31 cách tăng traffic website nhanh chóng và hiệu quả

Traffic hay lưu lượng truy cập là thuật ngữ dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên website. Trên thực tế, nhiều trang web dù đã hoàn thiện và ổn định với nội dung, giao diện bắt mắt nhưng kết quả traffic vẫn không mấy khả quan.

Bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát về traffic, từ đó triển khai các cách tăng traffic nhanh chóng và hiệu quả.

Vì sao phải tăng traffic website?

Traffic là một trong những chỉ số quan trọng của website và việc tăng traffic đem lại cho chủ sở hữu trang web các lợi ích sau:

1. Phủ sóng hình ảnh hương hiệu

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn có thể được biết đến nhiều hơn thông qua các phương tiện điện tử.

Thay vì sử dụng các phương pháp marketing truyền thống tốn kém như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời… thì việc xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và có nhiều traffic cũng là một cách hiệu quả để lan tỏa và phủ sóng thương hiệu. Cách này không những tiết kiệm ngân sách mà còn nhanh chóng phủ sóng rộng rãi hơn nhờ Internet.

2. Tăng lượng người tiếp cận thông tin

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người thiết lập website là số lượng người biết đến và truy cập vào website đó. Việc website được đầu tư nhiều về nội dung, hình ảnh, giao diện... nhưng lại không có người biết đến là một điều khá lãng phí. Vì thế, việc tăng traffic cho website sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin của bạn một cách dễ dàng hơn.

3. Tăng khả năng bán hàng và tăng doanh thu

Khi thông tin trên website của bạn được tiếp cận, khả năng khách hàng tiềm năng đến mua hàng là rất cao, từ đó tăng khả năng bán hàng và tăng doanh thu. Đối với các website bán hàng, các sàn thương mại điện tử, website kinh doanh hàng hóa, dịch vụ… thì việc kéo khách hàng đến với website là cách gần nhất để biến người đọc thành khách hàng giúp thúc đẩy doanh số.

Các loại traffic cho website

Các loại traffic website.

Hiện tại có 2 loại traffic chính là Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) và Paid Traffic (lưu lượng truy cập trả phí).

  • Organic Traffic: Lượng khách truy cập trang web một cách tự nhiên và chủ động thông qua việc tìm kiếm trên công cụ như Bing, Google, Cốc Cốc...
  • Paid Traffic: Lượng khách truy cập trang web thông qua quảng cáo, ví dụ như Google Adwords và Facebook Ads...

Paid Traffic phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp muốn có kết quả nhanh chóng. Thông thường, Paid Traffic được áp dụng cho các mặt hàng theo mùa hoặc trend. Thời gian tiến hành chỉ mất vài phút và kết quả sẽ có ngay khi bạn đăng tải quảng cáo. Song, những lợi ích nhanh chóng này đi kèm với chi phí quảng cáo cao và không thể duy trì trong thời gian dài. Ngược lại, Organic Traffic lại không tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và có thể giúp bạn đẩy thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm sau này.

31 cách tăng traffic cho website

1. Cải thiện SEO On-Page

Bạn có thể cải thiện SEO thông qua việc nghiên cứu từ khóa. Việc tối ưu hoá nội dung trong và ngoài trang có thể tăng traffic tự nhiên cho website. Ví dụ như:

  • Tối ưu từ khóa cho tiêu đề SEO.
  • Đặt từ khóa cốt lõi trong đầu mục các bài viết
  • Thêm từ khóa vào tên của file hình ảnh để các công cụ tìm kiếm biết nội dung của chúng
  • Đảm bảo các URL trong trang thân thiện với SEO nhất có thể
  • Thêm từ khóa (ít nhất là từ khóa chính) vào trong thẻ Meta Description
  • Cân nhắc việc cài đặt các Plugin như Yoast SEO và sử dụng các công cụ SEO của Ahrefs hoặc HubSpot để tối ưu SEO dễ dàng hơn.

