Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Q&Me: Phân tích chuyên sâu về các trung tâm thương mại tại TP.HCM

Các trung tâm thương mại, nơi cung cấp hầu hết những dịch vụ giải trí, ăn uống và mua sắm, từ lâu đã được xem là một trong những điểm đến ưa thích nhất vào dịp cuối tuần của người dân TP.HCM. Tuy nhiên, liệu có sự khác biệt nào về tệp khách hàng của các trung tâm thương mại nổi tiếng nhất? Bài phân tích dưới đây của Q&Me sẽ đem đến cho quý độc giả câu trả lời.

Phân tích của Q&Me được thực hiện dựa trên dữ liệu thu tập từ 486 đáp viên đến từ tất cả các quận tại TP.HCM. Khi được hỏi về độ phổ biến của các trung tâm thương mại, kết quả cho thấy AEON Celadon (AEON Mall Tân Phú) được chọn nhiều nhất (24%), theo sau là Vincom Đồng Khởi (17%), Vạn Hạnh Mall (15%), AEON Bình Tân (13%) và Giga Mall (13%).

Để thuận tiện cho việc phân tích về độ phổ biến của các trung tâm thương mại nêu trên, Q&Me đã phân loại các đáp viên thành ba nhóm chính như sau (dựa vào nơi cư trú của họ) – (1) những người sống ở cùng quận với các trung tâm thương mại, (2) những người sống tại các quận lân cận, và (3) những người khác. Với kết quả thu được, Q&Me tiếp tục phân loại các trung tâm thương mại thành hai nhóm chính bao gồm: (1) nhóm các trung tâm thương mại thu hút được khách hàng từ nhiều quận khác nhau, và (2) nhóm các trung tâm thương mại chủ yếu được ghé thăm bởi các khách hàng sống tại các quận lân cận.

Dựa theo biểu đồ ở trên, có thể thấy AEON Tân Phú, TakashimayaVincom Đồng Khởi là những trung tâm thương mại thu hút được nhiều khách hàng từ rất nhiều quận khác nhau tại TP.HCM. Lý do có thể đến từ số lượng lớn cửa hàng, sự đa dạng về dịch vụ giải trí và các nhãn hàng độc quyền chỉ có tại các trung tâm thương mại trên.

Ở chiều ngược lại, Giga Mall (thuộc TP. Thủ Đức) và Vincom Plaza Gò Vấp đại diện cho các trung tâm thương mại được ghé thăm chủ yếu bởi khách hàng đến từ khu vực lân cận. Chi tiết hơn, 56% khách hàng đến mua sắm tại Giga Mall sống tại TP. Thủ Đức. Con số tương ứng của Vincom Plaza Gò Vấp là 46%. Vị trí đặc thù của các trung tâm thương mại trên là lý do cho đặc tính này.

Q&Me cũng thực hiện các phân tích khác để đưa ra nhận định về giới tính và độ tuổi của khách hàng mua sắm tại các trung tâm thương mại. Theo đó, TakashimayaVincom đều thu hút nhiều khách hàng nữ hơn; điểm khác biệt nằm ở chỗ, các khách hàng lớn tuổi có xu hướng lựa chọn Vincom trong khi những khách hàng trẻ hơn sẽ ưu tiên mua sắm tại Takashimaya. Bên cạnh đó, nhờ sự đa dạng về hàng hoá và dịch vụ phù hợp với số đông, AEON nhận được sự ủng hộ của khách hàng thuộc cả 2 giới tính và các độ tuổi khách nhau.

Thông qua các phân tích trên, có thể thấy rằng các trung tâm thương mại tại TP.HCM có sự đa dạng về chiến lược phát triển nhằm phục vụ tốt nhất tệp khách hàng của mình. Điều này đem đến cho người dân tại TP.HCM nhiều lựa chọn để mua sắm và vui chơi, qua đó dẫn đến sự cạnh tranh ngày một lớn giữa các trung tâm thương mại nhằm phục vụ tốt nhất các khách hàng hiện có và thu hút thêm lượng khách hàng mới.

Để đọc nội dung đầy đủ, vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây.

Đọc thêm nhiều báo cáo thị trường mới nhất và miễn phí của Q&Me tại đây.

Để có thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected] hoặc số điện thoại (+84) 2839 100 043.

Để hiểu rõ hơn về giải pháp kỹ thuật số của Q&Me, vui lòng truy cập theo đường dẫn: https://fieldcheck.biz