Sensor Tower Report: Tổng quan và dự báo thị trường mobile app 2022 (phần 1)

Tổng quan thị trường

Lưu ý trước khi xem báo cáo:

  • Ước tính bao gồm doanh thu trên toàn thế giới và lượt tải xuống trên iPhone, iPad và Google Play. Ước tính báo cáo theo tổng doanh thu (bao gồm cả khoản cắt giảm cho Apple hoặc Google). Những app được Apple và Google cài đặt sẵn đều bị loại trừ. Sensor Tower chỉ báo cáo số lượt cài đặt duy nhất (Unique Install). Ước tính của Android không bao gồm các cửa hàng của bên thứ ba.

  • Dữ liệu của Trung Quốc chỉ bao gồm App Store, trong khi các quốc gia khác bao gồm App Store và Google Play (vì Google Play không khả dụng ở Trung Quốc)

  • Về số lượng người dùng đang hoạt động (Active User) và tổng thời gian sử dụng app, kết quả được ước tính từ 500 app hàng đầu mỗi quý theo MAU trên iOS và Android

500 app hàng đầu sẽ vượt mốc 100 triệu MAU trung bình trong năm 2022

Người dùng hoạt động trung bình của 500 app hàng đầu trên toàn thế giới theo quý

Người dùng hoạt động trung bình sẽ tăng đều đặn trong năm 2022, với MAU (Monthly Active User - lượng người dùng trung bình hàng tháng) trong số 500 app hàng đầu vượt qua con số 100 triệu. Người dùng hoạt động hàng tuần trung bình sẽ vượt qua 50 triệu trong năm 2022 và DAU (Daily Active User - người dùng hàng ngày) sẽ đạt 26 triệu.

Thời gian sử dụng mobile app sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022

Tổng thời gian (theo năm) của top 500 app hàng đầu tính theo quý

Người dùng đã dành tổng cộng 53 triệu năm cho 500 app hàng đầu vào Quý 3 năm 2021. Vì vậy Sensor Tower dự đoán rằng con số này sẽ đạt hơn 66 triệu năm vào Quý 4 năm 2022, tăng 17%.

Tăng trưởng danh mục Finance và Sports dẫn đầu trong năm 2021

Các danh mục hàng đầu theo chi tiêu hàng năm của người dùng và tăng trưởng lượt tải xuống từ quý 1 đến quý 3 năm 2021

Các danh mục hàng đầu theo mức tăng chi tiêu của người dùng bao gồm Sports, Finance và Books. Productivity và Business cũng tiếp tục ghi nhận mức tăng từ đại dịch. Finance và Sports cũng nằm trong số năm danh mục hàng đầu theo tốc độ tăng lượt tải xuống.

Dự báo thị trường: Khu vực & quốc gia - Theo quốc gia và khu vực trong năm 2022

Chi tiêu sẽ tăng ít nhất 18% ở mỗi khu vực

Dự báo về chi tiêu lượt tải xuống của người dùng và theo khu vực

Mỗi khu vực sẽ chứng kiến mức chi tiêu của người dùng tăng ít nhất 18% mỗi năm vào năm 2022. Châu Âu được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số ba khu vực hàng đầu.

Mỹ sẽ tiếp tục dẫn đầu chi tiêu của người dùng

Dự báo chi tiêu của người dùng cho các quốc gia hàng đầu, tính trên App Store và Google Play

Mỹ sẽ tiếp tục là thị trường dẫn đầu về chi tiêu của người dùng trên thiết bị di động, đạt mức 50 tỷ USD trong cả năm 2022. Các thị trường hàng đầu khác cũng sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ, bao gồm Vương quốc Anh (28% so với cùng kỳ năm ngoái) và Đức (24%).

Các thị trường hàng đầu cũng cho thấy sự tăng trưởng nhiều nhất

Top quốc gia về tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng dự kiến hàng năm

Top 5 thị trường cũng được dự báo sẽ có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất vào năm 2022. Chi tiêu của người dùng Mỹ dự kiến sẽ tăng hơn 8 tỷ USD vào năm 2022, nhiều hơn mức tăng trưởng doanh thu ở Nhật Bản và Trung Quốc cộng lại.

Nhiều thị trường sẽ duy trì mức tăng trưởng như khi bắt đầu COVID-19

Dự báo lượt tải xuống theo các quốc gia hàng đầu, trên App Store và Google Play

Lượt tải xuống đã bắt đầu ổn định sau khi tăng mạnh lúc bắt đầu đại dịch COVID-19. Ấn Độ tiếp tục thống trị với tư cách là thị trường ứng dụng app hàng đầu.

Tăng trưởng cài đặt sẽ được thúc đẩy bởi thị trường APAC (châu Á Thái Bình Dương) trong năm 2022

Các quốc gia hàng đầu về tăng trưởng lượt tải xuống thô dự kiến hàng năm

Các quốc gia trong top 5 quốc gia hàng đầu theo mức tăng trưởng lượt tải dự kiến đều ở châu Á, dẫn đầu là Ấn Độ và Indonesia. Lượt cài đặt của Pakistan sẽ tăng gần 900 triệu trong năm 2022 - chỉ đứng sau duy nhất Ấn Độ với mức 1.5 tỷ download.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team,