NBCUniversal đến Việt Nam đẩy mạnh hợp tác truyền thông & quảng bá du lịch

Chuyến công tác của NBCUniversal trong tháng 7 – dưới sự hỗ trợ của đại diện tại Việt Nam là Global Book Corporation – đã đạt được nhiều kết quả thuận lợi trong việc thúc đẩy hợp tác truyền thông quốc tế và quảng bá du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với lãnh đạo NBCUniversal về hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh: Tổng Cục Du lịch

NBCUniversal Media, LLC, tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng hàng đầu tại Hoa Kỳ - Gã khổng lồ của truyền thông và giải trí của thế giới với lượt tiếp cận lên đến 700 triệu khán giả trải dài ở 150 quốc gia – vừa qua đã có chuyến công tác tại Việt Nam nhằm có những cuộc thảo luận chuyên sâu và cụ thể hơn về việc nâng cao vị thế du lịch Việt Nam thông qua các giải pháp truyền thông đa phương tiện, trong đó việc quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua phong cách sống, nền ẩm thực đa dạng và những câu chuyện văn hóa là hướng tiếp cận được nhiều bên ủng hộ.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

NBCUniversal là gã khổng lồ của giới truyền thông và giải trí trên thế giới

Chuyến công tác này được thực hiện bởi Bà Emma Sirca - Phó Chủ tịch phụ trách mảng Quan hệ khách hàng và đối tác khu vực châu Á Thái Bình Dương, Bà Sharon Koh - Giám đốc cấp cao Quan hệ khách hàng và đối tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương dưới sự hỗ trợ của Global Book Corporation – Đại diện NBCUniversal tại Việt Nam.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

NBCUniversal có hệ sinh thái truyền thông giải trí đa dạng

Đặc biệt, chuyến thăm thúc đẩy hợp tác truyền thông & du lịch này là sự tiếp nối sau sự xuất hiện đầy bất ngờ của chính NBCUniversal tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022. Tại đây, đại diện của NBCUniversal – thông qua video – đã có những chia sẻ về xu hướng du lịch và đề xuất một số chiến lược tiếp thị điểm đến tại Việt Nam.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Độ phủ sóng rộng rãi của NBCUniversal

Video với thời lượng 7 phút đó đã đem đến nhiều thông tin giá trị về xu hướng du lịch sau thời gian COVID-19 và đã được rất nhiều đại diện cấp cao đánh giá cao về chất lượng và tính thực tiễn. Và bên cạnh đó, Việt Nam cũng chính là một trong những thị trường cực kì quan trọng trong chiến lược phát triển của NBCUniversal trong nhiều năm sắp tới. Đó là lí do NBCUniversal muốn tạo sự kết nối chặt chẽ hơn với các đối tác tại Việt Nam thông qua bộ sưu tập thương hiệu quảng cáo & truyền thông có giá trị đến 92 tỉ đô la của mình.

Tiềm năng quảng bá du lịch Việt Nam là rất lớn

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Bà Emma Sirca và Bà Sharon Koh đã gặp gỡ nhiều đại diện cấp cao các sở ban ngành và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Tổng Cục du lịch Việt Nam, Cục Thông tin đối ngoại - Cơ quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Tập đoàn Thiên Minh – Nhà cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn tại khu vực Đông Nam Á – để bàn về tiềm năng kết nối khán giả thế giới đến với nhịp sống sôi động sau đại dịch tại Việt Nam.

NBCUniversal gặp gỡ tập đoàn Thiên Minh

Là một cường quốc truyền thông, với mục đích kết nối khán giả toàn cầu với những đối tác trong khu vực thông qua danh mục truyền thông & giải trí đồ sộ, bên cạnh thông tin về dữ liệu thú vị, đại diện NBCUniversal đã giới thiệu và có nhiều đề xuất cho việc kết nối và tối ưu việc tiếp cận khán giả qua các kênh truyền thông thông qua việc tạo sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông toàn cầu như CNBC, NBC, MSNBC, Sky News, Sky Sports, E!, Bravo, Universal Pictures, Universal Studios, v.v.

Đoàn đã có buổi gặp mặt Sở Du lịch Hà Nội

Với nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra những nội dung cao cấp, NBCUniversal cũng mong muốn tạo sự kết nối sâu hơn thông qua những chương trình thể thao, giải trí và tin tức như US Open, UEFA Champions League hay FIFA World Cup, đến những khoảnh khắc trực tiếp trên thảm đỏ như lễ trao giải Oscar, hoặc các chương trình vô cùng ăn khách khác như Tonight with Jimmy Fallon hay This Is Us.

Buổi gặp mặt đại diện Cục Thông tin Đối Ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông

Bên cạnh đó, sự nổi lên mạnh mẽ của câu chuyện chuyển đổi số trong nhiều năm qua và tư duy du lịch có nhiều thay đổi sau COVID-19, NBCUniversal cũng đề xuất với các đối tác tại Việt Nam trong việc tiếp cận theo hướng kỹ thuật số để tiếp cận một lượng lớn khán giả trên thế giới với quy mô lớn, qua giải pháp mô hình công nghệ và dữ liệu lấy người xem làm trung tâm để tìm ra những thấu hiểu sâu sắc về khán giả (insights), từ đó tạo ra những chương trình có nội dung giá trị cao.

Tiết lộ lớn về xu hướng du lịch đến Châu Á Thái Bình Dương

Bên cạnh những đề xuất về giải pháp truyền thông và du lịch, NBCUniversal cũng tiết lộ nhiều thông tin thú vị về xu hướng du lịch của các du khách có ý định đến Châu Á Thái Bình Dương thông qua việc khai thác và phân tích dữ liệu. Dữ liệu cho biết có 3 lí do chính cho việc quyết định du lịch: Để nghỉ ngơi và thư giãn (58%), Để khám phá những địa điểm mới (53%), và để chiêu đãi cho bản thân (47%).

Những ưu tiên của du khách khi đến Châu Á Thái Bình Dương

Khi nhắc đến những xu hướng mà khách du lịch đang tìm kiếm trong năm 2022, đại diện của NBCUniversal cho biết có đến 90% du khách muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm du lịch mới mà họ chưa từng đến trước đây. 89% ưu tiên cho những trải nghiệm ý nghĩa trong khi 70% số người cho biết họ có thể chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2022.

Đa số quan tâm đến du lịch bền vững

Khi mà COVID-19 chỉ mới vừa lắng xuống, không quá khó hiểu khi có đến 86% số người được khảo sát cho biết họ quan tâm đến những thông về an toàn & phòng bệnh tại các điểm du lịch.

Có một thông tin thú vị liên quan đến kích thướt của nơi lưu trú. 68% số du khách cho biết họ muốn tìm kiếm những chỗ ở không quá lớn và xa các khu phức hợp lớn. Đây là thông tin vô cùng quý giá cho các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho biết, du khách đến từ Châu Âu vẫn có nhiều khả năng lựa chọn các khách sạn và khu giải trí lớn.

75% khách du lịch lựa chọn phương thức du lịch kết hợp

Một cụm từ khá phổ biến trong thời gian gần đây – Du lịch bền vững – là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều người yêu thích du lịch. Dữ liệu cho biết 84% số người được khảo sát bắt đầu có ý thức hơn về chuyến du lịch của mình. Điều này liên quan đến cách thực hiện, địa điểm, và tác động đối với môi trường và cộng đồng địa phương nơi họ sẽ đến.

Những lí do lựa chọn du lịch trong năm nay

Du lịch kết hợp tình nguyện (Philantourism) là cụm từ khá mới được nhắc đến gần đây với 78% số người quan tâm điều này. Đặc biệt, có đến 87% du khách cho biết họ muốn du lịch với các hãng hàng không và ở trong những khách sạn coi trọng sự đa dạng và hòa nhập.