2. Nghiên cứu từ khóa mới

Nghiên cứu từ khóa không phải là tìm duy nhất một từ khóa có xếp hạng cao mà còn phải đưa ra chiến lược phù hợp. Cần có chiến lược cho những từ khóa và thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, ngành của bạn và đừng ngại mở rộng chủ đề cho từ khóa.

Ví dụ, một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ hoàn toàn có thể phát triển các nội dung khác. Họ có thể tạo blog với nội dung liên quan đến dịch vụ lưu trữ, cùng với các bài viết với chủ đề rộng hơn như phát triển web, nền tảng CMS, lỗi WordPress…

Lưu ý rằng khi mở rộng các nhóm từ khóa mới, đừng quên xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Việc xác định đúng nhu cầu người dùng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn.

3. Tối ưu hoá nội dung với từ khóa Long-Tail

Để phát triển nội dung cho website, bạn đừng giới hạn mình bằng việc chỉ chọn những từ khóa phổ biến nhất trong ngành.

Chẳng hạn như bạn không nên sử dụng từ khóa “ý tưởng kinh doanh” vì đây là từ khóa có tính cạnh tranh cao. Các trang web mới khó mà dùng từ khóa này để tăng xếp hạng và tăng traffic. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa dài (Long-tail) như “ý tưởng kinh doanh sinh lời năm 2021”. Những từ khóa chi tiết như thế này thường có volume (số lượng tìm kiếm của từ khóa) thấp và ít cạnh tranh, nhưng không có nghĩa các từ khóa này kém hiệu quả. Ngược lại, từ khóa dài còn làm rõ ý người dùng và thu hẹp phạm vi tìm kiếm để có thể đánh đúng khách hàng mục tiêu.

Ví dụ về từ khóa "business ideas" (ý tưởng kinh doanh).

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm thường xếp hạng các trang dựa trên các yếu tố như: kích thước, mức độ phổ biến và độ tuổi với thang điểm đánh giá là từ 1 đến 100. Điểm này được gọi là DA (Domain Authority) – một điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Moz.

Trang web mới sẽ có điểm DA là 1, trong khi đó các nền tảng như Facebook thường có điểm DA là 99. Rất khó để một trang web có điểm DA thấp có thể có được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa ngắn (Short-Tail). Những trang web mới thường có cơ hội xếp hạng cao nếu chứa các từ khóa Long-Tail vì có ít cạnh tranh hơn. Các từ khóa Short-Tail thường có đến 100.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

4. Xây dựng Natural Link (liên kết tự nhiên)

Liên kết tự nhiên là các backlink được tạo ra một cách tự nhiên mà chủ sở hữu website không cần phải tạo chúng thông qua các bài đăng ở trang khác.

Natural Link xuất hiện khi: Các trang web, blog, video và các chủ web khác liên kết nội dung từ trang web của bạn vào bài viết, video hoặc hình ảnh của họ. Việc sở hữu các backlink có chất lượng không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải tạo ra những nội dung có giá trị để khiến mọi người muốn liên kết đến trang của bạn.

5. Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và sẵn sàng liên kết với bạn

Nội dung chất lượng là các nội dung đến từ nguồn thông tin đáng tin cậy, vừa đáp ứng được nhu cầu của người đọc, vừa có sự phong phú về hình ảnh, video, infographics, GIF... Đặc biệt, các yếu tố hình ảnh trong bài viết sẽ giúp nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn. Chúng cũng giúp bạn thay đổi dễ dàng hơn khi muốn chuyển hướng sang xây dựng nội dung website cho mạng xã hội.

Viết content hay và chuẩn SEO không còn là điều khó khăn đối với người làm nội dung. Bạn sẽ không còn phải đau đầu để suy nghĩ ý tưởng xây dựng content chuẩn SEO và hấp dẫn nếu bạn nắm được những kiến thức SEO cơ bản. Một ý tưởng hay kết hợp với những kỹ thuật SEO sẽ mang lại hiệu quả traffic cao.

6. Tạo Infographics

Infographic về quy trình cơ bản của SEO.

Content của bạn có thể kết hợp với infographics để cô đọng thông tin và tăng tính giải trí. Sử dụng infographics bắt mắt sẽ giúp bạn kéo traffic cho website bởi vì chúng thu hút và dễ dàng chia sẻ hơn so với dạng content bình thường.

7. Đăng tải content dạng video

Trước tiên, hãy xem các số liệu thống kê về Video Marketing của Siteefy sau đây:

  • Người xem video có khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,81 lần so với người không xem.
  • 80% người dùng sẽ xem video và chỉ 20% sẽ đọc nội dung đầy đủ.
  • Người xem video có xu hướng tăng 74% hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của người dùng.
  • Xem video trên trang chủ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 20%, thậm chí là cao hơn.
  • Các nhà tiếp thị sử dụng video tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người khác.
  • Video giúp chiến dịch email marketing hiệu quả hơn 51% .
  • Website sử dụng video có lưu lượng tìm kiếm nhiều hơn 41% so với website không sử dụng video.

Còn về người tiêu dùng thì sao?

  • 56% người tiêu dùng tin rằng các trang web nên xây dựng nội dung dạng video và thông thường, người dùng Internet trung bình dành thêm 88% thời gian cho một trang web có video.
  • Mỗi tháng một người dùng Internet trung bình xem 16 phút 49 giây video quảng cáo.
  • 80% người dùng nhớ video quảng cáo mà họ đã thấy trong 30 ngày qua.
  • 22% trong số họ sẽ truy cập vào liên kết được cung cấp hoặc trang web được đề cập trong video quảng cáo và 12% người dùng sẽ thực sự mua sản phẩm cụ thể có trong quảng cáo video.
  • Xác suất thực hiện bán hàng trực tuyến cao hơn 64% khi người dùng của bạn xem video.
  • 46% người dùng sau khi xem quảng cáo video sẽ thực hiện một số hành động mang tính chuyển đổi.
  • 36% người dùng tin tưởng quảng cáo video.

Đây chính là lý do mà video mang tầm ảnh hưởng lớn và hiệu quả, bao gồm cả việc đưa traffic về website của bạn.

8. Internal Link – Liên kết nội bộ cho content

Độ đáng tin của trang web không chỉ được xác định bởi số lượng backlink từ trang web khác mà còn phụ thuộc vào cấu trúc Internal Link.

Hãy liên kết các bài viết chính với những bài viết nhỏ hơn để người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Việc này cũng đồng nghĩa với việc cải thiện cấu trúc liên kết trang web đó.

Internal Link tăng khả năng cho việc người đọc sẽ ở lại website lâu hơn vì họ có thể theo những đường liên kết này để đi đến các bài viết khác trong trang.

9. Tạo sản phẩm/ công cụ miễn phí

Để người đọc có thêm lý do truy cập vào trang, bạn có thể cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí. Loại quà tặng miễn phí này tùy thuộc vào ngành và tình hình của doanh nghiệp. Bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để lấy cảm hứng.

Moz thu hút người dùng bằng cách tạo ra một số công cụ SEO miễn phí.

10. Tạo các cuộc thi và khóa học trực tuyến miễn phí

Một cách khác để thu hút nhiều khách truy cập hơn là tạo các cuộc thi và khóa học miễn phí. Cách này đánh vào tâm lý khẩn cấp và nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) của con người. Nó rất phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tối đa hoá nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn muốn đưa website của mình lên đầu ngành thì việc tạo khóa học trực tuyến là cần thiết. Dựa vào kỹ năng, kiến thức và bản chất công việc kinh doanh của bạn để tìm một chủ đề mà bạn cho là liên quan đến khách hàng của mình.

Vì việc tạo khóa học sẽ tiêu tốn một chi phí nhất định nên hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng, sao cho phù hợp với chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Thông qua các cuộc thi và khóa học trực tuyến miễn phí, bạn có thể thu thập được nhiều dữ liệu khách hàng có giá trị.

11. Chạy Webinar

Webinar là một dạng hội thảo trực tuyến. Ở đây bạn có thể giao tiếp với khách hàng mà không cần phải gặp trực tiếp. Đây là cách để bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn, kết nối với các chuyên gia và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Không giống như các hội nghị. Sử dụng Webinar không giới hạn về địa lý, miễn là có Internet, người dùng đều có thể tham gia với bạn.

12. Tạo câu đố với tính năng “Chia sẻ kết quả”

Tại sao câu đố và những bài quiz lại là công cụ tiếp thị hiệu quả? Câu trả lời nằm ở kết quả mà người dùng có thể chia sẻ.

Nếu người dùng thấy những kết quả đó thú vị hoặc hài hước, khả năng cao là họ sẽ chia sẻ lên tài khoản Facebook hoặc các mạng xã hội khác. Qua đó, các quiz sẽ được lan truyền và thu hút thêm nhiều khách truy cập trang web hơn.

13. Sử dụng Email Marketing

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Backlinko cho thấy 91% người tiêu dùng kiểm tra Email họ hàng ngày. Trong cùng một nghiên cứu liên quan, số liệu đã chỉ ra rằng các công ty Mỹ chi đến 360 triệu đô cho Email Marketing chỉ trong năm 2019.

Những số liệu trên cho thấy việc tiến hành các chiến lược Email Marketing chắc chắn sẽ cách tăng traffic cho website hiệu quả. Phương pháp tiếp thị này đặc biệt phù hợp với mảng kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện...

14. Tạo trang Facebook và xây dựng cộng đồng

Nói đến việc kéo traffic cho web (cả Organic Traffic và Paid Traffic) thì mạng xã hội vẫn đóng vai trò lớn trong việc tạo tiếng vang cho thương hiệu và xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp.

Mặc dù bản thân sự tương tác trên mạng xã hội không nằm trong yếu tố xếp hạng nhưng có một mối tương quan chặt chẽ giữa số người chia sẻ trên mạng xã hội và backlink. EarnedLinks.com cho biết: “Chia sẻ trên mạng xã hội có thể tăng liên kết website lên đến 245% trong một năm”. Trong quá trình chia sẻ, hãy đảm bảo bạn đã tối ưu hoá nội dung đăng tải và cài đặt CTA để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web.

15. Hoạt động trên LinkedIn

LinkedIn là một nền tảng được tạo riêng cho doanh nghiệp và hoạt động khá tốt cho những doanh nghiệp B2B. Số liệu cho thấy có đến 97% nhà tiếp thị sử dụng LinkedIn cho mục đích tiếp thị content.

97% các nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn.
Nguồn: Ironpaper

Để nổi bật trên LinkedIn, đầu tiên, hãy tạo sự liên kết giữa trang web và LinkedIn bằng cách tạo nút chia sẻ LinkedIn trên các bài đăng và gửi nội dung website thông qua Email của LinkedIn. Và dù đang làm gì thì cũng đừng quên tương tác với người dùng!

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận xét bài đăng của các kênh khác, thêm thắt quan điểm cá nhân trong bài viết hoặc đặt câu hỏi, các cuộc thăm dò ý kiến. Bạn càng tham gia, càng có nhiều cơ hội để kết nối với cộng đồng LinkedIn.

16. Instagram

Instagram hiện có một chiến lược doanh thu rõ ràng, bao gồm cả việc đặt quảng cáo trên mạng xã hội. Đây là một cách để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.

17. Chạy quảng cáo trên Facebook

Nghiên cứu của LYFE Marketing cho thấy: Các trang chỉ tiếp cận được 2% đối tượng thông qua các bài đăng không trả tiền. Tức là có đến 98% người dùng không nhìn thấy nội dung của bạn thường xuyên, nếu họ không sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Đó chính là lý do mà bạn cần chạy quảng cáo. Bạn có thể chạy thử nghiệm riêng biệt và khám phá xem cách quảng cáo nào phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình.

18. Chạy Google Ads (PPC)

Đầu tư vào quảng cáo Google cũng là một cách tăng traffic cho website nhanh chóng. “65% trong tổng số lần nhấp chuột (vào quảng cáo Google Ads) được thực hiện bởi người có ý định mua hàng”, số liệu mà highervisibility.com chia sẻ.

