8 KPI Sale & Marketing bắt buộc: Doanh nghiệp cần theo dõi để quản lý và tăng trưởng doanh thu

KPI là các số liệu mà doanh nghiệp theo dõi để giúp xác định hiệu quả tương đối tổng thể của các nỗ lực tiếp thị và bán hàng. Bằng cách phân tích các chỉ số này, bạn có thể xác định chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không hiệu quả, từ đó điều chỉnh nỗ lực của bạn cho phù hợp. Cùng tìm hiểu 8 KPI Sale & Marketing cần theo dõi!

1. Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (CPL)

Cost per Lead cho phép bạn đo lường hiệu quả chi phí của các chiến dịch Marketing khi tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Nó chỉ định một số tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng mà chiến dịch của bạn tạo ra. Điều này đặc biệt hiệu quả để phân tích hiệu quả của các tùy chọn quảng cáo trực tuyến như Google Ads hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

CPL thành công sẽ thấp đối với các cá nhân (khách hàng tiềm năng) và có tổng số lượng khách hàng tiềm năng khả thi lớn.

2. Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL)

Marketing Qualified Leads chỉ đơn giản là một khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng được giao cho bộ phận bán hàng để tiếp cận. Bằng cách xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trông như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn - có thể thông qua việc gửi biểu mẫu, hành vi trên trang web hay một số hành động khác - bạn có thể theo dõi các bước dẫn đến sự sẵn sàng bán hàng của người liên hệ, rút ​​ra những điểm hiệu quả trong quy trình tiếp thị và bán hàng.

3. Giữ chân khách hàng

Tỷ lệ Customer Retention đo lường hiệu quả của doanh nghiệp bạn trong việc giữ chân khách hàng về lâu dài. Theo nhiều nghiên cứu, việc thu hút khách hàng mới tốn kém hơn thu hút khách hàng hiện tại; do đó, bạn nên tập trung vào chỉ số hiệu suất chính này để giúp nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp, quy trình dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng tổng thể.

Bạn đang mất công kinh doanh lặp lại ở những giai đoạn nào của quá trình trước và sau bán hàng? Bạn có thể cải thiện nỗ lực của mình ở đâu?

4. Chi phí cho mỗi chuyển đổi của khách hàng

Cost per Customer Acquisition có tính đến chi phí của từng bước liên quan đến việc thuyết phục khách hàng tiềm năng kết thúc bán hàng. Ngoài các chi phí của chính sản phẩm, chi phí Customer Acquisition bao gồm các chi phí liên quan đến các giai đoạn nội bộ như nghiên cứu và tiếp thị.

Bằng cách biết mỗi khách hàng mới phải trả cho bạn bao nhiêu khi thực hiện chuyển đổi đó, bạn có thể xác định những lộ trình nào là hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và ngân sách của mình.

5. ROI tiếp thị

Lợi tức đầu tư cho phép bạn đo lường mức doanh thu được tạo ra bởi một chiến dịch tiếp thị cụ thể, so với chi phí chạy chiến dịch. ROI có thể được coi là chỉ số quan trọng nhất để theo dõi và đánh giá.

Mặc dù ROI là một KPI có giá trị và cần thiết cho hoạt động tiếp thị, nhưng nó thực sự gây ra một số khó khăn; không phải lúc nào cũng có thể xác định được lợi nhuận trực tiếp trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi khách hàng tiềm năng xem quảng cáo mà không nhấp vào, sau đó truy cập vào trang web của bạn.

6. Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL)

Chỉ số Sales Qualified Leads cung cấp cái nhìn về số lượng khách hàng tiềm năng trở thành cơ hội bán hàng. Bằng cách biết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang được chuyển đổi sang bán hàng, bạn có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu của quy trình tạo khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng. Đó là một dấu hiệu tuyệt vời về hiệu quả của nhóm bán hàng với các nguồn lực hiện tại của họ. Với dữ liệu này, bạn có thể giúp nhóm bán hàng của mình phát huy hết tiềm năng.

7. Tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng

Tỷ lệ Opportunity-to-Win cung cấp cho bạn một giá trị dễ hiểu để xác định tỷ lệ thành công trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thành doanh số bán hàng.

Với thông tin này, bạn có thể chuyển sang nhóm bán hàng:

  • Ai trong nhóm của bạn giỏi tạo cơ hội nhưng không giỏi chốt doanh số?

  • Ai có thể chốt giao dịch bán hàng với tỷ lệ thành công cao?

Đây là dữ liệu có giá trị mà bạn có thể sử dụng để giúp đào tạo nhóm bán hàng trong các lĩnh vực cụ thể mà họ cần nhất, ở cả cấp độ cá nhân và tập thể.

8. Doanh thu bán hàng

Đây là một KPI đơn giản cho phép bạn đo lường tiến trình của doanh nghiệp trong việc tạo ra doanh thu bán hàng. Với một số điểm dữ liệu, bạn có thể xác định các dự báo và xu hướng phát triển của doanh nghiệp mình.

Đây là chỉ số theo dõi thành công chung của doanh nghiệp, cũng như trên cơ sở cá nhân, bạn có thể áp dụng nó cho các thành viên trong nhóm để phát triển các mục tiêu được cá nhân hóa. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công ty và mở rộng doanh thuy.

Bằng cách theo dõi các KPI phù hợp, bạn có thể nắm bắt tốt hơn tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Khi bạn xác định KPI phù hợp với chiến thuật bán hàng và tiếp thị, bạn có thể dễ dàng thấy ROI do hai nhóm này tạo ra.