12 công cụ social listening miễn phí hoặc có chi phí thấp (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, các công cụ social listening miễn phí hoặc có chi phí thấp sẽ được đề cập cụ thể trong bài viết này.

7. Mentionlytics

Mentionlytics kết hợp giám sát social media với các công cụ lập lịch và đăng bài. Dịch vụ này cung cấp một bộ công cụ tiêu chuẩn để phân tích thương hiệu, từ việc tìm kiếm các đề cập có liên quan trên web đến việc tiết lộ các mối quan hệ giữa marketing và bán hàng. Sự khác biệt là các thuật toán thông minh mà dịch vụ sử dụng để phân tích.

Khi xem qua các lượt mention, bạn có thể thấy các manh mối ngắn từ “cố vấn AI cá nhân” trên công cụ này. Mentionlytics xác định các đối tượng đăng những nhận xét tiêu cực về công ty, làm nổi bật những bài đăng thành công với phạm vi tiếp cận tốt hoặc đề xuất những hashtag hoạt động hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Những insight này giúp bạn có được những kiến ​​thức hữu ích đằng sau hàng tá dữ liệu thô, từ đó nâng cao nỗ lực marketing của công ty.

Một tính năng khác của dịch vụ được các nhóm SMM đánh giá cao là tính năng nhúng cho các hoạt động trên nhiều nền tảng. Bạn có thể quản lý lịch nội dung, lên lịch và đăng các bài viết cho những profile trên Facebook, Twitter và LinkedIn, theo dõi tất cả các nhận xét, kiểm tra cảm xúc của người dùng và theo dõi đối thủ cạnh tranh đang làm gì.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: YouTube, Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, các trang tin tức, website.
  • Chi phí: 99-299 USD/tháng với bản dùng thử miễn phí 14 ngày.

8. BrandMentions

BrandMentions là một công cụ social listening trên web và mạng xã hội. Đúng như tên gọi, công cụ tìm thấy các lượt mention trực tuyến để giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh về hiệu suất của thương hiệu. Bằng cách theo dõi các cuộc trò chuyện có liên quan đến doanh nghiệp và thị trường ngách, bạn có thể phát hiện ra các xu hướng của ngành, phát triển nội dung hấp dẫn, phản ứng kịp thời với những đề cập quan trọng và phát triển cơ sở khách hàng trong suốt quá trình.

Trên hết, BrandMentions điều hành việc theo dõi tin tức kỹ lưỡng. Thông qua theo dõi và phân tích thời gian thực, bạn luôn đồng bộ với các tin tức mới và các sự kiện quan trọng, cho phép bạn đưa ra các quyết định data-driven marketing, lập kế hoạch sự kiện thông minh, phát triển nội dung và nhắm mục tiêu các thông điệp truyền thông trên social media phù hợp.

BrandMentions là giải pháp cho doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa và tăng tốc quy trình dịch vụ khách hàng của mình. Bằng cách giải quyết kịp thời các mối quan tâm của người dùng trên app, bạn tăng user retention, tăng NPS score và mở rộng cơ sở khách hàng cũng như các đại sứ thương hiệu.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, LinkedIn, Reddit, Pinterest và web.
  • Chi phí: 99-499 USD/tháng và có bản dùng thử miễn phí 7 ngày.

9. BuzzSumo

BuzzSumo là một giải pháp quản lý nội dung cho influencer marketing. Công cụ này cung cấp các tính năng giám sát diễn đàn và social media, cho phép bạn theo dõi thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành và các quan điểm của những nhà lãnh đạo. Với BuzzSumo, bạn có thể nghiên cứu thị trường và triển khai insight về dữ liệu xã hội trong phát triển nội dung và chiến dịch, xác định các chủ đề có nhu cầu cao và chọn các từ khóa có liên quan để khởi chạy các chiến dịch PPC hiệu quả.

Công ty mẹ của BuzzSumo, Brandwatch, cung cấp một công cụ cấp doanh nghiệp có cùng tên để phân tích thị trường và trí tuệ người tiêu dùng (consumer intelligence). Những công cụ này có thể được sử dụng cùng nhau để đi sâu hơn vào nghiên cứu và có thêm nhiều insight.

Tương tự như các giải pháp giám sát truyền thông xã hội khác, BuzzSumo cũng là một trợ thủ đắc lực trong influencer marketing. Dựa trên chủ đề bạn đưa ra, công cụ tìm kiếm sẽ cho ra danh sách những influencer và nhà xuất bản thích hợp để bạn nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ: phát triển nội dung, chạy chiến dịch và phát triển cơ sở khách hàng một cách tự nhiên.

Ngoài việc theo dõi mạng xã hội, bạn cũng có thể theo dõi và phát triển hồ sơ backlink. Trong khi tìm nguồn thông tin và phát triển nội dung có hiệu suất hàng đầu, bạn sẽ nhận được thông báo về các backlink mới. Bằng cách này, bạn có thể học hỏi từ các bài đăng thịnh hành và tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp để hạn chế việc bỏ lỡ cơ hội đặt backlink.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Amazon, Quora và Reddit.
  • Chi phí: 99-499 USD/tháng, gói hàng năm giúp bạn tiết kiệm 20% và có bản dùng thử miễn phí 30 ngày.

10. Mediatoolkit

Mediatoolkit là một lựa chọn tốt cho các công ty lớn vì công cụ này cung cấp số lượng người quản lý không giới hạn trên mỗi tài khoản. Với tư cách là quản trị viên, bạn có thể cấp quyền truy cập toàn bộ hoặc một phần vào dịch vụ, từ chế độ chỉ đọc đến chế độ chỉnh sửa, cho phép một số phòng ban làm việc cùng nhau.

Mediatoolkit thu thập thông tin trên web (bao gồm các mạng xã hội, blog và diễn đàn phổ biến) để tìm kiếm bất kỳ lượt mention nào về công ty. Trong khi sử dụng bộ lọc tìm kiếm, bạn có thể quản lý kết quả, sắp xếp chúng theo tác giả, nguồn, vị trí, thẻ... Tìm kiếm Boolean cũng có sẵn nếu bạn muốn tạo các truy vấn cụ thể.

Dữ liệu do công cụ thu thập được trình bày dưới dạng đồ thị mô tả trên dashboard. Đồ thị này phân tích danh sách những influencer hàng đầu, mức độ tương tác của các bài đăng trên mạng xã hội, lượng thảo luận, bày tỏ cảm xúc và số lần hiển thị. Bạn có thể tùy chỉnh các báo cáo này, ví dụ như chuyển biểu đồ cột sang biểu đồ tròn, và xuất chúng dưới dạng tệp Excel hoặc PDF.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: Facebook, Twitter, YouTube, trang web, diễn đàn, blog và bình luận.
  • Chi phí: 117-1100 USD/tháng, gói hàng năm giúp bạn tiết kiệm 2 tháng và có bản dùng thử 7 ngày miễn phí.

11. Talkwalker

Talkwalker là một công cụ giám sát và phân tích social media cấp coanh nghiệp, giúp theo dõi nội dung trực tuyến, báo in và TV/ radio liên quan đến thương hiệu. Ngoài việc theo dõi các đề cập về công ty, sản phẩm, chiến dịch hoặc bất kỳ từ khóa nào khác, công cụ cũng sẽ theo dõi việc sử dụng logo của bạn và cung cấp cả dữ liệu lịch sử và thời gian thực để đảm bảo các quyết định marketing.

Công cụ AI của Talkwalker cho phép tìm các lượt mention ẩn liên quan đến thương hiệu trong các video và hình ảnh của người dùng trên mạng xã hội. Do đó, bạn có thể theo dõi danh tiếng của công ty trực tuyến, quản lý các cuộc thảo luận và khiến những đối tượng bình luận mang tính chỉ trích và độc hại im lặng đúng lúc.

Talkwalker là một nền tảng dữ liệu thông minh cho phép tổng hợp tất cả insight về dữ liệu xã hội trên cùng một nền tảng. Khi đó việc thêm dữ liệu riêng trong quá trình thực hiện, phát triển và thiết kế lại chiến lược marketing không chỉ trở nên khả thi mà còn dễ dàng thực hiện.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: Facebook, Flickr, LinkedIn, YouTube, Twitter, Instagram, tin tức, blog và diễn đàn.
  • Chi phí: từ 9.000 USD/năm.

12. YouScan

YouScan là một công cụ giám sát social media khác sử dụng AI để cập nhật hiệu suất và danh tiếng thương hiệu. Công cụ này xử lý cả văn bản và hình ảnh để theo dõi bất kỳ hoạt động trên mạng xã hội có liên quan đến công ty của bạn. YouScan bao phủ toàn bộ Internet để cung cấp insight quan trọng và giúp bạn sử dụng những thông tin này để làm lợi thế cho thương hiệu.

YouScan giúp bạn cập nhật bất kỳ mức tăng đột biến nào trong các lượt mention, cuộc trò chuyện quan trọng và xu hướng. Công cụ này cũng cung cấp tính năng gắn thẻ tự động để cập nhật những lượt mention mới theo cách phù hợp nhất với bạn. Với tính năng tự động phân đoạn các lượt mention, YouScan cho phép tối ưu hóa quy trình làm việc trên mạng xã hội.

YouScan có một Insight Wall gọn gàng để lập bản đồ và trình bày rõ ràng các phân tích SMM. Là một dashboard có thể tùy chỉnh, Insight Wall là một giải pháp mượt mà cho các nhóm marketing được yêu cầu báo cáo về các hoạt động digital dựa trên dữ liệu.

  • Các nền tảng được hỗ trợ: Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, VK, blog, trang tin tức, trang đánh giá, diễn đàn, Messenger.
  • Chi phí: 12.000 USD/năm.

Kết luận

Các marketer có thể dựa vào phần mềm giám sát social media để được hỗ trợ dữ liệu cho những marketing insight cần thiết trong suốt quá trình xây dựng chiến dịch. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn mới về tính hiệu quả của việc triển khai giám sát social media vào quy trình marketing của mình. Với đa dạng công cụ hiện đại mà thị trường cung cấp, việc giám sát thương hiệu dường như đã trở nên dễ dàng hơn.

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.

Nguồn: Awario