Quan hệ công chúng là gì? Ý nghĩa, chức năng và những thuật ngữ liên quan

PR là từ viết tắt của "Public Relation", nghĩa là Quan hệ công chúng. Theo lý thuyết Marketing, PR là tụ hội các biện pháp truyền thông nhằm đem đến Nhận định thấp về sản phẩm, nhà sản xuất qua đó nâng cao độ uy tín của công ty. Điều này sẽ giúp công ty/doanh nghiệp mang mối quan hệ bền chặt với cộng đồng.

Như nói ở trên, hiện nay PR chính là một phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông. Nếu như được dùng hợp lý, cứng cáp những chiến dịch Marketing của tổ chức sẽ đạt được hiệu quả.

Quảng bá sẽ được dùng dưới phổ quát hình thức khác nhau như báo chí, tài trợ, quan hệ báo giới, quan hệ truyền thông hay bổn phận thị trấn hội… để hoàn tất mục đích rút cuộc ấy là nâng cao niềm tin, uy tín của công ty trong mắt khách hàng 1 bí quyết khách quan.

Tuy nhiên PR còn giúp đơn vị xác định được các chỉ số sau:

  • Số lần thông tin xuất hiện trên các công ty truyền thông

  • Nắm bắt sự đổi thay thái độ của quý khách đối với sản phẩm

  • Sự biến động về doanh thu và lợi nhuận

Xem thêm: https://forza.agency/pr-la-gi/

những công tác mà một người quảng cáo thường làm:

  • Lên kế hoạch vững mạnh các chiến lược quảng bá

  • luận bàn với đồng nghiệp và người phát ngôn chính

  • liên lạc và giải đáp nghi vấn trong khoảng truyền thông

  • Nghiên cứu, biên soạn thảo nội dung tin báo nội bộ, bài phát biểu, bài viết và Thống kê hàng năm.

  • Chuẩn bị và giám sát việc phân phối tài liệu quảng bá công khai, tờ rơi, tờ rơi thư trực tiếp, video lăng xê, ảnh, phim và chương trình đa phương tiện.

  • Điều phối các cơ quan tạp chí, truyền thông.

  • Cập nhật thường xuyên những thông báo lên trang Web của tổ chức

  • quản lý, cập nhật và tương tác có các người mua trên các trang mạng thị trấn hội như Facebook, Instagram, Twitter…

  • Chuẩn bị nguồn phân phối và tài trợ

  • Nghiên cứu thị trường

  • Điều hành khủng hoảng

  • Chăm sóc quan hệ cộng đồng và các sự kiện