TikTok 2022: Hướng dẫn chi tiết 8 bước để bắt đầu quảng cáo (P2)

Tăng số lượng nội dung hiện có với TikTok Promote

TikTok Promote cho phép bất kỳ ai từ 18 tuổi trở lên quảng bá nội dung hiện có. Tính năng này tương đương với Facebook Boost.

Dưới đây là cách thúc đẩy nội dung trên TikTok:

  1. Từ TikTok profile, hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm để cài đặt, sau đó nhấn vào Creator tools.

  2. Nhấn vào Promote.

  3. Nhấn vào video bạn muốn quảng cáo.

  4. Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn: Nhiều lượt xem video hơn, nhiều lượt truy cập trang web hơn hoặc nhiều người theo dõi hơn.

  5. Chọn đối tượng, ngân sách và thời lượng rồi nhấn Next.

  6. Nhập thông tin thanh toán và nhấn Start Promotion.

Thông số quảng cáo TikTok

Phần này sẽ tập trung vào các quảng cáo chạy trên chính TikTok hơn là các TikTok news app.

Thông số quảng cáo video TikTok

  • Tỷ lệ video: 9:16, 1: 1 hoặc 16: 9. Video dọc có tỷ lệ 9:16 hoạt động tốt nhất.

  • Độ phân giải tối thiểu: 540 x 960 px hoặc 640 x 640 px. Video có độ phân giải 720 px hoạt động tốt nhất.

  • Loại file: mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi

  • Thời lượng: 5-60 giây. TikTok khuyến nghị 21-34 giây để đạt hiệu suất cao nhất.

  • Kích thước file tối đa: 500 MB

  • Hình ảnh profile: hình vuông nhỏ hơn 50 KB

  • Tên app hoặc tên thương hiệu: 4-40 ký tự (app) hoặc 2-20 ký tự (thương hiệu)

  • Mô tả quảng cáo (Ad description): 1-100 ký tự, không có biểu tượng cảm xúc

Thông số kỹ thuật Spark ad

  • Tỷ lệ: Bất kỳ

  • Độ phân giải tối thiểu: Bất kỳ

  • Thời lượng: Bất kỳ

  • Kích thước file tối đa: Bất kỳ

  • Cho phép đề cập tài khoản và biểu tượng cảm xúc

  • Tên hiển thị và văn bản đến từ bài đăng gốc

Lưu ý: Số lượng ký tự dựa trên các ký tự Latin. Đối với các ký tự châu Á, số ký tự phù hợp thường bằng một nửa ký tự Latinh.

Chi phí quảng cáo TikTok

Ngân sách tối thiểu

Quảng cáo TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Bạn có thể kiểm soát chi phí thông qua ngân sách hàng ngày và lâu dài cho các chiến dịch (campaigns) và ad group.

Cấp độ chiến dịch (campaigns)

  • Ngân sách hàng ngày: $ 50USD

  • Ngân sách trọn đời: $ 50USD

Cấp độ nhóm quảng cáo (ad group)

  • Ngân sách hàng ngày: $ 20USD

  • Ngân sách trọn đời: Được tính bằng ngân sách hàng ngày nhân với số ngày được lập lịch

TikTok không tiết lộ nhiều về chi phí quảng cáo cụ thể, nhưng TikTok lại cho biết các mẹo và insight sau:

  • Nếu sử dụng chiến lược đặt giá thầu Bid Cap hoặc Cost Cap, hãy đặt ngân sách cấp chiến dịch ban đầu ở No Limit và ngân sách nhóm quảng cáo hàng ngày thành ít nhất gấp 20 lần giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu.

  • Đối với App Event Optimization, hãy đặt ngân sách ban đầu ít nhất là 100 USD hoặc gấp 20 lần mục tiêu (CPA), tùy theo giá trị nào cao hơn.

  • Đối với các chiến dịch Conversions sử dụng chiến lược giá thầu Lowest Cost, hãy đặt ngân sách ban đầu ít nhất là 100 USD hoặc gấp 20 lần mục tiêu (CPA), tùy theo giá trị nào cao hơn.

Ví dụ về chi phí quảng cáo TikTok

TikTok cũng cho biết chi phí cho một số chiến dịch cụ thể, điều này có thể giúp bạn đánh giá mức chi tiêu phù hợp cho mình:

  • Thương hiệu chăm sóc da Synth Labs Intl. đã chạy chiến dịch Spark ad để thu hút 300.000 lần hiển thị ở mức CPC 0,32$.

  • Cửa hàng trang sức trực tuyến Lion Wild đã sử dụng quảng cáo video để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi 19,35% ở CPC 0,13$và CPM 0,17$.

  • Online gaming marketplace G2A đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 12 triệu lần hiển thị với CPM 0,16$ và CPC 0,06$.

Nguồn: TikTok

Mobile game publisher Playa Games đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 130% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo với CPC 0,06€.

Nguồn: TikTok

Dịch vụ streaming BVOD TVNZ OnDemand có CTR 0,5% với NZ CPC 0.42$.

Nguồn: TikTok

Thương hiệu làm đẹp Mallows Beauty đã có tỷ lệ nhấp 2,86% ở mức CPC 0,04£.

Nguồn: TikTok

Marketplace của các nhà sản xuất Strike Gently Co. đã sử dụng TikTok Promote để tăng CTR 1,9% với CPC 0,27$.

Nguồn: TikTok

Hyundai Australia đã sử dụng quảng cáo video để tăng CTR0,88% với CPC thấp hơn 0,30$.

Nguồn: TikTok

Bạn có thể phải chịu thuế bán hàng cho chi phí quảng cáo TikTok tuỳ theo khu vực của mình. Ở Hoa Kỳ, chỉ các nhà quảng cáo có trụ sở tại Hawaii mới phải trả thuế bán hàng (4,71%). Các nhà quảng cáo ở Vương quốc Anh trả thuế VAT là 20%. Số tiền này được áp dụng cho tổng chi tiêu quảng cáo của bạn, vì vậy hãy tính toán cả phần thuế cho chi tiêu trên TikTok.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo TikTok

Kết hợp các phong cách sáng tạo khác nhau

Thay vì sử dụng một loại quảng cáo hoặc các quảng cáo rất giống nhau, hãy chuyển đổi phong cách khác nhau. TikTok khuyên bạn nên cập nhật quảng cáo bảy ngày một lần để tránh sự nhàm chán cho người xem.

Hãy trở nên đa dạng trong mỗi video. TikTok đề xuất các cảnh đa dạng với B-roll hoặc cảnh chuyển tiếp cho video.

Đi thẳng vào vấn đề

Quảng cáo video có thể dài tối đa 60 giây, nhưng TikTok khuyên bạn nên giữ ở mức 21-34 giây.

Hãy làm cho 3 đến 10 giây đầu tiên đặc biệt bắt mắt và hấp dẫn để tránh làm người xem bỏ qua. Quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất khi có thể làm nổi bật thông điệp hoặc sản phẩm quan trọng trong vòng 3 giây đầu tiên.

Sử dụng cả âm thanh và chú thích

93% video TikTok hoạt động hiệu quả nhất sử dụng âm thanh và 73% người dùng TikTok cho biết họ sẽ dừng lại và xem quảng cáo có âm thanh. Đặc biệt, những bản nhạc nhanh trên 120 nhịp / phút thường có view-through rate cao nhất.

Nhưng chú thích và văn bản cũng quan trọng. Đặc biệt, hãy sử dụng văn bản để làm nổi bật lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. TikTok cho biết 40% các quảng cáo đấu thầu (auction ads) có tỷ lệ xem cao nhất khi có thêm phần văn bản trên video.

Luôn tích cực và mang tính xác thực

TikTok khuyến nghị rằng video phải luôn “tích cực, chân thực và đầy cảm hứng”. Đây không phải là nơi để thử nghiệm nội dung u ám và tâm trạng của bạn hoặc sử dụng chiêu trò bán hàng nặng nề. Bạn cũng không muốn một video trông quá “giả tạo”.

Hãy thử sử dụng nội dung do người dùng tạo trong quảng cáo của bạn để giữ mức độ chân thật. Ví dụ: một trong ba auction ad hàng đầu thường có hình ảnh ai đó nhìn thẳng vào máy ảnh và nói chuyện với khán giả.

Thương hiệu Royal Essence của Úc đã sử dụng chiến lược này để có được 2,2 triệu lượt hiển thị và 50.000 lượt click.

3 ví dụ về quảng cáo TikTok

1. Penningtons

Nhãn hiệu quần áo Canada Penningtons đã hợp tác với creator Alicia Mccarvell để tạo quảng cáo in-feed video có nhiều lượt nhận xét hơn 53%, lượt thích nhiều hơn 18% và lượt xem nhiều hơn 55% so với nội dung của công ty trên các nền tảng khác.

Chìa khóa thành công: Hợp tác với một creator đã có uy tín (còn gọi là influencer), người hiểu cách sản xuất nội dung TikTok xác thực cho thương hiệu mà không khiến cho khán giả thấy như đang xem một quảng cáo bán hàng.

2. Little Caesars

Little Caesars đã sử dụng Spark Ads để quảng bá nội dung từ 13 creators mà họ hợp tác cho chiến dịch #GoCrazy.

Chìa khóa thành công: Little Caesars đã cho creator toàn quyền sáng tạo và rút ra được một số kinh nghiệm trong quá trình này. Little Caesars nhận thấy TikToks kết hợp cùng các nhóm creator tạo ra CTR cao nhất cho chiến dịch.

3. wet n wild

Wet n wild đã sử dụng một thử thách với hashtag thương hiệu để giúp ra mắt sản phẩm mascara Big Poppa mới. Thử thách #BiggerIsBetter của họ đã có 1,5 triệu video do người dùng tạo và tổng số lượt xem là 2,6 tỷ.

Chìa khóa thành công: wet n wild đã sử dụng chiến lược kết hợp bao gồm thử thách hashtag thương hiệu + âm thanh tùy chỉnh + làm việc với creator + Top View ads. Mỗi yếu tố kết hợp và hỗ trợ nhau rất tốt, dẫn đến phạm vi tiếp cận lớn hơn cho chiến dịch.

Nguồn: Hootsuite

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.