Hội chợ chuyên ngành thực phẩm, đồ uống ở Thái Lan cho doanh nghiệp F&B

Sự kiện trưng bày sản phẩm, dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị, 40.000 khách tham quan và nhiều chương trình đặc biệt dành cho doanh nghiệp, sản phẩm đổi mới và đáp ứng trực tiếp nhu cầu người mua.

Sự kiện kéo dài từ 24-28/5/2022, là cơ hội để các thương hiệu tiếp cận đa dạng khách mua hàng Thái Lan và trong khu vực Châu Á.

Công tác chuẩn bị cho Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống (THAIFEX Anuga Asia 2022) đang được thực hiện ráo riết để có thể chào đón những vị khách tham gia trong và ngoài nước đến với Trung tâm hội nghị triển lãm Impact Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan, vào ngày 24 đến 28/5/2022.

Đây là sự kiện toàn diện, dành riêng cho ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B) tại khu vực Châu Á. Sự kiện quy tụ những chuyên gia, đơn vị triển lãm và người mua hàng đầu từ lĩnh vực F&B để cùng trao đổi thông tin về các sản phẩm mới, phân khúc thị trường và cơ hội, sự gia tăng đổi mới sản phẩm cũng như các xu hướng đang nổi lên và ngày càng phát triển ở bối cảnh hậu dịch bệnh.

Đa dạng sản phẩm về thực phẩm, đồ uống được trưng bày, kinh doanh tại hội chợ.

Năm nay, Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống (THAIFEX Anuga Asia) tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thực phẩm và cung cấp cho họ một mạng lưới quan hệ nổi bật cùng với nền tảng giao dịch kinh doanh chất lượng cao.

Sự kiện sẽ bao gồm 11 phân khúc thực phẩm, khoảng 1.200 đơn vị triển lãm, 2.500 người mua hàng tầm cỡ và nổi tiếng, khoảng 40.000 khách tham quan cũng như các phiên dành riêng cho doanh nhân, ý tưởng đổi mới sản phẩm và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của người mua.

Bên cạnh sự đa dạng của các sản phẩm và giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực F&B tại 9 phòng trưng bày của Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống (THAIFEX Anuga Asia), ban tổ chức đồng thời cũng ra mắt một phân khúc mới là THAIFEX Anuga Future Food Market (Phiên chợ Thực phẩm Tương lai). Phân khúc này sẽ gồm các cuộc triển lãm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mang tính cách mạng nhằm giải quyết nhu cầu của người mua về những đổi mới mang tính đột phá để ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.

THAIFEX là nơi nhiều công nghệ, giải pháp mới đột phá về thực phẩm tìm được cơ họi vươn mình

Chương trình dành cho người mua hàng tiềm năng (Hosted Buyer Program) và chương trình ưu tiên dành cho người mua theo nhóm (Priority Buyer Club) sẽ quay trở lại sau khi đạt được thành công từ những lần tổ chức trước đó.

"Trong lần tổ chức chương trình dành cho người mua hàng tiềm năng gần nhất, những người mua của chúng tôi đã tiết kiệm được đến 1,7 triệu USD chi phí cho quá trình thu mua đến từ các nhà cung cấp mới. Họ cũng dự báo khoản doanh thu bán hàng 27 triệu USD cho năm ngân sách tiếp theo. Chúng tôi cho rằng con số đó sẽ không thấp hơn đối với sự kiện hội chợ năm nay. Với 2.500 khách mua hàng tiềm năng đến từ công ty hàng đầu như BGF Retail hay Circle K - những doanh nghiệp đã đăng ký tham gia, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều thông tin thú vị được công bố tại sự kiện hội chợ sắp tới", Wendy Lim - Giám đốc ban Triển lãm thương mại Thực phẩm của Koelnmesse cho hay.

Với chủ đề "Phiên bản kết hợp", ngoài là một cuộc triển lãm vật lý, sự kiện hội chợ THAIFEX còn được tăng cường hỗ trợ bởi những yếu tố kỹ thuật số. Điều này bao gồm một nền tảng mạng trực tuyến để khách tham gia có thể kết nối với nhau, thậm chí ngay từ trước khi sự kiện bắt đầu, đồng thời phát sóng từ xa cho những gian hàng, chủ trì cho buổi thảo luận giữa đơn vị triển lãm và khách mua không thể trực tiếp đặt chân đến tham dự sự kiện.

Ngoài ra, cũng sẽ có những buổi phát sóng trực tiếp cho sân khấu Trải nghiệm Thực phẩm tương lai - nơi những chuyên gia hàng đầu trong ngành, trong khu vực và trong thế giới cùng nhau bàn luận, trao đổi ý tưởng cũng như đưa ra những tầm nhìn cũng như thông tin chi tiết hữu ích được đúc kết từ số liệu có thật (actionable insights). Chủ đề năm nay xoay quanh top 11 xu hướng trong ngành F&B, chuyển đổi số, sự bền vững trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống...

Sân khấu của sự kiện nói trên còn có thêm hoạt động thuyết phục nhà đầu tư rót vốn với THAIFEX Anuga Start-Up, nơi các doanh nghiệp trình bày ý tưởng cho sáng kiến đột phá trước những nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm hay đối tác kinh doanh trong tương lai. Sẽ có rất nhiều hoạt động tương tự thuộc khuôn khổ sự kiện được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

Gian hàng của Phòng thương mại Brazil – Thái Lan, nơi hỗ trợ doanh nghiệp Thái có thể tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh thương mại tại Brazil

Để sự kiện hội chợ thương mại diễn ra trên nền tảng thương mại an toàn, thành công cho những người tham gia trực tiếp, ban tổ chức cũng đã đưa ra những biện pháp phù hợp với quy định phòng chống dịch của Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA).

Công tác phòng dịch được đảm bảo để nhà đầu tư, doanh nghiệp hay khách tham gia sự kiện đều yên tâm

THAIFEX - Anuga Asia 2022 là Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống được tổ chức bởi DITP, TCC và Koelnmesse. Để biết thêm chi tiết về sự kiện, truy cập https://thaifex-anuga.com/en/. Sự kiện cũng sẽ được phát sóng trực tiếp tại trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/thaifexanugaasia/.