Tạo Lead trên TikTok: Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả (P1)

Phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo leads trên Tiktok

Với hàng triệu người dùng hoạt động hằng tháng và 3 triệu lượt cài đặt app, bạn không thể phớt lờ khả năng tiếp cận của Tiktok. Nhưng làm thế nào để brand của bạn có thể chạm tới khối lượng leads khổng lồ ấy và tạo nên một doanh nghiệp mới?

Nào cũng bắt đầu với một số tips sau để brand của bạn có thể chuyển đổi từ chiến lược marketing tổng thể của mình thành chiến lược tạo khách hàng tiềm năng (lead generation) trên nền tảng Tiktok.

Tạo một business profile thu hút

Bạn không bao giờ có được cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Hãy chắc chắn brand của bạn đã tận dụng tất cả cơ hội cho profile Tiktok của bạn.

  • Hình ảnh hoặc video profile: Phải là logo công ty bạn hoặc một hình ảnh hoặc video liên quan, đảm bảo hình ảnh hoặc video mang tính đại diện cho brand.

  • Short bio: Bạn có 80 ký tự để giới thiệu business trên bio. Phần tóm tắt ngắn để tiếp cận tới khách hàng trên Tiktok là gì? Hãy đảm bảo bạn thể hiện business offer với tone giọng phù hợp để kết nối tốt hơn với người dùng.

  • Links: Link trên bio là cơ hội để tiếp cận leads mới. Link cho phép khách hàng biết tới brand, những sản phẩm và dịch vụ để dẫn họ tới website của bạn. Do đó hãy chắc chắn bạn sử dụng chiến dịch một cách thông minh.

Tận dụng tất cả Call-to-action (CTA) sẵn có

Mỗi khi bạn nắm bắt hành vi của các nhóm người mua của bạn, khi đề cập tới CTA hãy sử dụng tất cả những khả năng sẵn có trên Tiktok. Có hai yếu tố chính brand của bạn không nên bỏ qua:

  • Bio Link: Khi một ai đó tìm kiếm điều gì đó thú vị về brand của bạn thì nơi đầu tiên họ tìm đến là profile. Bạn có một khoảnh khắc ngắn dẫn dắt khách hàng chuyển tới bước kế tiếp của hành trình. Bio link là những CTA chính nơi leads của bạn có thể tìm hiểu thêm về brand và những gìbạn offer. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu một chiến dịch cụ thể hoặc trang chính website của bạn.

  • Content hướng tới link bio: Bạn luôn có thể cân nhắc dẫn viewer tới bio link của bạn trên những video Tiktok. Theo cách này, bạn có thể đưa tới khách hàng các bối cảnh về giveaway, freebie (quà tặng), hoặc bất kỳ thông tin hữu ích nào để giúp họ nhấn vào link bio. Đảm bảo rằng landing page mà bạn gửi tới leads trên Tiktok được tối ưu hóa cho chuyển đổi. Theo dõi hành vi và điều chỉnh khi cần thiết.

Sử dụng hashtag đúng target

Những hashtag là một trong những cách chính mà leads có thể khám phá brand của bạn trên Tiktok. Bởi vì Tiktok tương đối còn mới, những hashtag đúng có thể giúp bạn được hiển thị nhiều hơn so với các trang mạng xã hội khác như Twitter, Instagram, hoặc Facebook. Họ có thể là điểm mấu chốt để trở thành leads cho brand, điều quan trọng là phải làm đúng.

Dưới đây là những câu hỏi chính bạn cần trả lời để xây dựng chiến lược hashtag đỉnh cao:

  • Chân dung người mua (Buyer persona) của bạn là gì?

  • Bạn muốn khách hàng làm gì khi họ tìm thấy brand của bạn? (Follow bạn, share video, mua hàng hay truy cập vào website của bạn?)

  • Bạn có muốn tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn hoặc tìm ra đối tượng mục tiêu thích hợp?

Mỗi lần bạn trả lời những câu hỏi trên, đây là lúc để hành động. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể cân nhắc thực hiện:

1. Nghiên cứu những hashtag liên quan

Chuẩn bị những bước cần thiết và thực hiện research trên Tiktok về những hashtag nào phổ biến giữa những đối thủ cạnh tranh và creators. Có những hashtag generators (công cụ thiết lập hashtag) như tiktokhashtags.com có thể hướng bạn tới các hashtag tương tự.

2. Bắt trend

Luôn dẫn đầu trong cơn sóng bằng cách check thường xuyên những hashtag dẫn đầu trend và cách chúng được sử dụng trên Tiktok. Mọi thứ trên Tiktok diễn ra rất nhanh chóng, vì vậy đừng để bị bỏ lại phía sau.

3. Tận dụng những thử thách hashtag

Tham gia vào các thử thách trending hashtag và tạo sản phẩm của riêng bạn. Những thứ đó giống như phép thuật trên Tiktok và có thể tạo ra nhiều tăng tác.

4. Tạo ra hashtag riêng của thương hiệu

Sử dụng hashtag thương hiệu trên Tiktok sẽ tạo nên nhận diện thương hiệu. Hãy làm hashtag ngắn vì dễ ghi nhớ. Bạn có thể sử dụng tên của brand như Red Bull bằng cách tận dụng #redbull trong những post Tiktok của họ.

5. Kết hợp hashtag trendy ngách

Cân nhắc thử một sự kết hợp của những hashtag chung nhưng phổ biến với những ngách nhỏ khác. Những bài đầu tiên sẽ mang lại cho bạn khả năng hiển thị rộng rãi hơn, nhưng sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý sẽ rất khốc liệt. Với những hashtag phù hợp bạn sẽ nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng hẹp hơn, nhưng sẽ là đối tượng liên quan hơn. Kết hợp cả hai loại hashtag sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn để tạo ra leads trên Tiktok.

6. Giúp Tiktok hiểu content của bạn tốt hơn

Bằng cách dùng các hashtag liên quan, những thuật toán của Tiktok sẽ bắt đầu xác định loại tài khoản bạn có. Điều này sẽ giúp nền tảng của bạn liên kết với những topic liên quan và đề xuất content đúng đối tượng khán giả.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.