Top 15 công cụ phân tích TikTok miễn phí và trả phí năm 2022

Nếu người dùng mục tiêu của bạn hầu hết là GenZ và thế hệ millennial, thì việc cải thiện khả năng hiện diện trên TikTok là một chiến lược thông minh. Vào năm 2020, TikTok là ứng dụng được download nhiều thứ 2 trên iPhone. Ngoài ra, nếu kết hợp lượt download của cả Android và Apple, TikTok sẽ là ứng dụng được download nhiều nhất trên thế giới vào năm 2020.

Không chỉ đơn thuần là tải xuống TikTok, người dùng trên toàn thế giới thật sự đã sử dụng ứng dụng này. Theo dữ liệu của Upfluence, TikTok hiện tại có lượt tương tác cao hơn YouTube và Instagram. Ví dụ, micro-influencers có tỷ lệ tương tác gần 18% trên TikTok, cao hơn gần 6 lần so với Instagram.

Một trong những bước đầu trước khi launching một chiến dịch marketing là đặt ra những mục tiêu. Để đo lường xem bạn đã đạt được mục tiêu chiến dịch hay chưa, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của công cụ phân tích TikTok. Những công cụ này có thể thu thập data cần thiết, không chỉ được sử dụng để đo lường mức độ thành công, mà còn để sửa đổi các chiến dịch TikTok và giúp thương hiệu chinh phục mục tiêu dễ dàng hơn.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ phân tích TikTok hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Vì ứng dụng TikTok vẫn còn tương đối mới, nên chúng ta có thể hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều công cụ phân tích social media khác giúp bổ sung các tính năng của TikTok trong tương lai.

Top 15 công cụ phân tích dữ liệu TikTok năm 2022

1. Brand24

Mặc dù không phải là một công cụ chuyên dùng để phân tích dữ liệu trên TikTok, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Brand24 để theo dõi số lượng các hashtag trên TikTok, Twitter, Instagram hay Twitch. Đây là phương thức chính yếu của việc giám sát thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trên Internet. Đồng thời cũng là một công cụ đo lường những phản hồi về thương hiệu, sản phẩm hoặc từ khóa do bạn tạo ra.

Với công cụ phân tích hashtag của Brand24, bạn có thể đo lường số lần xuất hiện của hashtag, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội, thái độ của người dùng đối với các hashtag và các Influencer (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) sử dụng những hashtag đó là ai.

Chính vì vậy, có thể xem Brand24 như là một công cụ phân tích hashtag “bao trọn gói”. Bạn có thể theo dõi biểu đồ đo lường để xem xu hướng hashtag phát triển như thế nào, hoặc dùng trình phân tích hashtag để tìm hiểu xem nền tảng truyền thông xã hội nào hoặc nguồn nào khác đã tiếp cận các hashtag để sáng tạo nội dung. Brand24 cung cấp các thông báo tức thì về những thay đổi trong hiệu suất của hashtag, để bạn biết được khi nào hashtag có thể trở nên viral.

Những tính năng chính của công cụ phân tích hashtag của Brand24:

  • Theo dõi số lượng người dùng tiếp cận hashtag.
  • Khám phá xem những Influencer nào đang sử dụng hashtag.
  • Tìm hiểu xem những người nào sử dụng hashtag tích cực nhất.

2. Iconosquare

Iconosquare là một nền tảng quản lý và phân tích phương tiện truyền thông xã hội chỉ vừa mới xuất hiện trên TikTok và các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn. Những nhà sáng lập Iconosquare coi sản phẩm của họ giống như một phương án bổ sung cho các phân tích có sẵn của TikTok.

Iconosquare cung cấp những phân tích cần thiết để giúp những Influencer và các thương hiệu nắm bắt được định hướng của một chiến lược thành công và có khả năng đưa ra quyết định có tính toán dựa trên nguồn dữ liệu đáng tin cậy.

Bạn có thể sử dụng các tính năng của Iconosquare với 3 mức giá: (1) Gói Pro (dùng cho doanh nghiệp nhỏ và những nhà Marketing chuyên nghiệp); (2) Gói Advanced (dùng cho các nhóm Marketing sản phẩm); và (3) Enterprise (phù hợp với các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo và các nhóm truyền thông mạng xã hội quy mô lớn). Gói Pro sẽ có mức giá khoảng 49 USD/tháng khi đăng ký theo năm.

Những tính năng nổi bật của Iconosquare bao gồm:

  • Đo lường hiệu suất và mức độ gắn kết của người dùng mạng xã hội
  • Phân tích video cá nhân một cách chi tiết
  • Xác định những video hấp dẫn nhất
  • Xác định thời điểm thích hợp nhất để đăng bài
  • Xem lại lịch sử tương tác (like, comment và share), lịch sử đăng bài và tần suất bài đăng.
  • Vòng đời của phương tiện truyền thông
  • Xuất biểu đồ

3. Analisa

Mặc dù là một công cụ có tuổi đời khá trẻ (chỉ mới ra mắt vào năm 2019), nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Analisa đã trao quyền cho các thương hiệu ở hơn 57 quốc gia trên thế giới.

Được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, Analisa nhắm đến các Influencer, những nhà Marketing thương hiệu, nhà xuất bản truyền thông và các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Với Analisa, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu thô (chưa qua phân tích), chẳng hạn như số lượt thích, cũng như những phân tích về dữ liệu thô này.

Về cơ bản, Analisa là một công cụ miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng để phân tích các dữ liệu trên nền tảng TikTok thì bạn cần phải đăng ký 1 trong 3 gói trả phí. Trong đó, gói rẻ nhất sẽ có giá từ 59 USD/tháng nhưng chỉ dùng được với một số lượng rất hạn chế dữ liệu từ TikTok. Do đó, nếu muốn có được phân tích tốt nhất, bạn nên đăng ký gói Plus với mức giá 109 USD/tháng hoặc gói Pro với mức giá 199 USD/tháng.

Các tính năng chính của Analisa bao gồm:

  • Phân chia người theo dõi thành các nhóm nhân khẩu học
  • Báo cáo chiến dịch
  • Phân tích nội dung

4. TrendTok

Ứng dụng TrendTok hỗ trợ các Influencer theo dõi, xác định và dự báo các xu hướng trên TikTok bằng cách theo đối tượng mục tiêu, hạng mục và nội dung. Những thông tin này có thể giúp bạn tận dụng các xu hướng sắp tới sớm hơn, từ đó tạo nên video viral và cuối cùng là thu hút được nhiều người theo dõi một cách tự nhiên.

Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các gợi ý xu hướng cũng được cá nhân hóa cho riêng bạn. Để từ đó, bạn có thể lưu các xu hướng yêu thích của mình và theo dõi cách thức chúng hoạt động.

Những tính năng nổi bật của TrendTok bao gồm:

  • Phân tích những xu hướng mới và sự tăng giảm của các xu hướng đó
  • Dự đoán xu hướng với sự trợ giúp của AI
  • Cá nhân hóa đề xuất xu hướng

5. Popsters

Với Popsters, bạn có thể so sánh và đánh giá hiệu quả của các bài đăng trên TikTok. Điển hình như việc bạn có thể kiểm tra loại bài đăng nào phổ biến nhất đối với công chúng mục tiêu hoặc đánh giá các chỉ số hiệu suất như thời gian đăng bài hoặc các bài đăng được đính kèm hashtag.

Mức giá của Popsters sẽ có sự khác biệt so với các công cụ phân tích khác. Thay vì định giá dựa trên các tính năng được bao gồm, việc định giá các gói của Popsters dựa trên khoảng thời gian của dữ liệu lịch sử có sẵn. Popsters cung cấp 30 ngày sử dụng với 9,99 USD, trong khi để sử dụng trong vòng 1 năm bạn sẽ phải thanh toán một lần với mức giá 89,99 USD. Tất cả các gói trên chỉ dành cho một người dùng và một mạng xã hội.

Những tính năng chính:

  • Sắp xếp các bài đăng
  • Lọc bài bài đăng
  • Xuất file có định dạng XLSX (Excel từ phiên bản 2007 trở về sau), PPTX (Powerpoint từ phiên bản 2003 trở về sau) và PDF
  • Thống kê các hoạt động theo dạng biểu đồ

6. Pentos

Pentos, về cơ bản, cung cấp 2 tính năng: Giám sát và phân tích. Với tính năng phân tích của Pentos, bạn có thể dễ dàng biết được những video, bài hát và hashtag nào đang thịnh hành và dựa vào đó để sáng tạo nội dung của chính mình sao cho viral và thu hút nhiều lượt người theo dõi hơn.

Các tính năng nổi bật của Pentos:

  • Phân tích bài hát
  • Phân tích video
  • Phân tích hồ sơ
  • Phân tích hashtag
  • Báo cáo hiển thị hàng tuần
  • Xuất dữ liệu ra các file CSV và PDF
  • Sắp xếp dữ liệu

7. Quintly

Được thành lập vào năm 2010, Quintly là một công cụ có các tính năng đơn giản dùng để so sánh các trang Facebook. Tính đến thời điểm hiện tại, Quintly đã phát triển thành một công cụ với khoảng 100.000 người sử dụng, bao gồm Neil Patel (người đồng sáng lập Crazy Egg), Adobe và Warner Bros.

Quintly khá phổ biến đối với các nhà quản lý mạng xã hội, thương hiệu và công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo nhờ vào khả năng cung cấp dashboard dễ đọc để bạn có thể chia sẻ với khách hàng và Giám đốc Điều hành công ty. Ngoài ra, Quintly cũng cung cấp báo cáo cho phép chuyển đổi số liệu phân tích thành các báo cáo tự động định kỳ mà bạn có thể thêm ghi chú tùy ý.

Quintly chỉ cung cấp các gói tùy chỉnh, với gói rẻ nhất là từ 345 USD/tháng. Bạn phải liên hệ với Quintly để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả.

Những tính năng nổi bật của Quintly:

  • Trên 400 chỉ số
  • Báo cáo tự động
  • Đếm theo dõi và lượng người theo dõi

8. Exolyt

Trong khi một số công cụ khác tích hợp tính năng phân tích cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau thì Exolyt chỉ tập trung vào TikTok với định hướng nhắm đến các Agency, Influencer, Content Creators và Marketer. Khi dùng Exolyt, bạn có thể theo dõi số liệu thống kê, xem số liệu phân tích và hiểu rõ hơn về mức độ tương tác.

Một trong những tính năng hữu ích nhất của công cụ này là bạn có thể so sánh hai hồ sơ người dùng TikTok. Bạn không chỉ có thể tìm hiểu những thông tin cơ bản như Influencer nào có lượng người theo dõi lớn hơn, mà còn biết Influencer nào có nhiều lượng tương tác hơn.

Exolyt cung cấp gói miễn phí để bạn có thể truy cập lịch sử trong bốn ngày cùng với những số liệu thống kê cơ bản. Nhưng để có các phân tích chuyên sâu hơn và truy cập vào nhiều dữ liệu lịch sử hơn, bạn phải đăng ký gói Influencer với khoảng 12 USD/tháng. Nếu là đại diện doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với họ để biết chi tiết về gói toàn diện bao gồm phân tích chiến dịch Marketing và tính năng tìm Influencer. Dựa trên một số thông tin trên website của Exolyt, rất có khả năng sẽ có thêm gói Influencer Pro trong thời gian tới.

Những tính năng nổi bật:

  • Thống kê video
  • Tăng trưởng hồ sơ người dùng và thống kê
  • Theo dõi tiến độ hàng ngày

9. Socialinsider

Socialinsider không chỉ là một trong những công cụ tiếp thị Instagram phổ biến mà cũng có thể được sử dụng để phân tích TikTok. Hướng đến các doanh nghiệp kỹ thuật số, Socialinsider giúp theo dõi và đo lường mạng lưới Influencer hoặc đơn giản là để bạn có cái nhìn tổng quan một cách nhanh chóng về cách các chiến dịch marketing đang hoạt động. Tựu trung, đây là một trong những công cụ truyền thông xã hội có khả năng phân tích hiệu quả và toàn diện.

Tương tự như Exolyt, bạn có thể tạo các so sánh song song để tìm ra những Influencer có mức độ tương tác tốt nhất. Không những vậy, bạn còn có thể sử dụng nó để so sánh với các đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về thứ hạng hiện tại của mình.

