The New York Times In Education: Nguồn tài liệu học tập “siêu xịn” hạ cánh tại Việt Nam

Kể từ tháng 3/2022, việc tiếp cận với nguồn tài liệu quý giá của The New York Times in Education trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua hợp tác toàn diện giữa The New York Times và Global Book Corporation.

Có lẽ sẽ không có nhiều người thắc mắc hay hoài nghi về chỉ số uy tín khi nhắc đến The New York Times – trang tin tức truyền thống và lâu đời nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại New York và sở hữu lượng độc giả khổng lồ. Được thành lập từ năm 1851, trải qua nhiều thăng trầm cho đến nay, đây là tờ báo đạt được nhiều giải thưởng Pulitzer nhất trong lịch sử báo chí thế giới (132 giải thưởng tính đến đầu năm 2022).

The New York Times còn được biết đến là nhà phát hành báo in đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ và là một trong những đơn vị đưa báo chí lên nền tảng số sớm nhất (từ năm 1996). Đặc biệt, tờ báo này sỡ hữu lượng phóng viên đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Điều này đủ cho thấy tầm ảnh hưởng và mức độ uy tín cùng chất lượng thông tin mà tờ báo này đem đến.

Vai trò xã hội của The New York Times

Sứ mệnh tồn tại của The New York Times là tìm kiếm sự thật và giúp mọi người thấu hiểu thế giới hơn. Đó chính là lí do mà The New York Times là một trong những tờ báo được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới bởi nguồn tin chất lượng phản ánh chính xác những chuyển động thời khắc của thế giới một cách chân thực và độc đáo nhất.

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Đặc biệt, tờ báo này cũng là đầu tàu trong nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển xã hội như sự ra đời của The Learning Network – nền tảng dạy và học ra đời từ năm 1998 giúp cung cấp tài nguyên học tập dựa trên nội dung của Times, từ đó giúp các học viên từ khắp nơi trên thế giới có thể có những cuộc thảo luận hằng tuần. Bên cạnh đó, còn có thể nói đến dự án The News Literacy Project – chương trình giúp nâng cao kỹ năng thời đại số cho học sinh trung học do chính các nhà báo trực tiếp điều hành.

Và ngoài ra, không thể không nhắc đến sự ra đời Trang tin The New York Times in Education – nền tảng báo chí dành riêng cho ngành giáo dục. Đây là một trong những nguồn truy cập và trích dẫn cao nhất bởi các trường đại học tại Hoa Kỳ bởi giá trị cao từ tính học thuật và ứng dụng mà nền tảng này mang lại.

Có gì hay tại The New York Times in Education?

Đây là nền tảng được thiết kế dành riêng cho ngành giáo dục giúp cho giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên có thể tận dụng tối đa nguồn dữ liệu số của The New Yorks Times. Nội dung và những tài nguyên giảng dạy luôn được cập nhật liên tục hằng tuần bởi đội ngũ cố vấn và đối tác chuyên nghiệp đến từ nhiều tổ chức uy tín như Institute of International Education (IIE), American Association of State Colleges and Universities, The City University of New York, International Studies Abroad (ISA),…

Quan Dinh H. | Quan Dinh Writer | Content Writer | Content Editor

Các tài liệu mà The New Yorks Times in Education mang đến trải dài từ các bài báo, báo bình luận, phân tích và được phân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Chính trị, Nghệ thuật & Văn hóa, Sinh học, Kinh doanh. Chiến dịch & bầu cử, Tư pháp hình sự, Khoa học môi trường, Quan hệ quốc tế, Lãnh đạo, Kinh tế vĩ mô, Kinh tế vi mô, Y tế, điều dưỡng, Tâm lý học, Nghiên cứu tôn giáo, Xã hội học.

Theo một phản hồi từ bà Lynn Vartan - Giảng viên ngành Âm nhạc tại Đại học Southern Utah:

“The New York Times là nguồn tài nguyên tuyệt vời đối với sinh viên âm nhạc của chúng tôi. Hàng tuần, chúng tôi có cuộc thảo luận vòng tròn dựa trên tư liệu New York Times, trong đó các sinh viên đã đọc một bài báo về nghệ thuật và cùng nhau thảo luận về đề tài đó. Điều này đã làm cho các sinh viên nhận thức nhiều hơn về nghệ thuật quốc gia. Chúng tôi đã có một số cuộc nói chuyện rất sôi nổi về những gì tạo nên nghệ thuật và những gì đang xảy ra trong nghệ thuật dựa trên các bài báo của New York Times… Tôi rất mong được tận dụng nguồn tài nguyên này thêm nhiều lần nữa!”

Làm sao để truy cập nguồn tài liệu của The New York Times in Education?

Kể từ tháng 3/2022, Global Book Corporation - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sách báo, ấn phẩm nước ngoài tại Việt Nam – vinh dự trở thành đối tác và là đại diện duy nhất của The New York Times in Education tại Việt Nam.

Với thành quả này, việc tiếp cận tài nguyên và xử lí các thủ tục liên quan đối với các trường đại học hoặc các cá nhân có nhu cầu sẽ dễ dàng hơn bằng việc thông qua đại diện duy nhất của tờ báo này tại Việt Nam.

Tham gia vào hệ thống này, các tổ chức hoặc cá cá nhân sẽ được truy cập kho dữ liệu khổng lồ bao gồm hàng trăm ngàn bài báo, bài phân tích, quan điểm, báo cáo hoặc những dự đoán xu hướng từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể thấy rằng, với nổ lực mang The New York Times in Education đến gần hơn với giới học giả, nhà nghiên cứu, sinh viên tại Việt Nam, Global Book Corporation mong muốn đóng góp những giá trị thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu “chưa bao giờ hạ nhiệt” trong việc tiếp cận tri thức nhân loại, nhất là trong thời đại giáo dục Việt Nam đang từng bước đi đến số hóa (digitalization) và toàn cầu hóa (globalization). Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn quan tâm đến nguồn tài nguyên này nhé:

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website: https://globalmedia.com.vn/

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về quan điểm và giá trị mà The New York Time in Education mong muốn mang đến, hãy dành chút thời gian để theo dõi hội thảo Teaching With The New York Times: A Virtual Summit mà New York Times tổ chức vào đầu tháng 3/2022

Quan Dinh H.