Lovemark: Vết mèo cào và "điểm chạm" với Biona nghệ

Tôi nghĩ rằng dù là bất kỳ sản phẩm nào đi nữa thì tính hữu ích của sản phẩm sẽ là yếu tố tiên quyết để chinh phục và giữ chân được khách hàng. Và đồng thời, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tìm được một sản phẩm ưng ý trong muôn vàn sản phẩm cạnh tranh trên cùng một giá hàng. Biona nghệ là một trường hợp khiến cho tôi có được niềm vui thú như thế khi là một trong số ít khách hàng trung thành của hãng.

Phòng trường hợp bạn đọc chưa biết đến Biona nghệ thì tôi xin cung cấp thông tin thêm như sau: Biona nghệ là một sản phẩm Việt Nam chuyên các vấn đề về mụn, đặc biệt là mụn trứng cá và ngừa thâm cho da mặt.

“ĐIỂM CHẠM”

“Điểm chạm” của tôi với hãng này thật ra khá bình thường. Khi còn nhỏ, tầm độ 13-14 tuổi hay gì đấy. Cũng khá lâu rồi nên tôi không còn nhớ rõ thời gian lắm. Lúc đấy tôi có một vết xước ở mặt, do mèo con cào. Vết thương có chảy máu một chút ít nhưng nhẹ thôi. Thường mấy vết xước kiểu như thế hay tự lành lắm nhưng mà để lại sẹo.

Để ngăn ngừa, mẹ có bôi cho tôi một cái gì đấy màu vàng vàng, dạng như kem. Sau khoảng 3 - 4 ngày gì đấy thì vết thương của tôi lành lại và bắt đầu lên da non, quan trọng là không để lại vết sẹo nào hết. Từ đó, mỗi lần mặt trầy da một chút, chuẩn bị lên da non là tôi lại bôi một ít lên miệng vết thương để ngừa sẹo. Hồi đấy tôi còn tưởng Biona là sản phẩm ngừa sẹo nữa cơ. Ai mà có ngờ đâu nó là sản phẩm trị mụn. Nhưng dù sao thì khám phá ra một công dụng mới mà có khi nhà sản xuất còn không ngờ tới cũng là một điều lý thú. Giống như mấy ông sản xuất thùng sốp đựng đá chắc cũng không nghĩ người ta mua về để đựng đất trồng cây ấy.

Thế là dù dùng sai công dụng, Biona vẫn là một sản phẩm rất hữu ích với tôi. Sau này thì tôi còn dùng nó để giải quyết mấy vết thâm sau khi nặn mụn trứng cá nhưng đó là chuyện của sau này rồi.

Vậy là nhờ “điểm chạm” mà tôi đã “fell in love with” Biona.

Nếu ví tình cảm thương hiệu như một cuộc tình dài hơi thì “điểm chạm” chắc sẽ giống như là “tiếng sét ái tình”. Nó tuy là yếu tố đầu nhưng không phải là chất liệu tốt nhất để làm nên một cuộc tình bền vững. Cần nhiều hơn là một khoảnh khắc để tạo nên sự gắn bó lâu dài dù là trong tình yêu đôi lứa hay tình yêu với thương hiệu.

NHỮNG YẾU TỐ HÌNH THÀNH NÊN SỰ GẮN BÓ

Tôi nghĩ có nhiều yếu tố đã thôi thúc tôi trở thành khách hàng quen thuộc của hãng.

Đầu tiên, chất lượng sản phẩm. Tất nhiên rồi! Chất lượng ổn định và tính hữu ích khi sử dụng sản phẩm là điều mà tôi luôn ưu tiên khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào. Tôi đã từng thử sử dụng một số sản phẩm mỹ phẩm nghệ khác nhưng có vẻ như không hãng nào có thể thay thế được Biona trong việc chinh phục trái tim tôi.

Thứ hai, sự kết nối thế hệ. Việc sử dụng cùng một loại mỹ phẩm ít nhiều khiến tôi cảm thấy sự kết nối thế hệ giữa mẹ và tôi được bền chặt hơn. Mặc dù trong cuộc sống có nhiều sự bất đồng nhưng chúng tôi vẫn có một số điểm chung. Và đây là một trong số đó.

Thứ ba, tinh thần Việt. Tôi luôn ưu tiên ủng hộ các sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt. Từ khi gia nhập WTO, doanh nghiệp Việt đứng trước nhiều sự cạnh tranh ở thị trường trong nước. Đối với các chính sách “trải thảm đỏ” dành cho các nguồn vốn FDI, tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với những “kẻ khổng lồ” đến từ vùng đất khác. Đó cũng là lý do tôi cảm thấy rằng người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt.

Thứ tư, giá cả sản phẩm phải chăng và việc tiếp cận sản phẩm dễ dàng. So với thu nhập của một sinh viên thì giá cả một sản phẩm Biona nghệ không hề đắt. Tôi thường tìm thấy các Biona nghệ tại các nhà thuốc và các tiệm tạp hóa nhỏ. Vì sống ở vùng nông thôn nên đấy là những nơi mua hàng quen thuộc của tôi. Việc tiếp cận được sản phẩm một cách dễ dàng giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn khi tìm mua sản phẩm.

LỜI KẾT

Như cuộc cạnh tranh giữa muôn vàn loài hoa trong cùng một vườn, Biona có lẽ sẽ không phải một bông hoa đẹp nhất và thu hút nhất. Nhưng những người đã trót yêu bông hoa nào sẽ luôn tìm thấy bông hoa yêu thích của mình giữa đa sắc màu đua chen. Tôi tin rằng, khách hàng trung thành của một sản phẩm cũng sẽ làm điều tương tự. Họ sẽ luôn tìm kiếm sản phẩm yêu thích của mình trên một kệ hàng có rất nhiều sản phẩm đồng loại.

Sau chặng đường gần 10 năm tin dùng, tôi nghĩ Biona nghệ là một sản phẩm đáng để thử và giới thiệu. Nhất là khi bạn bị mèo cào, xước nhẹ mà không muốn để lại thẹo.