NBCUniversal (Hoa Kỳ) chia sẻ về xu hướng tiếp thị du lịch và bài học cho Việt Nam

Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022, đại diện NBCUniversal (Hoa Kỳ) – kênh truyền thông mà Global Book Corporation đại diện tại Việt Nam – đã có đôi lời chia sẻ về xu hướng du lịch và đề xuất một số chiến lược tiếp thị điểm đến tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ của đại diện của NBCUniversal Tiếp thị điểm đến tại Việt Nam sau COVID-19 và bài học thành công từ các quốc gia khác

Vừa qua, vào ngày 1/7/2022, UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và UBND các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Đại diện Global Book Corporation tham gia diễn đàn

Mục đích tổ chức của diễn đàn này là tạo sự liên kết du lịch giữa các địa phương tại Việt Nam nhằm kết nối và phát huy tối đa tiềm năng lợi thế du lịch của mỗi địa phương, đồng thời cũng là nơi thảo luận về hướng đi chiến lược và định vị du lịch Việt Nam mạnh mẽ hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Diễn đàn năm nay có sự góp mặt của các cán bộ cao cấp, đại diện từ Bộ VHTT&DL, Tổng cục du lịch và UBND các tỉnh, thành phố có liên quan. Tại sự kiện này, Global Book Corporation cũng góp mặt với tư cách là đại diện kênh NBCUniversal (công ty quản lý của kênh CNBC) tại Việt Nam.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

NBCUniversal là tập đoàn truyền thông có trụ sở tại Hoa Kỳ

Dù không góp mặt trực tiếp tại Diễn đàn, thông qua video với chủ đề Tiếp thị điểm đến tại Việt Nam sau COVID-19 và bài học thành công từ các quốc gia khác, đại diện của NBCUniversal - Ông Andrew Demaria, Phó chủ tịch, Giám đốc Điều hành sáng tạo tại NBCUniversal Catalyst và Bà Pippa Scaife, Phó Chủ tịch Chiến lược Phát triển toàn cầu NBCUniversal – đã đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích và bài học quý giá mà du lịch Việt Nam có thể áp dụng trong thời gian tới.

NBCUniversal là kênh truyền thông hàng đầu trên thế giới

Chia sẻ từ Bà Pippa Scaife, NBCUniversal và Sky là một trong những tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới với 700 triệu lượt tiếp cận đa nền tảng mỗi tháng. Với nội dung chất lượng cao, kênh truyền thông này có mặt trên 150 quốc gia với hơn 200 đối tác kết nối và hơn 350 đối tác kỹ thuật số. Ngoài mục đích giải trí, NBCUniversal cũng tiếp cận truyền qua trải nghiệm của các du khách du lịch trên thế giới nhằm mang đến sự đồng hành trong cuộc sống và từng kỷ niệm của mọi người.

Đại diện NBCUniversal chia sẻ tại Diễn đàn

Kênh truyền thông của NBCUniversal tiếp cận 259 triệu du khách thường xuyên trên toàn thế giới. Ngoài việc xây dựng thương hiệu và các kênh quảng bá riêng của mình, NBCUniversal cũng làm việc và hợp tác với nhiều công ty truyền thông lớn khác trên thế giới như RTL/Adconnect, Youtube hay nền tảng trò chơi Anzu. Với nền tảng đó, NBCUniversal có thể kết nối Việt Nam với các khan giả của mình trong chiến lược truyền thông phù hợp nhất.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Hang Sơn Đoòng được giới thiệu trên CNBC Travel

Tiếp lời Bà Pippa Scaife, Ông Andrew Demaria cho biết NBCUniversal thường xuyên làm việc với khách hàng về chiến lược thương hiệu để tạo ra nội dung chất lượng cao cho khán giả cũng như tổ chức các sự kiện và trải nghiệm trực tiếp trên nhiều quy mô.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Quy mô ảnh hưởng của NBCUniversal

NBCUniversal có nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc sản xuất nội dung du lịch thu hút khán giả địa phương, trong khu vực và trên toàn cầu. Ví dụ điển hình gần đây nhất là việc sản xuất nhiều video quảng bá với hãng Delta Airlines cũng với sự xuất hiện của Kathryn Kellogg (KOL) mang đến nội dung tập trung vào tính bền vững khi du lịch. (Vui lòng xem từ phút 2ph16 của video).

NBCUniversal hợp tác với Delta ra mắt nội dung về du lịch bền vững

Ngoài ra, NBCUniversal cũng làm việc với nhiều tổ chức du lịch khác và các tổ chức chính phủ như Cơ quan du lịch Úc, Phillipines, Ấn Độ, Nam Phi, Hàng Châu (Trung Quốc). Tập đoàn cũng sản xuất nhiều chương trình riêng của NBCUniversal như Jimmy Fallon show, Seth Meyers, Minions, Jurassic Park và Super Mario Brothers. Ông Andrew cho biết Điều quan trọng là hiểu các mục tiêu giúp kết hợp các chiến lược thương hiệu với nội dung và giải pháp bản quyền để đáp ứng nhu cầu khán giả.

