Mạng xã hội không chỉ để giải trí, hãy xem cách Gen Z học tập qua

GenZ đang thể hiện được năng lực của mình qua cách mà họ nắm trong tay sự tiến bộ của mảng xã hội để làm phong phú vốn sống và sự hiểu biết.

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến mạng xã hội, chúng ta thường nghĩ đến các hình thức giải trí có phần mất thời gian và không mang lại nhiều giá trị tích cực. Nhưng đừng đánh đồng tất cả, vì có rất nhiều kiến thức thú vị mà bạn có thể tìm thấy nếu chọn đúng cộng đồng để tham gia. Một trong số đó là trang thông tin kiến thức dành cho giới trẻ đang tạo nên xu hướng hiện nay - Kiến Không Ngủ.

Kiến Không Ngủ gây ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên bởi cái tên dễ thương và thú vị từ cách chơi chữ “Kiến không ngủ” = “Kiến thức”. Đây là một trong những trang cộng đồng có lượt truy cập lớn hiện nay nhờ mang đến những kiến thức tổng hợp của đời sống với phong cách thú vị, hài hước và gần gũi với đối tượng khán giả GenZ.

Những con số biết nói của Kiến Không Ngủ sau một thời gian ngắn thành lập

Những con số biết nói của Kiến Không Ngủ sau một thời gian ngắn thành lập

Những năm gần đây, thế hệ Z (năm sinh từ 1997-2012) đã bắt đầu thể hiện được vai trò và sức ảnh hưởng của mình đối với xã hội. Vì vậy, làm sao để GenZ phát triển một cách đúng đắn, làm sao để thế hệ này tiếp cận được với những nội dung tích cực để định hình lối sống và tính cách lành mạnh? Đấy cũng chính là chính là lý do ra đời Kiến Không Ngủ - Trang cộng đồng đem đến những thông tin, giá trị đúng đắn cho thế hệ nắm giữ tương lai của nhân loại.

Mới thành lập từ 10/2021 nhưng Kiến Không Ngủ đã đạt được những thành tích nhất định trên cả 3 nền tảng xã hội hot nhất hiện nay: Kênh @kienkhongngu_official thu hút 1,5 triệu người theo dõi và 57,5 triệu lượt thích video trên mạng xã hội TikTok. Trang Facebook "Kiến Không Ngủ" đạt gần 300k lượt thích sau 4 tháng và kênh Youtube "Kiến Không Ngủ" đạt Nút bạc chỉ sau 3 tháng thành lập. Lý do rất đơn giản, bởi vì Kiến Không Ngủ thấu hiểu người trẻ cần gì và muốn gì.

GenZ là một thế hệ năng động, ham học hỏi và say sưa khám phá những điều mới lạ. Đồng thời, genZ cũng quen thuộc và am hiểu nhiều về công nghệ và các mạng xã hội. Đối với GenZ, mạng xã hội vừa là nơi giải trí, vừa là công cụ để kết nối với thế giới, là tìm kiếm thông tin phục vụ cho việc học tập. Chính vì thế, một trang cộng đồng về kiến thức lại “hợp trend” như Kiến không ngủ đã nhanh chóng “đốn tim” những người trẻ tiến bộ.

Một bài đăng thú vị trên fanpage Kiến Không Ngủ

Một bài đăng thú vị trên fanpage Kiến Không Ngủ

Kiến Không Ngủ nhận thấy đưa ra kiến thức đầy đủ và hàn lâm như cách thông thường sẽ không phù hợp với những người trẻ có lối sống nhanh và hiện đại như GenZ. Họ có muôn vàn thú vui hay ho mới mẻ bủa vây xung quanh. Do vậy, chỉ có những nội dung độc đáo, gây ấn tượng mạnh mới giữ chân được họ chậm lại để lắng nghe và học hỏi.

Vì thế nên Kiến Không định hình cho mình hướng đi mang đến kiến thức nhưng không bị gói kín trong khuôn khổ bằng các video ngắn với nội dung thú vị được chọn lọc từ đời sống xung quanh. Có thể là những kiến thức khiến người trẻ quan tâm, những điều trong cuộc sống ta vô tình bỏ qua, hoặc những kiến thức chưa từng biết đến. Vì tri thức của nhân loại là vô tận, vậy nên kiến thức mà Kiến Không Ngủ cũng như suối nguồn tuôn chảy mãi.

Nội dung hài hước thú vị là điểm mạnh của Kiến Không Ngủ

Nội dung hài hước thú vị là điểm mạnh của Kiến Không Ngủ

Mỗi ngày, các fan trung thành của Kiến Không Ngủ đều háo hức chờ đợi những bài đăng mới và say sưa thảo luận về những gì mình mới biết. Từ đó, tạo nên phong trào học hỏi sôi nổi, tiếp thu kiến thức bằng hình thức giải trí, vừa vui mà cũng thật bổ ích. Kiến Không Ngủ đã giúp các bạn trẻ hình thành nên thói quen chủ động học hỏi, chọn lọc thông tin hữu ích, những điều rất cần thiết đối với sự phát triển sau này dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Vào tháng 11/2021, chỉ chưa đầy 2 tháng "Kiến Không Ngủ" vinh dự được bình chọn là kênh TikTok được yêu thích nhất trong chủ đề Giáo Dục #LearnOnTikTok. Đặc biệt hơn, “Kiến Không Ngủ” được trao “Giải Cống Hiến” vào sự kiện kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok được tổ chức vào ngày 23/9/2022 vừa qua. Điều này đã chứng minh được phần nào vị trí của Kiến Không Ngủ trong lòng khán giả. Và quan trọng hơn nữa là việc những nội dung ý nghĩa và mang tính giáo dục cao nếu được khai thác tốt sẽ mang lại cơn sóng tích cực đối với người trẻ.

Thế hệ Z đang trong giai đoạn quan trọng định hình nên nhân cách, lý tưởng sống. Và với sự nỗ lực của những trang cộng đồng như Kiến Không Ngủ, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một thế hệ Z ham học hỏi, tràn đầy thu hút từ chính vốn kiến thức phong phú của mình.

"Kiến Không Ngủ vì kiến thức không bao giờ là đủ” - "Kiến Không Ngủ" cung cấp các thông tin, kiến thức của mọi mặt đời sống qua các hình thức video ngắn, content text kèm tranh ảnh thú vị và gần gũi phù hợp với những người trẻ có lối sống nhanh và hiện đại như GenZ. "Kiến Không Ngủ " đang xây dựng hệ sinh thái đa nền tảng để tiếp cận và lan tỏa kiến thức một cách hiệu quả. Những chuyên mục kiến thức truyền tải một cách sáng tạo trên Facebook như Kiến Lớp Trưởng, Kiến Lang Thang, Kiến Thương Hiệu, Kiến Cụ, Kiến Dằm Khăm được được giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Nhờ vào nỗ lực sáng tạo không ngừng, "Kiến Không Ngủ" vinh dự được bình chọn là kênh TikTok được yêu thích nhất trong chủ đề Giáo Dục #LearnOnTikTok vào tháng 11/2021 và nhận “Giải Cống Hiến” trong lễ kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok. Ngoài kênh TikTok và Trang Facebook thì kênh Youtube của "Kiến Không Ngủ" đã đạt nút bạc chỉ sau 3 tháng thành lập.

Tìm hiểu các kiến thức thú vị tại:

https://www.tiktok.com/@kienkhongngu_official

https://www.facebook.com/kienkhongngu.vn

https://bit.ly/3ad2GrX