Global Book Corporation kết nối truyền thông quốc tế với du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo Global Book Corperation đã tham gia loạt chương trình danh tiếng tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu Á - ITB Asia 2022 tại Singapore với mong muốn đồng hành cùng du lịch Việt Nam qua việc tạo sự kết nối với các đại diện truyền thông quốc tế hàng đầu như NBCUniversal, BBC Global News, SCMP.

Quan Dinh H. Content Writer Content Editor Communications PR Digital Marketing

Global Book Corporation tại ITB Asia 2022 Singapore

ITB Asia - một trong những Triển lãm Thương mại Du lịch Hàng đầu Châu Á đã khai mạc và tổ chức thành công từ ngày 19 - 21 tháng 10 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Marina Bay Sands, Singapore.

Phiên bản thứ 15 của ITB Asia đã thu hút hơn 80 Tổ chức Du lịch Quốc gia (NTO) và các tổ chức du lịch khu vực (RTO). Với chủ đề Go Big & Go Forward: Travel Industry on the Road to Recovery and Growth tại sự kiện năm nay, các nhà lãnh đạo du lịch đứng đầu các ngành đã có nhiều cơ hội chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng chính cũng như cách duy trì tính cạnh tranh và nhanh chóng tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng trong xu hướng du lịch hiện nay.

Quan Dinh H. Content Writer Content Editor Communications PR Digital Marketing

Khu vực của du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên mà Thành phố Hồ Chí Minh tham gia sau hơn 02 năm do đại dịch COVID-19. Với mục tiêu góp phần khởi động lại du lịch quốc tế cũng như tiếp tục các mục tiêu đã đặt ra, sự kiện là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM đến bạn bè và thị trường quốc tế nhằm thu hút nhiều khách du lịch nằm trong nhóm với kinh tế ổn định, mức chi tiêu và dân trí cao, lựa chọn lưu trú dài ngày.

Tạo sự kết nối giữa Truyền thông Quốc tế với Du lịch Việt Nam

Quan Dinh H. Content Writer Content Editor Communications PR Digital Marketing

TS. Nguyễn Văn Hường tại sự kiện của NBCUniversal và đại diện Sở Du lịch TPHCM

Tại sự kiện này, TS. Nguyễn Văn Hường - CEO của Global Book Corporation đã đến tham dự với tư cách là đại diện truyền thông quốc tế tại Việt Nam. Trong suốt thời gian tại Singapore, Global Book Corporation đã thực hiện hàng loạt cuộc gặp gỡ xúc tiến truyền thông quốc tế với NBCUniversal, BBC Global News, SCMP, The Economist, đồng thời tham dự NBCU event - chương trình xúc tiến truyền thông du lịch bên cạnh sự kiện ITB Asia 2022.

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối với du khách trên thế giới với thiên nhiên đa dạng, đời sống tinh thần phong phú và nền kinh tế đang phát triển. Vì vậy, ngành du lịch Việt Nam luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của hãng truyền thông quốc tế. Trong nhiều năm qua, với việc liên tục được các tờ báo, kênh truyền thông quốc tế đưa tin như những lần xuất hiện trên CNBCtrên BBC Global News, du lịch Việt Nam đang từng bước trở lại vị thế trước đây của mình sau thời gian COVID-19.

TS. Nguyễn Văn Hường trả lời phỏng vấn kênh truyền thông tại Singapore

Qua trao đổi, nhiều chuyên gia truyền thông quốc tế đều nhận định rằng việc Việt Nam trở thành điểm đến du lịch thú vị nhất Đông Nam Á đã được dự báo từ lâu. Sau các cuộc chiến tranh trong phần lớn thế kỷ 20, Việt Nam đã chuyển mình trở thành một điểm nóng cho những người đam mê ẩm thực, vui chơi trên bãi biển và cả những người thích cảm giác mạnh.

Có thể nói đến Thủ đô Hà Nội với những nét hoài cổ bất chấp sự bùng nổ kinh tế. Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình ở khía cạnh hiện đại hơn, trong khi Hội An vẫn giữ được nét quyến rũ của mình bất chấp lượng khách du lịch đông đúc. Các kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam, từ Vịnh Hạ Long đến Đồng bằng sông Cửu Long qua các bãi biển của Đà Nẵng, luôn là điều gì đó huyền diệu trong mắt các chuyên gia truyền thông quốc tế.

Dấu ấn Việt Nam đậm nét tại ITB Asia 2022

Global Book Corporation và đại diện NBCUniversal

Thị trường khách du lịch Singapore trước khi COVID-19 bùng phát được coi là thị trường khách quan trọng, có tiềm năng đóng góp lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Kể từ tháng 3 năm 2022, tất cả các điểm đến của Việt Nam đều mở cửa, mọi quy định về kiểm tra COVID-19 bắt buộc trước khi nhập cảnh đã bị bãi bỏ cho du khách quốc tế.

Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến lý tưởng của du khách du lịch kết hợp công tác (Bleisure travel) tại Việt Nam. Vào tháng 9 năm 2022, Thành phố Hồ Chí Minh được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á”, 2 năm liên tiếp là “Điểm đến MICE tốt nhất Châu Á” do World MICE Awards trao tặng.

Đại diện SCMP tại ITB Asia 2022

Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh năm nay do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các cán bộ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố, Vietnam Airlines, Saigontourist Group, Vietravel Group, SACO Travel, TSTourist NovaTravel, Wink Hotel, Capella Cruise, Anatara Phan Thiet Resort, Silk Path Hotels và nhiều hơn nữa.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, việc tham gia ITB Asia 2022 Singapore là một hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế, đặc biệt là tại các thị trường châu Á sau hơn 2 năm bị "đóng băng" do đại dịch. Thị trường Singapore được coi là thị trường quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Năm 2019, Singapore đứng thứ 8 trong số các thị trường quốc tế hàng đầu đến TP.HCM, đạt hơn 288.000 lượt. Trong khi khách Singapore đến Việt Nam đạt 308.969 lượt, đứng thứ 12.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

TS. Nguyễn Văn Hường cùng đại diện Sở Du lịch TPHCM

Tại Gian hàng Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, khách quốc tế đã được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng: Tổ chức Gian hàng Du lịch Vietnam - Thành phố Hồ Chí Minh, Tọa đàm Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động vẽ nón lá, nặn tò he, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và Happy Hour tại gian hàng.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore nhằm tìm ra các giải pháp hiệu quả để quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM nhằm thu hút người Singapore và người nước ngoài đang làm việc tại Singapore.

*Bài viết có sự tham khảo nguồn tin từ: vietnamtourism.gov.vn; hcmcpv.org.vn; vietnamtimes.org.vn; dulich.laodong.vn; yahoo.com.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.