Chiến lược tăng doanh thu với các advertiser

khái niệm advertiser là gì?

Advertiser thật ra là 1 thuật ngữ mang liên quan khắn khít với Affiliate marketing. Thế nên việc Tìm hiểu sương sương Affiliate Marketing là gì trước lúc tới với các thông báo ý nghĩa của advertiser là 1 ý tưởng ko tồi phải ko các bạn?

Affiliate marketing được hiểu là tiếp thị kết liên, là 1 hình thức mới trong Marketing. Tức là thay vì quảng bá như truyền thống, affiliate marketing như 1 mô hình môi giới qua Internet kết nối nhà sản xuất (advertiser) sản phẩm, nhà cung cấp trực tuyến mang quý khách tiêu chí duyệt y 1 bên thứ ba(publisher) mang đến lợi ích cùng hưởng cho cả người sử dụng, nhà sản xuất và đối tác.

ưng chuẩn định nghĩa về Affiliate Marketing chắc bạn cũng ngầm hiểu Advertiser là gì rồi đúng chứ?

ko sai, Advertiser chính là các nhà truyền bá, dịch vụ sở hữu vai trò là quý khách lăng xê bên Publisher nhằm thực hiện những chiến dịch PR nhãn hàng, sản phẩm giúp xúc tiến giai đoạn bán hàng, tăng doanh số, nâng cao độ phủ sóng của nhãn hàng qua những chương trình tiếp thị kết liên.

Khách truy vấn cập để ý đến sản phẩm/dịch vụ sau đó sẽ nhấp vào quảng bá, sau đấy chuyển hướng họ tới trang thương mại, nơi họ mang thể tìm nó. Giả dụ việc mua bán thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ ấy.

ví dụ làm rõ advertiser là gì:

Sử dụng Quảng cáo và Banners để quảng bá

tiêu dùng quảng bá VÀ BANNERS ĐỂ quảng bá

Trong tỉ dụ trên, bên truyền bá du hý MACAO chính là advertiser, BBC news chính là publisher. Duyệt bên cung ứng tiếp thị trung gian (affiliate) BBC news bằng lòng quảng cáo bằng banner cho bên du hý và nhận huê hồng cho các lần bên du lịch nhận được bill qua banner.

hiện nay ở Việt Nam có đầy đủ Advertiser như: thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Adayroi, Vật Giá, Nguyễn Kim,…

  • Ngân hàng: Citibank, ANZ,…
  • Sức khỏe và khiến cho đẹp: California Yoga & Fitness,…
  • Đặt tour du lịch, book phòng khách sạn: Atadi, Gotadi,…
  • trung tâm tiếng Anh: Wall Street English,…
  • Email Marketing: Getresponse, ConverKit,…
  • Tên miền hosting: Godaddy, Namecheap,…

Phân biệt Publisher và Advertiser

Đọc đến đây chắc bạn cũng đã hiểu Advertiser là gì rồi nhỉ? Đúng vậy, Advertiser là cá nhân hoặc công ty có nhu cầu PR sản phẩm để tăng nhận biết nhãn hiệu và hiệu suất bán hàng. Advertiser chi trả tiền để những PR của họ được hiển thị.

Vậy còn Publisher thì sao? Publisher khác có Advertiser như thế nào? Cùng theo dõi phần bên dưới nhé!

Phân biệt advertiser và publisher

PHÂN BIỆT ADVERTISER VÀ PUBLISHER

Publisher còn được gọi là Affiliate, là 1 cá nhân hoặc tổ chức chịu phận sự kết nối sản phẩm của nhà truyền bá (Advertiser) mang các bạn cuối cùng.

Dù bạn là người nào, ko phân biệt độ tuổi, nam nữ, vị trí địa lý. Bạn chỉ cần hai thứ:

  • một cái máy tính kết nối Internet.
  • Tư duy và kỹ năng để kiếm tiền trong khoảng tiếp thị kết liên.

Bạn đã mang thể tham dự vào hành trình làm giàu này rồi đấy!

Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng tróc nã cập cho những Advertiser. Publisher với nghĩa vụ quảng cáo để lôi kéo những các bạn, cung ứng sản phẩm thấp nhất mang thể để sở hữu tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.

=> Mối liên hệ giữa publisher và advertiser bản chất chính là bổ trợ và đồng hành nhau. Anh muốn bán được hàng? OK tôi sẽ giúp anh sở hữu điều kiện 3:7 nhá! Đại dòng là như vậy.

ấy chính là mối quan hệ hiệp tác. Những Advertiser sẽ thanh toán hoả hồng cho publisher để quảng bá sản phẩm cho họ.

các chiếc hình publishing hiện giờ

  • Đối tác PPC (Pay Per Click): Đây là các Publishers chọn hình thức trả tiền để mua lượt click vào trang web bán hàng của đối tác.
  • Publisher Social Media:

Đây là các người thường dùng trương mục cá nhân hoặc tạo những fanpage trên những trang mạng xã hội phổ quát như Facebook, Zalo, Instagram để tạo nên các nội dung thu hút người mua hàng.

  • Publisher chuyên về phiếu khuyến mại

Đây là các người thu hút quý khách hàng chuẩn y những giảm giá giảm giá, các hot deal trong khoảng những hãng.

  • Publisher sử dụng người lừng danh

Đây là các người tiêu dùng các người nổi tiếng như KOL, Influencer, những người có tầm ảnh hưởng để truyền bá cho sản phẩm, tạo được niềm tin cho khách hàng.

  • Publisher tự tạo nội dung

Đây thường là các Blogger, Youtuber, các người có một lượng truy nã cập bỗng nhiên chuẩn y blog hoặc kênh Youtube của họ.

  • Publisher dùng trang web sắm tìm

những Publisher sẽ kết liên hoặc tự tạo ra web so sánh giá giữa những sản phẩm.

cách hoạt động của publisher và advertiser là gì?

Advertiser là các tư nhân hay các công ty to, các nhà sản xuất, doanh nhân hay những nhà bán lẻ sản phẩm trên thị thường. Sản phẩm với thể là một đối tượng vật lý như hàng gia dụng, mỹ phẩm… hoặc nhà sản xuất như các dịch vụ coi sóc dung nhan.

Còn các publisher chuyên tiếp thị sản phẩm của người bán theo phổ biến bí quyết khác nhau nhằm lôi kéo các người dùng tiềm năng.

  • Tiếp thị qua Social media
  • Tiếp thị qua Email Marketing
  • vun đắp niche site tiếp thị sản phẩm
  • xây dựng authority site tiếp thị sản phẩm
  • dùng Youtube khiến tiếp thị liên kết

kể phương pháp khác, publisher sẽ lăng xê sản phẩm để thuyết phục người sử dụng rằng sản phẩm đấy rẻ hoặc có lợi cho họ và thuyết phục họ sắm sản phẩm.

nếu như các bạn đồng ý mua sản phẩm thì các affiliate sẽ nhận được một phần doanh thu trong khoảng người bán cho hoạt động affiliate marketing của mình.

những affiliate thường mang một đối tượng quý khách cụ thể. Họ sẽ tuỳ theo các nhu cầu của đối tượng để tiếp thị các sản phẩm phù hợp nhất.

Ví dụ:

Đây là một trục đường link thường nhật của sản phẩm Iphone X bán tại Lazada.vn (Advertiser):

Đường link gốc của sản phẩm Iphone X

các con phố LINK GỐC CỦA SẢN PHẨM IPHONE X

Anh chị em có thể thấy các con phố khoanh đỏ lại trục đường dẫn của sản phẩm. Đây là tuyến đường link gốc của sản phẩm, nếu như khách sắm hàng qua tuyến đường link gốc -> bạn sẽ ko với tiền thưởng hoa hồng.

Nhưng khi bỏ vào công cụ tạo link tiếp thị kết liên – affiliate thì lúc có người mua loại Iphone X này qua link bên dưới, bạn sẽ được hưởng huê hồng từ Lazada.

Đường link tiếp thị liên kết

trục đường LINK TIẾP THỊ liên kết

Advertiser kiếm tiền như thế nào?

Advertiser họ kiếm tiền chủ yếu dựa vào doanh thu từ buôn bán sản phẩm, dịch vụ trong khoảng người mua. Để nâng cao doanh thu thì các dịch vụ thường sử dụng những nhà PR chất lượng trong khoảng network. Sở hữu lượng truy tìm cập đủ lớn từ những publisher sẽ chuyển đổi thành những đơn hàng thành công, đem về doanh thu cho advertiser.

nhà cung cấp họ thường quản tâm nhiều tới chỉ số ROI ( Chỉ số lợi nhuận ) . Advertiser mang được đa dạng doanh thu lúc họ sở hữu lượng tróc nã cập, để ý đến những sản phẩm và nhà cung cấp của họ trên trang web lớn từ đó chuyển hóa thành doanh thu.

các dịch vụ sở hữu thể chọn qua hình thức liên kết hoặc khiến cho việc trực tiếp với nhà truyền bá thanh toán cho mỗi lần truy tìm cập và web bán hàng của họ (PPC). CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình thức lăng xê trực tuyến, trong ấy nhà quảng bá sẽ ko trả tiền cho lượt xem, và chỉ thanh toán khi với người mua chuột nhấn vào kết liên vào PR của họ.

Phân tích thêm về PPC tại đây

Chiến lược nâng cao doanh thu cho Advertiser là gì?

tiêu dùng đa dạng Publishers

không nên đặt mọi quả trứng của bạn vào trong một giỏ hàng. Đây chính là nguyên tắc quan trọng nhất trong kinh tế mà người nào cũng phải ghi nhớ. Thương trường thì ác liệt, nên sở hữu những giải pháp dự phòng ví như muốn việc buôn bán lớn mạnh. Chính thành ra, hãy liên kết sở hữu phổ biến Publishers để sở hữu được cơ hội phát triển tốt.

Xác định nguồn traffic tốt

không hề traffic nào cũng đem đến hiệu quả, doanh thu. Cả nhà nên đầu cơ vào những nguồn traffic rẻ mang lượng chuyển đổi cao. Từ đấy, có được hướng chăm sóc quý khách tốt nhất để chuyển đổi và sở hữu doanh thu.

nhà sản xuất cũng rất coi trọng, để ý tới chỉ số ROI . Advertiser kiếm được phổ biến tiền trong khi họ với lượng tróc nã cập, quan tâm tới các sản phẩm và nhà cung cấp của họ trên trang web to trong khoảng ấy chuyển hóa thành doanh thu cho nhà sản xuất.

Thường xuyên khiến cho mới sản phẩm

thí điểm làm mới sản phẩm cho phép bạn nhìn nhận và Tìm hiểu việc buôn bán của mình. Từ đấy, sở hữu được chọn lọc rẻ nhất để vững mạnh quy mô. Hãy dành thời kì để làm cho mới sản phẩm thường xuyên nhé!

Chiến lược tăng doanh thu cho advertiser

CHIẾN LƯỢC TẲNG DOANH THU CHO ADVERTISER LÀ GÌ?

Ví dụ: Chương trình hiệp tác giữa Shopee (Advertiser) và các bên (Publisher) có website, ứng dụng điện thoại hoặc kênh mạng phố hội thu hút phổ thông người xem.

Bằng việc tạo nội dung san sẻ về Shopee & những sản phẩm bạn ham mê chuẩn y bài viết, video, post, lăng xê, v.v…. Đặt link Affiliate & PR tới mọi người, các bên (Publisher) sẽ nhận được hoả hồng lúc giới thiệu thành công 1 đơn hàng trên shopee.

huê hồng được trả theo từng đơn hàng thành công, tỉ lệ tùy theo từng ngành hàng.

hoa hồng cho bên kết liên = trị giá thuần của hàng x tỉ lệ hoa hồng

Bạn sẽ kinh ngạc lúc bước vào Shopee shopping và không sở hữu gì là không với trang tìm tìm ấy cả. Hiệp tác với toàn bộ publishers cộng nhau tạo nên sự nhiều chọn lựa cho các bạn. Shopee là 1 advertiser thành công sở hữu chiến lược tăng doanh thu khôn ngoan.

thắc mắc “Advertiser là gì?” trong bài viết này không hề chỉ dừng lại ở các khái niệm mà còn sở hữu các thông báo lớn hơn phổ thông đúng không các bạn?

với những kiến thức mà Forza vừa san sẻ hy vọng sẽ giúp các advertiser, publisher ngày mai ứng dụng thành công trên các con phố “shopping ko nhìn giá” của mình nhé!
Nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu rõ hơn về chiến lược tăng doanh thu với advertiser thì click tại đây