4 chiến dịch Marketing "Tết đoàn viên" thu hút khách hàng từ những thương hiệu lớn

Cứ đến mỗi dịp trăng tròn hàng năm, chúng ta lại được thưởng thức các màn xuất hiện đầy sáng tạo từ các chiến dịch truyền thông Trung Thu của các thương hiệu. Ý nghĩa trọn vẹn ngày Tết Đoàn Viên, hình ảnh gia đình ấm cúng cũng như chị Hằng, chú Cuội trong câu chuyện cổ đều được các thương hiệu trong cả nước sử dụng khéo léo, hiện đại nhưng vẫn mang trong mình nét truyền thống.

Đường đua trung thu được các doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng trong từng chiến lược marketing từ poster, TVC, thông điệp, bao bì và đến cả hương vị của sản phẩm cũng đều được chú trọng, không chỉ đem lại dấu ấn riêng biệt của thương hiệu mà còn tạo ra những con số thành công ấn tượng. Hãy cùng điểm lại 4 chiến dịch mùa Trung Thu gây tiếng vang lớn dưới đây và dự đoán xem Trung Thu năm nay sẽ có những màn "chào sân" mãn nhãn người tiêu dùng như thế nào nhé!

1. The Coffee House

Một trong những cái tên nổi bật tiên phong trong trào lưu “người người nhà nhà làm bánh” này là The Coffee House. Năm 2020, thương hiệu cafe này gây ấn tượng mạnh khi nổ phát pháo chào sân mùa trung thu với sản phẩm “The Tale of Cuội”. Sau MV phiên bản hoạt hình 3D thử nghiệm ra mắt năm 2019, ê-kíp The tale of Cuội dày công chuẩn bị và ra mắt phiên bản hoạt hình ngắn dành riêng cho mùa Trung thu 2020. Đội ngũ tham gia sản xuất, từ lên ý tưởng, phác hoạ đến xử lý 2D-3D, đều là những người trẻ tài năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. The Tale of Cuội được tạo ra để gắn kết mọi người. Không chỉ mang ý nghĩa đối với những khách hàng cầm trên tay dòng sản phẩm này mà đối với những người sáng tạo ra nó, tinh thần kết nối ấy cũng đồng hành cùng họ xuyên suốt hành trình sáng tạo.

Sau hơn 2 tuần ra mắt MV, tác phẩm nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng với hơn 20.000 lượt thích, 5.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận trên Facebook, hơn 2 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Hầu hết người xem đều ấn tượng với chất lượng đồ hoạ “made in Vietnam” cùng cốt truyện sáng tạo.

Bên cạnh đó, bằng concept thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ những chiếc lồng đèn dân gian, The Tale of “Cuoi” đã vinh dự góp mặt trong top 10 thiết kế bao bì xuất sắc nhất Tháng 8/2018 do tạp chí Packaging of the World (POW) – tạp chí điện tử chuyên về thiết kế bao bì, logo và quảng cáo bình chọn. Qua đó quảng bá hình ảnh bánh Trung Thu Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

Ngoài việc tập trung cải thiện chất lượng bánh phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, danh tiếng của hãng cũng được nâng cao khi lần đầu kết hợp công nghệ Thực tế ảo Tăng cường (AR) vào trong mẫu mã bánh trung của mình.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'uái MUA NGAY VÀ CÙNG NHÀ KỂ CHUYỆN TRĂNG với CÃNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TẠI APP THE COFFEE HOUSE. THE COFFEE HOUSE The tale of Cuội'

2. Phúc Long

Phúc Long cũng là cái tên giữ được phong độ ổn định mỗi mùa trung thu. Đánh vào hương vị, cảm nhận của khách hàng, Phúc Long đề cao những sản phẩm chất lượng. Chiến dịch marketing của hãng trà này gây ấn tượng mạnh với các tín đồ sành ăn bánh trung thu. Phúc Long mang hương vị trà Việt Nam, cũng như hiểu được khẩu vị của người Việt, vì vậy việc tạo nên loại bánh ngon ăn kèm với trà không có gì khó với hãng.

Khi định vị trong lòng khách hàng bằng sản phẩm trà và cà phê, đến với thị trường này, hãng chú trọng vào bánh Handmade. Ngoài việc xây dựng hương vị bánh truyền thống, đa dạng với hơn 10 loại nhân. Các website của Phúc Long cũng tập trung nhiều mini game khuyến mãi, giảm giá. Với không gian đẹp và cách bày biện tinh tế, Phúc Long mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng thích hợp để làm quà tặng.

Phúc Long gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng khi sản phẩm được áp dụng kết hợp công nghệ ép kim, cán gân 2 tầng/3D và in metalize hiện đại và việc táo bạo khi cho ra mắt liền 04 phiên bản khác nhau, hướng vào từng mục đích của khách hàng đã cho thấy Phúc Long rất kỳ vọng vào sản phẩm bánh trung thu.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'PHUC LONG Since 1968 Coffee Tea Trao tấm lòng, gửi vị ngon, thêm tình ấm áp'

3. Kinh Đô

Với mục tiêu làm “sống lại” những khoảnh khắc đáng nhớ về Tết Trung thu xưa trong mỗi gia đình, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại. Kinh Đô thấu hiểu và có góc nhìn sâu sắc về những kỷ niệm đáng nhớ của Tết Trung thu xưa qua nhiều câu chuyện lay động lòng người được lưu giữ bởi mỗi cá nhân và gia đình.

Năm 2020, hãng triển khai chiến dịch Marketing theo hướng kể chuyện (Storytelling) kết hợp với Music Marketing và keyhook “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”. Video quảng cáo của Kinh Đô được đăng tải trên mạng xã hội thu hút được sự yêu thích và quan tâm đông đảo của người tiêu dùng: 1,2 triệu lượt xem, 11.000 lượt yêu thích và hàng ngàn lượt chia sẻ.

Bên cạnh đó, những đoạn clip ngắn được cắt và edit lại từ video gốc cũng nhận được nhiều lượt tương tác, viral trên mạng xã hội với hơn 5 triệu lượt xem cho các clip dưới 10 giây và hơn 20.000 lượt tương tác.

Kinh Đô không khẳng định vị thế thương hiệu "ông lớn" của mình trong phân khúc bánh trung thu thông qua sản phẩm và truyền thông mà còn thông qua việc ngày càng mở rộng độ phủ thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, và các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua bánh trung thu ngay tại nhà.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'TRÒN VỊ BÁNH, SÁNG MÃI CHUYỆN ĐỀM TRĂNG KINH DO Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng'

4. Bảo Ngọc

Với mong muốn tạo một chiến dịch truyền thông nhắm tới mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bán hàng, Bảo Ngọc cho ra mắt campaign “Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên”. Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch trung thu 2019, Bảo Ngọc chia ra 2 big ideas chính: Trọn vị truyền thống và Đượm tình đoàn viên.

Chiến dịch của Bảo Ngọc được chia ra làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Giới thiệu và thương hiệu, sản phẩm Bánh trung thu Bảo Ngọc:
+Quảng bá thương hiệu, sản phẩm Bánh trung thu Bảo Ngọc với video viral “Về nhà đi bố mẹ” vừa mang thông điệp ý nghĩa về sự đoàn viên dịp Trung Thu vừa bắt kịp xu hướng đang rất được ưu chuộng.
+ Tổ chức Mini Game: Bình chọn khoảnh khắc BTT xuất hiện trong Viral Video.
+ Bên cạnh loạt bài viết giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển thương hiệu lâu đời, giới thiệu các vị bánh độc đáo thơm ngon nức lòng

- Giai đoạn 2: Bánh trung thu Bảo Ngọc tưng bừng chào đón Tết trung thu 2019:
+ Để mở rộng tệp khách hàng ở độ tuổi 20 trở lên, Bảo Ngọc đẩy mạnh quảng bá 4 Clip chế bắt trend siêu hot.
+ Tổ chức nhiều mini game hấp dẫn: Ghép hình hộp bánh, Thử thách hô biến thần chú rủ Crush đi chơi Trung Thu, Tìm bánh trung thu…
+ Kêu gọi tương tác rầm rộ trên 13 Facebook Hot Fanpage phù hợp với ngành hàng và tệp khách hàng tiềm năng
+ Quảng cáo Livestream giới thiệu về sản phẩm và giao lưu tặng quà cho người hâm mộ bởi 20 nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.

Nhờ một chiến lược hiệu quả mà Bảo Ngọc đã thu về được những con số truyền thông đáng tự hào:
- 2,822,442 lượt hiển thị Google
- 6,938,819 lượt tiếp cận Facebook
- 266,606 lượt tương tác
- 4,286,683 lượt xem video
- 540 lượt chuyển đổi

Điều này là minh chứng cho việc Bảo Ngọc đã thu về doanh thu khổng lồ thế nào dựa vào chiến dịch thành công của mình trong năm 2019.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '玉 MOON CAKE BAONGOC Trọn vị truyền thống Đượm tình đoàn viên'

Nguồn: Ori Marketing Agency