Đầu tư và Google Ads để tăng traffic cho website.
Nguồn: Google Support

19. Chạy quảng cáo trên YouTube

Trước khi bắt tay vào một chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn cần suy nghĩ về đối tượng mục tiêu và cách họ xem các nội dung trên YouTube. Cũng như các loại quảng cáo khác, bạn cần thử nghiệm nhiều lần để loại bỏ các sai sót. Bạn có thể dùng A/B testing để tìm ra loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.

Có ba định dạng Youtube Ad:

  • TrueView Ad: Người dùng có thể chọn “bỏ qua quảng cáo” sau khi đã xem 5 giây quảng cáo. Bạn sẽ phải trả tiền nếu người dùng xem 30 giây hoặc nhấp vào quảng cáo.
  • TrueView Discovery: Các loại quảng cáo này hiển thị video đề xuất trong “Video khác” hoặc trong “Tìm kiếm Youtube”. Bạn sẽ trả tiền nếu có người dùng nhấp vào quảng cáo và xem video.
  • Bumper: Bumper ad là loại quảng cáo ngắn nhưng không có tính năng “bỏ qua quảng cáo”. Chúng sẽ được hiển thị trước, trong hoặc sau video người dùng đang xem. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1000 lần Bumper Ad chạy.

20. Có cộng đồng, diễn đàn riêng để chia sẻ nội dung

Hãy xác định diễn đàn, cộng đồng mà khách hàng có thể tham gia. Sau đó tham gia vào các cuộc thảo luận và đem đến người dùng các nội dung có giá trị. Đừng sử dụng các diễn đàn này chỉ để quảng bá sản phẩm vì điều này sẽ khiến đối tượng nhắm đến bị khó chịu.

Qua các diễn đàn, bạn còn có cơ hội xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia cùng ngành, từ đó lôi kéo traffic cho website hoặc doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ như Pinterest – mạng xã hội về hình ảnh. Nếu công ty bạn thuộc mô hình kinh doanh tiêu dùng cá nhân (B2C) thì việc thường xuyên đăng tải hoặc thay thế hình ảnh sản phẩm và tạo board trên Pinterest sẽ giúp bạn tăng traffic website. Thực tế thống kê cho thấy Pinterest tăng traffic đến các trang web mua sắm nhiều hơn Facebook đến 33%.

21. Tài trợ cho các sự kiện

Tài trợ cho các sự kiện là một cách để tăng cường quảng bá thương hiệu và khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong ngành. Bạn nên chọn một sự kiện phù hợp với hình ảnh thương hiệu và có nhiều khách hàng mục tiêu tham dự.

Sự kiện là nơi logo thương hiệu được tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, từ đó thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

22. Quảng cáo tại hội nghị

Đừng bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội phát biểu tại một hội nghị với chủ đề liên quan đến ngành. Việc phát biểu sẽ giúp bạn quảng cáo cho doanh nghiệp và kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành.

23. Tập trung tối ưu trên thiết bị di động

Theo báo cáo “Thị trường Quảng cáo số Việt Nam” của Adsota, thế giới hiện có khoảng 6 tỷ người sử dụng các thiết bị di động và tính riêng ở Việt Nam là 70% tổng dân số, tương đương 150 triệu thiết bị. Đa phần người dùng ngày nay đều truy cập tất cả mọi thứ qua thiết bị di động, nên các doanh nghiệp hiện nay đều cố gắng tối ưu trang web của mình cho các thiết bị mang tính di động nhằm mang lại nhiều khách hàng và doanh thu hơn.

Tối ưu website trên thiết bị di động để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Nguồn: Pexels

24. Tăng tốc trang web

Tải trang nhanh sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt. Một nghiên cứu cho thấy khách truy cập website có khả năng thoát trang nếu việc tải trang mất hơn 3 giây. Vì thế, bạn cần kiểm tra tốc độ trang, chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt và tối ưu hoá hình ảnh trên trang.

25. Tối ưu hóa CTR

Tỷ lệ nhấp (CTR) là một trong những số liệu quan trọng nhất. Mặc dù tối ưu hóa CTR không đơn giản, nhưng bạn có thể thử các mẹo sau đây:

  • Thêm từ khóa vào tag tiêu đề, URL và thẻ mô tả meta
  • Đảm bảo tiêu đề và mô tả nằm trong giới hạn ký tự (bạn có thể kiểm tra thông qua SeoMofo Snippet Optimizer)
  • Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ
  • Viết tiêu đề hấp dẫn

26. Kiểm tra dữ liệu phân tích

Các công cụ phân tích như Google Analytics cho phép bạn theo dõi:

  • Nội dung đang được chia sẻ như thế nào và ở đâu
  • Lưu lượng truy cập di động
  • Các trang được truy cập nhiều nhất
  • Referral (khi website bạn được xem là nguồn tư liệu tham khảo)
  • Từ khóa tự nhiên (không phải trả tiền)

Công cụ phân tích có thể cung cấp thông tin chi tiết về người dùng của bạn và nhiều hơn thế nữa. Thay vì hoạt động dựa trên phỏng đoán thì việc sử dụng một công cụ như Google Analytics sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện trang web của mình một cách có kế hoạch hơn.

Công cụ phân tích có thể cung cấp thông tin chi tiết về người dùng.
Nguồn: Hosgator

27. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Một số cách tăng traffic cho website có thể hiệu quả với bạn và cũng có thể không, bởi lẽ không có quy tắc chung nào cho mọi loại hình kinh doanh. Vì thế, hãy nghiên cứu những ví dụ thành công từ đối thủ của mình:

  • Chiến lược nội dung của họ là gì?
  • Những từ khóa nào họ tiếp tục sử dụng trong PPC?
  • Họ đang cộng tác với ai?

28. Xác định quy mô và nguồn traffic tốt nhất

Cuối cùng, hãy để mắt đến kết quả, số liệu phân tích và xác định xem phần lớn traffic của bạn đến từ đâu. Khi bạn đã nắm rõ nguồn gốc thúc đẩy lưu lượng, bạn sẽ biết mình nên đầu tư vào đâu để có lợi nhuận cao nhất.

29. Xây dựng Guest Post chất lượng

Đây là một cách mà bạn sẽ viết bài trên các trang web, blog lớn khác nhằm mục đích tạo backlink và thu hút lưu lượng truy cập về trang web của bạn.

Đối với hình thức này, bạn hãy tìm blog, trang web lớn nổi tiếng về lĩnh vực của bạn. Nếu các trang này không hỗ trợ khách viết blog, bạn hãy liên hệ trực tiếp và trao đổi với quản trị viên hoặc tìm đến những trang web cho phép đăng ký thành viên và bài viết.

Bạn có thể thỏa thuận với trang web chủ cho phép khách đăng bài về những quyền lợi mà bạn nhận được (ví dụ được đặt liên kết tác giả hoặc liên kết trong bài viết, được chia sẻ lên fanpage của trang web...).

30. Bắt đầu xây dựng kênh YouTube

Tiếp thị trực tuyến hiện tại là cuộc đua của những người làm quảng cáo biết tận dụng và khai thác những kênh lưu lượng có khả năng một cách hiệu quả. Với lượng người truy cập hơn 3 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và chỉ tính riêng tại Việt Nam với gần 30% dân số sử dụng điện thoại thông minh để xem Youtube thì nền tảng này có thể xem là một giải pháp không thể thiếu trong việc tăng traffic.

31. Cập nhật nội dung cũ

Việc làm mới nội dung trước đây là cần thiết, đặc biệt nếu một số nội dung của bạn đã hết hạn. Lưu ý, điều này không có nghĩa là làm lại tất cả nội dung mà chỉ cần làm mới nó để cập nhật. Bên cạnh đó, bạn cần Audit Content thường xuyên để phát hiện những nội dung kém chất lượng, hạn chế việc bị Google phạt và đánh giá thấp website của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có được chiến lược SEO hiệu quả và dễ dàng hơn trong việc cải thiện traffic website.