Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

[Sưu tầm] 5 TVC quảng cáo ấn tượng về hiệu ứng hình ảnh

Mỗi đoạn TVC quảng cáo đều tạo nên một dấu ấn riêng trong ngành nhờ sử dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo để giới thiệu sản phẩm, nâng cao nhận thức về thương hiệu và quan trọng nhất là thu hút người xem mua hàng.

1. Apple: “1984”

Năm 1984, Apple đã mở ra cánh cửa mới cho thế giới máy tính và truyền thông bằng cách giới thiệu máy tính gia đình Macintosh. Một loại máy tính cá nhân với giao diện đồ hoạ người dùng và chuột máy tính – điểm đột phá so với máy tính sử dụng câu lệnh phức tạo lúc bấy giờ.

Đoạn quảng cáo được phát ngay giữa trận đấu bóng bầu dục Super Bowl XVIII, được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết “1984” nổi tiếng của George Orwell. Quảng cáo không chỉ nhằm bán sản phẩm mà còn truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc từ thương hiệu. Hình ảnh, câu chuyện và hành động ném chiếc búa thể hiện sự nổi loạn, dám thay đổi. “1984” được cho là một trong những đoạn quảng cáo quan trọng, mang tính tiên tri và nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Kể từ đó, Apple đã tiếp tục dẫn dắt và kiểm soát nhiều thị trường, dẫn đầu ngành công nghệ trong các ứng dụng kỹ thuật số gia đình và doanh nghiệp .

2. Old Spice: “The Man Your Man Could Smell Like”

Với “The Man Your Man Could Smell Like”, Old Spice đã loại bỏ những điểm dừng trong việc sản xuất quảng cáo năm 2010. Đoạn quảng cáo có sự tham gia của diễn viên kiêm cựu cầu thủ bóng đá Isaiah Amir Mustafa, với nhịp độ nhanh, hài hước. Điểm đặc biệt của quảng cáo là sự chuyển động liền mạch của Mustafa từ vòi hoa sen, đến thuyền, đến bãi biển và kết thúc trên lưng một con ngựa mà không có bất kỳ sự gián đoạn nào kể cả khuôn mặt hoặc sải chân. Video quảng cáo này chỉ vỏn vẹn 30 giây nhưng được xem hơn 60 triệu lần trên YouTube (tính đến tháng 5/2022).

3. Sony Bravia: Bouncing Balls

Với sự kết hài hoà giữa âm nhạc và hình ảnh hấp dẫn của những quả bóng màu dội xuống những con đường đồi núi ở San Francisco, Sony đã tạo ra một đoạn quảng cáo dài tuyệt đẹp cho chiếc tivi LCD mới của mình vào năm 2009.

Từ quan điểm chi phí sản xuất, việc kiểm soát và quay phim 250.000 quả bóng là một “cơn ác mộng hậu cần”. Những quả bóng được sử dụng trong quảng cáo đã được quyên góp cho trẻ em địa phương và các nhóm trẻ em như một cách để kết nối với cộng đồng.

4. Nike: Just Do It

Câu slogan kinh điển “Just Do It” (cùng biểu tượng Swoosh nổi tiếng) của Nike gắn liền với hình ảnh của nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng trên thế giới, nhưng chính cựu vận động viên marathon 80 tuổi Walt Stack mới là người bắt đầu tất cả. Tiếp theo là các siêu sao trẻ của Chicago Bulls và các vận động viên nổi tiếng thế giới khác.

Đoạn quảng cáo 30 giây ghi lại hình ảnh cựu vận động viên điền kinh Walt Stack, 80 tuổi, mang giày Nike, chạy những bước chậm chạp qua cây cầu Golden Gate. TVC đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực tập luyện thể thao cho hàng triệu người.

Đây cũng là lần đâu tiên slogan “Just Do It” được sử dụng. Mặc dù ngắn gọn nhưng câu slogan này lại có tính truyền cảm hứng mạnh mẽ: Trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn gì đi chăng nữa, chỉ cần bạn cố gắng vượt qua và dám làm những điều mình muốn thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Chỉ cần nhớ điều này “Just Do It” (Cứ làm đi).

5. Coke: Share A Coke

Coca-Cola là một thương hiệu quen thuộc và được biết đến với nhiều chiến dịch truyền thông mang tính biểu tượng. Từ Mean Joe Green đến việc dạy thế giới mỉm cười, Coke đã trở thành một phần của xã hội và văn hoá Mỹ trong nhiều năm.

Vào năm 2011, thương hiệu đã tạo dấu ấn với chiến dịch sáng tạo, mang tính cá nhân hoá mang tên “Share a Coke”. Chiến dịch bắt đầu bằng việc dán các nhãn với nội dung chung chung như “Mom” và “Bestie” lên thân những chai Coke có dung tích nhỏ. Tiếp đến là những cái tên cụ thể. Điều này đã khiến nhiều người thích thú, họ tìm kiếm tên của mình hoặc bạn bè, người thân và chia sẻ những chai nước ngọt này với những người xung quanh.

Trên đây là những TVC quảng cáo tiêu biểu, nó không chỉ mang ý nghĩa về kinh tế mà còn truyền tải các thông điệp ý nghĩa. Hy vọng, khi xem các đoạn phim TVC quảng cáo này marketer sẽ hiểu hơn về những thông điệp mà các nhãn hàng đã truyền tải.

* Nguồn: aedigi