Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin thị trường bất động sản tháng 1/2022

Bước vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2022, thị trường bất động sản ngày càng sôi động với hàng loạt dự án đầu tư và thương vụ hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản( (BĐS).

Sau thời gian giãn cách xã hội, nền kinh tế Việt Nam dần trở lại trạng thái sôi nổi vốn có, kéo theo nhu cầu tìm kiếm đất nền của các nhà đầu tư tăng nhanh chóng trở lại tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó, các chủ đầu tư trong nước và nhà điều hành có thương hiệu đang hợp tác thực hiện các dự án cao cấp, hứa hẹn sẽ đẩy mạnh nguồn cung BĐS trong năm 2022.

Trong tháng 1 này, Reputa đem đến cho khách hàng những thông tin biến động của thị trường BĐS trong dịp cuối năm 2021, nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả trong tương lai.

1. Đất thổ cư đang là loại hình có lượt thảo luận nổi bật trong tháng 12

Thị trường bất động sản vào tháng cuối năm có nhiều dấu hiệu tích cực, đánh dấu bước khởi động cho sự bứt phá trong năm 2022. Nhìn tổng quan, lượt thảo luận về ngành trong tháng 12/2021 có sự tăng trưởng. Đặc biệt, loại hình đất thổ cư nhận được sự quan tâm nổi bật, chiếm lượng lớn thảo luận tại cả 3 tỉnh thành lớn Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Trong khi đó, loại hình biệt thự đang đạt được sự tăng trưởng lượng thảo luận lớn tại Hải Phòng và Đà Nẵng, với mức tăng lượng thảo luận so với tháng 11 lần lượt là 119% và 127%.

Tổng quan thảo luận trong tháng 12/2021 theo top 3 khu vực

Theo Batdongsan.com.vn, trong tháng 12, nhu cầu tìm kiếm đất nền có xu hướng gia tăng tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, cùng với đó là hàng loạt các dự án bất động sản được công bố ra thị trường vào quý cuối năm 2021 đã giúp thị trường BĐS cuối năm có nhiều chuyển biến tích cực. Tại các các trang báo chí uy tín như Báo Xây dựng, Báo Công thương, Báo Kinh doanh và Tiếp thị... các nội dung thảo luận về thị trường tháng 12 chủ yếu xoay quanh các dự án và giải thưởng cuối năm, hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản như CapitaLand, Central Capital...

Top tin nổi bật trên báo chí

2. Top 3 website đang có lượt quan tâm nhiều nhất tại thị trường BĐS

Có thể thấy, trong bảng danh sách Top 10 website theo các chỉ số đo lường được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, tại Top 10 website BĐS có lượng truy cập nhiều nhất, batdongsan.com.vn đang giữ vị trí dẫn đầu với 4.800.000 lượt truy cập với hàng loạt các thông tin tổng quan về thị trường bất động sản, các bài viết phân tích thị trường mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là alonnhadat.com.vn với 1.900.000 và xếp thứ 3 là cafeland.vn với 1.660.000 lượt truy cập. Lượt truy cập của batdongsan.com.vn cao vượt trội so với các website còn lại, đồng thời batdongsan.com.vn cũng là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất. Trong danh sách Top 10 website có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, alonnhadat.com.vn dẫn đầu, kế đến là batdongsan.com.vn và sosanhnha.com.

Top 10 website bất động sản theo các chỉ số đo lường

3. Mức độ quan tâm về ngành BĐS của nhóm người mua và người bán tăng trở lại

Kết thúc thời gian giãn cách xã hội, nền kinh tế đang dần hồi phục, mối quan tâm về BĐS của người dân cũng từ đó tăng trở lại. Điển hình trên social media, các nội dung tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ mua/thuê/đầu tư đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt 75,57% và 24,19% nội dung. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan bán/cho thuê tự đăng cá nhân hoặc thông qua sàn giao dịch, ký gửi đang đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 77% tổng nội dung thảo luận, tương đương 8.219.710 nội dung.

Hành vi nhóm người mua/người bán bất động sản trên social media

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới thị trường bất động sản được kỳ vọng phục hồi và có sự gia tăng số lượng giao dịch nhờ vào nguồn cầu được thúc đẩy mạnh mẽ. Tuy cơn sốt giá trên thị trường bất động sản vừa qua chỉ mang tính cục bộ, nhưng về cơ bản, thị ​​trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển lớn, nhất là tại những khu vực, địa phương có sự phát triển mạnh của hạ tầng và tốc độ đô thị hoá cao.

Trên đây là một số nội dung phân tích về thị trường bất động sản trong tháng 1/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa, gửi hàng tháng tới quý khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây.

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết