Gợi Ý 5 Cách Đơn Giản Để Tăng Lượt Tải Mobile App Của Bạn

Bạn đã tạo app cho riêng mình và chính thức đưa app vào hoạt động. Tiếp theo bạn nghĩ rằng app sẽ dễ tiếp cận người dùng và tin rằng app có thể có một vị trí thực sự trên thị trường. Bạn đã hoàn thành trở ngại lớn đầu tiên của mình, nhưng thành công sẽ không đến ngay lập tức. Tạo ứng dụng là bước đệm của cuộc chiến, và việc quảng bá app, thu hút khách hàng trung thành thông qua lượt tải chính là yếu tố quyết định sự chiến thắng trong cuộc chiến.

Để có một ứng dụng thành công, bạn cần phải sáng tạo để thu hút khách hàng. Dưới đây là một số cách sáng tạo hiệu quả để app của bạn đạt được nhiều lượt tìm kiếm trên App Stores.

Số liệu thống kê về lượt tải xuống ứng dụng cho thấy:

  • Có 1,85 triệu ứng dụng iOS

  • C2,56 triệu ứng dụng Android

  • 142,9 tỷ ứng dụng đã được tải xuống chỉ trong năm 2020

Gợi ý 5 cách hiệu quả để tăng lượt tải app

Giới thiệu trong app và truyền miệng (In-app referrals và word-of-mouth)

Chìa khóa của truyền miệng (WOM) là giúp ứng dụng của bạn dễ dàng được chia sẻ. WOM Marketing là một trong những hình thức marketing lâu đời nhất, và vẫn tạo ra sự khác biệt rất lớn trong bối cảnh người tiêu dùng ngày nay.

Chương trình giới thiệu ứng dụng về cơ bản là một công cụ giúp khách hàng hiện tại dễ dàng chia sẻ thương hiệu của bạn với bạn bè trực tiếp thông qua trải nghiệm của họ. Vì cách thức giới thiệu thường được tích hợp trực tiếp trong mobile app, đòi hỏi khách hàng của bạn phải nỗ lực tối thiểu để gặt hái thành quả. Phần thưởng cho những khách hàng trung thành có thể được chi trả bằng khoản thưởng bằng tiền, mã phiếu giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí để đổi lấy việc bạn bè đăng ký, mua hàng,...

Và bạn không cần phải ở trong ngành dịch vụ để được giới thiệu, cũng như làm việc với chiến lược của bạn. Để biết liệu chiến lược này có hiệu quả với bạn hay không, hãy xem hành trình khách hàng để đánh giá liệu một động lực như lời giới thiệu có hợp lý để thu hút khách hàng mới hay không.

Ví dụ: HelloFresh có một chương trình giới thiệu được gọi là HelloFriends, nơi cung cấp một khoản tiền thưởng cho các thành viên khi họ có bạn bè đăng ký bằng mã giới thiệu. Điều này có sẵn cả trong ứng dụng và trình duyệt web của họ.

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO)

Quá trình tối ưu hóa mobile app để app được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của App Store được gọi là ASO. ASO đem lại lợi ích lớn trong việc khám phá ứng dụng mới. Để ứng dụng của bạn thành công với ASO, hãy đảm bảo bạn có icon hấp dẫn, sử dụng các từ khóa theo ngữ cảnh, bao gồm từ khóa chủ đạo trong tên ứng dụng, cập nhật thường xuyên và có một lượng xếp hạng 5 sao gần đây. Khi bạn đã hoàn thành chiến lược ASO của mình, bạn sẽ thấy các lượt tải app bắt đầu có kết quả tốt.

Paid mobile app marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing): App marketers tham gia mạng quảng cáo để tạo các tiện ích con nổi bật và các đoạn mã mà app publisher hoặc web khác nhúng vào nền tảng của họ. Lúc này, app marketers sẽ trả cho các đơn vị liên kết một khoản phí nhỏ cho mỗi lần tải xuống. Phiên bản miễn phí của Affiliate sẽ hoạt động nếu bạn có nhiều ứng dụng, nhưng nếu đối tượng của bạn tương tự nhau, bạn có thể sử dụng Ghi chú (plugin) để quảng cáo chéo cho họ.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng: Có rất nhiều cách trả phí khác nhau để tăng lượt cài đặt ứng dụng. Mỗi mạng xã hội chính (Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, TikTok,...) đều cung cấp phiên bản quảng cáo cài đặt ứng dụng riêng. Bạn cũng có thể tài trợ quảng cáo trong cửa hàng Google Play. Những quảng cáo này là một cách tuyệt vời để tăng lượt tải app và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Ví dụ: xem kết quả tìm kiếm cho “trò chơi” trong cửa hàng Google Play. Bạn sẽ thấy sự khác biệt nhỏ giữa quảng cáo có trả phí và kết quả tìm kiếm tự nhiên, nhưng trải nghiệm cuối cùng vẫn giữ nguyên cho người tiêu dùng.

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại (Retargeting ads): Nếu bạn có hệ thống giới thiệu tích hợp trong ứng dụng của mình, hãy nhắm mục tiêu lại với khách hàng bằng các quảng cáo cho đến khi họ chuyển đổi và trở thành khách hàng.

Social media

Social media là một cách đã được chứng minh để xây dựng cộng đồng và mở rộng sự nhận diện thương hiệu, mặc dù đã xuất hiện được một thời gian. Nền tảng social media có thể là công cụ mạnh mẽ giúp thu hút sự chú ý của một đám đông mới và có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng trực tuyến thành công.

Chọn nền tảng của bạn một cách khôn ngoan. Không phải mọi kênh social media nào cũng đều dành cho ứng dụng của bạn. Doanh nghiệp của bạn nên dành nhiều thời gian và nỗ lực cho nền tảng có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu nhiều hơn. Ví dụ: LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các mối quan hệ kinh doanh, nhưng nếu bạn có một ứng dụng tập trung vào thời trang, bạn có thể muốn chuyển sang Pinterest, TikTok và Instagram.

Trong thời hiện đại tất bật này, làm thế nào để họ đọc 300 từ về ứng dụng của bạn? Đồ họa thông tin và video clip ngắn có thể giúp ích ở đây vì chúng ngắn, đơn giản và thú vị, có thể hoạt động tốt hơn cho khách hàng tiềm năng.

Việc này có vẻ đơn giản, nhưng việc thu hút cộng đồng của bạn bằng cách đăng các bài báo có liên quan và các bài đăng giúp ích cho các thành viên trong cộng đồng sẽ mang lại cho bạn một động lực lớn. Sử dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% nội dung trên các kênh social của bạn phải là nội dung thông tin và giải trí của bạn và 20% được sử dụng cho CTA. Bằng cách này, cộng đồng luôn hài lòng và số lượt tải app của bạn có thể tiếp tục tăng thông qua kênh này.

Ngoài ra, hãy thử thu hút những người có ảnh hưởng trong cộng đồng của bạn, vì họ mang lại những ý tưởng tuyệt vời, phản hồi tốt hơn và trải nghiệm mà bạn có thể sử dụng.

Content Marketing

Có nhiều cách để tiếp cận content marketing, nhưng hãy bắt đầu bằng việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn càng hiểu rõ về họ và những gì họ tìm kiếm từ ứng dụng của bạn, bạn càng có thể tạo ra nhiều nội dung cung cấp giá trị cho cuộc sống của họ.

Nếu bạn đang mới bắt đầu, bạn sẽ phải suy nghĩ rộng hơn về nội dung. Nhưng nếu bạn đã có nội dung, hãy xem nội dung hiện tại hoạt động tốt hay chưa và nội dung nào còn thiếu trong các dịch vụ hiện tại của bạn. Cách tốt nhất để tạo nội dung là để nhóm của bạn tham gia vào quá trình này. Tuy nhiên, nếu bạn không có chuyên môn, thuê ngoài có thể là một lựa chọn tốt.

Tạo lịch biên tập (tương tự như lịch bạn sử dụng cho trải nghiệm web) phù hợp với kế hoạch và mục tiêu marketing, cũng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Việc xuất bản nội dung và mở rộng phạm vi tiếp cận bằng social media có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc tiếp cận khách hàng mới.

Không giống như các kỹ thuật marketing khác, hiệu quả của content marketing thường kéo dài hơn. Nội dung của bạn sẽ được hiển thị và tiếp tục giải trí, truyền cảm hứng hoặc giáo dục khách hàng, miễn là nội dung đó phù hợp.

Tăng lượt tải app không phải là điều khó

Thị trường app có thể cạnh tranh hơn bao giờ hết, nhưng mỗi ngày, chúng ta đều thấy các ứng dụng mới vươn lên dẫn đầu và vượt qua tất cả các ứng dụng khác về lượt tải lẫn sử dụng. Quá trình này sẽ dễ dàng hơn khi bạn thực sự chăm chỉ tìm tòi và sáng tạo, từ đó mở ra nhiều cơ hội thu hút nhiều người dùng mới hơn.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.