Social media campaign dùng khuyến mãi để kết nối khách hàng của Ottogi x Real Up

Tháng 5 vừa rồi, thương hiệu thực phẩm đóng gói Hàn Quốc OTTOGI kết hợp với Real Up Agency thực hiện chiến dịch “Có Ottogi, thỏa sức thương đi” với mục đích tạo ra chiến dịch truyền thông khuyến mãi có tính lan truyền trong giới trẻ, đồng thời đẩy mạnh sản phẩm mì Jin Jjajang.

Chiến dịch "Dùng khuyến mãi kết nối khách hàng" của Ottogi x Real Up Agency

  1. Bối cảnh

Ottogi là thương hiệu thực phẩm tiên phong hàng đầu Hàn Quốc với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đóng gói thực phẩm. Hiện tại, thương hiệu đang phân phối hơn 100 mặt hàng thực phẩm đóng gói (bao gồm mì, gia vị, bánh gạo, các loại sốt,…) cả sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Mì tương đen Jajangmyeon là dòng sản phẩm tiên phong giúp Ottogi chinh phục thị trường thế giới. Tại Việt Nam, mì Jin Jjajang phủ sóng thị trường với 8 vị sản phẩm đa dạng và hấp dẫn, và đây cũng là nhóm sản phẩm “nhân vật chính” của chiến dịch này.

Với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Millennials và Thế hệ Z ở Việt Nam, Ottogi Việt Nam mong muốn tạo ra chiến dịch truyền thông khuyến mãi có tính lan truyền mạnh mẽ trong giới trẻ, giúp chiếm lĩnh thị trường mì tương đen trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, kích cầu nhu cầu mua sắm bằng các hoạt động có thể chuyển đổi từ mạng xã hội sang hành vi mua hàng trực tiếp.

2. Phát triển chương trình khuyến mãi thành chiến dịch kết nối mọi người

“Chúc bạn may mắn lần sau” là câu nói quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Số lượng trúng giải thưởng thì thường rất ít, trong khi câu chúc may mắn thì rất nhiều. Chính điều đó đã tạo tâm lý cho khách hàng “không cần cào thẻ cũng biết trước kết quả”, “thôi cào suốt mà có trúng đâu!”

Chính vì vậy, trong chiến dịch khuyến mãi thẻ cào có trong mỗi sản phẩm mì Jin Jjajang này, Real Up và Ottogi đã tạo nét cho những chiếc thẻ bí mật bằng chuỗi quotes troll/ thả thính đậm chất Z. Thay thế những câu “Chúc bạn may mắn lần sau” nhàm chán bằng những quotes thả thính, thể hiện tình cảm để nếu bạn không trúng quà, thì những tấm thẻ cào đó sẽ là “công cụ” cho các họ bày tỏ lòng mình với crush, người thân hoặc bạn bè.

Thẻ cào với nội dung không trúng thưởng đã được "nâng cấp"

Với Story concept “tương tư”, Ottogi mang đến lời khích lệ về tình bạn, tình yêu, tình cảm học trò mà trong đó, thẻ cào Ottogi như một lời nhắn gửi nhẹ nhàng và thú vị. Chiến dịch thông qua các tuyến nội dung về tình bạn – tình yêu, đưa Ottogi sẽ trở thành bạn đồng hành của gen Z trong hành trình trải nghiệm, kết nối cảm xúc trong các mối quan hệ của họ.

3. Sức lan tỏa của chiến dịch

Song song những thẻ cào thú vị và để đồng hành cùng Gen Z, chiến dịch còn bao gồm các nội dung mang tính tương tác cao như: Minigame, Challenges tỏ tình từ các thẻ cào thả thính, TikTok trends, TikTok duet… nhằm tạo ra các lý do và động lực kết nối với đối tượng mục tiêu.

Thử thách tỏ tình hay “bestie challenges” bằng sản phẩm mì Jin Jjajang Ottogi đã được đón nhận nhiệt tình và trở thành một trong những xu hướng của tháng 6/2022

Song song những thẻ cào thú vị, chiến dịch còn bao gồm các nội dung mang tính tương tác cao

Đơn vị thực hiện cũng đã sử dụng các kênh bổ trợ một cách hiệu quả như PR, Hot Fanpage, KOC,… để khuếch tán thông điệp chủ đạo. Thêm vào đó, với mô hình tư duy Performance Creative, chiến dịch cũng được vận hành duy trì phễu thông tin giúp nhãn hàng điều hướng người xem về kênh Bio Page và sàn TMĐT, gián tiếp chuyển đổi từ chiến dịch truyền thông sáng tạo sang khách hàng đặt hàng và mua hàng qua các nền tảng trực tuyến.

Chiến dịch sau khi kết thúc đã mang lại:

  • 2.885.668 lượt tiếp cận đối tượng mục tiêu

  • 10.513.625 lượt hiển thị

  • 8.000 tương tác cho chuỗi Minigame

  • Tăng 15% doanh thu chỉ sau 1 tháng đầu chạy chiến dịch

Mỗi khách hàng mua sản phẩm đều có cơ hội nhận được rất nhiều giải thưởng, khuyến mãi, đồng thời còn được tham gia lan tỏa các thông điệp, khoảnh khắc thú vị cùng với cộng đồng. Chính yếu tố đó đã làm nên thành công của chiến dịch.

—-----------------------------------------------------------

Sự thành công của chiến dịch là minh chứng điển hình cho sức mạnh của Real Up Agency trong các Chiến dịch Sáng tạo nội dung đa kênh

✅Thiết lập chiến dịch "truyền thông du kích" đánh trúng mục tiêu

✅Khai thác insight sát thị trường, tấn công bằng các idea trực diện

✅Triển khai đồng bộ chiến dịch trên đa kênh mang lại kết quả tổng quan

Liên hệ Real Up Agency nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm những đối tác đồng hành cùng khai phá và biến các ý tưởng thành chiến dịch truyền thông - marketing sáng tạo nhé!

📮Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

🌐Website: http://www.realup.vn

🏢 Office: NK Bộ tư lệnh thông tin, số ½ Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.