Mobile App Engagement: 7 chiến lược giữ chân người dùng hiệu quả (P2)

Ở phần 1, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về định nghĩa mobile app engagement, mobile app retention và engagement hỗ trợ retention như thế nào. Ở phần 2, hãy cùng AppROI khám phá 7 chiến lược engagement các công ty có thể áp dụng cho mobile app của mình.

7 chiến lược giúp tăng Mobile App Engagement

Sau khi bắt đầu theo dõi tất cả các chỉ số engagement quan trọng nhất, bạn có thể bắt đầu thấy một số chỉ số đang thấp. Bạn có thể giải quyết và sửa chữa những mô hình đó bằng cách thử 7 chiến lược để tăng mức độ tương tác bên dưới.

7 strategies to boost mobile app engagement - infographic

7 chiến lược giúp cải thiện mobile app engagement (Nguồn: Clevertap)

1. Xây dựng hành trình onboarding mượt mà

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt với lĩnh vực công nghệ. Nếu app quá khó hiểu hoặc không mang lại giá trị như đã hứa, người dùng sẽ nhanh chóng từ bỏ.

Đó là lý do tại sao việc hoàn thiện quá trình giới thiệu một cách suôn sẻ là rất quan trọng đối với sự phát triển của app.

Đội ngũ phát triển app có thể cải thiện trải nghiệm giới thiệu cho khách hàng bằng cách đơn giản hóa giao diện, cung cấp cho người dùng các tùy chọn để cá nhân hóa, thể hiện giá trị của app ngay lập tức và khuyến khích chuyển đổi.

Bằng cách cho người dùng biết tại sao app là tốt nhất và cho phép họ thay đổi trải nghiệm để phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể tạo ra mục tiêu cuối cùng cho bất kỳ công ty nào: chuyển đổi người dùng thành khách hàng trung thành.

2. Phân khúc đối tượng khách hàng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các marketer có thể mắc phải là cho rằng toàn bộ cơ sở khách hàng của họ đều giống nhau. Trên thực tế, cơ sở khách hàng đa dạng hơn bạn tưởng.

Bằng cách phân khúc đối tượng của mình, bạn có thể tạo các chiến dịch được cá nhân hóa dẫn đến nhiều lượt mở, tương tác và mua hàng hơn.

Bạn có thể phân khúc đối tượng của mình theo vị trí địa lý, thói quen mua hàng, thời gian sử dụng app hoặc thậm chí họ đã sử dụng mobile app trong bao lâu. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu các nhóm khác nhau để đạt được kết quả mong muốn.

3. Sử dụng Push Notification vào đúng thời điểm

Push notification chung chung rất nhàm chán và chúng thực sự có thể khiến nhiều người dùng gỡ cài đặt nếu bạn gửi thông báo quá nhiều. DCI thậm chí còn phát hiện ra rằng 71% người dùng đã gỡ cài đặt app do các thông báo gây phiền nhiễu.

Nhưng khi được thực hiện đúng cách, push notification được cá nhân hóa một cách hấp dẫn có thể là một công cụ chuyển đổi tuyệt vời trong những công cụ marketing của bạn.

Thời điểm thích hợp để gửi những thông báo này là khi người dùng quên hoàn thành một hành động, nếu có một đợt giảm giá lớn hoặc nếu họ không hoạt động.

4. Phân tích và Cá nhân hóa

Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập để làm lợi thế cho mình bằng cách phân tích dữ liệu, xác định những gì khách hàng muốn và sau đó cá nhân hóa các chiến dịch để giúp họ chuyển đổi.

Bằng cách làm cho từng chiến dịch được cá nhân hóa cho các đối tượng khác nhau, bạn có thể được coi là một thương hiệu quan tâm đến người dùng và thúc đẩy lòng trung thành cũng như tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng.

5. Retargetting

Đôi khi, ngay cả những marketing campaign được suy nghĩ kỹ lưỡng nhất cũng không thành công. Khi điều đó xảy ra, hãy dùng đến nhắm mục tiêu lại (retargeting) để đạt được kết quả bạn muốn. Bằng cách nhắm mục tiêu lại những khách hàng mà bạn đã đánh mất trên các nền tảng khác, bạn có thể giành lại họ bằng quảng cáo được cá nhân hóa cùng với những deep link thông minh để có trải nghiệm hoàn toàn mới mà người dùng chắc chắn sẽ yêu thích.

6. Chương trình khách hàng thân thiết

Với rất nhiều nỗ lực được tập trung vào việc thu hút khách hàng mới và mang lại những khách hàng bạn đã mất, đôi khi những khách hàng trung thành có thể bị bỏ quên. Tuy nhiên, những khách hàng trung thành thường chi tiêu nhiều hơn những người mới. Vì vậy, việc giữ cho họ hài lòng là điều cực kỳ quan trọng đối với lợi nhuận của công ty.

Các chương trình thành viên, hệ thống phần thưởng và câu lạc bộ định hướng giá trị là các chương trình khuyến khích khách hàng thân thiết đã được chứng minh là có hiệu quả với các công ty như Sephora, Expedia và thậm chí cả Ben & Jerry’s.

7. Phát triển chiến lược Win-Back

Mặc dù nhiều chiến lược ở trên có thể được sử dụng để thu hút người dùng quay lại app, nhưng có một số lựa chọn khác mà bạn nên tiếp tục.

Trước tiên, bạn nên chuyển đổi người dùng không hoạt động của mình. Bằng cách hỏi họ những gì cần được cải thiện, bạn có thể nhận được phản hồi có giá trị để thu hút khách hàng cũ trở lại.

Các chiến lược khác mà bạn có thể thử bao gồm gửi ưu đãi hoặc tạo trải nghiệm dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa để giúp giảm thiểu những vấn đề tồn đọng.

Kết luận

Khách hàng muốn có trải nghiệm được cá nhân hóa và liền mạch với các app yêu thích của mình và bằng cách thực hiện theo các chiến lược trên đây, bạn có thể cung cấp cho người dùng những gì họ muốn. Từ đó, bạn sẽ nhận lại những gì bạn muốn chính là app engagement và doanh thu cho công ty.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn