Công bố BXH YMI Top 20 chiến dịch Tết 2022 sôi nổi nhất trên mạng xã hội

Từ đường đua 89 chiến dịch, tạo nên 21 triệu thảo luận trên mạng xã hội trong mùa chiến dịch Tết 2022 vừa qua, cùng YouNet Media chúc mừng top 20 chiến dịch Tết nổi bật nhất trên MXH trong bảng xếp hạng YMI Top 20 Campaign Tết 2022.

Dữ liệu sử dụng trong series bài viết này được thu thập bởi Nền tảng SocialHeat và phân tích bởi đội ngũ YouNet Media – công ty về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội (Social Media Analytics). Thời gian đo lường dữ liệu từ 1/12/2021 – 28/2/2022. Các chiến dịch được đo lường và phân tích trong bài viết này là các chiến dịch có yếu tố Tết trong thông điệp & hoạt động truyền thông.

Về bảng xếp hạng (BXH) chiến dịch Younet Media Index – YMI

BXH YMI Campaign Tết là BXH hằng năm được YouNet Media ra mắt từ năm 2018, với mục đích đo lường, đánh giá và xếp hạng mức độ hiệu suất hoạt động của chiến dịch Tết trên toàn mạng xã hội (MXH). BXH được đánh giá dựa trên sự tổng hoà của 4 chỉ số: Độ sôi nổi của chiến dịch (dựa trên chỉ số tổng thảo luận – Total Buzz Score), Mức độ người dùng nhận diện được thông điệp chiến dịch & thương hiệu (dựa trên chỉ số thảo luận liên quan – Object Mention Score), Độ phủ của chiến dịch (dựa trên số lượng người dùng tham gia thảo luận – Audience Scale Score) & Sự yêu thích của chiến dịch (dựa trên chỉ số cảm xúc – Sentiment Score).

YMI Campaign Ranking: Top 20 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2022

Lưu ý: BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2022 tập trung vào campaign của các ngành hàng tiêu dùng & dịch vụ, không bao gồm ngành hàng đặc biệt như game, TMĐT và bán lẻ.

YMI e-Commerce & Retailer Campaign Ranking: Top 5 chiến dịch ngành TMĐT & bán lẻ nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2022

Dựa trên bối cảnh mới với nhiều thay đổi trong đặc thù thảo luận trên MXH của ngành TMĐT & bán lẻ trong năm vừa qua, YouNet Media nhận thấy đây là nhóm ngành khác biệt. Trong đó đáng kể nhất là khi “độ noise” và đặc tính thảo luận xoay quanh các thương hiệu ngành TMĐT & bán lẻ trên MXH đều được cộng hưởng từ các nhà bán hàng, nhãn hàng khác. Do vậy, sau khi hoàn tất giai đoạn phân loại, đánh giá, YouNet Media quyết định công bố BXH riêng cho nhóm ngành này:

YMI Campaign Ranking: Top 20 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2022

1. Chiến dịch “Đón lễ hội kỳ diệu” – Heineken

  • Thông điệp: “Đón lễ hội với muôn vàn điều kỳ diệu”
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình “Trao quà kỳ diệu” bao gồm hoạt động gửi lời chúc Tết qua microsite, chuỗi livestream hàng tuần cùng các nghệ sĩ, “Siêu hộp quà Heineken” hạ cánh khắp Việt Nam và sự kiện “Tri ân đội ngũ tuyến đầu”.

Dẫn đầu BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2022 là chiến dịch “Đón lễ hội kỳ diệu” của Heineken. Mặc dù không phải là chiến dịch có tổng lượng thảo luận lớn nhất, nhưng “Đón lễ hội kỳ diệu” là chiến dịch dẫn đầu về tổng hoà giữa các yếu tố độ sôi nổi, độ phủ, yêu thích và mức độ người dùng nhận diện được thông điệp của chiến dịch. Ghi nhận hơn 850.000 thảo luận và thu hút hơn 510.000 người dùng thảo luận là những con số cho thấy sức hút của “Đón lễ hội kỳ diệu” bởi Heineken.

Tiếp nối thông điệp của 2021, Heineken tiếp tục khuấy đảo không khí lễ hội để chào đón 2022. Hành trình “Đón lễ hội kỳ diệu” năm 2022 được Heineken triển khai xuyên suốt 2 tháng diễn ra chiến dịch bao gồm: Hoạt động gửi lời chúc năm mới qua microsite; Chuỗi livestream chơi minigame & tặng quà lên sóng mỗi thứ năm hàng tuần cùng KOLs như JustaTee, Minh Tú, Will, S.T, Jun Phạm, Duy Khánh với sự dẫn dắt của MC Minh Xù, MC Quang Bảo; Triển khai “Siêu hộp quà Heineken” cao 15m tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh và Kiên Giang với loạt góc sống ảo và công nghệ AR, cùng các thử thách “Hái lộc kỳ diệu” trên không trung hay “Song đấu gắp quà” với nhiều phần quà giá trị. Không dừng lại ở đó, Heineken triển khai hoạt động CSR là chuỗi tiệc “Tri ân đội ngũ tuyến đầu” cùng thông điệp “Thank you, heroes” tại 12 tỉnh thành và ghi nhận những thảo luận tích cực.

2. Chiến dịch “Xuân mãnh hổ, Năm bùng nổ” – Tiger Beer

  • Thông điệp: “Xuân mãnh hổ – Năm bùng nổ”
  • Hoạt động nổi bật: Tiger Remix 2022 – Đại nhạc hội thực tế ảo chào đón 2022

Ghi nhận hơn 630.000 thảo luận, tỷ lệ thảo luận tới thương hiệu chiếm hơn 80% & thu hút hơn 410.000 người dùng thảo luận cho thấy sức hút của Tiger Remix ở vị trí #2 BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2022. Sự kiện âm nhạc thực tế ảo Tiger Remix tiếp tục là hoạt động chủ đạo cho toàn bộ chiến dịch Tết của thương hiệu năm nay với sự đầu tư không chỉ từ khách mời đình đám, công nghệ hiện đại, mà còn cả độ phủ đáng nể trên MXH. Cụ thể, Tiger Remix 2022 được ứng dụng kỹ xảo điện ảnh, kết hợp công nghệ thực tế ảo giúp đưa sân khấu lên không gian đa chiều 3D, xoá nhoà khoảng cách với người dùng MXH giữa bối cảnh các sự kiện offline không được tổ chức. Sự kiện đã quy tụ dàn nghệ sĩ Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Đông Nhi, Đen, Tóc Tiên, Isaac, Soobin, 16 Typh, MC Hoàng Rapper…

Tiger Remix 2022 đã được hàng loạt hot fanpage, hot community và KOLs đồng loạt chia sẻ trên MXH như Top Comments, Beatvn, Không Sợ Chó, Hóng Hớt Showbiz, Đài phát thanh… giúp Tiger Remix chiếm trọn spotlight đêm giao thừa chào đón 2022. Bên cạnh Tiger Remix 2022, Tiger triển khai hàng loạt minigame trên fanpage với chủ đề Xuân mãnh hổ như “Xuân mãnh hổ chúc nhau bùng nổ”, “Selfie cùng mãnh hổ, rinh quà siêu bùng nổ”, “Tết trao mãnh hổ trao lời chúc bùng nổ” để tương tác với người dùng.

3. Chiến dịch “Áo quần như mới, phối đồ đón xuân” – Comfort

  • Thông điệp: “Áo quần như mới, phối đồ đón xuân”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV Parody music “Cô bé Nhọ Nhem” cùng Hậu Hoàng & triển khai chuỗi livestream #ComfortMixMatch

Tâm điểm của chiến dịch “Áo quần như mới, phối đồ đón xuân” là thương hiệu Comfort ra mắt MV Parody Music “Cô bé Nhọ Nhem” kết hợp cùng Hậu Hoàng và nhanh chóng được quan tâm khi đạt top 2 YouTube Trending sau 1 tuần ra mắt và hơn 10 triệu lượt xem.

Không dừng lại, nhãn hàng triển khai hàng loạt hoạt động để tương tác với người dùng như chuỗi livestream với chủ đề #ComfortMixMatch kết hợp với các KOLs đình đám như: Minh Tú, Puka, JSOL, Gin Tuấn Kiệt, Duy Khánh, Quân AP, Hoàng Ku…; Minigame & thử thách trên fanpage về thử thách “Mix đồ cá tính, Match quà cực đỉnh” đã giúp lan toả những hoạt động, Comfort kết hợp cùng loạt KOLs như Tóc Tiên, Á Hậu Phương Nga... để chia sẻ lại những bộ đồ cũ được mix & match theo cách mới để đón xuân 2022 đã giúp chiến dịch ghi nhận hơn 600.000 thảo luận.

4. Chiến dịch “Hết mình về nhà – Tết Việt khởi sắc” – Bia Việt

  • Thông điệp: “Hết mình về nhà – Tết Việt khởi sắc”
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình chuỗi Trạm Đoàn Viên

Với mục đích đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết, Bia Việt đã triển khai chuỗi Trạm đoàn viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022. Dự án được triển khai dưới hình thức các trạm nghỉ chân bố trí trên những trục đường chính ở các tỉnh thành, tiếp sức hành trình về quê ăn Tết bằng xe máy của nhiều người lao động xa quê, cùng nhiều dịch vụ miễn phí. Hoạt động CSR này được đông đảo hot fanpage, hot community, hot fanpage local & KOLs chia sẻ trên MXH như Nguyễn Công Phượng Jm, Tôi là người Sài Gòn, Tiến Luật, Theanh28 Entertainment… Nổi bật như bài đăng của TikToker Bông Tím, Vẫn là Welax nhưng chỉ có clip tự đóng… chia sẻ lại hành trình về quê & dừng lại ở Trạm Đoàn Viên của Bia Việt, góp phần giúp thương hiệu ghi nhận được phản hồi tích cực. Bên cạnh đó chuỗi minigame hưởng ứng fad topic – theo dòng diễn biến các trận đấu của Việt Nam trong vòng loại World Cup cũng được Bia Việt triển khai trong đợt Tết này, thu hút đông đảo thảo luận từ người dùng MXH.

5. Chiến dịch “Rồi nâng cái ly, lộc về lo chi” – Bia Bivina

  • Thông điệp: “Rồi nâng cái ly, lộc về lo chi”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV “Rồi nâng cái ly” kết hợp cùng Nal

Chiến dịch “Rồi nâng cái ly, lộc về lo chi” nổi bật với hoạt động ra mắt MV “Rồi nâng cái ly” kết hợp cùng ca sĩ Nal và triển khai hàng loạt các hoạt động như cover bài hát, dance challenge kết hợp với các KOLs như Khởi My, Minh Dự, Quách Ngọc Tuyên để quảng bá MV này… Bên cạnh đó, thương hiệu ghi nhận tương tác khủng, tham gia minigame trên các bài đăng từ các hot fanpage Beatvn, Hóng Hớt Showbiz, Bí mật Showbiz, Xa Lộ… cũng nhận được nhiều chia sẻ từ người dùng.

Trên fanpage của mình, thương hiệu cũng triển khai chuỗi livestream “Quay số Tết – Đảo lộc vàng Bivina” hay bài đăng đón Tết, tạo tương tác đầy sôi nổi và đậm đà không khí đón Tết, đón Lộc may mắn cùng khách hàng.

6. Chiến dịch “ Tàu về nhà” – Lifebuoy

  • Thông điệp: “Bình an, sạch khuẩn để về nhà”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV Tết “Tàu về nhà”, chiến dịch CSR mang “Phúc sạch khuẩn – Lộc sum vầy” đến với 25.000 gia đình Việt Nam, phối hợp cùng nhiều đơn vị đồng hành giúp người dân trở về nhà sum vầy trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Không đơn thuần là chiến dịch ảnh hưởng trên nền tảng MXH, chiến dịch “Tàu về nhà” đã triển khai chiến dịch trên cả online và offline. Với insight platform “Homing”, MV Tết “Tàu về nhà” chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng bằng những câu chuyện chân thật và thân thương, thì chuyến tàu đặc biệt “Tàu về nhà” của Lifebuoy đã thực sự mang “Phúc sạch khuẩn, Lộc sum vầy” về với 25.000 gia đình Việt Nam. Không chỉ vậy, thương hiệu cũng ra mắt Parody “Chuyến ‘Tàu’ Lao kết hợp cùng Huỳnh Lập, Chị Canô, Gia Đình Cục Súc, Trà Ngọc và đồng tài trợ cho MV “Tết này con sẽ về” của Bùi Công Nam.

