Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W37/2022: AEON Việt Nam mở thương hiệu thời trang, Adobe thâu tóm Figma

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: AEON Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu thời trang My Closet cung cấp 400 mặt hàng khác nhau tại TP.HCM; CEO Adobe cho biết sự kết hợp giữa họ và Figma mang tính chất chuyển đổi và thúc đẩy tầm nhìn của công ty về sự hợp tác sáng tạo… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

AEON Việt Nam mở thương hiệu thời trang nhanh

Theo Zing News, Tập đoàn bán lẻ AEON vừa ra mắt thương hiệu thời trang nhanh My Closet tại AEON Mall Bình Tân, TP.HCM. Được biết, thương hiệu mới hiện đang cung cấp 400 mặt hàng khác nhau, chủ yếu nhắm đến khách hàng nữ (độ tuổi từ 16-24). Theo nguồn tin, các sản phẩm của My Closet được gia công tại nhà máy địa phương. Quy trình sản xuất các mặt hàng dự kiến chỉ kéo dài 1-2 tháng. Ngoài ra, công ty sẽ bổ sung các thiết kế mới, đảm bảo tốc độ kinh doanh. Để hạn chế chi phí vận chuyển, AEON có kế hoạch tận dụng hệ thống phân phối giữa các trung tâm, cửa hàng của công ty để giảm chi phí sản xuất.

Chia sẻ với Nikkei Asian Review, ông Yasuyuki Furusawa, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết AEON đặt mục tiêu biến My Closet trở thành bước tiến lớn trong mảng thời tranh nhanh của công ty.

Nguồn: Zing News

VinFast bắt tay Ahamove ra mắt nền tảng vận chuyển hàng hoá bằng xe điện

Cafebiz đưa tin VinFast và Ahamove chính thức ra mắt AhaFast – dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Việt Nam. Theo đó, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ. Mục tiêu của Ahamove là đưa 10.000 xe máy điện vào hoạt động từ năm 2025, thay thế dần xe máy và các loại xe không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Ông Phạm Hữu Ngôn, Tổng Giám đốc của Ahamove cho biết: “Việc cùng VinFast triển khai sử dụng xe điện cho hoạt động giao hàng nhanh thể hiện nỗ lực của Ahamove mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với dịch vụ vận chuyển bằng xe ‘xanh’. Trong tương lai, Ahamove dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ vận tải hành khách trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Đà Nẵng, nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và trong khu vực, cũng như mở rộng đến các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới”.

Ông Phạm Hữu Ngôn – Tổng Giám đốc Ahamove phát biểu tại sự kiện
Nguồn: Nhịp Sống Kinh Tế

Vietravel Airlines tham gia mảng vận chuyển hàng hoá

Theo Zing News, hãng hàng không Vietravel Airlines hợp tác với công ty chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng không Asean Cargo Gateway (ACG) phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hàng không (VUAir Cargo). Quyết định này đưa ra khi Vietravel Airlines nhận thấy thị trường hàng hoá hàng không còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Hãng cũng nhận thấy các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu, Châu Mỹ bên cạnh công xưởng lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Đại diện Vietravel cho biết, trong năm đầu tiên, hãng sẽ tập trung khai thác vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và các công xưởng lớn tại Châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc của Vietravel Airlines cho biết: “Việt Nam được xem là một ứng viên sáng giá, đầy tiềm năng trong công cuộc dịch chuyển sản xuất. Đây sẽ là cơ hội cho ngành logistics nói chung và vận tải hàng hoá hàng không nói riêng trong thời gian tới. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng, xúc tiến mảng vận tải hàng hoá đường hàng không (Air Cargo) đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa kinh nghiệm trong ngành logistics của ACG và vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines”.

VietnamWorks công bố nhận diện thương hiệu mới

Theo Vietnambiz, trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc Tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự Navigos Group Việt Nam vừa công bố bộ nhận diện mới. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm thành lập, VietnamWorks thực hiện tái định vị thương hiệu kèm theo sự thay đổi lớn về logo và slogan.

Thương hiệu đã chia tay với hình ảnh người đàn ông mặc vest, cầm cặp xách trên logo của mình. Thay vào đó, logo mới là hình ảnh một vòng tròn màu xanh thể hiện nỗ lực của mỗi cá nhân được gắn kết với giá trị cộng đồng. Tagline “Move Up!” cũng được đổi thành “Empower growth”, thể hiện sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, xây dựng chặng đường sự nghiệp dài hạn tràn đầy giá trị. Ngoài ra, phông chữ mới có nét mỏng hơn với màu chủ đạo xanh dương đậm hơn nhằm đem đến diện mạo tối giản và hiện đại cho VietnamWorks.

Ông Gaku Echizenya, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Navigos Group Việt Nam, chia sẻ: “Hy vọng việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của VietnamWorks. Từ đây, thương hiệu thể hiện sự thay đổi sâu sắc về tâm trí, hành động và định hướng tương lai của nhãn hàng trong một thị trường lao động của một xã hội không ngừng biến động”.

The Body Shop ngừng tiếp thị về “chống lão hoá”

Theo The Drum, The Body Shop sẽ loại bỏ cụm từ “anti-aging” (chống lão hoá) ở các chiến lược tiếp thị của hãng trong tương lai. Động thái mới này nằm trong nỗ lực truyền tải thông điệp chiến dịch “Self Love” từ năm 2021.

Theo đó, thương hiệu sẽ thay đổi câu chuyện tiếp thị sản phẩm, bắt đầu với Drops of Youth – một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Việc “đại tu” sản phẩm này sẽ gồm: cải tiến công thức để tối ưu công dụng sản phẩm và thay đổi thông điệp quảng cáo. The Body Shop bổ sung gấp đôi nguyên liệu edelweiss, đồng thời dòng sản phẩm Drops of Youth sẽ đổi tên thành Edelweiss. Bên cạnh mục đích tăng tính bền vững cho sản phẩm, đại diện The Body Shop cho biết: “Edelweiss giúp bảo vệ người dùng khỏi các tác nhân gây hại như ô nhiễm và ánh sáng xanh”.

Laura Keane, Global Brand Development Director tại The Body Shop, chia sẻ rằng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra phụ nữ cảm thấy những tuyên bố không thực tế của ngành công nghiệp làm đẹp tác động tiêu cực đến nhận thức của họ về giá trị bản thân. Cụ thể, bà nói: “Đây thực sự là một nhân tố thúc đẩy chúng tôi xem xét lại toàn bộ sản phẩm của mình. Thế nhưng, muốn thay đổi cả thông điệp và nội dung sáng tạo, chúng tôi nhận ra cần phải cải thiện từ hình ảnh thương hiệu, mục đích sản phẩm đến cách đặt tên sản phẩm”.

Nguồn: The Drum

Adobe thâu tóm nền tảng thiết kế Figma

Ngày 15/9, Adobe thông báo sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma với giá 20 tỉ USD. Theo Figma, đây là cơ hội lớn để đẩy nhanh sự phát triển và đổi mới của nền tảng Figma bằng cách tiếp cận với các công nghệ, chuyên môn và tài nguyên của Adobe trong không gian sáng tạo. Được biết, sau thoả thuận, nhà đồng sáng lập và CEO Dylan Field của Figma vẫn tiếp tục quyền điều hành công ty.

Theo CNBC, Figma và các nhà đầu tư gồm Index Ventures, Greylock Partners và Kleiner Perkins, dự kiến sẽ thu về hơn 400 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm trong năm nay.

Adobe cho biết sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình như: minh hoạ, chụp ảnh và công nghệ video vào nền tảng Figma. Ông Shantanu Narayen, CEO của Adobe cho biết: “Sự thành công của Adobe chính là nhờ đội ngũ nhân viên có khả năng tạo ra các danh mục sản phẩm mới, cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới, cùng các thương vụ mua lại. Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chất chuyển đổi và thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về sự hợp tác sáng tạo”.

Nguồn: NaijaOnPoint

Netflix hợp tác Ubisoft phát triển game mobile

Netflix hợp tác với Ubisoft phát triển và ra mắt 3 tựa game di động độc quyền trên nền tảng streaming kể từ năm 2023, gồm: Valiant Hearts, Mighty Quest và Assassin’s Creed. Người dùng Netflix trên toàn thế giới sẽ được chơi game miễn phí, không phải mua hàng trong ứng dụng và không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Ông Mike Verdu, Vice President of Games tại Netflix, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Ubisoft, công ty đã có bề dày thành tích khi tạo ra những trải nghiệm khó quên cho người chơi game. Quan hệ hợp tác này sẽ giúp người dùng của chúng tôi có cơ hội tiếp cận những trò chơi nhượng quyền của Netflix khi chúng tôi tiếp tục xây dựng danh mục trò chơi di động”.

Nguồn: Netflix

Amazon mua lại công ty robot

Theo CNBC, Amazon đã công bố mua lại Cloostermans, một công ty sản xuất robot ứng dụng cho kho hàng. Được biết, Amazon và Cloosterman đã hợp tác với nhau từ năm 2019. Công ty robot này sử dụng công nghệ của mình để giúp Amazon di chuyển hàng hoá nặng, phân loại và đóng gói sản phẩm. Theo kế hoạch, khoảng 200 nhân viên của Cloostermans sẽ gia nhập Amazon Robotics – bộ phận chuyên nghiên cứu việc tự động hoá các hoạt động trong kho hàng. Bộ phận này được thành lập ngay sau khi Amazon mua Kiva Systems, một nhà sản xuất robot kho hàng với giá 775 triệu USD vào 10 năm trước.

Ông Ian Simpson, Phó Chủ tịch Global Robotics tại Amazon, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng tốc trong việc thiết kế, xây dựng và triển khai công nghệ và robot vào các hoạt động của mình. Chúng tôi chào đón Cloostermans đến với Amazon và rất vui mừng khi chúng tôi có thể đồng hành cùng nhau trong chặng đường tương lai”.

Nguồn: AndNowKnow

Tường Vi / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp