Sensor Tower Report: Báo cáo ứng dụng BĐS tại Mỹ năm 2021 – Bài học cho ứng dụng BĐS Việt Nam (P2)

phần 1, chúng ta đã tìm hiểu tổng quan thị trường ứng dụng bất động sản năm 2021. Trong phần 2, hãy cùng AppROI khám phá một số ứng dụng quản lý bất động sản và app có mức tăng trưởng cao trong năm vừa qua.

Các ứng dụng quản lý bất động sản

Tăng trưởng ứng dụng quản lý bất động sản bắt đầu vào năm 2021

Các ứng dụng quản lý bất động sản cho thấy sự vượt trội hơn các danh mục phụ khác theo lượt tải. Các ứng dụng này đã có mức tăng trưởng nổi bật với hơn 80% vào tháng 6/2021 so với tháng 1/2020. Các ứng dụng bán & cho thuê nhà, cùng với các ứng dụng chuyên cho thuê có mức tăng trưởng tương đối thấp so với cùng kỳ.

Vì đây là không gian đang phát triển nên các ứng dụng quản lý bất động sản tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển. Lượt tải của các ứng dụng này dự kiến sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các ứng dụng bán & cho thuê nhà cũng như các ứng dụng chuyên cho thuê, đồng thời ảnh hưởng từ thị trường nhà ở nói chung. Ví dụ: lượt tải ứng dụng Resident gắn chặt với hiệu suất của các ứng dụng cho thuê căn hộ.

Online Portal của AppFolio là ứng dụng quản lý bất động sản số 1 từ năm 2019

Zillow Rental Manager đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh vào giữa năm 2021

Online Portal của AppFolio đã vượt qua 600.000 lượt tải trong nửa đầu năm 2021, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Ứng dụng này đã chứng kiến những tháng kỷ lục trong quý 1/2021 cùng với phần còn lại của ngành. Chỉ trong quý 1/2021, Online Portal đã đạt được 327.000 lượt tải. Tỷ lệ tải Zillow Rental Manager đã gia tăng kể từ khi phát hành và tăng trưởng nhanh chóng với tỷ lệ hàng năm là 182% trong nửa đầu năm 2021. Zillow Rental Manager là một trong số ít ứng dụng quản lý bất động sản trên thị trường và hiện đang dẫn đầu cuộc đua. Trong số các ứng dụng Quản lý Bất động sản hàng đầu, chỉ có ứng dụng Online Portal có nhiều lượt cài đặt hơn trong quý 2/2021.

Online Portal chiếm 34% thị trường

Online Portal chiếm 34% lượt tải trên thị trường trong số các ứng dụng quản lý BĐS hàng đầu. Bất chấp sự biến động trong không gian ứng dụng và sự cạnh tranh ngày càng tăng, ứng dụng này vẫn giữ quy mô thị phần lớn nhất kể từ năm 2019. Thị phần của RENTCafé giảm xuống khi Zillow Rental Manager tăng trưởng. RENTCafé chiếm 17% lượt tải trong nửa đầu năm 2021, giảm từ 24% vào năm 2020. Thị phần của Zillow Rental Manager đã tăng 5% trong vòng chưa đầy một năm, đạt 13% trong nửa đầu năm 2021.

SmartRent cho thấy mức tăng trưởng lượt tải cao nhất trong nửa đầu năm 2021

Các ứng dụng thường trú đã có một sự phát triển vượt bậc trong COVID-19 khi các tương tác trực tiếp giảm xuống. SmartRent, được phát hành vào năm 2017, đạt tỷ lệ cài đặt và sử dụng ứng dụng tăng 421% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2021 và đạt 162.000 lượt tải. Các ứng dụng đại lý, bao gồm cả quản lý và tour tham quan ảo, cũng chứng kiến sự gia tăng lượt tải lớn trong thời gian đại dịch. Chẳng hạn như Home cũng đã ghi nhận số lượt tải vượt 277.000 lượt trong nửa đầu năm 2021, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết luận