Xuyên suốt chiến dịch, thương hiệu cũng kết hợp cùng hàng loạt KOLs như Gia đình Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Bùi Công Nam, Phạm Quỳnh Anh, Jun Phạm, Huỳnh Lập… để lan toả MV, chia sẻ cảm nhận về câu chuyện “về nhà” cùng thông tin về chuyến “tàu về nhà” đặc biệt. Hay kết hợp với fanpage Thăng FLy Comics sáng tạo 4 bộ truyện comic về 4 nhân vật chính trong MV “Tàu Về Nhà”. Chiến dịch cũng ghi nhận bài đăng chia sẻ về chiến dịch tới từ các cộng đồng lớn như Beatvn, Theanh28 Entertainment, Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh, Chuyện Của Hà Nội…

7. Chiến dịch “Biết ơn hoá hành động” – OMO

  • Thông điệp: “Biết ơn hoá hành động, Lấm bẩn hoá tết vui”
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình “Mang quà về cho mẹ, mang cây về cho rừng”

Thông điệp “Biết ơn hoá hành động – Lấm bẩn hoá Tết vui” được OMO lan toả qua lời kêu gọi chia sẻ những “chậu cây biết ơn”. Tại đây, người tham gia có thể chia sẻ câu chuyện biết ơn của bản thân, gửi những “chậu cây biết ơn” chứa thông điệp biết ơn đến chính mình, bạn bè hay gia đình. Với mỗi lượt tham gia, chương trình sẽ đóng góp một cây xanh vào quỹ trồng cây. Bên cạnh đó, nỗi niềm biết ơn sau một năm khó khăn, khai thác trên Insight Platform “Appreciation” (Tết là biết ơn) tiếp tục được OMO gửi gắm qua phim ngắn “Tết đủ đầy là khi…”. Hashtag chính của chiến dịch #BietOnHoaHanhDong còn xuất hiện trong các bài chia sẻ của các hot profile Doanh nhân Nguyễn Hà Linh, travel blogger Lý Thành Cơ, cộng đồng streamer Văn Tài, Thái Vũ, Min Chang… góp phần tạo nên “làn sóng” biết ơn những điều nhỏ bé và gần gũi trên MXH trong những ngày cuối năm.

Song song với đó, yếu tố CSR được OMO lồng ghép qua hoạt động kêu gọi: “Mang quà về cho mẹ, mang cây về cho rừng”, với mỗi hoá đơn trên Ushop có sản phẩm OMO, thương hiệu sẽ đóng góp một cây gây rừng vì màn chắn xanh Việt Nam.

8. Chiến dịch “Tết đủ là Tết vui” – Home Credit

  • Thông điệp: “Tết đủ là Tết vui”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt viral clip “Tết đủ là Tết vui” cùng diễn viên Minh Dự, triển khai chương trình Home Love

Ghi nhận gần 200.000 thảo luận, chỉ số cảm xúc 1.0 & mức độ nhận diện chiến dịch lên tới 62% đã giúp cho chiến dịch “Tết đủ là Tết vui” về vị trí thứ 8 BXH chiến dịch Tết. Chiến dịch nổi bật với những hoạt động như ra mắt MV “Tết đủ là Tết vui” cùng diễn viên Minh Dự; triển khai chuỗi minigame hàng tuần; livestream cùng Minh Dự và lan toả thông điệp khi kết hợp cùng hàng loạt KOLs, fanpage như Minh Dự, Liên Bỉnh Phát, Thanh Trần, Tôi Yêu Sài Gòn, Tôi là người Sài Gòn, Một phút Sài Gòn, 60 Giây, Cháo hành miễn phí, Phở, Sài gòn Của Tôi… góp phần gia tăng thảo luận cho thương hiệu.

Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng đã triển khai chương trình trúng vàng hàng tuần và quảng bá cho dự án vì cộng đồng Home Love; game mở bao lì xì trên app Home Credit – “Mở lì xì Tết đón Tết vui” với giải thưởng hấp dẫn.

