Social Trending Keywords: 10 từ khoá gây sốt cộng đồng mạng tuần 18/1-24/1

Trong thời điểm tiệm cận Tết Nguyên Đán 2022, bên cạnh nhiều chủ đề đã và đang được bàn tán sôi nổi, phim Tết trở thành tiêu điểm của danh sách từ khoá với nhiều cái tên đáng chú ý. Cùng The Influencer theo dõi và tìm hiểu 10 cái tên hot nhất tuần (18/1-24/1).

1. Tết

Tổng số lượt đề cập: 1.392.728

Quill Cloud

Khẳng định tầm quan trọng của một dịp lễ lớn nhất năm, từ khoá Tết bền bỉ giữ vị trí quán quân suốt nhiều tuần liên tiếp với số lượt đề cập tăng đều. Đến tuần 18/1-24/1, lượt đề cập về Tết chính thức cán mốc kỷ lục với con số gần 1,4 triệu. Đây là thời điểm mà tất cả mọi người cùng nhau làm việc năng nổ để gặt hái những kết quả cuối cùng khép lại năm cũ. Đối với các influencer, Tết là chủ đề không mới nhưng có nhiều phương diện để khai thác sáng tạo.

2. Lưu số em đi

Tổng số lượt đề cập: 4.629

Quill Cloud

Lọt top 6 danh sách từ khoá tuần hai tháng 1, “Lưu số em đi” bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai. Không chỉ trở thành xu hướng khuấy động nền tảng TikTok nhờ vào giai điệu bắt tai với điệu nhảy trending đơn giản, “Lưu số em đi” còn được sử dụng nhiều trong việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

3. Mang tiền về cho mẹ

Tổng số lượt đề cập: 4.595

Quill Cloud

Giữ nguyên vị trí top 3 tuy nhiên tổng số lượt đề cập của từ khoá “Mang tiền về cho mẹ” đã giảm đáng kể so với tuần trước. Không chỉ hot vì âm nhạc chất lượng, lời nhạc chính là chìa khoá giúp các bản hit của Đen Vâu thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Với tiêu đề mang sức nặng lớn về ý nghĩa, “Mang tiền về cho mẹ” không tránh khỏi những bình luận trái chiều. Bài hát của Đen Vâu gây tranh cãi với nhiều luồng ý kiến khác nhau, cụ thể có quan điểm cho rằng ngoài vật chất là “tiền”, mọi người nên mang sự quan tâm tinh thần về cho mẹ.

Bản thân Đen Vâu cũng đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết, ba mẹ mình là dân lao động, không có đồng hưu, tiền dành dụm. “Nếu tôi không chăm lo cho họ thì ai lo đây? Dù những người mẹ có mong đợi, cần tiền hay không, đó vẫn là điều mà tôi nghĩ mình nên làm và tôi thấy vui vì được làm”, rapper lý giải. Có thể thấy rằng nhìn từ góc độ của người viết nhạc, hoàn toàn có thể cảm và hiểu được sự chân thật và mộc mạc mà Đen Vâu muốn truyền tải.

4. Rap Việt

Tổng số lượt đề cập: 3.193

Ai sẽ là Quán quân của Rap Việt mùa 2 là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất khi nói về chương trình rap này. Tập 15 của Rap Việt mùa 2 vẽ ra cục diện khó đoán của vòng Chung kết. Dlow, Seachains, Vsoul, B-Wine, Lil’ Wuyn, Blacka, Hoàng Anh và Kellie đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng.

Đáng chú ý, trước thềm chung kết “học trò cưng” của HLV BinZ đã vướng phải lùm xùm căng thẳng với công ty cũ 1BillionRecords. Theo đó, nữ thí sinh duy nhất của Rap Việt – Kellie bị tung bằng chứng có “ghostwriter” hỗ trợ trong suốt thời gian thi. Thế nhưng gia đình cô nàng đã lẩn tránh thanh toán chi phí các sản phẩm âm nhạc mà thành viên công ty sản xuất. Không thể phủ nhận tài năng của cô gái trẻ 19 tuổi, nhưng drama này sẽ ảnh hưởng không nhỏ trên con đường chinh phục Rap Việt mùa 2 của Kellie.

5. Hẻm cụt

Tổng số lượt đề cập: 1.847

Quill Cloud

Sau thành công của Bố Già, “Hẻm cụt” là tác phẩm tiếp theo nằm trong kế hoạch phim Tết 2022 được đạo diễn bởi nghệ sĩ hài Trấn Thành. Dự án web drama vừa ra mắt đã lọt top 1 thịnh hành YouTube. Tập đầu tiên phát sóng hiện đã cán mốc 12 triệu lượt xem.

