Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Bản tin thị trường Bất động sản Tháng 5/2022

Trong Tháng 5 này, Reputa đem đến cho khách hàng Bản tin thị trường Bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của thị trường trong tháng 4 năm 2022, nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả. Trong tương lai, thị trường Bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển bền vững nhờ vào các hoạt động đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh. Theo kết quả khảo sát của batdongsan.com.vn, người mua nhà tiếp tục đánh giá tích cực về thị trường Bất động sản sau Tết 2022 và bất động sản được lựa chọn là kênh đầu tư ưu tiên so với phần còn lại như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm,...

1. Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên Bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Trong tháng 4 vừa qua, Vingroup, Novaland Group Corp và Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục giữ vững 3 vị trí đầu trên Bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên Mạng xã hội. Đặc biệt trong tháng vừa qua, HUD (Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị) và Đồng Tâm Group ghi nhận mức tăng nổi bật, tăng từ lần lượt 23 và 20 hạng so với tháng 3 năm 2022.

Top 10 công ty Bất động sản theo mức độ phổ biến trên Mạng xã hội

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, loại hình Đất thổ cư nhận được sự quan tâm nổi bật, chiếm lượng lớn thảo luận tại cả 3 tỉnh thành lớn Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng, kế đến là loại hình Mặt bằng kinh doanh, Biệt thự và Chung cư. Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam - ông Phạm Lâm cũng dự báo, năm 2022, sức cầu thị trường Bất động sản sẽ khả quan hơn. Mặc dù thị trường Bất động sản hiện đang đối diện với nhiều thách thức do dịch bệnh và quy định pháp lý, nhưng cũng có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc.

Tổng quan Thảo luận trong Tháng 4/2022 theo Top 3 khu vực

Thị trường Bất động sản trong năm 2022 được các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục sôi động và bùng nổ với nhiều dự án mới ra mắt. Tại các các trang báo chí uy tín như Báo Tổ Quốc, Báo Điện tử Chính phủ, Báo Công Thương,... nội dung thảo luận của ngành trong tháng 4 năm 2022 chủ yếu cập nhật tình hình biến động của thị trường, các dự án nổi bật và sự kiện UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng việc đầu tư cả 2 dự án điện mặt trời trên đầm An Khê cho đến khi được Chính phủ duyệt bổ sung vào quy hoạch chung phát triển điện lực quốc gia.

Top Tin nổi bật trên Báo chí

2. Top 3 Website batdongsan.com.vn, cafeland.vn, nha.chotot.com đang có lượng truy cập nhiều nhất tại thị trường Bất động sản

Trong danh sách Top 10 Website Bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening - Reputa, batdongsan.com.vn đang giữ vị trí dẫn đầu với 4.800.000 lượt truy cập với hàng loạt các thông tin, sự kiện của thị trường Bất động sản được cung cấp kịp thời, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là cafeland.vn với 2.900.000 và xếp thứ 3 là nha.chotot.com với 2.300.000 lượt truy cập. Trong khi đó, daitheky.net là website có lượng ghé thăm trung bình cao nhất, đồng thời cũng là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua.

Top 10 Website Bất động sản theo các chỉ số đo lường

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/Thuê/Đầu tư đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 72% và 28% nội dung, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan Bán/cho thuê tự đăng cá nhân hoặc thông qua sàn giao dịch, ký gửi đang đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 77.74% tổng nội dung thảo luận, tương đương 10,947,757 nội dung.

Hành vi nhóm Người mua/Người bán Bất động sản trên Social Media

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam nhận định thị trường Bất động sản sẽ tăng trưởng và phát triển vững vàng hơn trong thời gian tới nhờ vào các chính sách của Chính phủ trong việc tập trung vốn đầu tư công vào hạ tầng, dòng tiền từ FDI, kiềm chế lạm phát và kiểm soát tín dụng bất động sản.

Trên đây là một số nội dung phân tích Bản tin Thị trường Bất động sản tháng 5/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa, gửi hàng tháng tới quý khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm. Đừng quên TẢI XUỐNG Bản tin đầy đủ để giúp bạn đưa ra các nhận xét đánh giá của riêng mình.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết