Marketer Clever Group
Clever Group

Clever Group - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo

6 case Digital Marketing truyền cảm hứng cho doanh nghiệp áp dụng (Phần 1) - Airbnb, American Express, Lyft

6 case Digital Marketing truyền cảm hứng cho doanh nghiệp áp dụng (Phần 1)

Digital Marketing là một chiến lược bắt buộc phải có để một doanh nghiệp thành công trong thế giới hiện tại. Nhưng nó cũng là một khái niệm thực sự rộng, với rất nhiều công cụ và cách tiếp cận khác nhau để biến lý thuyết thành thực tế.

Làm thế nào marketers có thể sử dụng nó theo cách khiến khách hàng ấn tượng và có lợi cho thương hiệu - trong sự giới hạn của ngân sách? Cách tốt nhất để tìm ra câu trả lời đó là xem xét các case thành công và hiểu tại sao họ lại làm như vậy.

Phần 1 của bài viết là 3 case digital marketing thành công của các thương hiệu lớn để các marketers được truyền cảm hứng và học hỏi.

1. American Express và việc xây dựng quyền lực

2. Airbnb và sự tập trung vào nội dung người dùng

3. Lyft và nhu cầu tạo người quảng bá

1. American Express và việc xây dựng uy tín

Tạo nội dung chất lượng nhằm vào một mục tiêu cụ thể (khách hàng mục tiêu) là chiến lược tốt nhất khi thương hiệu muốn xây dựng uy tín. Nhưng trong bối cảnh Digital Marketing, thương hiệu phải làm điều đó như thế nào?

Khi một thương hiệu được công nhận là một cơ quan có thẩm quyền, sẽ có một lượng lớn người theo dõi nó để tìm kiếm thông tin chính xác và đáng tin cậy về một chủ đề nhất định.

Đó là hình ảnh mà American Express muốn xây dựng khi họ bắt đầu một chiến dịch Content Marketing lớn với một trang web có tên Diễn đàn mở (Open Forum).

Mục đích của chiến dịch là cung cấp thông tin liên quan và giúp công chúng về tất cả các vấn đề liên quan đến giải pháp công ty của họ: tin tức tài chính, xu hướng cho doanh nghiệp, mẹo marketing, bán hàng, năng suất và dòng tiền.

Kết quả đã thành công như kế hoạch. Với lượng bài viết và bài đăng liên tục, trang web trở thành tài liệu tham khảo cho các doanh nhân khi mới bắt đầu khởi nghiệp và cả khi phát triển hơn.

Nhưng bí mật thực sự đằng sau trường hợp của American Express là mượn thẩm quyền từ những người đã có nó.

Một chiến lược Content Marketing có thể được thực hiện toàn bộ inhouse, nhưng công ty đã chọn để cho các nhà lãnh đạo trong ngành và những tên tuổi nổi tiếng đóng góp những hiểu biết sâu sắc và bài học của họ.

Vì vậy, tại sao không làm điều đó với thương hiệu của bạn ngay bây giờ? Mời các chuyên gia có tên tuổi trong lĩnh vực là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút thêm khách hàng tiềm năng và gắn bó với họ như một thương hiệu có thẩm quyền - từ đó tạo ra mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.

2. Airbnb và sự tập trung vào nội dung từ người dùng (UGC)

Các bài báo chuyên ngành rất tốt để tạo uy tín, nhưng có một chiến lược khác hoàn hảo để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tương tác với công chúng và tạo ra khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên: nội dung do người dùng tạo (User-Generated Content - UGC).

Airbnb là công ty đã áp dụng triệt để kênh Digital Marketing này bằng cách cho phép tất cả người dùng chia sẻ trải nghiệm du lịch của họ trên tất cả các nền tảng và phương tiện truyền thông xã hội.

Nhưng họ thậm chí còn đi xa hơn thế. Nội dung hoàn hảo cho một doanh nghiệp khách sạn là gì? Du lịch, rõ ràng. Vì vậy, Airbnb bắt đầu quảng bá và khuyến khích các video, hình ảnh và hướng dẫn du lịch do các chủ nhà và khách hàng tạo ra.

Phần hình ảnh thực sự quan trọng. Instagram là một kênh quan trọng đối với công ty vì nó cộng hưởng với những gì khán giả của Airbnb muốn.

Và không có gì ngăn cản doanh nghiệp của bạn làm điều tương tự. Khuyến khích và quảng bá nội dung mà khách hàng tiềm năng và khách hàng tạo ra có ý nghĩa đối với doanh nghiệp. Hãy để chúng trở thành một phần hình ảnh thương hiệu.

3. Lyft và nhu cầu tạo ra người quảng bá

Một thành tựu tuyệt vời trong Digital Marketing là biến khách hàng thành người quảng bá cho thương hiệu. Nó làm cho người dùng hiện tại tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp.

Điều này thường có thể đạt được bằng cách tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết hoặc đưa ra các điều kiện đặc biệt để trao đổi. Đó là một cách để khuyến khích và lan truyền quảng cáo truyền miệng (WOM, eWOM).

Đó chính xác là những gì Lyft - một công ty như Uber tại Mỹ, cung cấp hơn 18 triệu chuyến xe mỗi ngày - đã làm và thành công.

Ứng dụng chia sẻ chuyến đi này cung cấp các ưu đãi như đi xe miễn phí cho những người dùng giới thiệu dịch vụ cho bạn bè và gia đình của họ. Và kết quả đã giúp họ cạnh tranh với cả những ông lớn trên thị trường.

Khi chiến lược này gắn liền với một thương hiệu tập trung vào việc cung cấp dịch vụ xuất sắc, thì nó sẽ trở thành công cụ thu lead hàng đầu.

Không có gì thuyết phục đối với người dùng hơn việc được người mình tin tưởng giới thiệu dịch vụ và sau đó đáp ứng kỳ vọng của họ.

Qua những trường hợp áp dụng thành công các chiến lược Digital Marketing trên, mong rằng các marketer đã được học thêm điều mới và truyền cảm hứng để áp dụng vào thương hiệu của mình.

Theo dõi Clever Group để cập nhật những kiến thức bổ ích về Digital Marketing, Digital Branding, và hơn thế nữa!

Nguồn: 6 Digital Marketing examples to inspire your strategy - Rock Content Writer

Tổng hợp và dịch: Clever Group