Chiến lược marketing của hãng trang sức Tiffany & Co.

Ngày nay, marketing kỹ thuật số là trụ cột chính của rất nhiều thương hiệu. Trong thời đại mà chúng ta có thể mua mọi thứ trực tuyến từ sách, hàng tạp hóa, mỹ phẩm, quà tặng, quần áo,...Việc mua sắm của chúng ta ngày càng trở nên số hóa và các thương hiệu nhận ra rằng nỗ lực tiếp thị của họ cũng cần được số hóa.

Nguồn: Flaunt Magazine

Nhưng còn những thương hiệu xa xỉ bán đồ xa xỉ thì sao? Chẳng hạn như đồ trang sức cao cấp. Liệu người tiêu dùng có thể bị thuyết phục để mua những mặt hàng cá nhân và tốn kém như vậy trực tuyến, và nếu có, thì phương tiện truyền thông xã hội và các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số khác có thực sự là cách tốt nhất để thực hiện nó không?

Nhà kim hoàn hàng đầu Tiffany & Co. đã vận dụng chiến lược marketing kỹ thuật số vào kế hoạch kinh doanh của mình và đạt được hiệu quả không ngờ.

Mức độ tương tác

Người theo dõi chỉ là tương tác một chiều. Và thực sự là đối với mô hình kinh doanh của Tiffany, thì sự tương tác là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhưng Tiffany & Co. có duy trì sự độc quyền và duy trì sức hấp dẫn của mình đối với khách hàng cao cấp đồng thời mở rộng sức hút của mình một cách phi thường trên các phương tiện truyền thông xã hội hay không? và câu trả lời là có. Trên thực tế, điều đáng chú ý về chiến lược marketing kỹ thuật số của Tiffany là để nhà bán lẻ các phương tiện truyền thông xã hội nhưng vẫn đủ tinh tế để giữ cho danh tiếng kim cương của mình được nguyên vẹn.

Nguồn: Medium

Chất lượng hơn số lượng

Với danh tiếng lớn như vậy, điều quan trọng là Tiffany phải tìm ra cách để củng cố thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Và Tiffany & Co. đã làm rất xuất sắc. Mỗi phần nội dung mà Tiffany & Co. cho đăng tải đều tinh tế và chất lượng cao như bất kỳ sản phẩm nào của họ. Mỗi hình ảnh nhãn hàng này đăng tải đều tinh xảo, sang trọng, và bản sao kèm theo thường lấp lánh đầy chất thơ.

Đây là một ví dụ từ tài khoản Instagram của nhà bán lẻ của Tiffany & Co.:

Nguồn: Tiffany & Co. Instagram

Đây là một chiến dịch truyền thông xã hội trang nghiêm, một chiến dịch được thực hiện theo những tiêu chuẩn cao nhất, giống như những món đồ xa xỉ mà Tiffany & Co. bán. “Trong tình yêu đối với Chúa, đó không phải là một chiếc vòng tay mà đó là một tác phẩm nghệ thuật thuần túy. Đó là nó… đó là nghệ thuật. ” Điều này thể hiện những từ ngữ được chăm chút cẩn thận mà đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số của Tiffany đã chọn để mô tả tác phẩm.

Thực tế tăng cường

Tiffany & Co. đang đặt sự tham gia trở thành ưu tiên hàng đầu trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội. Nhà bán lẻ này đã thiết kế quy trình mua hàng để làm cho trải nghiệm người dùng trở nên thú vị và hấp dẫn nhất có thể. Đáng chú ý nhất là thông qua ứng dụng di động Engagement Ring Finder. Trong những gì có thể được coi là một bước đi bất thường đối với một nhà sản xuất đồ trang sức xa xỉ, Tiffany đã cho ra quyết định trải nghiệm mua nhẫn đính hôn không cần phải giới hạn trong một cửa hàng thực.

Nguồn: Galleria Dallas

Bán hàng theo cảm xúc

Nguồn: Luxuo

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiến lược marketing kỹ thuật số của Tiffany đã vượt qua sự cạnh tranh xa xỉ về mặt thu hút khách hàng, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Thật vậy, Tiffany & Co. là một trong những thương hiệu cao cấp dễ thấy nhất trên mạng và chiến lược của nó chỉ nhằm mục đích củng cố danh tiếng về chất lượng, vẻ đẹp và sự sang trọng, chứ không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của nó như nhiều nhà bán lẻ xa xỉ lo sợ. trên mạng xã hội. Và kết hợp với chiến lược ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại cảm giác phấn khích và trải nghiệm mua sắm nhẫn đính hôn trong thời đại kỹ thuật số, Tiffany & Co. đã tạo ra một chiến lược marketing trực tuyến thực sự hấp dẫn.

Nguồn: Adsplus