Tạo Pixel và bắt đầu tracking dữ liệu trên Google

Làm thế nào để tracking dữ liệu trong các chiến dịch Google Ads. Cùng AppROI tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách theo dõi dữ liệu trong chiến dịch quảng cáo trên Google

Một số thuật ngữ chính:

  • Client: Thương hiệu hoặc công ty muốn cài đặt pixel

  • IT Team: Người hoặc đội nhóm phụ trách đoạn code website của khách hàng. Nếu chưa có nhóm, bạn cần liên hệ với bên thứ 3 để được hỗ trợ

  • Remarketing Tag: Một đoạn code của website cho phép đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo. Mỗi tag là độc nhất. Remarketing Tag còn là đoạn code Google sẽ được cài đặt trong tất cả các trang của bạn.

  • Conversion Tag: Khi thêm remarketing tag, bạn cũng có thể bổ sung conversion tag để theo dõi hành động cụ thể trên website của mình.

Một số ví dụ về Conversion Tag:

  • Add to Cart (Thêm vào giỏ): Conversion Tag theo dõi những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng

  • Purchase (Mua hàng): Conversion Tag theo dõi những người đã hoàn thành giao dịch

Cách thiết lập Google Tag

Bước 1: Tạo và cài đặt code

Chuyển đến Google Ads > Tools & Settings (Công cụ & Cài đặt) > Shared Library (Thư viên chia sẻ) > Audience manager (Quản lý đối tượng).

Chọn “Audience sources” > thẻ “Google Ads tag” > “Set up tag”.

Tạo Remarketing Tag và chọn lựa chọn đầu tiên

Khi bạn đang ở bước “Cài đặt tag”, bạn sẽ có 3 lựa chọn:

1. “Install the tag yourself (Tự cài đặt thẻ)” bằng cách chỉnh sửa mã code của trang

2. “Email the tag” (gửi tag) cho nhóm IT

3. “Sử dụng Google Tag Manager”, cài đặt bằng cách tích hợp tag manager (Được đề xuất)

Cài đặt tag thủ công

Sao chép và dán tag vào header chính của website giữa các thẻ

để kích hoạt theo dõi trang

Gửi tag qua email

Gửi email cho nhóm IT

Tích hợp “Google Tag Manager”

Sao chép và dán Conversion ID vào tag trên GTM và thiết lập trigger (Được đề xuất)

Cuối cùng, tạo Conversion tag trong Tools & Settings > Measurement > Conversions.

Tạo hành động chuyển đổi (Conversion Action) mới và chọn loại chuyển đổi bạn muốn theo dõi.

Thiết lập tag chuyển đổi: mua hàng, thêm vào giỏ,...

Chọn cách cài đặt tag cho những lần sau: Lần này, hãy sao chép/dán conversion ID và conversion label vào tag trên GTM và thiết lập trigger (Được đề xuất).

Bước 2. Kiểm tra lại

  • Xác minh thẻ Google

  • Cài đặt tiện ích mở rộng Google Tag Assistant để kiểm tra mã pixel đã được cài đặt đúng hay chưa

Nguồn: Adsmurai

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.