9. Chiến dịch “An Hoà Vị Tết, An Lành Xuân Sang” – Knorr

  • Thông điệp: “An hoà vị Tết, An lành Xuân sang”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt video clip ẩm thực “An hoà vị Tết, An lành Xuân sang”

Những hoạt động nổi bật của Knorr như ra mắt phim ngắn về ẩm thực “An hoà vị Tết – An lành Xuân sang” nhằm kết nối cảm xúc với người tiêu dùng, đồng thời lan toả thông điệp của Knorr, tung ra landing page trên Kenh14 chia sẻ bộ công thức nấu ăn 21 món với sự kết hợp của đầu bếp Nickie Trần, AR Minigame “Khoe món Tết an hoà – Rước lộc quà bao la” trên fanpage Knorr Vietnam và chuỗi livestream “Vào bếp cùng sao – Khám phá ẩm thực 3 miền khoẻ lành cùng Knorr” cùng 2 KOLs Khoai Lang Thang và Võ Hoàng Yến.

10. Chiến dịch “Đón Tết yêu đời” – Larue

  • Thông điệp: “Có Larue Tết yêu đời, không cần đợi”
  • Hoạt động nổi bật: Livestream “Chuyến tàu yêu đời, Tết vui không cần đợi”

Chiến dịch “Đón Tết yêu đời” nổi bật với chuỗi livestream “Chuyến tàu yêu đời, Tết vui ko cần đợi” triển khai minigame & tặng quà kết hợp cùng các hot fanpage như Beatvn, Hóng hớt Showbiz… Các bài đăng & livestream cùng các nghệ sĩ như Hứa Minh Đạt, Trương Thế Vinh, Nhan Phúc Vinh, Thái Vũ… và hàng loạt các micro influencers cũng góp phần mang lại lượng thảo luận tích cực cho Larue.

Ngoài ra, chiến dịch của Larue còn được lan toả rộng rãi thông qua các fanpage địa phương khu vực miền Trung & Tây Nam Bộ như: Người Quảng Nam, Check in Danang, Tự hào người Tiền Giang, Diễn đàn Cà Mau, Cần Thơ hôm nay… lượng thảo luận còn đến từ chương trình từ thiện “Mùa xuân yêu đời” nhằm trao tặng quà Tết cho các hộ dân tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng

11. Chiến dịch “Mở tuyệt chill Phiêu lễ hội” – Strongbow

  • Thông điệp: “Mở tuyệt chill, phiêu lễ hội”
  • Hoạt động nổi bật: Triển khai chương trình “Tuyệt chill phố” & ra mắt bộ game “Truth or Chill”

Với chiến dịch “Mở tuyệt chill, phiêu lễ hội” Strongbow đã triển khai chương trình “Tuyệt chill phố” cùng hàng loạt giải thưởng lớn kêu gọi người dùng tham gia hay ra mắt bộ game “Truth or Chill”. Ngoài ra Strongbow còn tổ chức các minigame trên fanpage & kết hợp với hàng loạt các KOLs như Châu Bùi, Diệu Nhi, CARA, Phát La, Dế Choắt, Anh Bạn Thân, Diễn viên Minh Dự… để lan toả chiến dịch.

12. Chiến dịch “Con Bò Cười – Tết 2022” – Con bò cười

  • Thông điệp: “Làm dễ ăn ngon cùng con bò cười”
  • Hoạt động nổi bật: Thử thách “Làm dễ ăn ngon cùng con bò cười Tết 2022”

Triển khai thử thách “Làm dễ ăn ngon cùng con bò cười Tết 2022”, chương trình được hưởng ứng tích cực thông qua các bài đăng kết hợp với các KOLs như: Đầu bếp Hoshi Phan, Gia đình Xoài Fam, Diễn viên Vân Trang hay các TikToker nổi bật như Babykopohome, Long Chun, Ông Anh Thích Nấu Ăn, An Nhiên – Bối Bối…

13. Chiến dịch “Lời hứa không quên” – Ensure Gold

  • Thông điệp: “Tết này trao sức khoẻ, bên nhau muôn Tết sau”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt phim ngắn “Tết này cõng mẹ đi chơi, vẹn tròn lời hứa không quên năm nào…”

Chiến dịch mở đầu bằng video “Ai cũng có những lời hứa chưa thực hiện với cha mẹ” bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp các nhân vật có thật để khai thác những câu chuyện có thật (Social Experiment Video) để khởi đầu trọn vẹn về cảm xúc cho chuỗi hành trình mang tên “Tết này trao sức khoẻ, bên nhau muôn Tết sau”. Bùng nổ chiến dịch, Ensure Gold ra mắt phim ngắn “Tết này cõng mẹ đi chơi, vẹn tròn lời hứa không quên năm nào…”; triển khai thử thách TikTok “Bên nhau muôn Tết sau & kết hợp với hàng loạt macro Influencer như Jun Phạm, Tú Vi, Khả Như… trong các tactics hiệu quả như lồng ghép minigame trong các bài đăng chia sẻ video/ thông điệp ý nghĩa. Hay các community như Về nhà ăn cơm, Lại Thượng Hưng… truyền tải nội dung giải trí mà ý nghĩa, sáng tạo về thông điệp của chiến dịch.

14. Chiến dịch “Chăm da vừa ví, đón xuân như ý” – Hazeline

  • Thông điệp: “Chăm da vừa ví, đón xuân như ý”
  • Hoạt động nổi bật: Minigame kết hợp loạt KOLs

Triển khai hoạt động minigame kết hợp với các KOLs đình đám Ninh Dương Lan Ngọc, Misthy, Lâm Vỹ Dạ, Thuý Ngân, Khánh Vân, Ribi Sachi… giúp thương hiệu thu về lượng lớn thảo luận. Ngoài ra, thương hiệu tích cực triển khai các bài đăng tới từ các Micro Influencer quảng bá sản phẩm sữa rửa mặt Hazeline Nghệ Kiwi trong khuôn khổ chiến dịch.

15. Chiến dịch “Trao điều lành, đón lộc xanh” – Nestlé

  • Thông điệp: “Trao điều lành, đón lộc xanh”
  • Hoạt động nổi bật: Trào lưu #MôixanhđónTết

Tạo ra trào lưu #MôixanhđónTết trong khuôn khổ chiến dịch “Trao điều lành, đón lộc xanh”, Nestlé kêu gọi mọi người chia sẻ những điều tốt đẹp để đón một năm mới an lành. Nestlé sẽ cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

16. Chiến dịch “Tết hết cửa chê, Mở chuyện chưa kể” – Samsung

  • Thông điệp: “Mở chuyện chưa kể, Tết hết cửa chê”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt phim ngắn dịp Tết “Gia đình gây bão mạng”; cuộc thi “Chế meme chưa kể – Tết hết cửa chê” & Livestream “Mở chuyện chưa kể – Tết hết cửa chê”

Chiến dịch nổi bật với cuộc thi “Chế meme chưa kể – Tết hết cửa chê” đậm chất Gen Z với thông điệp gắn kết các thế hệ của Samsung trong 3 tuần với các chủ đề như: “Tết chưa kể hệ lao động”, “Tết chưa kể hệ tâm linh”, “Tết chưa kể hệ đoàn viên”… Ngoài ra, cuộc thi còn được lan toả rộng rãi thông qua các hot fanpage Gen Z như Đài Tiếng Nói Gen Z, Một Ngày Làm Gen Z, Gen Z Có Gì Vui, Trường Người Ta… Livestream “Mở chuyện chưa kể – Tết hết cửa chê” kết hợp với VJ Nicky, fashionista Châu Bùi và KOLs Trang Hý hay ra mắt phim ngắn “Gia đình gây bão mạng” là những hoạt động được Samsung triển khai.

17. Chiến dịch “Mang kỳ diệu về nhà” – Coca Cola

  • Thông điệp: “Gắn kết – Sẻ chia – Hy vọng”
  • Hoạt động nổi bật: TVC Tết “Mang kỳ diệu về nhà”

Coca Cola ra mắt TVC Tết “Mang kỳ diệu về nhà” để thông qua video clip Tết truyền thống với sắc đỏ, én vàng, bữa ăn gia đình, màu sắc trầm ấm gợi nhớ về Tết cổ truyền hay ​​trò chơi “Tìm én kỳ diệu” thông qua microsite hoặc quét mã QR trên bao bì Coca-Cola phiên bản Tết. Để lan toả chiến dịch, thương hiệu cũng hợp tác với nhiều KOLs như ca sĩ Hoàng Dũng, gia đình Xoài, Khánh Vy, Khánh Ngô… để góp phần lan toả thông điệp.