Bỏ qua những lùm xùm đầu năm về việc “ăn chặn tiền từ thiện”, Trấn Thành đã chứng minh được sức ảnh hưởng không hề nhỏ của mình khi trở lại thị trường phim Việt với sự thành công ấn tượng. Vừa ra mắt, “Hẻm cụt” đã trở thành từ khoá được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

6. Rock Việt

Tổng số lượt đề cập: 1.703

Tiếp nối thành công rực rỡ của Rap Việt, thị trường âm nhạc Việt Nam lại có thêm một cái tên mới đang được bàn tán sôi nổi những ngày qua – Rock Việt. Đây là một sân chơi chính thức và quy mô dành cho những ban nhạc Rock tại Việt Nam, tham gia tranh đấu qua từng vòng thi, từng thử thách để tìm ra ban nhạc chiến thắng. Hiện tại, đây là chương trình đang được chờ đợi nhất với các tín đồ nhạc Rock.

Mới đây, trên fanpage chương trình đã đăng tải thông tin về 3 cặp HLV sẽ chính thức ngồi ghế HLV tuyển chọn những ban nhạc Rock tài năng, gồm nhiều cái tên gạo cội như Phương Thanh – Đỗ Hoàng Hiệp (ban nhạc Ngũ Cung), Siu Black – Đinh Tuấn Khanh (ban nhạc Microwave), Phạm Anh Khoa – Trần Tuấn Hùng (ban nhạc Bức Tường).

7. Kính song thành

Tổng số lượt đề cập: 1.391

Quill Cloud

“Kính song thành” là tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt với sự góp mặt của bộ đôi diễn viên Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ. Được khán giả quan tâm từ khi bấm máy đến giai đoạn hậu kỳ. Chính thức lên sóng 8 tập đầu tiên ngày 16/1, phim nhanh chóng vượt mốc 100 triệu lượt xem. Tuy nhiên, càng theo dõi tác phẩm, “Kính song thành” càng bị cho là không được thành công như kỳ vọng.

“Kính song thành” đang thu về cả tá chỉ trích là nội dung rườm rà, khó hiểu, bộ đôi vai chính Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ gặp khá nhiều vấn đề khó chấp nhận. Đây có lẽ là lý do khiến từ khoá này trở thành chủ đề hot trên MXH tuần qua.

8. Quang Linh Vlog

Tổng số lượt đề cập: 1.386

Quill Cloud

Gây xôn xao dư luận với drama khi bị nhận nhầm là người Trung Quốc giúp đỡ dân Châu Phi, từ khoá Quang Linh Vlog dần hạ nhiệt và có thể sẽ sớm rời khỏi danh sách từ khoá hot nhất tuần khi câu chuyện “thị phi” kết thúc.

9. Mưu kế thượng lưu

Tổng số lượt đề cập: 1.224

Quill Cloud

Tiếp tục là một bộ phim Tết, “Mưu kế thượng lưu” phơi bày góc khuất của giới nhà giàu với được thủ vai bởi những cái tên hot: Quỳnh Lương, Anh Tú và Thiên An. Theo đạo diễn Trần Bửu Lộc cho biết tác phẩm xoáy vào bi kịch của giới thượng lưu, thể hiện qua một câu thoại của nhân vật Diana: “Có những người nghèo tới nỗi thứ duy nhất họ có chỉ là tiền mà thôi”.

Tuần vừa qua, bộ phim gây chú ý với buổi ra mắt phim ấn tượng. Với những cái tên trẻ của làng điện ảnh Việt, đây là một tác phẩm hứa hẹn và đáng trông đợi mùa Tết Nguyên Đán 2022.

10. Không trọn vẹn nữa

Tổng số lượt đề cập: 1.156

Quill Cloud

Trong dịp đầu năm mới, không như những ca sĩ khác thường sẽ ra những sản phẩm âm nhạc để chào đón Tết, riêng Châu Khải Phong đã có bước đi khác biệt khi cho ra MV “Không trọn vẹn nữa”. Được đầu tư chỉn chu từ âm nhạc đến hình ảnh, MV hiện đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem. Đáng chú ý, “Không trọn vẹn nữa” hiện đang lọt top thịnh hành trên TikTok với hơn 6 ngàn video sử dụng nền nhạc của bài hát này.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khoá thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khoá nổi bật.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.