CRM là gì - Hệ thống CRM là gì

Định nghĩa về CRM


CRM là viết tắt của Customer Relationship Management. CRM đề cập đến phần mềm kinh doanh được thiết kế để quản lý các tương tác của công ty với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ.

Được sử dụng phổ biến nhất bởi các chuyên gia bán hàng và tiếp thị, hệ thống CRM giúp các tổ chức hợp lý hóa quy trình kinh doanh của họ bằng cách sử dụng Tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA), cải thiện hiệu quả và năng suất , thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng mức độ hài lòng của khách hàng .

Hệ thống CRM là gì?


Chủ yếu được sử dụng để quản lý liên hệ và quản lý bán hàng, hệ thống CRM cung cấp một trung tâm trung tâm lưu trữ tất cả dữ liệu cho các liên hệ kinh doanh của bạn. Điều này có thể bao gồm khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp, đối tác, báo chí và thậm chí là đồng nghiệp của bạn.

Theo thời gian, hệ thống sẽ xây dựng lịch sử tương tác của bạn với từng địa chỉ liên hệ. Điều này có thể bao gồm email, cuộc gọi, ghi chú cuộc họp và bán hàng. Cái hay của điều này là mọi thứ đều ở cùng một nơi, tạo ra hiệu quả và cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng về quy trình bán hàng của bạn.

Khả năng tích hợp của CRM

Phần mềm CRM cũng có thể được tích hợp với các ứng dụng và kênh khác mà bạn sử dụng, chẳng hạn như trang web, công cụ tiếp thị kỹ thuật số và phần mềm kế toán.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để nắm bắt một yêu cầu mới từ trang web của bạn, bắt đầu một quy trình bán hàng tự động . Yêu cầu sẽ kích hoạt một bản ghi mới trong CRM, tạo nhiệm vụ cho nhóm bán hàng theo dõi và gửi cho người liên hệ một tin nhắn chào mừng.

Phần mềm CRM là gì?

Lợi ích của phần mềm crm đối với doanh nghiệp

  1. Giúp bạn tìm thấy mọi khách hàng, liên hệ và liên lạc ngay lập tức
  2. Phần mềm dịch vụ khách hàng cho phép bạn cung cấp dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả
  3. Xem và quản lý các nhiệm vụ còn tồn đọng trong nhóm của bạn
  4. Cải thiện dịch vụ và hỗ trợ sau bán hàng
  5. Tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng
  6. Tăng cường quản lý liên hệ
  7. Cải thiện khả năng duy trì và sự hài lòng của khách hàng
  8. Nâng cao quản lý bán hàng
  9. Tăng hiệu quả và năng suất
  10. Tạo tổ chức và cộng tác nhóm
  11. Tạo điều kiện cho tính chính xác của báo cáo và dự báo bán hàng
  12. Nâng cao thông tin chi tiết về dữ liệu để tiếp thị và phát triển sản phẩm
  13. Hỗ trợ các số liệu bán hàng chuyên sâu
  14. Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Tăng doanh số bán hàng và khả năng sinh lời

  1. Phân loại và ưu tiên dẫn đầu
  2. Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn từ đầu đến cuối
  3. Tự động hóa quy trình bán hàng của bạn
  4. Quản lý các nhiệm vụ và cuộc hẹn của bạn

Tập trung dữ liệu vào một chỗ:

  1. Tạo toàn bộ khả năng hiển thị giúp chấm dứt sự trùng lặp
  2. Tăng cường hợp tác nhóm và giữa các nhóm
  3. Tạo điều kiện cho lực lượng làm việc từ xa
  4. Hợp lý hóa các quy trình của bạn bằng cách tích hợp các hệ thống khác mà bạn cho chúng tôi

Cung cấp hơn 30 loại báo cáo:

  1. Các báo cáo và dự báo chính xác, chi tiết
  2. Thông tin chi tiết về hoạt động của khách hàng
  3. Quản lý ROI tiếp thị

Ai cần sử dụng phần mềm CRM?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có liên quan đến nhiều chức năng kinh doanh và các lĩnh vực công nghiệp , bao gồm cả lĩnh vực phi lợi nhuận và các tổ chức thành viên .

Phần mềm CRM được sử dụng phổ biến nhất trong các chức năng bán hàng, tiếp thị và bàn dịch vụ. Tuy nhiên, việc sử dụng trên các nhóm khác và ban quản lý cũng có thể phù hợp.

Đội ngũ kinh doanh

Nhân viên bán hàng của bạn sẽ có thể sử dụng CRM để theo dõi các khách hàng tiềm năng mới trong quy trình bán hàng của họ , ghi nhật ký cuộc gọi và ghi chú cuộc họp, đặt nhiệm vụ theo dõi khách hàng, tạo và gửi báo giá và hóa đơn. Chạy các báo cáo và dự báo, người quản lý bán hàng sẽ có khả năng hiển thị theo thời gian thực về hiệu suất của nhóm so với mục tiêu của họ.

Phòng marketing

Các nhà tiếp thị có thể tích hợp các biểu mẫu trang web của họ với hệ thống để tự động nắm bắt các khách hàng tiềm năng mới và chuyển chúng cho nhóm bán hàng của bạn để theo dõi. Họ có thể gửi email tự động để chào đón khách hàng mới và theo dõi phản hồi của họ.