Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W41/2022: Gojek & BTS ra mắt chiến dịch mới ở Việt Nam; VinFast bắt tay Petrolimex

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: Gojek hợp tác cùng BTS nhằm giới thiệu các dịch vụ GoFood, GoRide, và GoCar đến người dùng; VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu Petrolimex... cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Gojek hợp tác với BTS trong chiến dịch mới

Ngày 10/10, Gojek vừa công bố quan hệ hợp tác với nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Tại Việt Nam, chiến dịch kéo dài cho đến cuối năm nhằm giới thiệu các dịch vụ GoFood, GoRide, GoCar đến người dùng.

Theo đó, thông điệp dành cho các dịch vụ vận chuyển của Gojek (GoRide và GoCar) là "Đi muôn nơi, ới Gojek nha", còn dịch vụ giao đồ ăn (GoFood) là "Yêu mình đừng để mình đói". Chiến dịch được kỳ vọng sẽ khơi gợi sự hứng thú cho người dùng và khuyến khích họ trải nghiệm sự tiện lợi thông qua các dịch vụ của hệ sinh thái Gojek. Trước đó, ngày 4/10, thương hiệu đã tung ra TVC mang tên “Yêu mình đừng để mình đói, Gojek nha” có sự góp mặt của các thành viên BTS. Trong đoạn phim 15 giây, các chàng trai đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trổ tài nói tiếng Việt để giới thiệu về GoFood.

Đại diện Gojek cho biết: “Với tầm ảnh hưởng toàn thế giới, BTS đã truyền đi thông điệp tích cực thông qua nhiều bài hát. Chính tinh thần này là lý do khiến quan hệ hợp tác giữa BTS với Gojek trở nên đặc biệt, bởi cam kết của Gojek là tạo ra tác động tích cực cho cuộc sống của người dùng, đối tác tài xế và nhà hàng”.

VinFast khai trương dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex

Ngày 14/10, VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Các điểm sạc xe hiện tại sẽ trải dài từ Điện Biên đến Cà Mau, có vị trí dễ tiếp cận trên tuyến quốc lộ.

Cụ thể, các loại trụ sạc nhanh 60kW, 150kW và 300kW sẽ có mặt tại những điểm cửa hàng của Petrolimex nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo VnExpress, việc bắt tay giữa VinFast và Petrolimex là nằm trong thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết vào tháng 6/2022. Theo đó, dự kiến từ năm 2022 – 2023, hơn 500 trạm xe điện VinFast sẽ được lắp đặt trong khuôn viên các cửa hàng của Petrolimex để phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Ông Vũ Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Trạm sạc VinFast cho biết: “VinFast và Petrolimex chia sẻ tầm nhìn chung về việc thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, thân thiện môi trường nhằm kiến tạo một tương lai xanh cho mọi người. Việc hợp tác giúp phát huy thế mạnh của hai bên, từ đó đem đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Đây cũng là nỗ lực trong chiến lược thuần điện của VinFast, nhằm kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ xe điện toàn diện”.

Đại diện VinFast và Petrolimex tại lễ khai trương một trạm sạc
Nguồn: VnExpress

MoMo hợp tác chiến lược cùng iPOS.vn

Ngày 11/10, MoMo chính thức công bố hợp tác chiến lược với iPOS.vn – công ty cung cấp giải pháp công nghệ chuyên biệt cho ngành F&B. Theo đó, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái gồm hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.

Hợp tác với MoMo mang lại sự hỗ trợ cần thiết để iPOS.vn tiếp tục chiến lược mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực của mình. Còn hệ sinh thái đa tiện ích của MoMo sẽ được củng cố và mở rộng, trở thành nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ phát triển kinh doanh trên nền tảng trực tuyến một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn với chi phí tối ưu.

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc iPOS.vn chia sẻ: “Ngành F&B hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch nhưng có tốc độ hồi phục nhanh, thích ứng mạnh mẽ với sự thay đổi hành vi của người dùng và xu hướng chuyển đổi số. iPOS.vn nhận thấy cần giúp doanh nghiệp, cửa hàng kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách bên ngoài, đồng thời bổ sung thêm nhiều giá trị gia tăng khác. Do đó, đây là thời điểm phù hợp để bắt tay MoMo chặt chẽ hơn nhằm tạo nên giá trị thật sự to lớn cho cộng đồng F&B”.

Nguồn: Banker

Nestlé đầu tư 1,3 tỷ USD cho hoạt động canh tác cà phê bền vững

Tập đoàn thực phẩm và giải khát Nestlé thông báo đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD cho kế hoạch canh tác cây cà phê bền vững. Khoản đầu tư này là bước tiếp nối của dự án NESCAFÉ Plan – dự án được tập đoàn triển khai vào năm 2010 nhằm mang đến những cải tiến kỹ thuật và công nghệ mới để mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê.

Theo kế hoạch, thương hiệu cà phê NESCAFÉ sẽ tổ chức cho nông dân các khóa đào tạo về kỹ thuật trồng cà phê năng suất cao để giúp họ chuyển đổi sang phương thức canh tác tái sinh. Được biết, Nestlé đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% cà phê có nguồn gốc bền vững và 20% cà phê được canh tác bằng giải pháp nông nghiệp tái sinh.

Ông David Rennie - Head of Nestlé Coffee Brands, cho biết: “Biến đổi khí hậu đang khiến các khu vực trồng cà phê chịu nhiều áp lực. Dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, chúng tôi muốn đẩy nhanh tiến độ dự án để giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, thách thức về mặt xã hội và kinh tế".

Nguồn: Nestlé

Elon Musk bán nước hoa

Trên trang Twitter cá nhân, Elon Musk thông báo sản phẩm kinh doanh mới – nước hoa có tên Burnt Hair với giá 100 USD. Cụ thể, ông Musk chia sẻ: “Với danh tiếng của tôi, việc lấn sân sang kinh doanh nước hoa là điều hiển nhiên. Giá mà tôi có thể làm điều này sớm hơn”.

Elon Musk đã miêu tả Burnt Hair là “sự quyến rũ ngang ngược”. Thậm chí, ông còn đổi dòng mô tả tiểu sử trên Twitter thành “người bán nước hoa”. Trong bài đăng, CEO của Tesla còn tiết lộ 10.000 chai đã được bán ra. Đây là một sản phẩm của The Boring Company (công ty về thiết kế công trình giao thông ngầm được Elon Musk thành lập vào năm 2016).

Nổi tiếng với công ty xe điện Tesla, song đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk ra mắt những sản phẩm không mấy liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Năm 2018, ông từng bán 20.000 súng phun lửa thu về 10 triệu USD để đầu tư cho các đợt thử nghiệm của dự án đường hầm hyperloop. Sau đó, ông còn rao bán chai rượu Tesla Tequila và chiếc quần đùi đỏ có giá gần 70 USD nhằm mỉa mai những nhà đầu tư của Tesla.

Nguồn: Business Insider

Amazon mở rộng quy mô đội xe điện giao hàng

Theo Reuters, Amazon vừa đầu tư 1 tỷ euro (974,8 triệu USD) vào xe tải điện và các trung tâm đóng gói ít khí thải (low-emission package) trên khắp châu Âu trong 5 năm tới. Mục đích chính là để đẩy nhanh quá trình “zero carbon” của Amazon. Đồng thời, bước đi này còn nhằm mục đích thúc đẩy sự đổi mới trong ngành giao thông vận tải và khuyến khích xây dựng nhiều điểm sạc công cộng hơn cho xe điện.

Theo đó, công ty sẽ mở rộng quy mô đội xe van điện gấp 3 lần tại châu Âu từ 3.000 lên 10.000 xe vào năm 2025. Bên cạnh đó, Amazon còn cho biết công ty còn dự định sẽ mua hơn 1.500 phương tiện chở hàng hạng nặng chạy bằng điện. Ngoài ra, Amazon sẽ đầu tư lắp đặt trạm sạc tại các cơ sở của hãng trên khắp châu Âu. Công ty cũng sẽ tăng gấp đôi mạng lưới các trung tâm giao hàng ở châu Âu, vốn đang có mặt ở 20 thành phố.

Ông Andy Jassy, CEO của Amazon, chia sẻ: “Mạng lưới vận chuyển lớn là một trong những vấn đề lớn mà Amazon cần giải quyết để có thể tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành công ty ‘zero carbon’. Do đó, việc đầu tư và triển khai sử dụng xe tải điện sẽ giúp chúng tôi hạn chế sử dụng nguyên liệu hóa thạch".

Nguồn: CNBC

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục

Theo Asia Nikkie, Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo (Nhật Bản) vừa công bố lợi nhuận hoạt động trong 12 tháng tính đến hết tháng 8 năm nay đạt 297,3 tỷ yên (2,02 tỷ USD), tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu lớn nhất đến nay. Kỷ lục cũ của hãng là 263 tỷ yên vào năm 2019.

Theo nguồn tin, doanh thu của Fast Retailing tăng mạnh nhờ vào thị trường quốc tế, đặc biệt là Bắc Mỹ. Theo đó, công ty ghi nhận khoản lãi ngoại hối 114,3 tỷ yên. Trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine, hãng cũng đang chuyền hướng tập trung sang các thị trường có triển vọng và tương đối ổn định như Bắc Mỹ và châu Âu.

Năm tới, Fast Retailing dự kiến lợi nhuận hoạt động đạt 350 tỷ yên (2,4 tỷ USD) và doanh thu ròng 2.650 tỷ yên (17,8 tỷ USD). Lý do công ty có kỳ vọng này là vì nhu cầu quần áo giá rẻ tại Nhật Bản tăng lên và đồng yên giảm giá tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận từ nước ngoài.

Nguồn: Retail Gazette

Cựu chủ tịch OceanBank gia nhập VietinBank

Ngày 12/10, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra thông báo bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó Tổng Giám đốc. Theo đó, ông Đỗ Thanh Sơn sẽ giữ vai trò này trong thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/10.

Ông Đỗ Thanh Sơn vốn là nhân sự của VietinBank (Giám đốc Chi nhánh 11). Đến năm 2015, Ngân hàng Nhà nước chỉ định ông làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Ông Đỗ Thanh Sơn
Nguồn: OceanBank

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp