Phân Tích Homescapes - Quảng Cáo “Sai” Theo Cách “Đúng” (P2)

Những quảng cáo hàng đầu về Homescapes

Nhờ công cụ Ad Intelligence của MobileAction, chúng tôi có thể khám phá các quảng cáo hàng đầu của Homescapes với phân phối hiển thị các tiêu đề chính và phụ khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể lọc thư viện quảng cáo theo nền tảng, phạm vi ngày, quốc gia cũng như các tùy chọn lọc nâng cao như định dạng phương tiện và thời lượng video.

Khi nhấp vào quảng cáo Homescapes, cửa sổ phía trên bật lên, nơi bạn có thể xem chi tiết của quảng cáo cụ thể này như tiêu đề, phụ đề, loại phương tiện và trạng thái. Bạn cũng có thể xem các nền tảng quảng cáo và publisher quảng cáo hàng đầu, cùng với thời gian quảng cáo hoạt động.

Có insight về thị trường sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội. Ví dụ cho những cơ hội này rất đa dạng từ việc khám phá các chiến lược mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng thông qua quảng cáo được xếp hạng cao nhất và các yếu tố mà họ áp dụng như tiêu đề ấn tượng. Nhờ những thông tin chi tiết về thị trường và đối thủ cạnh tranh này, bạn có thể đưa ra các chiến lược hoàn toàn mới cho các quảng cáo tốt hơn để dẫn trước đối thủ.

Video, hình ảnh và quảng cáo xen kẽ (interstitial ads) là một trong những loại quảng cáo phổ biến nhất.

Những gì chúng tôi đã thấy trên phân tích quảng cáo của Homescapes là họ tập trung vào social media và thu được hiệu quả từ ​​quảng cáo video. Như đã thấy, 3 quảng cáo hàng đầu của Homescapes đều là video và nền tảng quảng cáo là Facebook, FacebookNative và Instagram.

Đây là một quảng cáo video interstitial của Homescapes, trong đó bạn được yêu cầu giúp các nhân vật cải tạo căn phòng mà họ muốn bằng cách tiêu tiền cho đồ nội thất. Khi bạn hoàn thành, bạn sẽ giành được giải thưởng và nhiều nhân vật khác xuất hiện chờ bạn giúp đỡ.

Quảng cáo này toàn bộ về trang trí vốn yếu tố nổi bật nhất trong game và nhắm đến những người xem thích trò chơi trang trí nhà cửa.

Đây là một ví dụ về quảng cáo mini-game của Homescapes. Có rất nhiều biến thể, và điều duy nhất khác nhau giữa các quảng cáo là các câu đố.

Đây là khung ý tưởng cơ bản: Các nhân vật cần được giúp đỡ để tồn tại trong một ngôi nhà cũ. Trước tiên, bạn được yêu cầu chọn nơi bắt đầu cải tạo. Sau đó, bạn phải quyết định chọn thiết bị phù hợp để sửa chữa ngôi nhà hoặc giải một câu đố. Mặc dù đều rất dễ giải ra nhưng cuối cùng thì quảng cáo vẫn thất bại trong việc lựa chọn vẽ khiến bạn nghĩ rằng chúng thông minh hơn.

Tương tự, quảng cáo này cho Homescape dựa trên câu đố, nhưng có các yếu tố trang trí, nói lên yếu tố chính của trò chơi.

Sự khác biệt so với hai quảng cáo còn lại là quảng cáo ba chiều, nhằm mục đích tạo cảm giác chơi thực sự cho người xem. Tuy nhiên, nó không phản ánh trải nghiệm chơi game thực sự.

Từ quan điểm của người dùng: Homescapes

Người dùng được kỳ vọng sẽ nói một điều gì đó về game mà họ đã tải xuống sau khi tương tác với quảng cáo.

Thông qua MobileAction, chúng tôi đã phân tích các bài đánh giá về Homescapes, chủ yếu liên quan đến quảng cáo của họ, để tìm ra chiến lược này trông như thế nào từ quan điểm của người dùng.

Phần lớn các bài đánh giá một sao bày tỏ sự thất vọng với trò chơi do quảng cáo lừa dối. Bất chấp những quảng cáo sai sự thật, một số người dùng dường như vẫn tìm thấy niềm vui trong trò chơi. Những người khác dường như không thấy phiền bởi những quảng cáo sai sự thật. Họ đơn giản là hài lòng với trò chơi vì những gì nó đang có.

Nhắc đến phân tích đánh giá về Homescapes, phần lớn là các bài đánh giá một sao và năm sao.

Tiếp cận với nhóm đối tượng rộng bằng quảng cáo sai sự thật cũng phải trả giá. Một số người chơi mà những quảng cáo này nhắm tới có thể kết thúc trò chơi với sự vui vẻ nhưng một số khác thì thất vọng và đánh giá không tốt. Có thể thấy, áp dụng chiến lược quảng cáo như thế nào tuỳ vào mức độ rủi ro bạn chấp nhận.

Nhận xét cuối về phân tích quảng cáo của Homescapes

Thành công của Homescapes là không thể phủ nhận. Cho dù bạn có đồng ý với chiến lược quảng cáo của Playrix hay không, bạn có thể học được rất nhiều từ nhà quảng cáo hàng đầu này.

Nó không phải là phương án để duy trì với tư cách là một nhà quảng cáo hàng đầu. Bạn cần phải liên tục thay đổi để phù hợp với chiến lược quảng cáo đã đặt ra nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Đó là cách Homescapes mở đường cho các nhà quảng cáo hàng đầu.

Như chúng tôi đã đề cập, giống như tất cả các chiến lược, có một chiến lược quảng cáo gây hiểu lầm sẽ có ưu và nhược điểm. Chúng tôi khuyên bạn nên xem kỹ chiến lược quảng cáo của Homescapes cho đến khi bạn có ý tưởng về lý do tại sao và làm thế nào họ vẫn tuân theo chiến lược như vậy. Sau đó, hãy thêm sự sáng tạo để giúp quảng cáo của bạn hấp dẫn đối với nhiều đối tượng khác nhau và nhớ rằng sự kiên trì là chìa khóa.

Đó là tất cả những gì có được khi phân tích quảng cáo game Homescapes nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế và tìm hiểu về chiến lược quảng cáo của những gã khổng lồ về mobile game.

Nguồn: Mobile Action

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.