Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 9/2022

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 9 này, Reputa chia sẻ đến marketers bản tin Social Listening — ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 8/2022 vừa qua.

Ông Rich Nguyễn, Giám đốc Sáng lập và Điều hành quỹ đầu tư bất động sản Rich Invest cho biết, thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục đi vào tình trạng trầm lắng. Những tác động từ chính sách pháp luật đang trong quá trình thay đổi cùng với chính sách tiền tệ về việc siết chặt tín dụng vào bất động sản là những nguyên nhân lớn tác động đến thị trường.

1. Vingroup và Novaland tiếp tục giữ vững vị trí Top đầu Bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Theo kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa, trong tháng 8 vừa qua, VingroupNovaland tiếp tục giữ vững vị trí đầu trên Bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên Mạng xã hội. Vingroup với số điểm Total score đạt 186,29 gấp 1,7 lần Novaland. Trong đó, Vingroup nổi bật với sự kiện hợp tác với tỉnh Khánh Hòa hướng tới mục tiêu trở thành đô thị thông minh, bền vững, Novaland đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Nổi bật nhất tháng này là Khang Điền với Total score tăng 34,6% so với tháng trước, và đang giữ ở vị trí thứ 8.

Top 10 công ty bất động sản theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, nhìn chung tháng qua thị trường trải qua nhiều biến động. Loại hình Đất thổ cư vẫn nhận được lượt quan tâm đông đảo nhất từ người dùng, ghi nhận tăng ở cả 3 khu vực và Hải Phòng là khu vực tăng mạnh nhất với 17%. Bên cạnh đó, lượng thảo luận tại top 3 khu vực tăng lên và đạt đỉnh vào những ngày cuối tháng 8.

Tổng quan Thảo luận trong Tháng 8/2022 theo Top 3 khu vực

Thị trường bất động sản luôn là chủ đề quan tâm và thu hút nhiều trang báo chí. Nội dung thảo luận của ngành trong tháng 8 chủ yếu cập nhật tình hình thị trường của các dự án đang thu hút và nổi bật tháng qua như “Phú Mỹ Hưng chính thức ra mắt dự án căn hộ hạng sang đầu tiên ngay khu hồ bán nguyệt”. Bên cạnh đó, sau tổng kết hoạt động quý II, Novaland báo lãi 722 tỷ đồng cũng là nội dung được thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và báo chí. Ngoài ra, trong tháng này còn xuất hiện một số tin tức tiêu cực của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng như “Đất Xanh và dấu hỏi quanh chuyện 'hô biến' dự án Gem Riverside”.

Top Tin nổi bật trên Báo chí

2. Top 3 Website batdongsan.com.vn, nha.chotot.com và muaban.net đang có lượng truy cập nhiều nhất tại thị trường bất động sản

Trong danh sách Top 10 Website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening - Reputa, batdongsan.com.vn vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 6.800.000 lượt truy cập, tăng 41,7% so với tháng trước, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là nha.chotot.com với 3.200.000 và xếp thứ 3 là muaban.net với 2.500.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, Website bannhahn.com là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất và cũng là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 10,94%.

Top 10 Website bất động sản theo các chỉ số đo lường

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/Thuê/Đầu tư đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 74% và 26% nội dung, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi xem thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 51,97% tổng nội dung thảo luận.

Hành vi nhóm Người mua/Người bán bất động sản trên Social Media

Cũng dự báo diễn biến thị trường 6 tháng cuối năm, theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đang trải qua thời kỳ tái cân bằng. Giá nhà sẽ tăng do chi phí tăng, thanh khoản sẽ giảm. Các nhà đầu tư cũng có xu hướng thận trọng hơn trong đầu tư.

Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin ngành bất động sản tháng 9/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản báo cáo tháng thị trường đầy đủ tại đây và đăng ký tài khoản Reputa để sử dụng Tính năng Thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được tư vấn chi tiết: