Marketer AppROI App Marketing
AppROI App Marketing

Marketing Team @ AppROI.co

5 tuyệt chiêu sử dụng gaming app mang lại doanh thu cho bạn

Những ứng dụng trong top 200 ứng dụng hàng đầu hiện có đang kiếm được doanh thu trung bình 82.500 đô la mỗi ngày. Những ứng dụng nằm trong top 800 ứng dụng hàng đầu kiếm được khoảng 3.500 đô la doanh thu hàng ngày. Con số này cũng không tệ. Gaming app có thể kiếm được rất nhiều tiền và thu nhập vẫn đang không ngừng tăng lên.

Chỉ trong quý đầu tiên của năm nay, việc sử dụng mobile app đã có sự gia tăng theo cấp số nhân do ảnh hưởng của đại dịch. Năm nay, ngành mobile app được dự báo sẽ đạt doanh thu khoảng 189 tỷ USD. Nhưng xét cho cùng, mobile app không chỉ là về gaming.

Ngay cả các app miễn phí cũng có thể kiếm được một số tiền đáng kể thông qua mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) hoặc quảng cáo. Các app miễn phí được đánh giá sẽ tạo ra 201 tỷ đô la vào năm 2021, thậm chí còn cao hơn các mobile app game phải trả phí.

Vậy, những cách giúp mobile app kiếm tiền là gì?

Bật mí 5 tips giúp mobile app game tăng doanh thu

1. Thanh toán

Trò chơi trả phí hoặc bản premium là cách đơn giản nhất mà các nhà phát triển trò chơi kiếm tiền từ game của họ. Các bậc phụ huynh thường thích mô hình này hơn là các trò chơi miễn phí chứa đầy quảng cáo trong ứng dụng và mua hàng. Ví dụ, Minecraft có thể được mua một lần và chơi gần như vô hạn. Bạn có thể thưởng thức trò chơi mà không có quảng cáo và không cần mua hàng trong ứng dụng. Bạn sẽ sở hữu trò chơi Minecraft mãi mãi.

Các mobile app game khác được trả tiền thông qua đăng ký hoặc các dịch vụ premium. Người chơi có thể trả tiền hàng tháng hoặc hàng năm để tiếp tục thưởng thức trò chơi mà không bị gián đoạn. MMO hay còn gọi là trò chơi trực tuyến nhiều người chơi sử dụng loại hệ thống thanh toán này.

Nhưng để game thủ tiếp tục quan tâm và đăng ký, các nhà phát triển mobile app game cần cung cấp một bản game chất lượng và thú vị để duy trì lợi ích của game thủ. Các thử thách cần phải được tăng độ khó, có đủ sự đa dạng trong trò chơi và các ưu đãi cần phải thực sự xứng đáng với số tiền mua bản premium, để người chơi ở mọi cấp độ luôn bị cuốn hút.

Nếu các bậc cha mẹ đang thắc mắc tại sao game lại gây nghiện như vậy, thì đó là vì chúng được tạo ra để trở nên như vậy, nếu không, sẽ chẳng có ai chơi cả. Hiện nay, các nhà phát triển game thường dẫn người chơi đến trang web của họ để thưởng cho những người dùng lâu năm và khuyến khích người chơi trải nghiệm nhiều hơn trên trang web.

2. Quảng cáo

Ngay cả những ứng dụng miễn phí cũng có thể kiếm được nhiều tiền thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng cửa sổ pop-up hoặc video mà người chơi cần xem. Cách này đảm bảo rằng các game thủ có thể tiếp tục chơi, trong khi các nhà phát triển game tiếp tục kiếm được doanh thu thông qua quảng cáo.

Năm 2019, thị trường game toàn cầu kiếm được 152 tỷ đô la, hơn một nửa trong số đó đến từ mobile game với tỷ lệ 51%. Console game kiếm được 25%, trong khi PC game kiếm được 24% doanh thu. Đến năm 2021, thị trường mobile game đạt khoảng 180 tỷ USD, có thể hơn thế nữa.

Vì ngày càng có nhiều game thủ thích chơi mobile game hơn so với PC game hoặc console game, các nhà quảng cáo hiện sử dụng các mobile game để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng biểu ngữ (banner) ở cuối trang, hoặc cũng có thể là quảng cáo xen kẽ (interstitial ad) bật ra theo từng khoảng thời gian. Quảng cáo xen kẽ rất phù hợp cho các trò chơi mà người chơi cần tăng cấp, nhận phần thưởng hoặc mua hàng trong ứng dụng.

Một số quảng cáo thường giới thiệu các trò chơi bổ sung, chẳng hạn như tăng thêm mạng hoặc thêm lượt khi người chơi thua. Incentive cũng có thể xuất hiện dưới dạng tiền trong trò chơi hoặc vật phẩm thưởng mà người chơi có thể sử dụng để mua các vật phẩm bổ sung.

Một loại quảng cáo khác là quảng cáo theo ngữ cảnh được nhúng nhiều hơn trong chính trò chơi. Nó có thể xuất hiện dưới dạng các bảng quảng cáo trong trò chơi, hoặc giống như các biển báo dừng trong Pokémon Go khét tiếng.

3. Microtransactions

Mua hàng trong ứng dụng hoặc microtransactions là một trong những cách quảng cáo mobile app game phổ biến nhất. Hoạt động này thường cung cấp các cải tiến để cải thiện trò chơi hoặc giúp họ tiến lên cấp độ tiếp theo. Giao dịch trong game có thể là cosmetic skins, gears đặc biệt, đặc quyền trong game hoặc những vật phẩm (item) đặc biệt.

Trong các trò chơi như Candy Crush Saga, người chơi có thể nhận một set mạng . Khi số mạng này đã tiêu hết, game thủ phải đợi một khoảng thời gian để hồi sinh và có thể tiếp tục trò chơi. Với tính năng mua hàng trong ứng dụng, game thủ không cần phải chờ đợi để tiếp tục trò chơi. Họ có thể mua hàng trong ứng dụng để quay lại chơi tiếp.

Hầu hết các giao dịch mua trong ứng dụng thường liên quan đến các vật phẩm nhất định mà chỉ có thể giành được tại một số level nhất định hoặc cần nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ để đạt được. Mua hàng trong ứng dụng cắt giảm thời gian và nỗ lực để có được các mặt hàng trong game. Nó cũng tối ưu hóa hơn khi người chơi có xu hướng hành động bốc đồng khi đang trong một phiên chơi game căng thẳng. Đó là khi game thủ thường mua hàng trong ứng dụng để hoàn thành một cấp độ hoặc có được lợi thế để hoàn thành nhiệm vụ.

Chìa khóa để mua hàng trong ứng dụng hoặc microtransactions thành công là không đẩy người chơi đi quá xa. Nếu người chơi phải trả quá nhiều tiền cho từng bước chơi game, họ sẽ hoàn toàn từ bỏ trò chơi này. Bạn cũng sẽ mất uy tín cho tựa mobile app game của mình.

Mua hàng trong ứng dụng không nên mang lại lợi thế không công bằng và áp đảo cho những người chơi mua chúng so với những người không mua. Mua hàng trong ứng dụng phải có giá cả phải chăng và hợp lý. Vì nhiều người chơi là trẻ vị thành niên không có thẻ tín dụng, các công ty trò chơi cũng phát hành thẻ quà tặng có thể mua trước và nạp vào hồ sơ của người chơi.

4. Freemium

Ứng dụng Freemium là ứng dụng miễn phí cung cấp các bản nâng cấp trả phí với một mức giá. Các game thủ có thể sử dụng cách này để mở khóa các cấp độ độc quyền hoặc nhận thêm các tùy chọn không có sẵn theo bất kỳ cách nào khác ngoài việc thông qua đăng ký hoặc mua trả phí.

Ứng dụng cơ bản là miễn phí, nhưng đối với những game thủ muốn nhiều hơn, họ có thể mua freemium. Nó tương tự như mua hàng trong ứng dụng, mặc dù tinh tế hơn hoặc ít dồn ép hơn.

5. Licensing và Merch

Ngoài các phương pháp kiếm tiền thông qua ứng dụng như trên, các nhà phát triển game cũng có thể phát triển các sản phẩm và giấy phép độc quyền. Nhà sản xuất Angry Birds, Rovio, có lượng người theo dõi cực kỳ lớn khi họ có thể cấp phép trò chơi của mình cho cả phim điện ảnh, loạt phim và spin-offs. Họ cũng tạo ra rất nhiều hàng hóa với hơn 200 đối tác cấp phép sản xuất và bán áo phông, đồ chơi, case điện thoại và tất cả các loại mặt hàng. Một công viên giải trí Angry Birds cũng đang được phát triển. 30% doanh số bán hàng trong năm 2011 là thông qua kênh kiếm tiền này, thậm chí đã tăng lên 50% vào năm 2012.

Lời kết

Ngành công nghiệp game đã trở nên trì trệ vì rất nhiều người nghiện nó, đặc biệt là ngày càng nhiều người chơi mobile app game. Hàng nghìn lượt tải xuống trò chơi diễn ra vào bất kỳ ngày nào trên toàn cầu và không phải ai cũng có trách nhiệm kiểm soát việc chơi game của họ.

Rất nhiều trò chơi cũng có chất lượng kém, có vấn đề về đạo đức hoặc mang nội dung phản cảm. Các hội đồng quản lý trò chơi trên toàn thế giới có thể xếp hạng các trò chơi và đánh giá tất cả vấn đề trong game, nhưng suy cho cùng, tất cả sẽ phụ thuộc vào cách nhà phát triển game hành xử và cách họ giữ cho trò chơi như một nguồn giải trí cân bằng chứ không phải trọng tâm vào việc chỉ cần game tồn tại.

Các nhà phát triển game cũng cần có trách nhiệm hơn. Các ứng dụng game có thể kiếm được nhiều tiền cho các nhà sản xuất, nhưng các nhà phát triển trò chơi cần cung cấp nội dung có giá trị, không chỉ sản xuất trò chơi vì lợi ích tiền bạc.

Mặt khác, có những lợi ích mà mobile app game cũng có thể mang lại. Những lợi ích này bao gồm cải thiện tâm trạng, mà tất cả chúng ta có thể sử dụng trong thời điểm hầu hết thế giới đang bị lockdown. Mobile app game cũng có thể giúp tăng cường trí não. Có những trò chơi thực sự hay, thách thức trí tuệ của người chơi và giữ cho họ luôn nhạy bén. Mobile app game có thể gắn kết mọi người lại với nhau, cải thiện sự khéo léo, giúp tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề, sự tập trung và thậm chí có thể giúp trẻ em học hỏi.

An ninh mạng phải được đặt ra cả ở phía nhà phát triển và cả người chơi. Tội phạm mạng luôn rình rập cách chúng có thể khai thác hệ thống và mạng. Tin tặc luôn tìm kiếm dữ liệu để làm hỏng, đánh cắp hoặc kiếm tiền từ thông tin người dùng. Gian lận thẻ tín dụng tràn lan thông qua việc mua và tải xuống trên thiết bị di động. Người chơi cần đảm bảo rằng họ đã cài đặt các ứng dụng di động chống vi-rút tốt nhất trên điện thoại, ngay cả trước khi bắt đầu tiến vào thế giới game. Các nhà phát triển cũng phải bảo vệ sản phẩm của mình trước các mối đe dọa mạng tiềm ẩn để bảo vệ game thủ của họ.

Với bất kỳ công nghệ mới nào ra đời, bất kỳ thứ gì thú vị và giải trí đều có ranh giới. Một cái gì đó vô hại có thể có hại khi nó lọt khỏi tầm tay của chúng ta. Các nhà quảng cáo, nhà phát triển, người chơi game, hội đồng quản lý, phụ huynh và thậm chí cả bản thân người chơi và những người đam mê, phải nỗ lực phối hợp để ngăn chặn để mọi thứ trong ngành công nghiệp trò chơi trở nên quá đà hoặc không được kiểm soát, đặc biệt là khi trẻ em cũng tham gia vào ngành công nghiệp mobile app game.

Nguồn: starloopstudios

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.