Davipharm - thành viên tập đoàn Adamed khởi động CHIẾN DỊCH 151

Khởi động chương trình tầm soát sức khỏe 151 năm 2022

Chương trình tầm soát sức khỏe 151 tại TP Hà Nội diễn ra trong năm 2022 với mục tiêu khuyến khích người dân tầm soát sức khỏe ít nhất một lần trong năm, được phát động bởi Davipharm -thành viên tập đoàn Adamed .

Theo thông tin của Bộ Y tế, tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có 77 người tử vong do các các bệnh không lây nhiễm. Bệnh không lây nhiễm còn là yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong nếu người bệnh mắc Covid-19.

Bệnh không lây nhiễm khá nguy hiểm, tuy nhiên nó vẫn có thể phòng chống được nếu người bệnh thay đổi lối sống, loại bỏ các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, uống rượu bia, ít hoạt động thể lực. Bên cạnh đó, mọi người nên tầm soát định kỳ, khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm như bệnh huyết áp, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, gout... Việc phát hiện càng sớm thì khả năng điều trị khỏi càng cao và đơn giản, chi phí điều trị ít, từ đó giúp giảm gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Người dân được tầm soát sức khỏe miễn phí trong chương trình "Chăm sóc sức khỏe Việt". -Nguồn: ADCrew

Tiếp nối thành công của năm 2021, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 tiếp tục triển khai khám, tầm soát bệnh không lây nhiễm (BKLN) miễn phí cho người dân tại thành phố Hà Nội trong năm 2022. Được biết năm 2021, chương trình đã triển khai tầm soát sức khỏe miễn phí cho hàng ngàn người dân trên địa bàn TP HCM và Bình Dương với bác sĩ đến từ các bệnh viện, phòng khám như Nhân dân 115, Đa khoa Mỹ Phước, Đa khoa Sài Gòn. Chương trình nhận được sự hưởng ứng cao từ cộng đồng.

Mục tiêu của hoạt động tầm soát sức khỏe 151 dài hạn nhằm nhắc nhớ người dân Việt Nam một năm nên tầm soát sức khỏe ít nhất một lần. Hoạt động này nằm trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức, kết hợp giữa truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống bệnh không lây nhiễm và hỗ trợ khám sàng lọc phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm thường gặp.

Trong năm 2022, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 dự kiến khám sàng lọc miễn phí cho hàng ngàn người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Với gói khám sức khỏe miễn phí này, cơ sở y tế sẽ bố trí riêng khu vực khám ưu tiên, người dân sẽ được thực hiện 3 bước khám tầm soát các BKLN thường gặp gồm: khám tổng quát, xét nghiệm các chỉ số giúp phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm. Đồng thời bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn trực tiếp với từng người ngay khi có kết quả.

chiến dịch tầm soát sức khỏe 151

Người dân Hà Nội được đăng ký tham gia chiến dịch tầm soát sức khỏe 151 miễn phí trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. (thay hình) (Nguồn: ADCREW)

Tham gia hoạt động tầm soát sức khỏe 151 vừa qua, Anh Bảo (49 tuổi) cho biết, vợ chồng Anh đã đăng ký thành công và may mắn được tham gia hoạt động tầm soát sức khỏe 151.

‘Ban đầu, khi được thông báo về chương trình khám miễn phí, tôi không định tham gia vì nghĩ khám miễn phí sẽ sơ sài, nhưng khi được khám thực tế, phòng khám Mediplus này rất trang trọng, phục vụ rất tốt, chất lượng khám và bác sĩ khám chuyên nghiệp, cảm ơn Trường Việt Nam -BaLan và ban dự án Cộng Đồng Adcrew đã mang thông tin đến cho chúng tôi cơ hội được tham gia, cảm ơn Cục Y tế dự phòng, công ty Davipharm, Adamed đã triển khai chương trình ý nghĩa này. Tôi đánh giá rất cao trách nhiệm vì cộng đồng của công ty Davipharm khi triển khai hoạt động quy mô và dài hạn này cho cộng đồng. Chúng tôi được khám miễn phí cho và mỗi người còn được nhận quà lưu niệm từ Davipharm, Voucher từ Mediplus, Ban tổ chức quá chu đáo” Anh Bảo nói.

Davipharm tài trợ chiến dịch tầm soát sức khỏe 151 miễn phí cho cộng đồng tại Tổ Hợp Phòng Khám cao cấp MediplusDavipharm tài trợ chiến dịch tầm soát sức khỏe 151 miễn phí cho cộng đồng tại Tổ Hợp Phòng Khám cao cấp Mediplus

Hoạt động tầm soát sức khỏe 151 giúp đánh giá nguy cơ, phát hiện sớm và tư vấn thay đổi lối sống cho người dân trong cộng đồng thuộc chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. Đồng thời, chương trình mở đường dây nóng: Hotline 0784604598 tư vấn miễn phí sức khỏe tâm thần cho cộng đồng (người dân gặp các vấn đề về lo âu, mất ngủ, trầm cảm có thể gọi về đường dây nóng để được chuyên gia tư vấn miễn phí).

Davipharm - thành viên của Tập đoàn Adamed, Davipharm luôn theo đuổi sứ mệnh giúp người Việt Nam, dùng thuốc nội với chi phí phù hợp, chất lượng tốt, là đơn vị tiên phong Cam kết đồng hành dài hạn cùng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, chung tay giảm gánh nặng các bệnh không lây nhiễm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua chương trình hợp tác dài hạn Chăm Sóc Sức Khỏe Việt, bắt đầu từ năm 2021 và tiếp tục thành công vào năm 2022. Tìm hiểu thêm trên https://www.facebook.com/ChamSocSucKhoeVietBKLN

Nguồn: Adcrew