Lovemark: "Ofélia ơii, mình đã tìm thấy đam mê rồi!!"

Mình là một đứa rất yêu thiên nhiên

Các bạn có công nhận không, thiên nhiên luôn mang đến một cảm giác được chữa lành và là nơi khơi dậy những ý tưởng độc đáo nhất. Văn học Việt Nam cũng có vô số tác phẩm lấy thiên nhiên làm chủ đạo, thậm chí, một số bài thơ, bài văn còn là “ý tưởng lóe lên” khi tác giả đang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Mình không giỏi văn chương như những thi sĩ ấy, nhưng kết nối của mình với thiên nhiên, có lẽ là ở việc tưởng tượng ra hình thù của những đám mây hay những vì sao trên bầu trời, và những lúc như vậy, mình lại càng cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn. Mình tin chắc nhiều bạn cũng đã từng như vậy, hoặc đến tận bây giờ, vẫn còn như vậy.

Càng lớn, mình càng cảm thấy yêu thiên nhiên hơn rất nhiều

Hồi nhỏ mình rất thích nhìn lên bầu trời trong xanh với những áng mây, hay một bầu trời đêm đầy sao và tưởng tượng ra những con voi, con thỏ, những cô gái, chàng trai và ti tỉ hình ảnh “có ý nghĩa” đang ở trên đấy. Nhưng bây giờ, khi đã lớn, các bạn nhận ra mình sẽ phải học cách chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình, học cách làm việc dưới những áp lực, và học cách trưởng thành trong những lúc mệt mỏi nhất. Chính vì lẽ đó, sự chữa lành từ thiên nhiên là một điều không thể thiếu đối với mình. Nhưng còn một lí do khác, “to bự” hơn, đó là vì thiên nhiên đã “bén” cho mình những “mối duyên” rất tuyệt vời.

Là con gái, chắc có lẽ mỹ phẩm là những gì gắn bó mật thiết với chúng ta nhất. Và mình cũng vậy, mình có rất nhiều son, của rất nhiều hãng, nhưng khi nói về “tình yêu của lòng mình”, mình xin phép được gọi tên Ofélia, cũng là “chiếc brand” chính của bài dự thi này.

Nguồn: Internet

Mình biết đến Ofélia được một thời gian khá lâu, khi mình suy nghĩ quà 8/3 để tặng mẹ, mình được bạn gợi ý cho hãng này. Và đó cũng là lần đầu tiên mình mua một sản phẩm từ Ofélia. Phải nói là rất ưng ý luôn mọi người ạ, cách đóng gói kĩ lưỡng, cùng một tấm thiệp để gửi lời cảm ơn đến khách hàng và một cây kẹo mút, là những điều mang đến cho mình thiện cảm và quyết định tìm hiểu về Ofélia nhiều hơn. Chính giây phút ấy, “lovemark” của mình dành cho Ofélia được hình thành.

Hãng mỹ phẩm có nguồn cảm hứng từ thiên nhiên

Nếu như kho tàng văn học Việt Nam có thiên nhiên làm nền để khắc họa lên những nét chữ độc đáo và sinh động, thì giới mỹ phẩm có một Ofélia sử dụng thiên nhiên như một nguồn cảm hứng để gửi gắm đến khách hàng những thông điệp về nét đẹp, sự thuần khiết và biết trân trọng bản thân. Đây cũng chính là “điểm chạm cảm xúc” của mình đối với hãng mỹ phẩm này vì mình vốn là một đứa rất yêu thiên nhiên. Cách mà Ofélia đặt tên cho các BST của mình gợi lại niềm đam mê “đoán hình thù của mây và sao” ngày trước của mình - “Starlight” (bầu trời sao), “Nightfall” (chiều hoàng hôn), và “Glacier” (dòng sông băng), và đột nhiên mình nghĩ…sẽ thế nào nếu có một BST về những áng mây trên bầu trời nhỉ. Và cứ như một phép màu, mình bắt đầu cảm thấy hứng thú với việc phát triển ý tưởng.

BST "Starlight" - Bầu trời sao
Nguồn: Ofélia Vietnam

Mối duyên với ngành Marketing được hình thành

Là một đứa vừa yêu thiên nhiên vừa thích làm đẹp, và đặc biết là say mê cái việc tưởng tượng ra thiên nhiên là con này, vật kia, mình nghĩ không có lí do gì để mình không yêu Ofélia - một “chiếc brand” ý tưởng hóa sản phẩm làm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên, mang đến sự gàn gũi và chữa lành như đúng những gì mà mình đã luôn hướng đến. Mình không biết các bạn biết đến hoặc đã sử dụng qua Ofélia cảm thấy như thế nào, nhưng với mình, ý tưởng độc đáo này là lí do khiến mình yêu Ofélia hơn các brand khác và mình nghĩ, đó cũng chính là nguồn gốc cho sự thành công của hãng. Và từ sự thành công ấy, mình được thôi thúc để bắt đầu tìm hiểu về những công việc liên quan đến sáng tạo ý tưởng, với mong muốn nghề nghiệp trong tương lai của mình sẽ là về lên ý tưởng, concept cho một sản phẩm nào đó để đem đến những thông điệp tích cực và sự gần gũi cho người tiêu dùng. Và cứ như thế, mình đến gần hơn với ngành Marketing.

BST "Glacier" - Dòng sông băng
Nguồn: Ofélia Vietnam

Mình đã chuyển từ ngành Kinh doanh Quốc tế - ngành mà mình đã khổ sở và chật vật biết bao với những thuật ngữ, những trang sách dày cộm, sang ngành Marketing - một ngành khác với thuật ngữ cũng nhiều không kém, nhưng đổi lại đó là niềm đam mê, là ước mơ được làm công việc sáng tạo và được truyền tải những thông điệp ý nghĩa, những nguồn năng lượng tích cực đến người dùng thông qua những ý tưởng sáng tạo đó. Và chính Ofélia là nguồn cảm hứng và động lực để mình đưa ra quyết định này. Mình cũng không biết sẽ thế nào nếu như mình vẫn tiếp tục theo ngành Kinh doanh Quốc tế, nhưng mình của hiện tại, là một sinh viên năm hai chuyên ngành Marketing, mình chưa từng một lần cảm thấy hối hận với lựa chọn này. Chính vì vậy mà với mình, Ofélia mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

BST "Nightfall" - Chiều hoàng hôn
Nguồn: Ofélia Vietnam

Cảm ơn Ofélia rất nhiều vì đã gợi nhớ cho mình niềm đam mê với thiên nhiên, vì đã giúp mình định hướng được con người mà mình muốn trở thành và cuộc sống mà mình mong ước. Mong rằng hãng sẽ mãi là một Ofélia đầy sự mới mẻ và tích cực như vậy nhé.

Và sau cùng, cảm ơn Brands Vietnam vì đã trao cho mình cơ hội để được kể ra câu chuyện này.

#lovemark_contest #ofélia

Tuệ Mẫn