Nhiều insights thú vị qua việc nghiên cứu dữ liệu du lịch

Bà Pippa cho biết, để cải tiến chất lượng nội dung, tập đoàn đã kết hợp dữ liệu và hiệu suất để đưa ra đánh giá phù hợp. Với việc sử dụng dữ liệu từ các nhóm nghiên cứu để phân tích các xu hướng của ngành, Bà Pippa đã có những chia sẻ thú vị về tình hình du lịch hiện tại:

  • Khách du lịch sau đại dịch đang tìm kiếm những chuyến phiêu lưu và những trải nghiệm tạo nên kỷ niệm.
  • 90% khách du lịch mong muốn đi đến địa điểm mới. 89% sẽ ưu tiên những chuyến đi ý nghĩa. 86% cho biết sẽ đến những nơi quảng bá về sự an toàn và những biện pháp phòng ngừa COVID.

NBCUniversal có nhiều nhóm nội dung đa dạng

  • Du khách đang hướng đến những kỳ nghỉ ý nghĩa và bền vững. 84% có ý thức về tác động của những chuyến du lịch đến môi trường và cộng đồng địa phương nơi họ sẽ đến. 84% quan tâm đến các thương hiệu chú trọng tính bền vững. 68% muốn tìm nơi lưu trú nhỏ hơn, tránh các khách sạn lơn hoặc các khu phức hợp. 75% cho biết họ có thể sẽ kết hợp các chuyến đi của mình trong khi làm việc từ xa tại các địa điểm khác nhau.
  • Dữ liệu và các cuộc đối thoại mà NBCUniversal có trong ngành và với các lãnh đạo chính phủ về du lịch cũng cho biết du khách đang chi tiêu nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, và có xu hướng kết hợp làm việc khi du lịch.

Những tin tức du lịch được cập nhật ngay lập tức trên CNBC

So với năm 2019, mức chi tiêu dung ước tính nhiều hơn 3%, lượng đặt phòng từ Hoa Kỳ đã tăng 97%, chi phí truyền thông cho du lịch tăng 9% so với 2019. Tính cạnh tranh của ngành du lịch càng ngày càng có xu hướng nâng cao.

Vì vậy, bà Pippa tin rằng, những dữ liệu sẵn có, cùng với mục tiêu và thông điệp rõ ràng, Việt Nam hoàn toàn có thể là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách sau đại dịch COVID-19.

Giải pháp truyền thông du lịch mà Việt Nam có thể tham khảo

Kết thúc video, Ông Andrew chia sẻ 5 điểm nổi bật để nói về xu hướng du lịch và giải pháp trong việc kết nối với khán giả:

1. Show and tell: Sử dụng sức mạnh kể chuyện của những người có ảnh hưởng để chia sẻ những trải nghiệm du lịch thú vị. Để làm như vậy, cần có những giải pháp nội dung thương hiệu có tính tổng hợp và đa nền tảng dựa trên dữ liệu để hợp tác và tập trung vào các lĩnh vực về chủ đề mà các du khách đang tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm các đề tài như du lịch sinh thái, khả năng làm việc từ xa trong kỳ nghỉ lễ hoặc nghỉ dưỡng.

Master Chef Christine Ha trên NBCUniversal

2. Consider strong I.P.: Đừng bỏ qua các chương trình có sức hút, những tài năng nổi tiếng, người ảnh hưởng, nhãn hang uy tín, hay những thứ quen thuộc với khán giả. Đây là những kênh sẽ giúp hỗ trợ lan tỏa thông điệp truyền thông đi xa hơn. Điều này sẽ góp phần xây dựng niềm tin và mối quan hệ đã được phát triển. Những chương trình kết hợp như ẩm thực với phong cách đời sống hoặc talkshow, hoặc kể cả tờ rơi tại công viên vào những dịp quan trọng tại Việt Nam cũng sẽ là giải pháp hữu ích.

Hoa hậu H'Hen Niê xuất hiện trong video của NBCUniversal

Nakatani Akari - một YouTuber người Nhật, diễn viên trong phim Em và Trịnh - xuất hiện trong video quảng bá của NBCUniversal

3. Be always on: Hãy luôn sẵn sàng. Hãy chuẩn bị chuỗi nội dung liên tục, đặc biệt là trên nền tảng kỹ thuật số. Điều quan trọng là luôn có sự chuẩn bị tốt nhất trong không gian có tính cạnh tranh rất cao này.

4. Use data: Sử dụng dữ liệu để phản hồi về nhu cầu khách hàng và cảm nhận của du khách. Bạn có thể cộng tác với một trung tâm truyền thông để có những dữ liệu quan trọng và liên tục phản hồi về nội dung dựa trên nhiều dữ liệu và giá trị mang lại.

Một góc của Đà Nẵng trên NBCUniversal

Hình ảnh du lịch TP.HCM trên NBCUniversal

5. Coordination: Hãy nhớ rằng các du khách đang tìm kiếm các trải nghiệm dài hơn, sâu sắc hơn, phong phú hơn và toàn diện hơn. Vì vậy, các chiến dịch cần có sự điều phối và phân bổ phù hợp với từng đối tượng và từng khu vực.

NBCUniversal là kênh truyền thông hàng đầu thế giới

NBCUniversal mong rằng trong tương lai sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các đại diện tại Việt Nam về các ý tưởng và những kinh nghiệm quý báu mà tập đoàn có được trong rất nhiều thập kỷ qua về nội dung du lịch và nhóm khách hàng cao cấp của mình.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, NBCUniversal (CNBC), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.