18. Chiến dịch “Gắn kết bản sắc Việt” – Bia Sài Gòn

  • Thông điệp: “Gắn kết bản sắc Việt – Tết đi lên cùng nhau”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV Tết “Tết đi lên cùng nhau” cùng Da LAB & chương trình “Tết chung một nhà” hỗ trợ vé & quà tặng về nhà ăn Tết

Triển khai chiến dịch Tết từ khá sớm, Bia Sài Gòn đã ra mắt MV Tết “Tết đi lên cùng nhau” cùng Da LAB, kết hợp cùng hàng loạt content creator và page âm nhạc, hot fanpage và community như Thánh Dựng, Đì Va Quanh Ta, Xem cái này không phí tiền mạng, Hóng Hớt Showbiz… để lan toả MV Tết. Bia Sài Gòn cũng triển khai cuộc thi nhảy TikTok “Tết đi lên cùng nhau” hay minigame trên fanpage và ra mắt BST “Bản sắc Việt” – Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố đầu tiên tại Việt Nam”. Không quên gửi gắm thông điệp san sẻ nỗi lo về thăm quê, đoàn tụ cùng gia đình dịp Tết đến Xuân về với cộng đồng, Bia Sài Gòn triển khai chương trình CSR “Tết chung một nhà” hỗ trợ vé máy bay, vé xe, vé tàu & quà tặng Tết cho người dân trở về quê ăn Tết.

19. Chiến dịch “5C Tết lớn” – Abbott Grow

  • Thông điệp: “5C Tết lớn”
  • Hoạt động nổi bật: Cuộc thi ảnh “Khoe khoảnh khắc 5C, nhận ngay quà Tết lớn” và thử thách vũ đạo “Vũ điệu 5C vui Tết lớn”

Chiến dịch nổi bật khi triển khai cuộc thi ảnh “Khoe khoảnh khắc 5C, nhận ngay quà Tết lớn” hay thử thách vũ đạo “Vũ đạo 5C vui Tết lớn” nhận được đông đảo sự ủng hộ từ các mẹ tham gia chương trình & lan toả chiến dịch.

20. Chiến dịch “Nấu Tết khác biệt” – Maggi

  • Thông điệp: “Nấu Tết khác biệt”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV “Nấu Tết khác biệt” kết hợp cùng Anh Tú và Hứa Kim Tuyền”

Chiến dịch nổi bật khi ra mắt MV Tết “Nấu Tết khác biệt” kết hợp cùng Anh Tú và Hứa Kim Tuyền”, triển khai chuỗi livestream “Nấu Tết khác biệt năm mới khởi sắc” với sự tham gia của Gia đình Thủng Long, Gia đình bé An Nhiên – Bối Bối, hàng loạt minigame & cuộc thi được triển khai như “Cùng MAGGI nấu Tết khác biệt – Năm mới khởi sắc”; Cuộc thi “Cùng MAGGI viết nên định nghĩa Tết khởi sắc theo cách riêng của bạn” kết hợp với thương hiệu Cooky.

e-Ccommerce & Retailer Campaign Ranking: Top 5 chiến dịch ngành TMĐT & bán lẻ nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2022

1. Chiến dịch “Mở Lazada, mở ra Tết mới” – Lazada

  • Thông điệp: “Chỉ cần bình thường thôi, Tết cũng đủ mới rồi”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt nhạc Tết, hội xuân Online, chuỗi hoạt động livestream, chương trình Gala chào xuân

Ghi nhận hơn 9,7 triệu thảo luận, chiến dịch của Lazada thu hút hơn 268.181 người dùng tham gia thảo luận, đây cũng là chiến dịch dẫn đầu nhóm TMĐT & bán lẻ. Chiến dịch nổi bật với các hoạt động như ra mắt nhạc Tết “Chỉ cần bình thường thôi, Tết cũng đủ mới rồi” cùng Trấn Thành x Ninh Dương Lan Ngọc”; Hội xuân online với đa dạng chương trình livestream trên kênh LazLive, Chuỗi hoạt động livestream “Mở Lazada, mở hội Tết mới”; Chương trình Gala chào xuân “Mở Lazada, mở hội Tết mới” với quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu như: Trấn Thành, Bằng Kiều, Nguyễn Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Hồ Ngọc Hà, Ninh Dương Lan Ngọc, Đông Nhi, Binz, Soobin Hoàng Sơn…

Bên cạnh đó, Lazada cũng triển khai chuỗi minigame diễn ra xuyên suốt chương trình với các chủ đề đa dạng như “Mở ra tương tác, mở ra voucher xịn”; “Mở 2022, chơi game lấy 7 triệu”; “Xuân về cận cửa, chốt voucher sắm Tết”… hay bài đăng kết hợp với các fanpage với nội dung sáng tạo như: 1977 Vlog, Tùm lum chuyện, Chuyện Thằng F.A, Về nhà ăn cơm…

2. Chiến dịch “Tết rồi Shopee thôi” – Shopee

  • Thông điệp: “Tết rồi Shopee thôi”
  • Hoạt động nổi bật: Đại nhạc hội Sắc Màu Xuân

Shopee chào Tết bằng Đại nhạc hội Sắc Màu Xuân Mới với dàn line up Mỹ Linh, Hoà Minzy, Đức Phúc, Hoàng Dũng, Mỹ Anh, Phương Mỹ Chi, UNI5; triển khai hàng loạt bài đăng từ các KOL về chương trình như Việt Hương, Gia đình Cam Cam, DJ Mie, Tun Phạm… đã mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu; giúp Shopee ghi nhận hơn 6 triệu thảo luận. Ngoài ra, Shopee cũng triển khai hàng loạt bài đăng trên các fanpage comic, fanpage Gen Z như Trường Người Ta, Lớp Người Ta, Nhà Văn Cục Súc… hay hàng loạt video kết hợp với các KOLs như Babykopohome, Dương Vũ, Mèo Sao Hoả, Tạ Công Bằng… trên nền tảng TikTok sử dụng hashtag #tetroishopeethoi #shopeetetsale1501 thu hút được thảo luận lớn.

Chuỗi minigame diễn ra xuyên suốt chương trình “Vui đón Tết sale 15.1 – Shopee tặng bạn”; “Bùng nổ Tết sale – Rinh quà siêu đỉnh”… trên fanpage của mình.

3. Chiến dịch “Siêu sale sinh nhật 12 tuổi & Tết 2022” – Tiki

  • Thông điệp: “Hết mình về nhà – Tết Việt khởi sắc”
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV “Ấm”

Tiki đã ra mắt MV “Ấm” kết hợp với đại sứ thương hiệu Hà Anh Tuấn lan toả thông điệp ấm áp về sự quan tâm. Bên cạnh đó, khuôn khổ chiến dịch cũng có hàng loạt các hoạt động như minigame, cover bài hát, gửi lời chúc sinh nhật tới Tiki… hay kết hợp cùng hàng loạt fanpage lớn: Đài tiếng nói Gen Z, Cổ Động, Insight mất lòng…

4. Chiến dịch “Tết đừng về do bắt buộc” – Yody

  • Thông điệp: “Tết đừng về do bắt buộc”
  • Hoạt động nổi bật: Phim ngắn “Tết đừng về do bắt buộc”

Phim ngắn “Tết đừng về do bắt buộc” nhận được nhiều phản hồi của người dùng thông qua nội dung ý nghĩa, gắn liền với bối cảnh hiện tại. Phim ngắn được chia sẻ thông qua fanpage lớn như Beatvn, Chuyện của Hà Nội…

5. Chiến dịch “Chợ Việt cho Tết Đặc Biệt” – Sendo

  • Thông điệp: “Chợ Việt cho Tết Đặc Biệt”
  • Hoạt động nổi bật: MV “Tết Đặc Biệt” – Sendo x SOL7

Hoạt động nổi bật của chiến dịch Sendo “Chợ Việt cho Tết Đặc Biệt” là ra mắt MV “Tết Đặc Biệt” kết hợp cùng SOL7; triển khai các bài đăng khuyến mãi, giảm giá trong dịp Tết trên fanpage; kết hợp cùng các fanpage để lan toả thông điệp chiến dịch như Mạng Nhện, Thằng bàn bên, Con bàn bên…

Chi tiết chỉ số YMI Score của top 20 chiến dịch Tết 2021