Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Niềm vui - "Đòn bẩy" cho thương hiệu bứt phá trên đường đua quảng cáo Tết 2022

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 sắp đến thị trường sẽ chứng kiến sự đột phá của xu hướng: Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) với tâm lý người tiêu dùng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm giải trí để giữ lạc quan sau một năm nhiều biến động.

TikTok hội tụ những lợi thế dẫn đầu xu hướng mua sắm giải trí và các giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo Tết khi là không gian sáng tạo và tìm kiếm niềm vui của 1 tỷ người dùng toàn cầu hàng tháng. Trong bài viết này, hãy cùng VietstarMAX khám phá các doanh nghiệp tạo nên cú bật nhảy ấn tượng trong cuộc đua truyền thông Tết 2022 với “đòn bẩy” từ TikTok!

Với hình thức video ngắn và sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và âm thanh đang là hình thức quảng cáo nổi bật giúp thu hút sự chú ý của người dùng, qua đó truyền tải thông điệp hiệu quả và tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng. Theo nghiên cứu của Nielsen, có đến 93% người tiêu dùng cho biết video quảng cáo hữu ích trong việc ra quyết định mua sắm. 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản; 70% người dùng không bỏ qua quảng cáo nếu nội dung mang tính giải trí cao.

Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ. Niềm vui đã thể hiện sức mạnh thay đổi hành vi người dùng. Để tránh tiếp cận những thông tin tiêu cực họ bắt đầu dịch chuyển từ việc sử dụng các kênh thông tin truyền thống sang nền tảng nội dung đa dạng, nhờ đó họ tìm thấy những nguồn vui, giữ tinh thần lạc quan, tích cực trong cuộc sống.

Tại sự kiện Tik Tok: The Stage, Bà Ng Chew Wee - Giám đốc Marketing mảng Kinh Doanh của TikTok tại Châu Á Thái Bình Dương khẳng định: “Niềm vui có thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi người dùng TikTok - những khách hàng tiềm năng, trở thành những khách hàng hài lòng, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.

Niềm vui sự bứt phá của quảng cáo Tết 2022

Có thể ta sẽ dễ nhận thấy những khoảnh khắc chuẩn bị đón Tết truyền thống trên TikTok được người dùng tích cực chia sẻ đã tái hiện thành công bầu không khí tươi vui, rộn ràng quen thuộc và thu hút được lượt tương tác lớn từ cộng đồng khi “tua” ngược đến thời điểm một năm trước đây. Cụ thể, mức độ tương tác tại TikTok tăng đến 30% và thu hút tổng cộng 240 tỷ lượt xem với nhiều hashtag liên quan đến chủ đề Tết như #ONhaChoiTet, TetNayXemGi, #SamGiDonTet, #MuaGiLamQuaTet, #TetXaHoaGan,… trong 4 tháng trước và sau Tết Nguyên Đán 2021.

Các nội dung mùa Tết trên TikTok thu hút lượt tương tác lớn từ cộng đồng

Tik Tok đã xác định và phát triển 4 xu hướng nội dung dành riêng cho mùa Tết này gồm: Khoảnh khắc lễ hội, Chuẩn bị Tết, Giải trí, Quà tặng & Mua sắm và mở ra một sân chơi thú vị cho các nhà quảng cáo và nhãn hàng khi liên tục cập nhật những giải pháp để chuẩn bị cho mùa Tết “next normal” 2022 cũng như truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho cộng đồng.

  • Tik Tok Creative Center - nơi nhà quảng cáo tìm kiếm ý tưởng sáng tạo từ những nội dung quảng cáo hàng đầu và lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp.

  • Tik Tok Creator Marketplace - nơi cho phép các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo kết nối và cộng tác cùng đội ngũ nhà sáng tạo nội dung, KOLs phù hợp trên TikTok khi liên tục cập nhật cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng.

  • Tik Tok Creative Exchange - hỗ trợ các doanh nghiệp chưa có nền tảng sáng tạo nội dung chuyên sâu hoặc công cụ sáng tạo nội dung có thể hợp tác với các đối tác uy tín được TikTok chứng nhận.

Các giải pháp sáng tạo từ TikTok giúp thương hiệu chinh phục đường đua quảng cáo Tết 2022

Không khí Tết cổ truyền đã nhen nhóm và dần lan tỏa, báo hiệu cuộc đua quảng cáo Tết đã chính thức bắt đầu. Những bộ giải pháp và gợi ý từ TikTok có thể được xem là “kim chỉ nam” sẵn sàng đưa thương hiệu bứt phá trong mùa Tết 2022! Biến ý tưởng của các marketer thành những nội dung mang ý nghĩa tích cực và chạm đến cảm xúc của người dùng.