TikTok Ads: Top 3 tips tối ưu các chiến dịch của bạn

Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch TikTok của bạn là một trong những bước quan trọng nhất cần thực hiện để đạt mục tiêu. Đừng bỏ lỡ 3 mẹo dưới đây nếu bạn muốn theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa các chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.

Tip #1 Bắt đầu với khán giả (Audience) mục tiêu rộng

Một trong những cách tốt nhất để tối ưu quảng cáo Tiktok của bạn đó là sử dụng TikTok Ads Manager - nền tảng nơi bạn quản lý các Tiktok ads - nơi cung cấp phạm vi mục tiêu rộng (giới tính, tuổi, sở thích, địa điểm..) để quyết định chính xác nhóm khán giả muốn xem ads của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách xác định nhóm khán giả nào bạn muốn chiến dịch của mình tác động, hãy hướng đến một lượng lớn khán giả. Với việc lựa chọn tùy chọn này, TikTok Ads Manager cùng một hệ thống thông minh, sẽ tìm ra mục tiêu tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

Bằng cách phân tích những kết quả cũng như chiến dịch đầu tiên, bạn sẽ có khả năng nhận ra nhóm khán giả nào click vào quảng cáo và hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa chúng. Đồng thời, thuật toán TikTok cũng sẽ học theo và bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Cố gắng tối ưu quảng cáo của bạn bằng cách tạo ra những khán giả tương đồng (similar audiences) với khách hàng người có giá trị cao nhất với brand của bạn. Chính nền tảng TikTok ads sẽ tìm thấy những hồ sơ với những tính cách tương đồng với khách hàng của bạn và điều này sẽ nâng cơ hội chuyển đổi.

Trước khi bạn bắt đầu tối ưu chiến dịch và thu hẹp mục tiêu của bạn, đừng quên tinh chỉnh đối tượng khán giả bằng cách thử nghiệm nhiều sở thích và hành vi khác nhau, yếu tố liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tip #2 Đảm bảo chuyển đổi sự kiện của bạn hiệu quả

Một đề xuất khác để tối ưu TikTok Ads của bạn là thử nghiệm các sự kiện chuyển đổi khác nhau. Một sự kiện là hành động người dùng thực hiện khi xem chiến dịch và chúng ta có thể theo dõi để lấy thông tin (xem content, thêm vào giỏ hàng, mua hàng…)

Nếu bạn không tiến hành đủ những chiến dịch trên TikTok và pixel của bạn không có đủ dữ liệu về đối tượng, hãy tối ưu hóa chiến dịch cho những sự kiện mức thấp hơn như “lượt xem page” hoặc “thêm vào giỏ hàng”. Những sự kiện này tạo thêm nhiều lượt ấn hơn “mua hàng” hoặc “thanh toán” và vì vậy pixel của bạn sẽ lấy được data nhanh hơn. Ngay khi pixel được cải tiến và biết người dùng nào phản hồi tốt nhất với Quảng cáo TikTok của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa các chiến dịch sự kiện cấp cao nhất của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TikTok Pixel Helper như một sự hỗ trợ để xác minh việc cài đặt của pixel và kiểm tra trang web để tìm ra bug và/ hoặc thực hiện những đề xuất.

Tip #3 Sử dụng những sự sáng tạo kép để giữ các chiến dịch và giảm gánh nặng cho quảng cáo

Mặc dù thử-và-sai thường là chìa khóa để tìm ra chiến lược sáng tạo hiệu quả tối nhất vào mỗi trường hợp, hãy ghi nhớ bốn tip sau để cải thiện sự sáng tạo TikTok Ads, điều này sẽ giúp bạn giữ cho chiến dịch của mình luôn mới mẻ và tránh sự mệt mỏi.

Phát triển content gốc. Tạo nội dung dọc, sử dụng text overlayvà thư viện nhạc miễn phí của TikTok. Ví dụ: làm cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trông organic (không trả tiền) thông qua content do người dùng tạo ra.

Đưa mọi người vào quảng cáo của bạn, giống như người dùng TikTok sẽ làm trong video của họ. Ý tưởng hay là cộng tác với content creator để cải thiện tương tác (engagement) của brand.

Tận dụng lựa chọn Boosted TikToks để quảng bá content của bạn với người tạo ra content cho brand. Đây là một cách để đạt được mục tiêu chính xác và tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch TikTok của bạn.

Sử dụng đa dạng quảng cáo. Chúng tôi đề xuất mỗi nhóm quảng cáo bạn sử dụng ít nhất 3 dạng sáng tạo và xoay vòng chúng với những bản sao khác nhau.

Ví dụ: Cách để chúng tôi quảng bá sự kiện ra mắt nước hoa mới của Nina Ricci với các chiến dịch Lead Generation trên TikTok Ads.

Để thúc đẩy sự ra mắt nước hoa mới của Nina Rose, chúng tôi giới thiệu một nhà sáng tạo người Tây Ban Nha nổi tiếng mang mùi thơm và mặc áo phông của brand trong quảng cáo, mang lại cảm giác chân thực cho chiến dịch. Bằng cách khuyến khích cộng đồng TikTok hoàn thành một biểu mẫu ngắn và cung cấp thông tin của họ, chúng tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời về tỷ lệ chuyển đổi, CTR và CPL.

Nguồn: Adsmurai

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.