Bàn về xu hướng truyền thông với Hội thảo " Innovative for the Future of PR"

Trong khuôn khổ VNPR Awards 2021 - sự kiện tôn vinh những nỗ lực, đóng góp quan trọng của người làm nghề Quan hệ công chúng & Truyền thông (QHCC & TT), hội thảo "Innovation for the future of PR" sẽ đưa ra những chủ đề mang tính xu hướng và chiến lược cho ngành QHCC & TT năm 2022 được dẫn dắt bởi những chuyên gia trong ngành.

The Future of Public Relations: Innovative or Deteriorative

Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Người sáng lập, đồng Chủ tịch của Mạng lưới QHCC & TT Việt Nam VNPR

Diễn giả đầu tiên góp mặt trong hội thảo là ông Nguyễn Khoa Mỹ - Người sáng lập, đồng Chủ tịch của Mạng lưới QHCC & TT Việt Nam VNPR. Ông Nguyễn Khoa Mỹ cũng là cựu Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của Coca-Cola Southeast Asia Inc. và Anheuser-Busch InBev ASEAN, từng làm việc tại Bộ Văn hóa Thông tin và các tập đoàn đa quốc gia như British Petroleum (BP), Philip Morris International (PMI) và Amway.

Ở Việt Nam, QHCC & TT đang có những bước đổi mới để dần hòa mình vào các hoạt động truyền thông, tiếp thị tích hợp. Chúng ta có thể chắc chắn rằng, khi công nghệ và mạng xã hội ngày càng bùng nổ thì QHCC & TT sẽ càng cần phải chuyển mình, sáng tạo hơn nữa trong tương lai để bắt kịp với tốc độ phát triển của các xu hướng, sản phẩm và kỹ thuật mới.

Nhưng đổi mới ra sao, đổi mới như thế nào, và làm sao để luôn “giữ lửa” trước những biến chuyển không ngừng? Những băn khoăn ấy sẽ được ông Nguyễn Khoa Mỹ thảo luận trong Chủ đề: Tương lai của Quan hệ Công chúng: Đổi mới hay Bước lùi (The Future of Public Relations: Innovative or Deteriorative).

Global PR Trends 2022

Tiến sĩ Lý Lê Tường Minh (Clāra Ly Le) - Phó trưởng khoa QHCC - TT Trường đại học Văn Lang, Giám đốc điều hành EloQ Communications

Theo Meltwater.com, 05 xu hướng cho ngành QHCC - TT trong năm 2022 là:

  • Hệ thống và phân tích dữ liệu (Data and Analytics)

  • Tính đa dạng và bao hàm trong nhân sự của tổ chức (Diversity and Inclusion)

  • Influencer Marketing

  • Cá nhân hóa PR pitch

  • Tính chân thực (authenticity) - lời nói đi đôi với hành động, đề cao sự minh bạch, rõ ràng để giành được sự tin tưởng từ khán giả

Điều này có đúng với ngành QHCC - TT ở Việt Nam? Sẽ còn có những xu hướng nào mới trỗi dậy trong năm nay? Tất cả sẽ được thảo luận trong Chủ đề: Các xu hướng QHCC - TT toàn cầu năm 2022 (Global PR Trends 2022) được thuyết trình và dẫn dắt bởi Tiến sĩ Lý Lê Tường Minh (Clāra Ly Le) - Phó trưởng khoa QHCC - TT Trường đại học Văn Lang, Giám đốc điều hành EloQ Communications. Là chuyên gia QHCC dày dặn kinh nghiệm với nhiều chiến dịch PR Việt Nam và quốc tế, chuyên môn nghiên cứu của Tiến sĩ Lý Lê Tường Minh tập trung vào khủng hoảng truyền thông, giao tiếp đa quốc gia và giao tiếp trong bối cảnh truyền thông mới.

Public Relations means Business

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Việt Nam, Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Việt Nam, Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng sẽ góp mặt trong buổi hội thảo sắp tới. Bà từng là "nữ tướng" chinh chiến hơn 10 năm cùng Tập đoàn Nước giải khát Pepsico Vietnam ở các vị trí cấp cao.

Bà sẽ dẫn dắt Chủ đề: Public Relations means Business với những nhận định thú vị về vai trò của QHCC từ góc nhìn của một lãnh đạo doanh nghiệp.