1. Lượt tải ứng dụng bất động sản đạt đến tầm cao mới trong bối cảnh thị trường nhà đất bùng nổ trong thời kỳ đại dịch.

  • 30 ứng dụng bất động sản hàng đầu đã vượt qua 12 triệu lượt tải trong quý 1/2021 và 11 triệu lượt trong quý 2/2021. Mức độ chấp nhận ứng dụng tăng 7% hàng năm so với nửa đầu năm 2020.
  • Trong số 30 ứng dụng bất động sản hàng đầu, Zillow chiếm một phần lớn thị phần tải app. Các ứng dụng do Zillow xuất bản đã kiểm soát 44% lượt cài đặt ứng dụng bất động sản hàng đầu trong nửa đầu năm 2021.
  • Với việc tương tác trực tiếp bị giảm thiểu trong đại dịch COVID-19, ứng dụng thường trú là một trong những danh mục phụ đang phát triển hàng đầu trong các ứng dụng bất động sản. Số lượt cài đặt cho năm ứng dụng thường trú hàng đầu đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2021.

2. Các ứng dụng bán & cho thuê nhà là những ứng dụng được hưởng lợi chính trong thời gian doanh số bán nhà tăng vọt. Ngoài ra, các ứng dụng chuyên cho thuê cũng có lượt tải tăng vọt trong bối cảnh các trường học và doanh nghiệp mở cửa trở lại.

  • Các ứng dụng bán & cho thuê nhà như Zillow và Redfin chiếm thị phần lớn nhất về lượt tải ứng dụng trên thị trường bất động sản. Ứng dụng bán & cho thuê nhà chiếm 68% thị phần, trong khi các ứng dụng chuyên cho thuê chiếm 32% trong nửa đầu năm 2021.
  • Trong thời kỳ cao điểm của doanh số bán nhà, các ứng dụng bán & cho thuê nhà đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượt sử dụng cùng với sự gia tăng về độ tuổi người dùng và tỷ lệ người dùng nam. Ví dụ, Trulia đã tăng 1,6 tuổi trong khoảng thời gian từ quý 1/2020 đến quý 1/2021, trong khoảng thời gian đó, số lượng lượt sử dụng của nó cũng tăng lên 22 mỗi tháng từ 13.
  • Apartments.com đã dẫn đầu trong những ứng dụng chuyên cho thuê kể từ năm 2019 và tiếp tục phát triển mạnh trong bối cảnh các văn phòng mở cửa trở lại và trước khi bắt đầu năm học mới cho sinh viên đại học. Lượt tải Apartments.com đạt mức cao nhất là 300.000 lượt vào tháng 7/2021.

3. Quản lý bất động sản tiếp tục là một không gian ứng dụng đang phát triển ở Mỹ và các ứng dụng hàng đầu đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

  • Lượt tải các ứng dụng quản lý bất động sản đã tăng 85% vào tháng 6/2021, so với tháng 1/2020. Mặc dù có mức độ chấp nhận các ứng dụng thị trường bất động sản thấp hơn, nhưng nhóm ứng dụng này vẫn có tiềm năng tăng trưởng cao.
  • Online Portal của AppFolio dẫn đầu và đạt 600.000 lượt cài đặt tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021, chiếm mức tăng trưởng hàng năm là 32%. Một số đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong nửa đầu năm 2021, với số lượt tải dành cho Resident Center, Smart Rent và Resident App tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Zillow Rental Manager là một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực này. Được xuất bản bởi Zillow, ứng dụng này là một trong số ít ứng dụng quản lý tài sản hoạt động tốt nhất trên thị trường và đã đạt được 277.000 lượt tải trong nửa đầu năm 2021, tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công gần đây của Zillow chắc chắn sẽ được ghi nhận bởi các công ty bất động sản mạnh, do đó một số kỳ vọng về thị trường sẽ cạnh tranh hơn nữa trong những tháng tới.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

* Nguồn: AppROI Marketing