Bởi vì những tính năng toàn diện này nên các gói dịch vụ của Socialinsider có chi phí cao hơn so các công cụ khác. Gói rẻ nhất có giá từ 83 USD/tháng. Nếu là một công ty với nhu cầu sử dụng lớn hơn, bạn có thể đăng ký gói Small Agency với giá 166 USD/tháng hoặc liên hệ với Socialinsider để biết thêm thông tin về gói của công cụ này.

Những tính năng của Socialinsider:

  • Những chỉ số nổi bật như lượng tương tác trung bình, lượng tương tác trên mỗi bài đăng, tăng trưởng của lượng người theo dõi
  • Thống kê hồ sơ
  • Top hashtag nổi bật

10. Melody Socials

Melody Socials ra đời sau khi 2 nhà sáng lập của công cụ này phải dành hàng giờ để tìm kiếm Influencer. Nhận ra những nhược điểm của việc tìm kiếm thủ công, họ đã quyết định tạo ra một công cụ tự động hóa việc tìm kiếm các Influencer. Mặc dù không thực sự là một công cụ phân tích, Melody Socials vẫn có thể dựa vào dữ liệu để tự động hóa tìm kiếm thông qua các hồ sơ được đề xuất trên TikTok.

Tuy nhiên, mức giá của công cụ này không rẻ. Gói thấp nhất có chi phí lên tới 199 USD/tháng. Nếu muốn tìm kiếm bằng âm thanh và có khả năng lên lịch tìm kiếm để chạy theo thứ tự, bạn cần đăng ký gói Agency với mức giá khoảng 349 USD/tháng hoặc gói Platform với giá 699 USD/tháng.

11. Storyclash

Với Storyclash, bạn có thể theo dõi thương hiệu, các chiến dịch của Influencer và các đối thủ cạnh tranh trên nền tảng mạng xã hội. Tương tự như TrendTok, bạn cũng có thể sử dụng Storyclash để bắt “trend” một cách nhanh chóng.

Ưu điểm của công cụ này là giúp bạn cải thiện chiến lược Marketing thông qua phương thức duyệt qua hàng nghìn video thịnh hành để hình thành ý tưởng nội dung và đưa vào chiến dịch tiếp theo.

Để biết thông tin về giá cả, bạn cần liên hệ với Storyclash. Và cũng giống như Quintly, Storyclash chỉ cung cấp các gói hoàn toàn được cá nhân hóa.

Những tính năng nổi bật:

  • Chấm điểm thương hiệu của bạn so với các đối thủ cùng cạnh tranh
  • Báo cáo về chiến dịch của các Influencer
  • Tìm kiếm thông tin về các thương hiệu được đề cập trên TikTok

12. TikTok Pro Account

Bạn cũng có thể cân nhắc phương án đăng ký tài khoản TikTok Pro thay vì đầu tư vào một phần mềm của bên thứ ba. TikTok Pro cho phép người dùng xem một số phân tích nhất định, chẳng hạn như khoảng thời gian (ngày và giờ) video của bạn được xem hoặc được tương tác thường xuyên hơn. Bạn đồng thời cũng được trang bị kiến thức để có thể điều chỉnh hoạt động của mình trên nền tảng TikTok.

Khác với các công cụ trên, TikTok Pro là miễn phí và bạn có thể dễ dàng kích hoạt bằng cách di chuyển tới quyền riêng tư và cài đặt, nhấn vào vào “Quản lý tài khoản của tôi” (Manage my account). Ở đó bạn sẽ thấy tùy chọn “Chuyển sang Tài khoản Pro” (Switch to Pro Account).

13. TikBuddy

TikBuddy là một tiện ích mở rộng được tích hợp trực tiếp với TikTok. Đây là một công cụ chỉ tập trung vào TikTok và phân tích video ngắn để thúc đẩy các sáng kiến Marketing trên nền tảng mạng xã hội này. TikBuddy có thể thu thập dữ liệu mở, lọc, sắp xếp và cấu trúc lại dữ liệu thô và đồng thời tạo các phân tích hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.

Tiện ích này cho phép bạn xem mọi số liệu thống kê TikTok, truy cập chúng trong thời gian thực và xem mọi dữ liệu của người sáng tạo nội dung thông qua các chỉ số của họ. Đây được đánh giá là một công cụ có thể giúp bạn tăng tính cạnh tranh với các đối thủ.

Khác với TikTok Pro, TikBuddy là một dịch vụ trả phí có giá 69 USD/tháng cho gói cơ bản và đồng thời cung cấp thời gian dùng thử miễn phí.

Những tính năng cơ bản của TikBuddy bao gồm:

  • Tiếp cận insight về ngành phù hợp với sản phẩm từ các cuộc phỏng vấn và nghiên cứu của chuyên gia
  • Phân tích và quản lý tài khoản (ví dụ như điểm số của người sáng tạo ở mỗi quốc gia và trên toàn cầu, số liệu thống kê về nhà sáng tạo nội dung và các chỉ số khác)
  • Số liệu thống kê về video và nhạc
  • Phân tích hashtag
  • Influencer marketing với những phản hồi trước và sau chiến dịch

14. YouScan

YouScan là công cụ AI dùng để phân tích mạng xã hội, vượt xa hơn các chỉ số thông thường đến từ các công cụ khác. Cụ thể, YouScan giám sát nội dung thumbnail (hình ảnh thu nhỏ), xu hướng, mô tả bài đăng và phân tích thị hiếu khách hàng (Visual Analysis).

Đối với phân tích thị hiếu khách hàng ở một mặt hàng cụ thể, YouScan – với sự hỗ trợ từ AI – có khả năng trình bày dữ liệu về đặc điểm nhân khẩu học, logo và các hoạt động. Những điều này vẫn chưa được tích hợp trong hầu hết chỉ số của các công cụ hiện có. Nhưng chỉ số bổ sung này có thể cung cấp thông tin chính xác hơn về ý kiến xã hội và các ý kiến này rất cần thiết cho chiến lược Marketing của bạn.

Mức giá của YouScan tùy thuộc vào từng yêu cầu, nhưng YouScan có thể là một lựa chọn đáng để đầu tư nếu bạn muốn củng cố danh tiếng thương hiệu, phân tích điểm mạnh – điểm yếu của các chiến dịch Marketing, theo dõi xu hướng và nội dung lan truyền, đồng thời tìm ra những Influencer phù hợp.

15. Brandwatch (tiền thân là Falcon.io)

Các công cụ của Brandwatch chuyên dùng cho hoạt động Marketing thông qua mạng xã hội, nghiên cứu và phân tích tâm lý người tiêu dùng cũng như Influencer Marketing ấn tượng. Có thể sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa để những nhà sáng lập của Brandwatch tối ưu hóa các sản phẩm và dịch vụ của họ, nhưng hiện tại bạn đã có thể sử dụng các tính năng riêng biệt của Brandwatch.

Brandwatch đã hỗ trợ cho nền tảng TikTok. Người dùng có thể lấy dữ liệu về hiệu suất trên mạng xã hội cho từng chiến dịch hoặc cho TikTok nói chung. Bạn thậm chí có thể xem cách người dùng khám phá nội dung của mình, điều này có thể giúp cải thiện phạm vi tiếp cận cho các kênh truyền thông.

Brandwatch có giá 108 USD/tháng cho gói Essentials, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Các công ty với nhu cầu sử dụng lớn có thể trao đổi với Brandwatch để thỏa thuận về mức giá.

Các tính năng nổi bật của Brandwatch:

  • Module hóa đối tượng (chia nhỏ người xem thành các nhóm) để có được bức tranh hoàn thiện và thấu đáo hơn về đối tượng mục tiêu
  • Phân tích dữ liệu về phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác
  • Phân tích cách người dùng khám phá nội dung

Phần kết

Các “chiến lược gia” Marketing đang dần nhận ra sức mạnh của TikTok trong việc tiếp cận và chuyển đổi. Các video ngắn trên TikTok cho phép cung cấp nhiều loại nội dung khác nhau và việc lập kế hoạch cho một chiến lược có thể khiến bạn “đau đầu” nếu không có sự hỗ trợ của các phân tích hữu ích.

Các công cụ phân tích của TikTok có thể giúp hình thành nội dung hiệu quả cho thị trường ngách mục tiêu, nâng cao nội dung hiện có và tạo viral trên các nền tảng mạng xã hội.

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.

* Nguồn: Influencer Marketing Hub