Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 8/2022

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 8 này, Reputa tiếp tục chia sẻ bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 7/2022 vừa qua.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu hạ nhiệt. Cụ thể, giá căn hộ chung cư vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021, song chậm dần và có dấu hiệu chững lại trong các tháng quý II năm nay. Đối với phân khúc giá nhà ở riêng lẻ, đất nền cho xây dựng nhà ở đang có xu hướng chững lại ở hầu hết các địa phương khi hoạt động đầu tư, kinh doanh, dịch vụ thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác được phục hồi.

1. Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Theo kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa, trong tháng 7 vừa qua, Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí đầu trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội với số điểm Total Score đạt 198,03 gấp 2 lần Novaland. Trong đó, nổi bật lên với sự kiện “Vinhomes ra mắt tính năng trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online”. Phát Đạt Corporation vươn lên vị trí thứ 3 với Total Score tăng 30% so với tháng 6. Kế đến là Tập đoàn Đất Xanh Cenland.

Top 10 công ty bất động sản theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, nhìn chung tháng qua thị trường trải qua nhiều biến động. Loại hình Đất thổ cư vẫn nhận được lượt quan tâm đông đảo nhất từ người dùng, ghi nhận tăng 9% và 14% thảo luận tại khu vực Hải Phòng và Đà Nẵng, tuy nhiên giảm đi 1% tại Hà Nội. Bên cạnh đó, lượng thảo luận tại top 3 khu vực tăng lên và đạt đỉnh vào những ngày cuối tháng 7.

Tổng quan thảo luận trong tháng 7/2022 theo top 3 khu vực

Tại các trang báo chí uy tín như Báo Tiền phong, Báo Tổ quốc, Báo Kinh tế & Đô thị... nội dung thảo luận của ngành trong tháng 7/2022 chủ yếu cập nhật tình hình thị trường và hoạt động của các doanh nghiệp. Nổi bật lên là các sự kiện hợp tác, giải thưởng, danh hiệu của công ty như “Vinhomes được vinh danh top 10 chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam”. Ngoài ra, còn xuất hiện một số tin tức tiêu cực của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng như “Dự án The Golden Palm được điều chỉnh tuỳ tiện từ 15 lên 27 tầng”.

Top tin nổi bật trên báo chí

2. Top 3 Website batdongsan.com.vn, nha.chotot.com và muaban.net đang có lượng truy cập nhiều nhất tại thị trường Bất động sản

Trong danh sách top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 4.800.000 lượt truy cập với hàng loạt các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản được cung cấp kịp thời, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là nha.chotot.com với 2.300.000 và xếp thứ 3 là muaban.net với 1.800.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, website phonhadat.net là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất và daitheky.net là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 9,61%.

Top 10 website bất động sản theo các chỉ số đo lường

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/Thuê/Đầu tư đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 75% và 25% nội dung, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường.

Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi xem thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 52,15% tổng nội dung thảo luận, tăng 4,6% lượt nhắc đến so với tháng 6.

Hành vi nhóm người mua/ người bán bất động sản trên Social Media

Về tiềm năng của bất động sản 6 tháng cuối năm và tương lai, theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty Soho Việt Nam cho rằng, nên có tầm nhìn dài hạn hơn chứ không phải 3-5 năm mà phải là 10-15-20 năm, bởi với tốc độ gia tăng dân số, sự thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đang tăng mạnh thì thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển so với các quốc gia khác.

Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin ngành bất động sản tháng 8/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản báo cáo tháng thị trường đầy đủ tại đây và đăng ký tài khoản Reputa để sử dụng Tính năng Thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 9 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 3 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được tư vấn chi tiết: