài trợ chính thức của mùa giải năm nay, McDonald’s cũng đã triển khai chiến dịch “The Power of One” chào mừng một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. CMO của thương hiệu tại khu vực Châu Á chia sẻ rằng mục tiêu của chiến dịch là tạo kết nối với lượng lớn fan hâm mộ và rằng McDonald’s có thể trở thành cầu nối giữa những người yêu bóng đá từ nhiều quốc gia khi cùng nhâm nhi một phần burger, gà rán và thưởng thức các trận cầu gay cấn.

Tinh thần này được thể hiện rõ qua video “Wanna go to McDonald’s?”. Dù bạn là fan của 2 đội bóng vừa “chiến” nhau hết mình trên sân, dù tên gọi McDonald’s được “biến tấu” ở từng quốc gia thì cửa hàng McDonald’s vẫn là đích đến của mọi người sau một trận đấu hoặc chỉ đơn giản là một điểm dừng chân, địa điểm tụ họp cùng người thân, bạn bè.

Nguồn: McDonald's

Fox Sports – The Most Wonderful Time of the Year

Thông thường World Cup sẽ diễn ra vào mùa hè nhưng với lịch tổ chức sát với Giáng sinh năm nay đã phần nào “đe dọa” đến không khí nô nức của một trong những mùa lễ lớn trong năm. Kênh truyền hình thể thao Fox Sports đã tạo nên câu chuyện ông già Noel tất bật thay đổi kế hoạch Giáng sinh để bắt nhịp với một trong những giải đấu lớn nhất hành tinh. Việc đặt 2 sự kiện có vẻ không liên quan đến nhau trong một mạch truyện có thể xem là hướng đi khá mới mẻ giữa loạt TVC tập trung vào những đường truyền trên sân cỏ. Sự xuất hiện của Jon Mann – ngôi sao điện ảnh sáng giá trong series Mad Men và “Nữ hoàng Giáng sinh” Mariah Carey cũng góp phần tăng thêm độ “hot” cho video The Most Wonderful Time of the Year.

Nguồn: Fox Soccer

Trên đây là một vài TVC quảng bá dành riêng cho mùa World Cup. Nếu bạn đã xem qua TVC ấn tượng nào khác trong dịp lễ hội bóng đá cấp hành tinh này, hãy bình luận thêm ở phía dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn: Brands Vietnam