Public Relations in an Integrated Marcom Strategy

Ông Nguyễn Hải Minh - Đồng sáng lập Wisdom Agency và Giám đốc điều hành Mai Linh Media.

Truyền thông - Tiếp thị tích hợp (IMC) đã trở thành một công cụ không thể thiếu để các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với khán giả mục tiêu. Vậy QHCC & TT nên được áp dụng như thế nào để có một chiến lược IMC hoàn chỉnh và hiệu quả? Chủ đề: Public Relations in an Integrated Marcom Strategy sẽ được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Hải Minh - Đồng sáng lập Wisdom Agency và Giám đốc điều hành Mai Linh Media.

Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Tiếp thị Truyền Thông, cộng tác với nhiều đơn vị trong và ngoài nước cho các mảng tư vấn thương hiệu, ứng dụng công nghệ số vào vận hành, tiếp thị số, và truyền thông quảng cáo tích hợp. Đồng thời, ông cũng kết hợp niềm đam mê Chủ nghĩa Tối giản (Minimalism) với Marketing bằng trang blog cá nhân Minimal Marketing.

Tech - driven Public Relations: Mission Possible

Ông Bùi Quang Tinh Tú - Giám đốc Tăng trưởng (CGO) của nền tảng việc làm JobHopin

Ông Bùi Quang Tinh Tú - Giám đốc Tăng trưởng (CGO) của nền tảng việc làm JobHopin sẽ là một trong những diễn giả của buổi hội thảo. Ông từng đảm nhiệm vị trí CMO của Gojek và Ringier AG. Ông cũng là người sáng lập cộng đồng UAN kết nối hơn 40,000 thành viên đam mê Marketing và Truyền thông và cộng đồng Dikigai trên Telegram. Năm 2019, theo báo cáo của Insider, ông là 1 trong 15 người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực Truyền thông - Marketing ở Việt Nam.

Với một trong những từ khóa nóng nhất hiện nay: “công nghệ”, ông Bùi Quang Tinh Tú sẽ dẫn dắt Chủ đề: Tech - driven Public Relations: Mission Possible. Khi metaverse, dữ liệu, tự động hóa, mạng 5G,... đang dần dần chiếm sóng, ngành QHCC - TT nên làm gì để tối ưu hóa quy trình làm việc, xử lý vấn đề tin tức giả và kết nối với khán giả hiệu quả hơn? Sử dụng dữ liệu và thuật toán như thế nào để người làm QHCC - TT giúp doanh nghiệp, tổ chức đưa ra quyết định đúng đắn?

Deep-dive into the PR Annual Report 2022 - APAC Region

Ông Nitin Mantri, đại diện Hiệp hội Truyền thông và Quan hệ công chúng (PRCA)

Ông Nitin Mantri, đại diện của một trong những tổ chức lớn mạnh và có ảnh hưởng nhất trong ngành - Hiệp hội Truyền thông và Quan hệ công chúng (PRCA) - sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt để bàn về Chủ đề: Deep-dive into the PR Annual Report 2022 - APAC Region.

Ông Nitin hiện là giám đốc điều hành Tập đoàn Avian WE và cũng là Chủ tịch PRCA của Ấn Độ (PRCAI). Ông Nitin cũng là người đầu tiên giữ chức Chủ tịch của Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO). Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty không ngừng phát triển mạng lưới và tập khách hàng, đồng thời giành được giải Tư vấn độc lập của năm (APAC) tại ICCO Global Awards 2015 và giải Tư vấn của năm cho Ấn Độ tại Sabre Awards Nam Á 2015.

Ông sẽ bàn về Báo cáo ngành QHCC năm 2022, tập trung vào khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình VNPR Awards 2021 được VNPR tổ chức để tôn vinh những đóng góp của người làm nghề Quan hệ công chúng & truyền thông (QHCC & TT), được diễn ra xuyên suốt từ: 13h30 – 20h30 ngày 15/03/2022 tại Tòa nhà IMC – 62 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TPHCM.

Các đơn vị, cá nhân, tổ chức muốn tham dự hội thảo và đêm trao giải VNPR Awards, vui lòng đăng ký tại link sau: https://forms.gle/NejVNNRTNx9J5e297