Business Traveller: Khám phá xu hướng du lịch Bleisure Travel tại Hàn Quốc

Bleisure Travel là một hình thức du lịch rất mới trong thời gian gần đây. Bleisure là từ ghép của “business (công việc)” và “leisure (giải trí)”. Bleisure Travel hứa hẹn sẽ là một xu hướng du lịch đầy tiềm năng dành cho các doanh nhân trải nghiệm trong các chuyến công tác. Vừa qua, Business Traveller đã đưa tin về du lịch tại Hàn Quốc là một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho hình thức du lịch này.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Business Traveller đánh giá Hàn Quốc là một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho hình thức du lịch Bleisure Travel

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen sống và làm việc của mỗi người chúng ta. Chúng ta đã bắt đầu đặt câu hỏi về sự cần thiết của việc đến văn phòng làm việc hằng ngày và cũng đã phát hiện ra rằng bản thân có thể đạt hiệu quả và năng suất tương đương - nếu không muốn nói là tốt hơn - khi làm việc tại nhà hoặc các địa điểm khác, từ đó đạt được sự cân bằng trong cuộc sống và công việc.

Với các cơ sở kinh doanh cao cấp hàng đầu thế giới, trải dài từ hệ thống giao thông tuyệt vời đến cơ sở hạ tầng công cộng với công nghệ tiên tiến, chưa kể đến hàng loạt các thú vui hấp dẫn sau giờ làm việc, Hàn Quốc đang có những điều kiện thuận lợi nhất để chào đón những du khách đến công tác kết hợp du lịch và giải trí (Bleisure Travel) khi đại dịch đã không còn là mối nguy hại lớn.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Hàn Quốc là quốc gia lộng lẫy và quyến rũ. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Trong hai năm qua, việc nhiều trường hợp sống trong các khu phong tỏa và phải đối mặt với những hạn chế nghiêm ngặt toàn cầu đã khiến nhiều người đối mặt với nhiều trạng thái tinh thần khác nhau. Việc tất cả các kế hoạch bị trì hoãn và thậm chí bị hủy bỏ trong thời gian đại dịch đang trở thành động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch trở lại. Với tình hình diễn biến khá tích cực như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể bù đắp thời gian đã lãng phí đó bằng những chuyến đi lưu trú kéo dài kết hợp với trải nghiệm mới mẻ.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Business Traveller là tạp chí du lịch dành cho doanh nhân

Với tỷ lệ tiêm chủng trên toàn cầu ngày càng cao và chính phủ các quốc gia bắt đầu mở cửa lại biên giới cho các chuyến du lịch quốc tế, và đặc biệt, hình thức làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến hơn, các chuyến công tác trong tương lai sẽ không còn chỉ là những cuộc họp hoặc tham dự kiện sự kiện mà sẽ trở thành những cuộc vui hấp dẫn, nơi mà họ có thể thư giãn trong thời gian rỗi hoặc chỉ là suy nghĩ nên đi đâu vào lúc cuối tuần.

Hàn Quốc là một điểm đến du lịch chất lượng

Sau Chiến tranh bán đảo Triều Tiên vào những năm 1950, Hàn Quốc đã trải qua một cuộc cách mạng kinh tế. Hàn Quốc đạt được nhiều tăng trưởng trong nền kinh tế với tốc độ đáng kinh ngạc và đã trở thành một trong những “Con hổ kinh tế” khổng lồ của châu Á và hiện cũng là thành viên G20.

Ngày nay, các ngành công nghiệp đóng tàu, hậu cần, ô tô, điện tử và chất bán dẫn của Hàn Quốc đều đạt đến cấp độ tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Xứ sở kim chi còn là nơi đặt trụ sở của các tập đoàn lớn và các công ty quốc tế với những sự kiện tầm cỡ và cơ sở kinh doanh đẳng cấp quốc tế.

Seoul về đêm. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Quyền lực mềm của quốc gia này cũng đang gia tăng đáng kể với các hiện tượng văn hóa bao phủ rộng như Kpop, phim truyền hình Hàn Quốc, xu hướng làm đẹp và cả nền ẩm thực Hàn Quốc. Tất cả đều đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Hơn nữa, vị trí địa chính trị thuận lợi ngay giữa Trung Quốc và Nhật Bản cũng khiến Hàn Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người kinh doanh ở châu Á.

Bạn có biết về sân bay quốc tế Incheon?

Incheon là nơi du khách quốc tế đặt chân đến nhiều nhất tại Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Incheon hiện là trung tâm hàng không lớn tại Đông Bắc Á với 88 hãng hàng không khai thác trên 173 đường bay đến 52 quốc gia, bao gồm cả Vương quốc Anh. Trong khi đó, cảng Incheon là nhà ga quốc tế lớn nhất của Hàn Quốc tiếp đón hơn 1.000 hành khách mỗi giờ.

Sân bay Incheon. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Thành phố Incheon là một điểm đến “kinh doanh toàn cầu” theo đúng nghĩa với các công ty và tổ chức quốc tế trong danh sách Fortune 500. Nơi đây thực sự đã thu hút nhiều tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Những chuyến du lịch đến Hàn Quốc thông thường sẽ đưa bạn đến thủ đô Seoul cách đó chưa đầy một giờ trên chuyến tàu Airport Railroad Express (AREX). Bên cạnh đó, du khách cũng dễ dàng ghé thăm các thành phố khác như Busan và Daegu bởi sự thuận tiện trong việc di chuyển bằng đường hàng không hoặc các trạm tàu tại Hàn Quốc (KTX).

Đường chân trời tại Yeouido. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Ở tất cả các thành phố lớn, các doanh nhân sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm hẹn cuộc họp của mình một cách dễ dàng nhờ vào dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Các ứng dụng giao thông công cộng cũng cung cấp nhiều thông tin về tuyến đường và lịch trình giao thông để bạn có thể sắp xếp và tối ưu hóa thời gian di chuyển.

Tại Hàn Quốc, du khách sẽ tìm thấy nhiều không gian làm việc phù hợp với nhu cầu cho chuyến công tác của mình. Có thể kể đến các khách sạn với những phòng họp và trang thiết bị theo tiêu chuẩn hội nghị, hoặc các trung tâm hội nghị cung cấp các gói dịch vụ hoàn hảo và không gian làm việc chung cực kì thoải mái.

Bãi biển Surfyy tại Yangyang. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Nếu khách du lịch quan ngại vì thời gian có hạn? Không cần quá lo lắng vì ngay cả các ga tàu lớn cũng được trang bị các thiết bị phục vụ nhu cầu công việc - từ bàn làm việc đến cả máy chiếu – vậy nên ai cũng có thể hoàn thành công việc kịp thời để sau đó bắt ngay chuyến tàu đến điểm đến tiếp theo.

Mullegil, Chuncheon. Ảnh: Korea Tourism Organization

Wi-Fi công cộng phủ sóng hơn 20.000 địa điểm cho phép truy cập Internet vô cùng thuận tiện dù du khách đang đi xe buýt, ở trong công viên hay thậm chí trên đường phố. Chất lượng kết nối cũng thuộc hàng tiên tiến nhất trên thế giới bởi 5G đã trở thành tiêu chuẩn tại Hàn Quốc trong những năm qua. Vậy thì tại sao phải làm việc trong văn phòng ở Hàn Quốc trong khi chúng ta có thể mang máy tính xách đến công viên hoặc bãi biển và tận hưởng một ngày đẹp trời với tốc độ internet siêu đẳng.

Hãy tự thưởng cho bản thân sau giờ làm việc

Thư giãn, giải trí chắc hẳn là một điều không thể thiếu sau các cuộc họp kéo dài. Hàn Quốc có tất cả những thú vui của các thành phố đẳng cấp thế giới, từ các nhà hàng đẳng cấp Michelin đến các quán bar năng động. Trong thế giới sau đại dịch, nhiều người trong chúng ta khao khát không gian ngoài trời và muốn một chút sức mạnh nào đó thiên nhiên. May mắn thay, mọi thành phố lớn của Hàn Quốc đều gắn liền với những môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp để bất cứ ai có thể khám phá - từ những bãi biển đến những con đường đi bộ trên núi.

Daegwallyeong, Pyeongchang. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Ở tỉnh Gangwon, cách Seoul ba giờ lái xe, du khách có thể nhâm nhi ly cocktail tại một quán bar bên bờ biển và có thể lướt sóng, dựng lều và thư giãn bên hồ nước yên tĩnh, hoặc đi bộ dọc theo những con đường mòn trên núi đầy tuyết.

Rừng Bijarim. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Đảo Jeju - cách Seoul một giờ bay - là một điểm nóng du lịch ngay cả với người Hàn Quốc. Hòn đảo núi lửa này là nơi có khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận với các di sản thế giới và công viên địa chất toàn cầu. Địa hình độc đáo và hệ động thực vật quý hiếm để lại cho du khách những ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp của hành tinh chúng ta. Ở đó còn có các khách sạn năm sao và các điểm tham quan đa dạng đáp ứng các nhu cầu thư giãn đa dạng khác nhau.

Sunrise Peak. Ảnh: Business Traveller; Korea Tourism Organization

Tại bất cứ nơi nào của Hàn Quốc, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy dullegil (cung đường tản bộ), là những tuyến đường đi bộ ven biển được lắp đặt như một phần của sáng kiến ​​của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển sức khỏe người dân. Các tuyến đường Dullegil là một ví dụ tuyệt vời về nguồn tài nguyên du lịch bền vững, cung cấp môi trường cảnh quan không bị ô nhiễm không khí. Đây thực sự là một không gian yên lành để tìm thấy sự bình yên trong nội tâm và một nơi thuần khiết để tận hưởng thiên nhiên.

Hàn Quốc là địa điểm lý tưởng cho lựa chọn Bleisure Travel

Sự cân bằng công việc trong thời đại mới là một bước phát triển trong việc giữ thăng bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này mang lại nhiều cơ hội hơn để tối đa hóa sự hài lòng trong chất lượng công việc cũng như đáp ứng những mong muốn cá nhân.

Bài viết về du lịch Hàn Quốc được đăng trên trang chủ của Business Traveller

Bleisure Travel – hình thức du lịch kết hợp giữa công tác và trải nghiệm - là hiện thân của điều này. Hình thức du lịch này cho phép chúng ta loại bỏ không gian làm việc theo kiểu văn phòng truyền thống để có những trải nghiệm mới và đa dạng, góp phần một cuộc sống giàu năng lượng và màu sắc hơn.

Với cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, giao thông thuận tiện và vô số lựa chọn thư giãn tiêu chuẩn, Hàn Quốc là lựa chọn hoàn hảo để khám phá thế giới mới của thời hậu đại dịch.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, NBCUniversal (CNBC), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

Nguồn: Business Traveller, Korea Tourism Organization, Koreaconvention.org