Sự kiện "Nhân tài Nhân tài 2032" tập 2: Làm sao để tuyển đúng, tuyển giỏi và tuyển người tốt nhất?

Nâng cao hiệu quả làm việc của cả team, giảm thiểu rủi ro và giảm thiểu chi phí là 3 lợi ích lớn nhất khi tuyển dụng đúng người. Vậy, làm sao để tuyển đúng, tuyển giỏi và tuyển người tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong tập 2 của “Nhân tài Nhân tài 2032”.

3 lợi ích lớn nhất khi tuyển dụng đúng người

1. Nâng cao tinh thần và hiệu quả làm việc của cả team

Ai cũng muốn có đồng nghiệp vừa giỏi giang, vừa có văn hoá tích cực. Nhân sự mới phù hợp sẽ giúp cả team đi lên cùng nhau. Họ cảm thấy vui hơn, an toàn hơn, tự tin hơn, và được truyền cảm hứng hơn khi làm việc. Từ đó, hiệu quả công việc của tất cả mọi người đều tăng lên.

2. Giảm thiểu rủi ro

Ở những mảng mà tổ chức có độ rủi ro cao, tuyển dụng đúng người có thể quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Mọi hoạt động kinh doanh đều đi kèm với nhiều rủi ro. Tuyển dụng là chiến lược quan trọng để giảm thiểu chúng. Khi bạn tuyển đúng người, các rủi ro thực thi trong lĩnh vực chuyên môn đó cũng dược giảm đi một phần. Ví dụ, một kỹ sư giỏi sẽ giảm các khoản “nợ kỹ thuật”. Còn nếu bạn tuyển vị trí lãnh đạo tốt thì họ giảm những rủi ro mang tính hệ thống và chiến lược. Một CFO giỏi sẽ giảm rủi ro về tài chính của doanh nghiệp. Một VP of Product giỏi sẽ giảm thiểu rủi ro thị trường và rủi ro cạnh tranh của sản phẩm đó.

Ở những mảng mà tổ chức có độ rủi ro cao, tuyển dụng đúng người có thể quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

3. Giảm thiểu chi phí

Tuyển đúng người có thể tốn nhiều thời gian hơn ban đầu, mà thời gian cũng là một dạng chi phí. Tuy nhiên, khoản phí trả trước này hoàn toàn xứng đáng, bởi nó sẽ giúp bạn giảm thiểu hàng loạt chi phí khác về sau:

  • Thời gian onboarding: nhân sự phù hợp sẽ “vào guồng” nhanh hơn và làm việc hiệu quả hơn.
  • Chi phí “mất nhân tài”: nhân sự phù hợp sẽ ở lại với công ty lâu hơn, giúp giảm đáng kể chi phí “mất nhân tài”. Đối với công việc đòi hỏi kỹ năng rất cao, chi phí này có thể lên tới 150% mức lương hàng năm của người đó khi họ rời vị trí.
  • Chi phí cơ hội đi kèm với rủi ro: Rủi ro nào cũng có chi phí đi kèm, tuyển đúng người sẽ giảm rủi ro như đã đề cập ở trên.
  • Chi phí cơ hội liên quan đến hiệu suất thấp hoặc, tác động tiêu cực đến văn hóa của công ty.

Làm sao để tuyển đúng, tuyển giỏi và tuyển người tốt nhất?

Hãy tham gia tập 2 của “Nhân tài Nhân tài 2032” vào lúc 10:00 giờ, Thứ Bảy, ngày 27/8/2022.

Khách mời trong tập này là Sohun Bae – một chuyên gia HR đa lĩnh vực. Anh từng làm Leadership Development tại Google, Head of Talent & Organization Development tại ByteDance (TikTok) và hiện là Investment Manager tại Ascend Vietnam Ventures.

Bạn sẽ được nghe Sohun chia sẻ về những chiến lược hiệu quả trong tuyển dụng, và có thể nhận tư vấn trực tiếp từ anh về những vấn đề mà bạn đang vướng mắc.

Đăng ký để nhận thư mời tham gia sự kiện tại link.

Nhân tài Nhân tài 2032 (People People 2032) là chuỗi nội dung được sản xuất bởi VietSuccess và Curieous. Chương trình mang tới những ý tưởng hay nhất từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự và con người, với kinh nghiệm toàn cầu và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam, nhằm giúp bạn tuyển dụng, phát triển nhân tài, xây dựng văn hoá làm việc có hiệu quả cao.