Và quan trọng nhất là số liệu về du lịch mang tính bền vững. Có 84% du khách cho biết họ đang cố gắng nhận thức rõ hơn về các thương hiệu du lịch tập trung vào tính bền vững.

Quan điểm của du khách về kì nghỉ sang trọng

Phương thức du lịch kết hợp giữa du lịch và làm việc cũng là một xu hướng được lựa chọn khi nói đến Châu Á Thái Bình Dương. 75% khách du lịch nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng kết hợp chuyến du lịch của mình với khả năng làm việc từ xa ở các địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, so với khu vực khác, du khách Châu Âu không mặn mà mấy với phương thức du lịch này.

Thời cơ không thể tốt hơn cho du lịch Việt Nam

Theo chia sẻ từ Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, việc mở cửa du lịch Việt Nam từ ngày 15/3/2022 đã đẩy nhanh tốc độ hồi phục của ngành du lịch. Trong vòng 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón 60,8 triệu lượt khách du lịch nội địa và 600 ngàn lượt khách quốc tế. Những con số đã vượt qua mục tiêu của cả năm 2022. Đặc biệt, lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong 6 tháng qua từng có thời gian đạt thứ hạng cao theo thống kê từ Google Destination Insights.

Quang cảnh buổi họp với Tổng Cục Du lịch. Ảnh: Tổng Cục Du lịch

Tại buổi gặp gỡ, Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng cho biết Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia ASEAN và trong 52 quốc gia trên thế giới mở cửa hoàn toàn trở lại. Chính sách mở cửa trở lại đối với du lịch Việt Nam được đánh giá là thông thoáng nhất trong khu vực ASEAN và cả châu Á.

Những đề xuất của NBCUniversal cho việc quảng bá Việt Nam

Với những thông tin tích cực đó, NBCUniversal đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam trong thời gian sắp đến và cũng đưa ra nhiều giải pháp truyền thông marketing tiên tiến để đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn đến với khán giả trên thế giới.

Chương trình du lịch dành riêng cho Việt Nam trên CNBC Travel

Theo đó, NBCUniversal đề xuất việc giới thiệu quảng bá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam thông qua việc tạo ra những chương trình có nội dung tạo ảnh hưởng và độ tin cậy cao về ẩm thực, văn hóa, nghề truyền thống, bản sắc con người.

Những chương trình này sẽ được lan tỏa hơn nữa nếu có sự kết hợp với những nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới, đặc biệt là những tài năng nổi tiếng nổi lên từ các chương trình của NBCUniversal.

Những lựa chọn lí tưởng cho việc quảng bá hình ảnh

Để thực hiện tốt những việc này, cần tạo ra những chiến dịch truyền thông nổi bật dưới sự chủ động xuyên suốt về xu hướng và thông tin có được từ dữ liệu nghiên cứu khách hàng để xác định phương thức tiếp cận đối tượng khán giả hiệu quả.

Trong thời gian tới, NBCUniversal sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Global Book Corporation và các sở ban ngành phụ trách du lịch cùng các cơ quan truyền thông đại chúng tại Việt Nam chuẩn bị những kế hoạch cụ thể để giới thiệu du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Việc kết hợp nhiều hình thức quảng bá khác nhau là điều cần thiết

Với sự hồi phục thần tốc của du lịch Việt Nam và trên thế giới, NBCUniversal tin rằng các bên sẽ tạo ra nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc quảng bá những hình ảnh đa dạng về thiên nhiên, văn hóa, con người, những hoạt động trải nghiệm bổ ích của Việt Nam đến với các du khách tiềm năng trên thế giới trong thời gian rất gần.

Xem lại chia sẻ của đại diện của NBCUniversal về Tiếp thị điểm đến tại Việt Nam sau COVID-19 và bài học thành công từ các quốc gia khác

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, NBCUniversal (CNBC), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.