Sensor Tower: 91% Doanh Thu App Đến Từ Top 1% Publishers, Nhưng Thị Phần Đang Thu Hẹp

1% Top app publishers chiếm 79% lượt download mới thông qua App Store và Google Play vào nửa đầu 2022.

Tiết lộ từ Sensor Tower Store Intelligence, 1% top publishers thông qua App Store và Google Play chiếm gần 79% lượt download mới trên toàn thế giới vào nửa đầu 2022. Mặc dù app publishers này đại diện cho phần lớn lượt download và doanh thu, thị trường di động trở nên dân chủ hơn. Top 1% thị phần được thu hẹp từ 3 năm trước, đạt mức thấp nhất từ năm 2019 vào nửa đầu năm 2022.

Lượt download của tất cả ứng dụng đạt top 1% vào nửa đầu năm 2022

Chúng tôi đã phân tích 900,000 game và non-game app publishers khác và tìm thấy 9,000 publishers - top 1% - để nhận ra có 72 tỷ lượt cài đặt trên toàn thế giới thông qua App Store và Google Play vào quý 1 năm 2022. 891,000 publishers còn lại đã đạt được 15 tỷ lượt cài đặt, chiếm 21% thị phần.

Giữa những top publisher, Meta và Google đạt hơn 1 tỷ lượt download trên toàn thế giới vào đầu năm 2022, chênh lệch 92% từ publisher đứng thứ 3. Sự khác biệt này cho thấy sự ảnh hưởng vượt tầm của những publishers hàng đầu, mặc dù đã có sự chuyển biến dân chủ.

Top 1% lượt download vào nửa đầu năm 2022: Games

Vào nửa đầu, có khoảng 106,000 mobile game publishers có ít nhất 1 lượt download. Top 1% với nhóm hàng đầu này đã chia sẻ hơn 79% thị trường thế giới với 22 tỷ lượt download từ cả nền tảng Apple và Google. Mặt khác, 99% game publishers còn lại đã chiếm ít hơn 21% thị phần về số lượt download với 6 tỷ lượt download. Top 10 game publishers bao gồm AppLovin, Embracer Group, and SuperSonic Studios - chiếm hơn 5 tỷ lượt download thu về, chiếm 22% so với lượt download từ game hàng đầu.

Top 1% bởi doanh thu: Tất cả app

Phân tích doanh thu sẽ mở rộng khoảng cách hơn giữa 1% publishers và phần còn lại của nhóm còn lại. Vào nửa đầu 2022, top 1,800 publishers chiếm 91% thị trường của tổng doanh thu, hoặc chiếm 42 tỷ dollar. Phần còn lại là 183,000 publishers chiếm 9% thị trường, 4 tỷ dollar.

Giữa các game publisher và các nhóm khác khác, Tencent đã là công ty có doanh thu cao nhất xấp xỉ 3.3 tỷ dollar doanh thu trong vào nửa năm 2022. Cao hơn 153% so với công ty sản xuất đứng thứ hai, ByteDance với doanh thu là 1.3 tỷ dollar. Với một hồ sơ bao gồm những người đứng đầu bảng xếp hạng lâu năm như Honor of Kings và PUBG Mobile, bao gồm các game nội địa Trung cho riêng Peace/Peacekeeper Elite, Tencent tạo ra hơn 7% thị trường chi tiêu của người dùng trên app trong suối quý 1 năm 2022.

Top 1% bởi doanh thu: Game

Top publishers dẫn đầu thị trường thậm chí lớn hơn khi được phân tích về game mobile. Top 1% game publishers chịu trách nhiệm cho 93% doanh thu được tạo ra trong quý 1 năm 2022 với tổng là 28 tỷ dollar được tạo ra với 460 game publishers. Phần còn lại với 46,000 game publishers chiếm 7% thị trường với 2 tỷ dollar.

Giữa những game publisher hàng đầu, Tencent tạo ra hơn 2.6 tỷ dollar doanh thu vào nửa đầu năm đại diện khoảng 10% doanh thu từ top tất cả những game publisher.

Top 1% qua các năm

Sự sụt giảm thị phần top các publisher được phản ảnh trong sự sụt giảm người dùng hoạt động hàng tháng. Từ dữ liệu của Sensor Tower’s Usage Intelligence, những app từ top publishers như là Facebook hay Youtube cho thấy 0% và 1% trong sự phát triển MAU hàng quý trong quý 2 năm 2022.

Top search publishers tìm khán giả mới

Chi tiêu của người dùng và sự thích nghi của mobile app toàn cầu đã giảm xuống vào nửa đầu 2022, điều này thúc đẩy các publisher cố gắng thu hút khán giả mới ở thị trường khác nhau. Ngoài việc mở rộng quốc tế, các publisher khác như Netflix và ByteDance đã bắt đầu mở rộng vào không gian game. Thời gian sẽ cho thấy nếu những trải nghiệm ấy xứng đáng - trong lúc ấy, mặc dù những người mới không có nghĩa là đã truất ngôi các nền tảng chính, nhưng họ đang thành công trong việc thiết lập khán giả của riêng mình.

Với việc kết hợp các chiến lược marketing mở rộng và giảm người dùng mobile từ thời điểm đại dịch, những publisher hàng đầu có khả năng duy trì vị trí của họ ở đầu chuỗi hệ sinh thái. Thập chí, những điểm data phát triển những cơ hội cho những app bên ngoài hàng ngũ ưu tú có khả năng được tận dụng để giành lấy một phần thị trường lớn hơn chỉ trong vài năm trước đây.

Nguồn: Sensor Tower

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.